top of page

9 Điều Bạn Không Biết Bạn Có thể Làm Với Photoshop

Tăng cường kỹ năng của bạn với 9 thủ thuật có thể bạn đã bỏ lỡ


Tăng cường kỹ năng của bạn với 9 thủ thuật có thể bạn đã bỏ lỡ

Photoshop là một ví dụ hoàn hảo cho mọi thứ lớn hơn tổng số phần của nó, rất nhiều; một kho báu bùng nổ với các công cụ, cài đặt và bộ lọc. Nó liên tục phát triển và cập nhật thường xuyên cải thiện trải nghiệm người dùng và làm cho nó dễ tiếp cận hơn với đối tượng rộng hơn. Do đó, thật dễ dàng bỏ lỡ một số tính năng mới ít rõ ràng hơn và quên các bản cập nhật cũ.


Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể cập nhật các kỹ năng của mình với Photoshop, chúng tôi đang ở đây cho bạn. Mười mẹo này sẽ giúp bạn làm quen với phiên bản Photoshop CC mới nhất, mở ra những chân trời sáng tạo mới và tăng tốc quy trình làm việc của bạn.


Nếu bạn đang ở trong khu vực học tập và muốn tiếp tục, hãy đến phần lựa chọn các hướng dẫn Photoshop tốt nhất trên Internet của chúng tôi. Hoặc bạn có thể kiểm tra danh sách các plugin Photoshop tốt nhất của chúng tôi.



01. Xem trước trong Chế độ hòa trộn

Xem trước trong Chế độ hòa trộn

Thay đổi chế độ hòa trộn là một cách nhanh chóng để thay đổi hoàn toàn hình ảnh, nhưng nó có thể là một khoa học không chính xác, rút ​​ra một chút kinh nghiệm và đòi hỏi nhiều thử nghiệm. Trong các lần lặp lại trước đây của Photoshop, người dùng phải điều hướng qua các chế độ hòa trộn khác nhau để xem hiệu ứng trên ảnh, bằng cách nhấp vào danh sách thả xuống hoặc bằng cách sử dụng các phím Shift +/-.


Nhưng Photoshop CC được trang bị tính năng xem trước chế độ hợp nhất, cho phép bạn di chuyển con trỏ chuột qua một trong các tùy chọn chế độ hòa trộn để có bản xem trước trực tiếp về hiệu ứng trên khung vẽ. , trước khi nhấp vào tùy chọn mong muốn. Nó cũng để lại một dải các pixel không được chỉ định ở dưới cùng của khu vực làm việc, hiển thị hình ảnh gốc để so sánh trực tiếp.


02. Phông chữ tương ứng

Phông chữ tương ứng

Phông chữ phù hợp có thể tìm thấy một danh sách các phông chữ tương tự như phông chữ được chọn


Khi thế giới kỳ diệu của phông chữ đã hút bạn vào và ổn định, bạn sẽ chú ý đến chúng mọi lúc mọi nơi. bảng hiệu cửa hàng, nhà ga, thực đơn nhà hàng, bản thảo cũ. Tính năng Kết hợp Phông chữ cho phép phông chữ trở thành âm nhạc của Shazam, bằng cách phân tích văn bản của hình ảnh và xác định phông chữ được sử dụng.


Sử dụng công cụ lựa chọn để chọn văn bản trong một hình ảnh, chọn Loại> Phông chữ phù hợp và để công nghệ làm phần còn lại. Phông chữ phù hợp sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các phông chữ tương tự với phông chữ được chọn, tách chúng khỏi các phông chữ đã được cài đặt trên hệ thống của bạn và những phông chữ có thể được tải xuống từ Typekit (Thư viện Phông chữ Adobe). Nó cũng sẽ là một công cụ tốt để sử dụng nếu khách hàng yêu cầu bạn sửa đổi hoặc tạo lại một thiết kế được xác định trước.


03. Điền vào phần mềm nhận biết

Điền vào phần mềm nhận biết

Một bổ sung tuyệt vời khác cho CC là Fill Aware Fill được cập nhật . Thành thật mà nói, các phiên bản trước của tính năng này là một trò chơi may rủi, tạo ra một số hiệu ứng không mong muốn, chẳng hạn như tạo ra các chi thêm và làm biến dạng đường chân trời ngoài sự công nhận.


Phiên bản CC mới nhất cho phép người dùng quay trở lại, cung cấp cho họ ít nhất một số quyền kiểm soát quá trình. Sau khi chọn nội dung không mong muốn và nhấp vào Content Aware Fill, bạn sẽ thấy một hộp màu xanh lá cây làm nổi bật các phần của hình ảnh sẽ được lấy mẫu khi tạo điền. Sau đó, bạn có thể sử dụng một bàn chải để thêm hoặc trừ khỏi khu vực, tinh chỉnh các mảnh để lấy mẫu để cải thiện đầu ra cuối cùng.


