top of page

15 Cách Thông Minh Để Làm Cho Thức Ăn Lâu Hơn

1. Giữ chuối tách biệt với trái cây khác và sử dụng bọc nhựa

Chuối sản xuất rất nhiều khí ethylene vì vậy hãy tránh xa các loại trái cây khác để ngăn chặn chúng hư hỏng. Cũng bọc vương miện của một bó chuối trong màng bám hoặc bọc nhựa như một cách làm cho chúng tồn tại lâu hơn.



2. Giữ hàng khô trong thùng kín không khí

Thực phẩm khô như gạo và mì ống cần được giữ trong các thùng chứa kín khí như lọ hoặc hộp nhựa như một cách ngăn chặn không chỉ không khí xâm nhập mà còn bất kỳ con ve hay côn trùng nhỏ nào có thể ở xung quanh.


3. Sử dụng dung dịch giấm cho quả mọng

Đơn giản chỉ cần trộn một phần giấm chưng với 10 phần nước và rửa quả mọng của bạn trong dung dịch. Nó bị pha loãng mà bạn không thể nếm giấm và có thể làm cho dâu tây kéo dài đến hai tuần.


4. Giữ gừng trong tủ đá

Mọi người dường như có một nơi khác nhau, nơi họ giữ gừng tươi nhưng vị trí tốt nhất chắc chắn là tủ đông. Nó không chỉ kéo dài lâu hơn mà còn giúp dễ dàng hơn để xay và bóc vỏ.


5. Giữ hành tây trong quần bó

Nghe có vẻ lạ nhưng hãy chộp lấy một đôi quần bó mà bạn không còn sử dụng, càng mỏng càng tốt và chứa đầy hành. Buộc một nút thắt giữa mỗi củ hành tây và treo ở nơi khô mát và chúng có thể kéo dài đến tám tháng.


6. Lưu trữ măng tây như một bó hoa

Cắt bớt phần cuối của măng tây như bạn trước khi cắm hoa vào một chiếc bình. Sau đó cho chúng vào một cái lọ cùng với một ít nước và quấn lỏng lẻo một chiếc túi nhựa phía trên trước khi đặt vào tủ lạnh.


7. Đóng băng các loại thảo mộc tươi và dầu ô liu trong khay đá

Nếu bạn có các loại thảo mộc tươi, bạn không muốn làm hỏng hãy thử đặt chúng vào khay đá viên cùng với một ít dầu ô liu và sau đó đông lạnh. Sau đó, bất cứ khi nào bạn muốn làm một bữa ăn bằng cách sử dụng thảo mộc đó, bạn có thể chỉ cần làm tan khối lập phương.


8. Làm sạch tủ lạnh của bạn thường xuyên

Tạo thói quen khử trùng và dọn dẹp tủ lạnh và tủ chén của bạn thường xuyên nhất có thể, đặc biệt là nếu có thứ gì đó xấu đi trong đó. Vi khuẩn sẽ luôn tồn tại trừ khi được làm sạch đúng cách với các giải pháp làm sạch chính xác.




9. Sử dụng giấy xốp để gói phô mai

Phô mai tồn tại lâu hơn nhiều khi được phép thở, vì vậy tránh sử dụng bất kỳ bọc nhựa hoặc giấy thiếc. Giấy phô mai có sẵn nhưng nếu bạn có bất kỳ giấy nướng bánh nằm xung quanh đó cũng sẽ làm việc.


10. Khăn giấy với rau diếp

Sau khi bạn rửa rau diếp, hãy chắc chắn rằng nó càng khô càng tốt vì nước sẽ làm cho nó bị héo. Ngoài ra, đặt một chiếc khăn giấy trong hộp chứa rau diếp của bạn để hấp thụ bất kỳ nước trong đó.


11. Bọc giấy bạc quanh rau quả

Cần tây và bông cải xanh sẽ tồn tại lâu hơn nếu được bọc trong giấy bạc và giữ trong tủ lạnh. Bí quyết có thể làm cho các loại rau yêu thích của bạn kéo dài đến một tháng hơn bình thường.


12. Đặt xi-rô trong tủ đông

Sau khi mở, xi-rô cây phong sẽ bắt đầu kết tinh và có thể bị hỏng trong vòng vài tháng. Nếu bạn chỉ sử dụng nó một cách tiết kiệm hãy thử đặt nó trong tủ đông, hàm lượng đường cao có nghĩa là nó sẽ không bị đóng băng và do đó có thể được sử dụng nhiều lần.


13. Hồi sinh bánh mì cũ

Nếu bạn có một ổ bánh mì đã cũ thì đừng vứt nó đi. Chà ổ bánh bằng một viên đá và sau đó bật trong lò khoảng 12 phút. Bánh mì sẽ trở lại vinh quang trước đây của nó trong thời gian không.


14. Lưu trữ táo và khoai tây với nhau

Nghe có vẻ giống như một sự kết hợp kỳ lạ nhưng lưu trữ táo với khoai tây của bạn có thể giúp chúng tồn tại lâu hơn đến tám tuần. Khí ethylene được sản xuất bởi táo ngăn khoai tây bị hỏng.


15. Nước chanh cho bơ

Thật khó để ngăn chặn quá trình oxy hóa khiến bơ bị nâu nhanh chóng, nhưng một phương pháp là sử dụng một lớp nước chanh nhẹ trên quả bơ hoặc guacamole của bạn để ngăn chặn nó bị hỏng quá nhanh.



62 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page