Các chiến dịch xây dựng liên kết không nên có ngày bắt đầu và ngày dừng – chúng phải liên tục, tiếp tục mang lại cho bạn liên kết theo thời gian. Trong phiên bản Whiteboard Friday 2018 đầy thông tin và có liên quan lâu dài này, người dẫn chương trình khách mời Paddy Moogan chia sẻ các chiến lược để đạt được việc xây dựng liên kết bền vững, loại chiến lược giúp cho nỗ lực nội dung của bạn sinh lợi vượt xa các chiến dịch ban đầu của bạn cho họ.
Nhấp vào hình ảnh bảng trắng ở trên để mở phiên bản độ phân giải cao trong tab mới!
Phiên âm Video
Xin chào, những người hâm mộ Moz. Chào mừng đến với Whiteboard Friday. Tôi không phải Rand. Tôi là Paddy Moogan. Tôi là đồng sáng lập của Aira. Chúng tôi là một đại lý ở Vương quốc Anh, tập trung vào SEO, xây dựng liên kết và tiếp thị nội dung. Bạn có thể đã thấy tôi viết trên Blog Moz trước đây, thường là về xây dựng liên kết. Bạn có thể đã đọc cuốn sách xây dựng liên kết của tôi. Nếu bạn có, cảm ơn bạn. Hôm nay, tôi sẽ nói lại về xây dựng liên kết. Đó là chủ đề tôi yêu thích và tôi muốn chia sẻ một số ý tưởng xung quanh điều mà tôi gọi là “xây dựng liên kết bền vững”.
Các vấn đề
Bây giờ, có một số vấn đề với việc xây dựng liên kết khiến nó trở nên khá rủi ro và tôi muốn nói về một số vấn đề trước khi đưa ra cho bạn một số giải pháp tiềm năng giúp xây dựng liên kết của bạn ít rủi ro hơn. Vì vậy, một số vấn đề đầu tiên:
I. Xây dựng liên kết theo hướng nội dung rất rủi ro.
Vấn đề với việc xây dựng liên kết theo hướng nội dung là bạn đang sản xuất một số nội dung và bạn không thực sự biết liệu nó có hoạt động hay không. Nó khá rủi ro và bạn không thực sự biết chắc rằng mình sẽ nhận được liên kết.
II. Một ý tưởng nội dung tuyệt vời có thể không phải là một ý tưởng nội dung tuyệt vời có được các liên kết.
Có một sự khác biệt lớn giữa một ý tưởng tuyệt vời cho nội dung và một ý tưởng tuyệt vời sẽ nhận được liên kết. Biết rằng sự khác biệt thực sự, thực sự quan trọng. Vì vậy, chúng ta sẽ nói một chút về cách chúng ta có thể giải quyết vấn đề đó.
III. Đó là một khoản đầu tư lớn về thời gian và ngân sách.
Sản xuất nội dung, đặc biệt là nội dung trực quan, thiết kế và phát triển cần nhiều thời gian. Nó có thể mất các dịch giả tự do. Nó có thể mất các nhà thiết kế và nhà phát triển. Vì vậy, đó là một khoản đầu tư lớn về thời gian và ngân sách. Nếu bạn định dành thời gian và ngân sách cho một chiến dịch tiếp thị, bạn cần biết rằng nó có thể sẽ hiệu quả và không quá rủi ro.
IV. Hãy coi việc xây dựng liên kết như do chiến dịch dẫn dắt: nó bắt đầu và dừng lại.
Vì vậy, bạn thực hiện một chiến dịch xây dựng liên kết, sau đó bạn dừng lại và bắt đầu một chiến dịch mới. Tôi muốn thoát khỏi ý tưởng đó. Tôi muốn nói về ý tưởng coi việc xây dựng liên kết là hoạt động đang diễn ra chứ không phải coi nó như một chiến dịch có ngày bắt đầu và ngày kết thúc và bạn quên nó đi và chuyển sang chiến dịch tiếp theo. Vì vậy, tôi cũng sẽ nói một chút về điều đó.
Các giải pháp
Vì vậy, đó là một số vấn đề mà chúng tôi gặp phải với việc xây dựng liên kết theo hướng nội dung. Tôi muốn nói về một số giải pháp về cách bù đắp rủi ro của việc xây dựng liên kết theo hướng nội dung và cách tăng cơ hội bạn thực sự nhận được liên kết và chiến dịch của bạn sẽ không thất bại và không hiệu quả với bạn.
