top of page

73 Mẹo Làm Sạch Dễ Dàng Mà Bạn Cần Biết!


Chúng tôi đã tập hợp một số mẹo và thủ thuật làm sạch hộ gia đình tốt nhất của chúng tôi để giúp bạn có được một ngôi nhà không tì vết với một phần nhỏ của giá cả. Rất nhiều mẹo làm sạch tự nhiên, rẻ tiền, nhanh chóng, hữu ích và vui vẻ - sử dụng mọi thứ từ giấy thiếc đến giấm và chanh - sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi dọn dẹp nhà cửa.





1. Sử dụng găng tay cao su ướt để loại bỏ lông thú cưng



Nếu Fido và Felix đã dọn dẹp nhà của bạn và khiến bạn hắt hơi, thì đó là một giải pháp rẻ tiền và dễ dàng. Một chiếc găng tay ẩm ướt có thể dễ dàng được kéo trên các đồ nội thất mềm như ghế sofa và rèm cửa (và thậm chí cả ống quần!) Để loại bỏ lông động vật.


2. Sử dụng dép xỏ ngón để loại bỏ lông thú cưng

Không có bất kỳ rửa găng tay? Sử dụng dép cao su (sạch!) Trên đồ đạc của bạn cũng sẽ hoạt động tốt. Điều này đặc biệt hữu ích nếu (như chúng tôi) bạn liên tục bị mất dép và kết thúc với những thứ kỳ quặc.


3. Sử dụng bộ lọc cà phê để lau kính hoặc gương dễ dàng

Ah cà phê - bạn là thứ khiến chúng tôi rời khỏi giường, và bây giờ chúng tôi đã phát hiện ra bạn cung cấp nhiều hơn thế. Làm thông minh các cửa sổ bẩn thỉu mà không có bất kỳ hóa chất nào - chỉ cần cho chúng quét bằng bộ lọc cà phê sạch. Nó hoạt động như ma thuật.


4. Sử dụng quần bó để ngăn máy hút bụi của bạn thu hút tiền xu

Đừng vứt bỏ những chiếc quần bó! Tiết kiệm tiền và các vật nhỏ quý giá bằng cách sử dụng chân của một đôi quần bó qua vòi phun của bạn. Nó sẽ nắm bắt bất kỳ thay đổi, dải tóc và các bit và bobs khác trước khi chúng bị hút đi. 


5. Làm sạch lò vi sóng của bạn một cách tự nhiên với một cốc nước

Nếu lò vi sóng của bạn trông hơi mất vệ sinh sau một vụ nổ thực phẩm quá nhiều, đừng hoảng sợ - nó có thể được làm sạch miễn phí chỉ trong nháy mắt. Chỉ cần đặt một cốc nước chịu nhiệt với một nửa quả chanh và nước ép của nó trong lò vi sóng ở chế độ cao trong một hoặc hai phút. 1. Để hỗn hợp trong lò vi sóng với cửa đóng trong 5 phút để hơi nước thực hiện công việc của nó, sau đó dễ dàng lau sạch bên trong lò vi sóng của bạn. Chanh sẽ để lại toàn bộ nhà bếp của bạn sẽ có mùi sạch và tươi!


6. Tái sử dụng bọt biển làm sạch - chỉ cần làm sạch lò vi sóng



Bạn có thể cảm thấy như bạn liên tục mua những miếng bọt biển vệ sinh nhà bếp và phòng tắm mới, và không chỉ chi phí tăng thêm mà còn không tốt cho môi trường để tiếp tục vứt bỏ những thứ bẩn thỉu. Sử dụng nhiều hơn từ miếng bọt biển làm sạch của bạn bằng cách cho chúng nổ nhanh một hoặc hai phút trong lò vi sóng ở chế độ cao. Điều này sẽ tiêu diệt vi khuẩn.


7. Làm một sản phẩm làm sạch tự nhiên nhanh chóng cho cả nhà của bạn

Cảm thấy như một ảo thuật gia tiết kiệm tiền với công thức dễ làm này. Chỉ cần trộn bốn muỗng baking soda và một lít nước ấm để làm sạch đa năng và rẻ tiền. Sử dụng tự do trên bề mặt, sàn nhà của bạn và bất cứ nơi nào khác cần chà.


