top of page

5 Cách Hạ Sốt Cho Bé Hay Trẻ Mới Biết Đi

Tôi muốn chia sẻ những cách này để hạ sốt cho bé vì tôi biết cảm giác đáng sợ như thế nào khi bạn không biết cách giúp đỡ trẻ. Khi những đứa trẻ của chúng ta cảm thấy không khỏe, chúng ta muốn làm mọi thứ có thể để chúng cảm thấy tốt hơn.



Chúng tôi có bốn đứa trẻ, và tôi nghĩ thật an toàn khi nói rằng một trong số chúng bị nghẹt mũi mọi lúc, chưa kể đến sốt, viêm họng, nhiễm trùng tai hoặc cúm!

Khi tôi cảm thấy rằng chúng có thể bị sốt, tôi đo nhiệt độ của chúng. Điều này thường sau khi tôi gọi đến mẹ tôi, một y tá, để hỏi: Tôi có cần gọi bác sĩ nhi khoa không?



Tôi có cần gọi bác sĩ về việc con của tôi bị sốt không?

Nếu con bạn có cách triệu chứng sau đây, BẠN CẦN GỌI MỘT BÁC SỸ:

Nếu con bạn nhỏ hơn ba tháng. Nếu bé từ 3 đến 5 tháng tuổi và có nhiệt độ từ 38.3 độ trở lên. Nếu bé 6 tháng tuổi và có nhiệt độ từ 38.9 trở lên.Nếu sốt kèm theo các triệu chứng khác, như khó thở, đổi màu da (tím / xanh) hoặc bị sốt trong vài ngày liên tiếp.

Nếu tôi không thuộc một trong những loại đó, tôi thường cố gắng xử lý nó ở nhà. Ngay khi tôi cảm thấy những đứa trẻ của chúng tôi bắt đầu nóng lên, tôi lấy nhiệt kế của mình. Tôi đã từng đoán, nhưng mẹ tôi là một y tá và bà luôn nhắc tôi rằng bác sĩ sẽ hỏi số chính xác nên tôi cố gắng đo nhiệt độ của họ ngay khi tôi quan tâm.


Làm thế nào để tôi có đọc chính xác?

Nếu em bé hoặc trẻ mới biết đi của bạn, hãy kiểm tra nhiệt độ của chúng bằng nhiệt kế trực tràng. Tôi biết - không ai thích điều này, nhưng bác sĩ của bạn sẽ biết ơn vì bạn đã đọc chính xác nhất.

Tôi có thể làm gì để giảm sốt?

Khi con bạn còn quá nhỏ để uống thuốc dạng lỏng (hoặc nếu chúng không dùng), điều quan trọng là phải có một số lựa chọn thay thế. LƯU Ý:  Tôi không phải là bác sĩ, vì vậy hãy chắc chắn kiểm tra với bác sĩ nếu con bạn bị sốt.




5 cách để giảm sốt

1. Sử dụng thuốc đặt vào hậu môn nếu em bé của bạn trên 6 tháng tuổi  Nếu em bé của bạn không uống thuốc, thuốc đặt hậu môn sẽ hoạt động. Acetaminophen là một trong những loại thuốc không cần kê toa được khuyên dùng bởi các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.




2. Tắm nước ấm là hữu ích . Nước sẽ bốc hơi khỏi da và làm mát don của cô ấy (làm giảm nhiệt độ của cô ấy). Không sử dụng nước lạnh, vì bạn không muốn chúng bị lạnh hoặc run (điều này khiến nhiệt độ của chúng tăng lên). Đừng dùng nước nóng. Làm cho nó đúng ngay Khi nước ấm bắt đầu bay hơi khỏi da em bé, nó sẽ làm mát cơ thể và giảm nhiệt độ.


3. Cung cấp các món ăn đông lạnh và thêm chất lỏng. Bạn đang làm mát cơ thể từ trong ra ngoài. Trẻ em của chúng tôi yêu kem que khi họ bị bệnh. Kem cũng rất tuyệt Ngay cả sữa chua cũng là một giải pháp tốt nếu bé sẽ ăn nó. Tôi muốn cho trẻ em của chúng tôi sữa chua đông lạnh mà tôi làm.




4. Tôi biết rằng con bạn sẽ lạnh, nhưng đừng mặc quần áo ấm quá mức. Giữ chúng trong quần áo bình thường cho mùa đó. Tôi sẽ ôm con để giữ ấm cho nó.

Bạn cũng có thể muốn sử dụng quạt.  Không thổi trực tiếp vào con bạn, nhưng giữ nó trong phòng để tránh căn phòng bị ngột ngạt hoặc nóng. Bạn không muốn con bạn nóng hoặc lạnh.




5. Cho con bạn nhiều cái ôm Ôm chúng, ôm chúng, ôm chúng. Khi con trai đầu lòng của chúng tôi chỉ là một đứa trẻ sơ sinh, tôi đọc được rằng sự đụng chạm của người mẹ có tác dụng tương tự như thuốc. Vì vậy, chỉ cần đá em bé của bạn, hát cho em bé của bạn, xoa đầu em bé của bạn. Làm tất cả những điều đến rất tự nhiên với chúng tôi. Em bé không giữ, vì vậy hãy cố gắng ở đó cho em bé trong khi bạn có thể



39 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page