I. Không ràng buộc nội dung với các ngày hoặc sự kiện cụ thể
Vì vậy, điều đầu tiên, bây giờ, khi bạn lên ý tưởng nội dung, thật dễ dàng để gắn các ý tưởng nội dung vào các sự kiện hoặc ngày trong năm. Nếu có những thứ đang diễn ra trong ngành của khách hàng của bạn khá quan trọng, các lễ hội hiện tại và những thứ tương tự, đó là một cách tuyệt vời để kết nối một phần nội dung vào một sự kiện. Bây giờ, vấn đề với điều đó là nếu bạn sản xuất một phần nội dung vào một ngày nhất định và sau đó ngày đó trôi qua và nội dung đó không hoạt động, thì bạn sẽ bị mắc kẹt với một phần nội dung không còn phù hợp nữa.
Vì vậy, một ví dụ ở đây về những gì chúng tôi đã làm tại Aira, có một khách hàng nơi họ tung ra một phần nội dung về Ngày Internet of Things. Hóa ra có một ngày kỷ niệm Internet of Things, thực sự là ngày 9 tháng 4 năm nay. Bây giờ, chúng tôi đã sản xuất một phần nội dung cho họ về Internet of Things và sự phát triển của nó trên thế giới cũng như tác động của nó đối với thế giới. Nhưng quan trọng là chúng tôi đã không ràng buộc chính xác vào ngày đó. Vì vậy, bản thân tác phẩm không đề cập đến ngày tháng, nhưng chúng tôi đã ra mắt nó vào khoảng thời gian đó và cách tiếp cận đó nói về Ngày Internet of Things. Vì vậy, phạm vi tiếp cận tập trung vào ngày tháng và sự kiện, nhưng phần nội dung thì không. Điều đó có nghĩa là, sau ngày 9 tháng 7, chúng tôi vẫn có thể quảng cáo phần nội dung đó vì nó vẫn còn phù hợp. Nó không bị ràng buộc với ngày chính xác đó.
Vì vậy, điều đó có nghĩa là chúng tôi không đánh bạc vào một sự kiện cụ thể hoặc một ngày cụ thể. Nếu chúng tôi đến ngày 9 tháng 7 và chúng tôi không có liên kết nào, điều đó rõ ràng là quan trọng, nhưng chúng tôi có thể tiếp tục. Chúng tôi có thể tiếp tục đẩy phần nội dung đó. Vì vậy, bằng mọi cách, hãy sản xuất nội dung gắn liền với ngày tháng và sự kiện, nhưng cố gắng không đưa nội dung đó quá nhiều vào chính nội dung đó và tự ràng buộc mình với nó.
II. Tìm bộ dữ liệu cung cấp cho bạn nhiều góc độ để tiếp cận
Thứ hai, rất nhiều ý tưởng nội dung có thể dẫn dắt từ dữ liệu. Vì vậy, bạn có thể lấy tập dữ liệu và sản xuất ý tưởng nội dung từ phía sau dữ liệu, nhưng tạo ra các góc độ và câu chuyện bằng cách sử dụng dữ liệu. Bây giờ, điều đó có thể khá rủi ro bởi vì bạn không phải lúc nào cũng biết liệu dữ liệu sẽ cung cấp cho bạn một câu chuyện hoặc một góc độ cho đến khi bạn đi sâu vào nó. Vì vậy, điều gì đó chúng tôi cố gắng và làm tại Aira khi cố gắng sản xuất nội dung xung quanh dữ liệu là từ các góc độ thực sự khác nhau mà bạn có thể sử dụng từ dữ liệu đó.
Ví dụ:
Các vị trí. Bạn có thể giới thiệu một phần nội dung đến các địa điểm khác nhau trên khắp Hoa Kỳ hoặc Vương quốc Anh để bạn có thể theo dõi các tờ báo địa phương, tạp chí địa phương cho các khu vực khác nhau của đất nước bằng cách sử dụng các điểm dữ liệu khác nhau không?
Nhân khẩu học. Bạn có thể nhắm mục tiêu các nhân khẩu học khác nhau không? Bạn có thể nhắm mục tiêu phụ nữ, nam giới, thanh niên, người già không? Bạn có thể chia nhỏ dữ liệu theo nhiều cách khác nhau để tiếp cận các nhân khẩu học khác nhau, điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều cách để thực sự tiếp cận nội dung đó không?
Nhiều năm. Nó có được cập nhật hàng năm không? Vì vậy, đó là năm 2018 vào lúc này. Có một phần dữ liệu nào sẽ được cập nhật vào năm 2019 không? Nếu có và nó giống như một điều định kỳ hàng năm mà dữ liệu được cập nhật, bạn có thể làm lại nội dung vào năm tới. Vì vậy, bạn có thể khởi chạy một phần nội dung ngay bây giờ. Khi dữ liệu được cập nhật vào năm tới, hãy cắm dữ liệu mới vào đó và khởi chạy lại. Vì vậy, bạn không phải xây dựng lại một phần nội dung mỗi lần. Bạn có thể sử dụng nội dung cũ và cập nhật dữ liệu sau đó.