8. Mẹo tiết kiệm tiền tuyệt vời: làm sạch vảy vôi từ đầu vòi hoa sen của bạn bằng giấm

Chúng tôi thích nó khi chúng tôi có thể làm cho các thành phần tủ bếp thành một sản phẩm làm sạch mầm. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tự nhiên hơn (không đề cập đến tiết kiệm) để dọn dẹp nhà của bạn từ trên xuống dưới,  Vinegar là người bạn tốt nhất mới của bạn. Ngâm đầu vòi hoa sen của bạn trong hỗn hợp nước sôi và giấm để giải phóng bất kỳ quy mô vôi nào một cách dễ dàng. Thêm mẹo làm sạch giấm . 


9. Sử dụng dầu em bé để loại bỏ dấu vân tay từ thép không gỉ

Dầu em bé không chỉ để làm mịn và làm dịu da - nó thực sự là một tiếng rít trong việc nâng dầu mỡ. Nếu nắp nồi của bếp hoặc các thiết bị bằng thép không gỉ khác bị bẩn bằng dấu ngón tay, hãy bôi một lượng nhỏ dầu em bé lên một miếng vải microfibre sạch và lau chúng.


10. Sử dụng bàn chải đánh răng cũ để làm sạch phòng tắm của bạn



Đừng vứt bàn chải đánh răng cũ của bạn - nó có thể là một công cụ thực sự hữu ích. Rửa sạch trong nước sôi để loại bỏ vi trùng và sử dụng nó để vào các ngóc ngách mà máy hút bụi của bạn không thể với tới. Nó đặc biệt tiện dụng trong phòng tắm, để làm sạch khó tiếp cận các khu vực xung quanh vòi hoặc cống.


11. Mẹo làm sạch hàng đầu: sử dụng tấm làm mềm vải để ngăn mùi bin của bạn

Không có gì khó chịu hơn việc đổ thùng của bạn để thấy nó vẫn còn có mùi sau đó. Nếu bạn có một thùng rác hôi thối, hãy nhét một tấm nước xả vải vào nó cùng với túi đựng rác để làm mát không khí tức thì. Bạn có thể thử nghiệm với các loại mùi hương khác nhau quá.


12. Ngừng giày có mùi bicarbonate của soda

Một lần nữa, baking soda để giải cứu! Nếu các huấn luyện viên hoặc giày ban ngày của bạn đã nhìn thấy một bước đi quá nhiều mồ hôi và trở nên hơi khó chịu, thì đó là một vấn đề dễ khắc phục. Rắc một ít baking soda vào các huấn luyện viên có mùi để nâng ngay lập tức. 


13. Lấy vết bút cảm ứng ra khỏi gỗ bằng kem đánh răng



Nếu các cháu đã phát điên với những cây bút đánh dấu trên bannisters, bàn hoặc bất cứ thứ gì làm từ gỗ của bạn, hãy chà nhẹ nhàng với một chút kem đánh răng để loại bỏ vết bẩn. Sau đó, đi và cung cấp cho họ một nói tốt và một bộ bút chì đẹp (dễ xóa) thay thế!


14. Làm sạch bàn chải tóc nhanh chóng bằng cách rửa sạch chất lỏng và nước

Chúng tôi không thực sự nghĩ về việc làm sạch bàn chải tóc của chúng tôi (ngoài việc tẩy lông) nhưng khi bạn nghĩ về nó, sẽ có ý nghĩa rằng chúng trở nên bẩn thỉu với dầu mỡ và tích tụ sản phẩm, giống như tóc của chúng ta. Loại bỏ cặn từ keo xịt tóc, dầu gội khô hoặc bất kỳ sản phẩm tóc nào khác bằng cách trộn nước rửa và nước ấm và ngâm nó.


15. Làm một sản phẩm làm sạch giấm thơm tự nhiên để giúp xung quanh nhà

Trộn một phần giấm trắng với một phần nước để tạo thành một loại xịt gia dụng cơ bản (tuyệt vời cho bất kỳ ai bị dị ứng vì nó rất nhẹ nhàng). Không thể chịu được mùi 'cá và khoai tây chiên'? Thêm một số loại thảo mộc tươi vào hỗn hợp - cây xô thơm có mùi đặc biệt sạch sẽ, nhưng bạn có thể thử nghiệm với bất cứ thứ gì đang phát triển trong khu vườn của bạn thực sự.


16. Bỏ chặn cống bị tắc miễn phí với baking soda



Bicarbonate của soda để giải cứu một lần nữa! Lần này là một điều kỳ diệu cho việc mở khóa tóc hoặc cống bị tắc thực phẩm. Đổ một phần baking soda, tiếp theo là một phần giấm xuống nó, sau đó đậy lại bằng một miếng vải ướt khi hai người phản ứng với nhau để làm sạch cống một cách tự nhiên. Đợi năm phút và sau đó chạy một ít nước nóng để làm sạch nó. 


17. Huấn luyện viên trắng sạch bằng kem đánh răng

Giày tennis hơi bẩn? Huấn luyện viên trông không như mới sau vài lần đi lầy lội? Sẽ không ai biết họ không mới từ hộp với thủ thuật dễ dàng này. Giày thể thao màu trắng trầy xước có thể được đưa trở lại cuộc sống bằng cách chà bằng kem đánh răng . Hơi có mùi bạc hà, một phần thưởng.


18. Làm sạch tủ bếp bằng nước rửa

Những chiếc tủ dính đầy dầu mỡ, bẩn thỉu có thể được cho thuê một cuộc sống mới khi bạn pha một miếng nước rửa với một chút nước ấm - thật đáng kinh ngạc là bao nhiêu bụi bẩn sẽ chảy ra trên miếng bọt biển của bạn. Khi bạn đã xem nó, bạn sẽ chắc chắn rằng điều này sẽ trở thành thường xuyên trong danh sách các công việc của bạn!


19. Làm sạch thớt của bạn với chanh



Thớt của chúng tôi được sử dụng rất nhiều, từ các khớp thịt và phi lê cá, đến cắt trái cây và rau quả hầu hết các buổi tối - vì vậy không có gì lạ khi cuối cùng họ trông hơi mệt mỏi. Chanh là tuyệt vời để nâng vết bẩn từ thớt, cũng như loại bỏ bất kỳ mùi. Vẫn không chuyển? Rắc baking soda và lặp lại.


20. Đánh bóng bạc nhanh chóng với kem đánh răng

Nếu bạn đủ may mắn để sở hữu một số bit và bob đáng yêu, việc giữ chúng trong điều kiện hàng đầu không thể đơn giản hơn. Đánh bóng những món quà cưới và đồ trang sức bằng bạc với một chút nước và một ít kem đánh răng. Rửa sạch và lau khô bằng vải và nó sẽ trông như mới. Một trong những công việc làm sạch thỏa mãn nhất xung quanh, chúng tôi nghĩ.


21. Làm sạch đồ nội thất sân vườn bằng nước rửa

Nếu đồ nội thất hiên nhà của bạn trông xuống sau một mùa hè bận rộn, bạn cần phải loại bỏ bất kỳ vết mưa, địa y và chim poo asap. Thêm một mực nước rửa vào một xô nước ấm và chà xuống bàn ghế trong vườn của bạn. Sau đó cho họ rửa sạch bằng vòi.


22. Mẹo nhanh: ngừng rỉ sét trên đồ nội thất sân vườn bằng nước sốt cà chua



Nếu đồ nội thất hiên nhà của bạn cũng bị rỉ sét, hãy nhúng một ít sốt cà chua trước khi chà xát bằng vải - vết gỉ sẽ nhấc ra ngay. Sau đó sử dụng phần còn lại của chai vào một món nướng mùa hè ngon! 


23. Loại bỏ vết bẩn trên quần áo với giá rẻ bằng nước giặt

Thật khó chịu khi làm bẩn quần áo bằng thức ăn hoặc đồ uống - và tại sao nó dường như luôn là trang phục yêu thích của chúng tôi? Đừng sợ - tất cả không bị mất. Chà rửa chất lỏng trực tiếp vào vết bẩn và sau đó rửa sạch bằng nước - nó hoạt động trên hầu hết các loại vải bao gồm len hoặc lụa tinh tế, miễn là bạn làm điều đó ngay lập tức. 





24. Sử dụng sốt cà chua để tỏa sáng chảo đồng của bạn



Đồng đang có một thời điểm trong thời trang ngay bây giờ, và chảo đồng là một cách tuyệt đẹp để hiện đại hóa nhà bếp của bạn. Nếu chúng bị bẩn sau khi sử dụng, có một giải pháp rẻ tiền được giấu trong tủ của bạn. Nước sốt cà chua khiêm tốn thực sự tuyệt vời để làm sạch, và sẽ làm cho chảo đồng sáng bóng sau khi chà nhanh.  