III. Xây dựng ngân hàng nội dung liên kết xứng đáng
Thứ ba, bây giờ đây là một cái gì đó đang hoạt động thực sự, rất tốt cho chúng tôi vào lúc này, một cái gì đó tôi muốn chia sẻ với bạn. Điều này quay trở lại ý tưởng không coi việc xây dựng liên kết như một chiến dịch bắt đầu và dừng. Bạn cần xây dựng một ngân hàng nội dung liên kết xứng đáng trên các trang web khách hàng của bạn hoặc trên các trang web của riêng bạn. Hãy thử và xây dựng nội dung có liên kết xứng đáng chứ không chỉ có nội dung như một phần công việc duy nhất. Những gì bạn có thể làm với điều đó là tiếp cận nhiều lần.
Chúng tôi có xu hướng nghĩ về quy trình nội dung như thế này. Bạn đưa ra ý tưởng của mình. Bạn thực hiện thiết kế, sau đó bạn thực hiện tiếp cận, và sau đó bạn dừng lại. Trên thực tế, những gì bạn nên làm thực sự là quay lại bắt đầu và làm lại nhiều lần cho cùng một phần nội dung.
Những gì bạn kết thúc là nhiều phần nội dung trên trang web của khách hàng của bạn đều nhận được liên kết nhất quán. Bạn không chỉ tập trung vào một cái, sau đó lướt qua nó, rồi làm việc tiếp theo. Bạn có thể có một ngân hàng nội dung lớn tốt đẹp này ở đó liên kết cho bạn mọi lúc, thay vì quên nó và chuyển sang cái tiếp theo.
IV. Tìm hiểu những định dạng nội dung phù hợp với bạn
Số bốn, một lần nữa, đây là một cái gì đó đã hoạt động rất tốt cho chúng tôi gần đây. Bởi vì chúng tôi là một đại lý, chúng tôi làm việc với nhiều khách hàng khác nhau, các ngành khác nhau và sản xuất rất nhiều nội dung, những gì chúng tôi đã làm gần đây là cố gắng tìm ra định dạng nội dung nào phù hợp nhất với chúng tôi. Định dạng nào mang lại kết quả tốt nhất cho khách hàng của chúng tôi? Cách chúng tôi thực hiện điều này là một biểu đồ rất, rất đơn giản cho thấy một thứ gì đó dễ dàng như thế nào so với mức độ khó khăn, và sau đó bất cứ nơi nào thất bại về các liên kết và phạm vi, hoặc bất cứ nơi nào đó là một chiến thắng thực sự lớn liên kết và phạm vi và lưu lượng truy cập cho khách hàng.
Bây giờ, những gì bạn có thể tìm thấy khi làm điều này là một số định dạng nội dung nhất định phù hợp với lưới này. Vì vậy, ví dụ, bạn có thể thấy rằng làm dữ liệu viz thực sự rất, rất khó, nhưng nó mang lại cho bạn rất nhiều liên kết, trong khi bạn có thể thấy rằng việc tạo bản đồ và hình ảnh xung quanh loại dữ liệu đó thực sự rất khó nhưng không ‘ t rất thành công.
Sau đó, xác định các định dạng nội dung này và biết những gì hiệu quả và không hiệu quả có thể đưa vào chiến dịch nội dung trong tương lai của bạn. Vì vậy, khi bạn đang làm việc cho một khách hàng, bạn có thể tự tin nói, “Thực ra, chúng tôi biết rằng các tương tác không quá khó để chúng tôi xây dựng vì chúng tôi có một đội ngũ nhà phát triển tốt và họ thực sự có khả năng nhận được liên kết bởi vì chúng tôi đã làm rất nhiều việc trước đó và thực sự đã thấy rất nhiều thành công từ chúng. ” Trong khi nếu bạn nảy ra một ý tưởng cho một bản đồ mà bạn biết là thực sự, rất khó thực hiện và thực sự có thể dẫn đến một thất bại lớn, thì điều đó sẽ không tốt lắm, nhưng bạn có thể nói với khách hàng, “Hãy xem , từ kinh nghiệm của chúng tôi, chúng tôi có thể thấy bản đồ hoạt động không tốt. Vì vậy, hãy thử và làm điều gì đó khác. ”
Đó là về các mẹo và giải pháp để cố gắng làm cho việc xây dựng liên kết của bạn bền vững hơn. Tôi muốn nghe ý kiến của bạn và phản hồi của bạn bên dưới. Vì vậy, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, bất kỳ điều gì bạn không chắc chắn, hãy cho tôi biết. Nếu bạn thấy nó hoạt động cho khách hàng của bạn hoặc không hiệu quả, tôi cũng muốn nghe điều đó. Cảm ơn bạn.