25. Loại bỏ các vết trầy xước từ đồ nội thất bằng gỗ bằng gỗ óc chó

Bạn đã vét bannisters của bạn với giỏ giặt, hoặc gõ bảng chân váy của bạn loại bỏ giày của bạn? Nghe có vẻ lạ, nhưng một quả óc chó (không có vỏ) cọ xát vào đồ nội thất bằng gỗ bị trầy xước hoặc trầy xước, sàn nhà hoặc bannisters sẽ làm việc.


26. Làm sạch phòng tắm của bạn với vodka

Có một chai vodka không được yêu thích còn sót lại từ một cuộc tụ tập? Nếu bạn không thích pha chế cocktail, bạn luôn có thể sử dụng nó để làm cho đồ đạc bằng sứ của bạn tỏa sáng! Thoa một ít lên một miếng vải mềm và chà xát chúng.


27. Ngừng tủ lạnh của bạn có mùi với baking soda

Bạn có thấy rằng khăn trải giường và khăn tắm có mùi hơi cũ trong khi lưu trữ không? Lấy ra bicarbonate của soda một lần nữa để ngăn chặn tủ lanh của bạn có mùi mốc. Để một hộp baking soda mở bên trong nó sẽ che giấu mọi mùi hôi. 


28. Loại bỏ vết bẩn thảm bằng chất tẩy rửa

Nếu bạn vừa làm đổ một ly rượu vang - hoặc bất cứ thứ gì nhuộm - lên thảm của bạn, hãy hành động bằng cách hòa tan một muỗng nước rửa vào hai cốc nước ấm và làm mờ vết bẩn cho đến khi nó biến mất. Sau đó, bọt biển thảm với nước lạnh và thấm khô.


29. Ngừng ván sàn với bột trẻ em



Nếu bạn tiếp tục đánh thức chồng mình bằng cách bước lên những tấm ván sàn ọp ẹp trong đêm, anh ấy sẽ cảm ơn bạn vì đã thử mẹo đơn giản này. Sử dụng bột Talcum hoặc bột trẻ em để làm im lặng sàn gỗ ồn ào. Thả một ít xuống sàn nhà và quét vào các vết nứt, quét sạch phần dư thừa.


30. Loại bỏ vết cà phê bằng kem đánh răng

Cốc Grubby? Cũng giống như nhuộm cà phê trên răng, câu trả lời cho vấn đề của bạn là trong tủ phòng tắm. Loại bỏ vết trà hoặc cà phê khỏi cốc yêu thích của bạn bằng cách chà với kem đánh răng . Sau đó cho nó rửa sạch để đảm bảo đồ uống tiếp theo của bạn không có vị bạc hà.


31. Sử dụng bicarbonate soda để làm sạch máy rửa chén của bạn



Giữ máy rửa chén của bạn hoạt động tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền trong thời gian dài và điều đó thật dễ dàng. Để bắt đầu, lắc baking soda lên một miếng bọt biển ẩm và lau xung quanh các cạnh của máy rửa chén của bạn để loại bỏ bất kỳ dư lượng thực phẩm.


32. Mẹo làm sạch tuyệt vời: lấy vết dầu mỡ ra khỏi quần áo bằng cola

Nếu bạn có vết dầu ăn trên áo yêu quý, nó có thể được cứu nhờ một đồng minh không chắc chắn. Thêm một chiếc bánh coca đơn giản vào máy giặt cùng với chất tẩy rửa của bạn và chạy theo chu kỳ bình thường. Các axit trong thức uống sẽ giúp làm tan các vết bẩn khó khăn. 


33. Làm sạch vết bẩn nhà vệ sinh của bạn với Coke



Và đó không phải là tất cả những gì mà loại nước ngọt khiêm tốn này có thể mang lại về mặt làm sạch. Có được một looby loo trở lại màu trắng lấp lánh bằng cách đổ vào một lon cola . Hãy để nó ngồi trong bát qua đêm, chà nhanh bằng bàn chải và sau đó xả vào sáng hôm sau để có hiệu quả tuyệt vời.


34. Cho một quả chanh vào tủ lạnh của bạn để giữ cho nó có mùi thơm

Tại sao có quá nhiều thực phẩm yêu thích của chúng ta để lại tủ lạnh hôi thối? Cắt một nửa quả chanh và đặt một cái ở kệ trên cùng, một cái ở kệ dưới cùng, để che giấu bất kỳ mùi mạnh nào trong tủ lạnh của bạn. 


35. Loại bỏ mùi cháy với muối

Ăn tối của bạn? Nếu ngôi nhà bây giờ có mùi cháy, chỉ cần rắc một ít muối lên chảo bị cháy hoặc bất kỳ mớ thức ăn nào để giảm bớt. Sau đó cắt lỗ của bạn và đặt một mang đi!


36. Làm sạch chảo của bạn miễn phí bằng giấy nhôm

Lá thiếc có nhiều công dụng - vì một điều bạn có thể sử dụng nó thay cho máy quét. Chỉ cần chà nó lên thành một quả bóng và cho vào nồi và chảo. Đó là một cách tuyệt vời để tái chế gói bánh sandwich của bạn, cũng như tiết kiệm tiền của bạn.

37. Làm sắc nét chiếc kéo của bạn bằng giấy thiếc



Kéo rất dễ bị cùn, đặc biệt nếu bạn sử dụng chúng để cắt giấy hoặc gói quà. Nhưng bạn không cần phải thay thế chúng. Chỉ cần sử dụng kéo của bạn để cắt một mảnh giấy nhôm để mài chúng ngay lập tức. 


38. Loại bỏ vôi trong bàn ủi của bạn bằng giấm

Giữ cho bàn ủi của bạn hoạt động tốt bằng cách loại bỏ lượng vôi dư thừa. Đơn giản chỉ cần làm nóng nó, rút ​​phích cắm và để nguội một chút. Đổ đầy hồ chứa với một phần giấm trắng vào một phần nước. Để nó trong một giờ, sau đó để trống và rửa sạch.





39. Niêm phong một phong bì bằng sơn móng tay

Nếu bạn đã có một phong bì duff mà không đóng dấu, hoặc bạn muốn nối lại một lá thư đã được mở, hãy sử dụng một đốm sơn móng tay để dán lại. Lựa chọn không cho sơn móng tay trong suốt nếu bạn không muốn nó trông lạ! Chúng tôi cũng thích sử dụng sơn móng tay trong suốt để ngăn chặn những chiếc thang lan rộng trong quần của chúng tôi, vì vậy, đáng để đầu tư vào một chai để giữ trong nhà.


40. Bảo vệ sàn gỗ hoặc sàn gỗ bằng một quả bóng tennis

Ngăn chặn sàn gỗ hoặc sàn gỗ của bạn bị trầy xước bởi ghế hoặc đồ nội thất khác bằng cách cắt một nửa quả bóng tennis và đặt chúng lên cuối ghế, chân bàn và ghế sofa làm vật bảo vệ sàn. 


41. Đồ nội thất Ba Lan với dầu ô liu



Cũng như có lợi ích sức khỏe tuyệt vời , dầu ô liu có thể tiện dụng xung quanh nhà. Nhỏ một vài giọt lên khăn lau bụi và sử dụng nó để đánh bóng đồ nội thất bằng gỗ của bạn - đẹp hơn nhiều so với đánh bóng hóa học, và nó sẽ không gây ra bất kỳ mùi mạnh nào.


42. Mẹo giá rẻ: sử dụng quần cũ làm bụi

Có một lỗ trên quần của bạn ? Đừng vứt chúng đi - cho chúng tắm rửa và sau đó sử dụng chúng như một khăn lau bụi. Điều tương tự cũng xảy ra với những đôi tất kỳ lạ (mà chúng ta dường như luôn luôn kết thúc, cho dù chúng ta có giặt cẩn thận như thế nào).


43. Sử dụng bàn chải bánh ngọt để làm sạch vụn bánh mì nướng của bạn

Nhận các mảnh vụn khó tiếp cận và các mẩu bị cháy ra khỏi máy nướng bánh mì của bạn bằng cách rút phích cắm và quét bằng bàn chải bánh ngọt. Điều này sẽ giúp máy nướng bánh mì của bạn tồn tại lâu hơn cũng như làm cho các mảnh vụn ít có khả năng bắt và ngửi.


44. Loại bỏ dấu vân tay dính dầu mỡ trên tường bằng bánh mì trắng

Nghe có vẻ lạ, nhưng việc đánh dấu ngón tay bằng một lát bánh mì trắng sẽ mang lại cho bức tường của bạn một cuộc sống mới! Chúng tôi không chắc ai đã phát hiện ra điều này, nhưng chúng tôi rất biết ơn họ đã làm ...


45. Dừng máy giặt của bạn không có mùi giấm

Máy giặt bốc mùi? Chạy nó trống rỗng trong một rửa nóng với một chén giấm trắng bên trong. Điều này cũng sẽ giúp loại bỏ vôi và nấm mốc, giúp máy hoạt động lâu hơn và làm sạch hiệu quả hơn.


46. ​​Làm sạch bàn ủi của bạn bằng muối và giấy bạc

Nếu bạn có bàn ủi bẩn, hãy loại bỏ bụi bẩn tích tụ từ đáy bằng muối và giấy thiếc. Bật bàn ủi lên và chạy trên một miếng giấy nhôm rắc muối.


47. Làm sạch bồn tắm của bạn với một quả bưởi



Loại bỏ vết nước hoặc vết bẩn trong bồn tắm của bạn bằng cách cắt một nửa quả bưởi, rắc một ít muối đá và chà sạch. Có một nửa còn lại cho một bữa ăn sáng bổ dưỡng!


48. Mẹo làm sạch nhà bếp: tẩy rửa ấm đun nước bằng giấm

Loại bỏ vôi trong ấm đun nước của bạn bằng cách đổ nó với một nửa giấm trắng , một nửa nước và ngâm qua đêm. Vào buổi sáng, cho nó rửa sạch và vôi sẽ biến mất. Không chỉ ấm đun nước của bạn còn lâu hơn mà đồ uống của bạn cũng sẽ ngon hơn (giả sử bạn đã rửa sạch giấm!)


49. Loại bỏ quần áo bướm đêm tự nhiên với các loại thảo mộc

Bướm đêm quần áo làm cho chúng ta rất tức giận, và một khi bạn đã có chúng, họ có thể khó khăn để loại bỏ. Tạo một chất chống thấm tự nhiên cho sâu bướm quần áo bằng cách đóng gói một số loại thảo mộc khô bao gồm hoa oải hương, đinh hương, vịnh, hương thảo hoặc húng tây và nhét nó vào tủ quần áo và ngăn kéo của bạn.


50. Sử dụng Vaseline để đánh giày

Thiếu xi đánh giày? Sử dụng một số thạch dầu mỏ đáng tin cậy để tỏa sáng chúng trong nháy mắt. Nó cũng rẻ.


51. Loại bỏ vết nước và vòng cốc khỏi bàn bằng máy sấy tóc



Nếu ai đó chưa sử dụng tàu lượn và đã đánh dấu bàn cà phê của bạn, hãy sử dụng máy sấy tóc trên đó trước khi lau khu vực bằng một lượng nhỏ dầu ô liu. Hey-uyo - tốt như mới.


52. Làm sạch rèm cửa sổ của bạn bằng giấm

Rèm có thể là một nam châm hút bụi, côn trùng chết và lông thú cưng nổi. Làm cho chúng trông đẹp như mới với một chiếc tất cũ. Trộn một phần giấm trắng với một phần nước ấm và chà cho rèm của bạn bằng một chiếc tất cũ để loại bỏ bụi và bụi bẩn.


53. Làm sạch và khử trùng máy rửa chén của bạn bằng giấm

Cho hai chén giấm không pha loãng vào một cái bát an toàn trên máy rửa chén trên kệ trên cùng của một máy rửa chén trống và chạy nó trong một chu kỳ nóng. Nó sẽ giúp làm sạch đường ống và làm cho nó có mùi tốt hơn.


54. Làm chất tẩy trắng tự nhiên bằng chanh

Nếu lòng trắng và khăn trải giường của bạn đã chuyển sang màu vàng hoặc bị đánh dấu bằng vết bẩn nền màu cam, hãy vắt nước cốt của một quả chanh vào 4,5l nước nóng, và ngâm quần áo của bạn trong đó trong một giờ. Sau đó rửa sạch trong máy giặt hoặc bằng tay và lau khô.


55. Loại bỏ rỉ sét từ dao kéo bằng hành tây



Không cần phải khóc vì dao kéo rỉ sét - trừ khi cắt hành tây khiến bạn khóc. Nếu dao và dĩa của bạn bị rỉ sét, hãy cắm hai đầu của chúng vào củ hành vài lần và vết gỉ sẽ nhấc thẳng ra.


56. Làm tươi Tupperware với baking soda

Nếu các bồn thức ăn bằng nhựa của bạn đã thấy quá nhiều bữa ăn trưa hoặc bữa tối còn sót lại và có mùi hoặc bị ố, bạn không cần phải thay thế chúng. Đơn giản chỉ cần điều trị cho họ một đêm tại spa! Ngâm chúng trong bồn rửa qua đêm trong nước ấm với một thìa baking soda và ngày hôm sau, sau khi rửa sạch, chúng sẽ nhìn và ngửi lại mùi mới.


57. Loại bỏ vết bẩn bằng giấm

Nếu cháu của bạn tự do với cuốn sách dán của chúng và dán chúng lên tường, cửa ra vào, đồ nội thất hoặc về cơ bản bất cứ nơi nào bạn không muốn chúng, bạn sẽ biết rằng bóc chúng ra có thể để lại dấu vết. Để giải quyết vấn đề này, hãy nhúng chúng liên tục bằng giấm và để nó ngâm trong 15 phút. Sau đó trở lại với một miếng bọt biển và chà sạch dấu.




58. Giữ giày sáng bóng bằng keo xịt tóc

Nếu bạn vừa cho đôi giày của mình một chất đánh bóng tốt, và muốn chúng trông thật mềm mại và kéo dài càng lâu càng tốt, hãy cho chúng một bình xịt tóc nhanh và bạn sẽ thấy chúng tỏa sáng lâu hơn.


59. Sử dụng kem đánh răng để làm mờ gương



Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi, sau khi tắm nước nóng hoặc tắm, bạn không thể thấy mình trong gương mờ, kem đánh răng có thể là câu trả lời! Chỉ cần chà gương phòng tắm của bạn với kem đánh răng và lau sạch bằng một miếng vải khô, sạch trước khi tắm và hey-belo - một loại gương dễ sử dụng không có sương mù.


60. Đổ đầy lỗ đinh vào tường bằng kem đánh răng

Nghe có vẻ điên rồ, nhưng kem đánh răng thực sự là một sự thay thế khá tốt cho Polyfilla, đặc biệt nếu bạn đang vội. Chấm các lỗ trên tường hoặc trần nhà bằng kem đánh răng, và sử dụng màu thực phẩm trong miếng dán dán bạn áp dụng nếu bạn cần phải phù hợp với màu tường.


61. Sử dụng một con lăn xơ để bụi

Cũng như nhấc lông thú cưng ra khỏi quần áo của bạn (tại sao chúng luôn yêu thích trang phục thông minh nhất của bạn nhất?!) Con lăn xơ là một công cụ tiện dụng để loại bỏ bụi khỏi chao đèn, áo choàng và thậm chí là kệ. Chỉ cần cuộn nó và hey thế!


62. Sử dụng dung dịch tẩy rửa để làm sạch máy xay sinh tố của bạn

Máy xay sinh tố Grubby? Những công cụ nhỏ này nhìn thấy một số sử dụng nghiêm trọng trong mùa đông, từ làm các món súp thịnh soạn đến sốt cranberry hay thậm chí là khoai tây nghiền. Tất cả công việc đó có thể khiến chúng trông bẩn, vì vậy để dễ dàng làm sạch, hãy vắt trong một ít nước rửa và một chút nước ấm và chạy máy xay của bạn như bình thường - trước tiên hãy đảm bảo bật nắp! Sau đó chỉ cần cho nó rửa sạch.


63. Mẹo làm sạch từ Aggie Mackenzie



Ngôi sao của ngôi nhà sạch sẽ như thế nào Aggie Mackenzie nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ bàn ủi của bạn ở trạng thái tốt nhất. Để loại bỏ bất kỳ vôi dư thừa trên một bàn ủi cũ (sẽ chặn các lỗ hơi) làm nóng bàn ủi, sau đó rút phích cắm và để nguội. Đổ đầy hồ chứa dung dịch giấm sạch một phần vào một phần nước, để trong một giờ hoặc lâu hơn, sau đó để trống và rửa sạch một vài lần bằng nước sạch. 


64. Da Ba Lan với kem đánh răng

Nếu bạn đã có một chiếc ghế sofa da, áo khoác hoặc giày hơi bị trầy xước, bạn có thể đánh bóng chúng dễ dàng bằng kem đánh răng. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn sử dụng bột không tẩy trắng hoặc không làm trắng để ngăn ngừa vết bẩn. Chà nó bằng một miếng vải mềm sau đó rửa sạch bằng khăn ẩm.


65. Sử dụng Vaseline để ngăn chặn những ngăn kéo khó chịu

Nếu bạn có một cánh cửa tủ dính dính khó chịu hoặc ngăn kéo phát ra tiếng ồn mỗi khi bạn mở nó, hãy để mọi thứ hoạt động trơn tru trở lại với một miếng Vaseline. Nó cũng hoạt động để nới lỏng bản lề một cách dễ dàng.


66. Làm sạch thép không gỉ chải bằng dầu em bé

Loại bỏ dấu vân tay, thực phẩm cũ và vết bẩn từ chảo và thiết bị bằng thép không gỉ của bạn chỉ bằng một giọt dầu trẻ em, cọ xát vào một hình vuông của cuộn bếp. Điều đáng chú ý là điều này chỉ hoạt động đối với thép không gỉ chải.


67. Loại bỏ kẹo cao su ra khỏi quần áo bằng tủ đông

Nếu bạn đã ngồi nhai kẹo cao su, hoặc quản lý để có được nó trên bất kỳ quần áo nào của bạn, bạn sẽ biết những gì đau đớn để loại bỏ. Nhưng đây là nơi bếp của bạn đến! Cho quần áo của bạn vào tủ đông trong vài giờ - kẹo cao su đông lạnh dễ dàng hơn để lấy hoặc đục ra.


68. Loại bỏ vòng bẩn quanh cổ áo sơ mi bằng dầu gội



Thật dễ dàng để mồ hôi, dầu và bụi bẩn bám vào cổ áo sơ mi và làm hỏng trang phục thông minh nhất của bạn. Nếu nó không chịu nhúc nhích máy giặt, đừng loại bỏ nó! Chỉ cần nhẹ nhàng xoa một ít dầu gội bình thường của bạn xung quanh nó, cho nó một ít chà và sau đó bật lại vào máy giặt.




69. Loại bỏ vết bẩn sofa bằng bọt cạo râu

Nếu ghế sofa của bạn trông có vẻ tồi tệ hơn, hãy thử nhúng một ít bọt cạo râu lên bất kỳ vết bẩn nào, để nó lắng xuống, sau đó xóa nó đi để loại bỏ bọt cạo râu - và vết bẩn!


70. Bóng chặn mùi

Chặn mùi khó chịu từ ngăn kéo, giày hoặc túi bằng cách đổ đầy bộ lọc cà phê bằng baking soda và thêm một vài giọt tinh dầu yêu thích của bạn. Bảo vệ nó bằng một dây thun và đặt nó ở bất cứ đâu cần làm mới!


71. Hack bàn phím dễ dàng

Dễ dàng làm sạch các ngóc ngách nhỏ trong bàn phím hoặc các thiết bị điện tử nhỏ khác bằng cách đặt nắp nhọn của chai nước sốt cà chua vắt lên trên đầu của chân không. Nó sẽ nhanh chóng thoát khỏi bất kỳ bụi hoặc vụn.


72. Sử dụng một cái vắt để làm sạch lông

Nếu máy hút bụi không loại bỏ lông động vật không mong muốn, hãy thử sử dụng vắt như một giải pháp hiệu quả trên ghế sofa, thảm hoặc đồ bọc tinh tế khác!


73. Làm sạch điều khiển từ xa của bạn



Nếu bạn lo lắng về việc điều khiển từ xa của bạn thu thập bụi bẩn và vi khuẩn từ việc sử dụng hàng ngày, hãy thử làm sạch nó với một lượng nhỏ chất khử trùng tay và khăn giấy. Để có hiệu quả cao hơn, hãy sử dụng một nụ bông để có được các bit khó tiếp cận giữa các nút!



75 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page