04. Chế độ đối xứng

Chế độ đối xứng

Công cụ Paint Symmetry cho phép bạn tạo các mẫu đối xứng đối xứng bằng các công cụ Brush, Pencil và Eraser.


Paint Symmetry là một công cụ chắc chắn phản ánh xu hướng thiết kế hiện tại. Được giới thiệu lần đầu tiên trong Photoshop CC 2018, công cụ Paint Symmetry cho phép bạn tạo các mẫu đối xứng đối xứng bằng các công cụ Brush, Pencil và Eraser. Danh sách các chế độ đối xứng đã hào phóng gần đây đã được cải thiện với việc bổ sung các tùy chọn Radial và Mandala.


Để truy cập Paint Symmetry, nhấp vào biểu tượng con bướm ở đầu màn hình, chọn công cụ của bạn và tạo một kế hoạch đối xứng. Ngoài việc vẽ trực tiếp trên khung vẽ, chúng cũng có thể được sử dụng khi vẽ để lộ hoặc giấu mặt nạ.


05. Toán trong lĩnh vực kỹ thuật số

Toán trong lĩnh vực kỹ thuật số

Hầu hết các ngón tay của bạn đã được liên kết bằng các phím tắt, vì vậy bạn sẽ không còn nhiều. Đây là nơi chức năng toán học mới của Photoshop phát huy tác dụng, cho phép bạn thực hiện các phép tính cơ bản mà không cần phải dùng đến máy tính hoặc sử dụng bảng điều khiển. Đây là một chức năng đã có từ lâu trong các ứng dụng khác, nhưng tiếc là không có trong Photoshop. Nó đơn giản như viết tổng của bạn trong bất kỳ trường số nào, sử dụng các ký hiệu toán học tiêu chuẩn và nhấn Enter. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi thực hiện các thay đổi theo tỷ lệ, chẳng hạn như kích thước của khu vực làm việc hoặc hình ảnh. Một bổ sung tuyệt vời cho các ứng dụng.


06. Hoàn tác

Làm hay không làm, anh đang thử lại. Bản phát hành tháng 10 năm 2018 đã xác định chế độ "hoàn tác nhiều bước" mặc định, được đặt bằng Edit> Hoàn tác hoặc "Command + Z". Bạn có thể đặt số bước hoàn tác trong bảng tùy chọn> Hiệu suất, có thể lên tới một nghìn.


Hữu ích như nó có thể, hủy bỏ có thể là một lựa chọn khó xử mà chỉ có thể dựa vào. Dưới đây là một số lựa chọn thay thế cho các hành động đảo ngược và quay lại các phiên bản trước: Có thể du hành thời gian với bảng Lịch sử, cho phép bạn xem tất cả các sự kiện gần đây. trạng thái của một hình ảnh và nhảy giữa chúng. Nó cũng cho phép bạn tạo một tài liệu mới từ một trong những trạng thái này. Tệp> Khôi phục khôi phục phiên bản đã lưu cuối cùng của tài liệu, trong khi công cụ History Brush cho phép bạn khôi phục các phần của hình ảnh thành phiên bản đã lưu mới nhất.


07. Hàng loạt

Với hơn một nghìn tỷ bức ảnh được chụp mỗi năm và ngày càng tăng, khả năng xử lý hình ảnh hàng loạt đã trở thành một đề xuất hấp dẫn hơn. Photoshop cung cấp một loạt các hành động kiểu lắp ráp, có sẵn trong Tệp> Tự động hóa, bao gồm thêm hình thu nhỏ và bóng, cũng như tạo Ảnh toàn cảnh và HDR.


Giá trị thực của xử lý hàng loạt là khi bạn thiết lập và sử dụng các hành động của riêng mình, cho phép bạn thực hiện các chỉnh sửa chung cho một số lượng lớn hình ảnh; thay đổi không gian màu, độ phân giải hoặc cắt. Khi điều này được thực hiện, bạn có thể mở bất kỳ hình ảnh nào để thực hiện các thay đổi tốt hơn và cá nhân hóa hơn.


08. Tinh chỉnh các cạnh

Tinh chỉnh các cạnh

Tạo các dòng được xác định rõ hơn bằng công cụ Refine Edge

Thật dễ dàng để vẽ các đường thẳng và thẳng bằng bút, nhưng nhiều hình ảnh chứa các đường viền ít được xác định, có vẻ lởm chởm hoặc mờ, chẳng hạn như tóc trên đầu. Công cụ Refine Edge là một cách nhanh chóng và dễ dàng để khắc phục nó.



Bạn có thể truy cập nó bằng cách chọn khoảng khu vực bạn muốn gán và nhấp vào tùy chọn "Refine Edge" ở đầu giao diện. Sau đó, chỉ cần chơi với các cài đặt, sau khi chọn một nền tương phản, cho đến khi bạn hài lòng với lựa chọn. Sau đó bấm OK và sử dụng nó cho mục đích dự định.



09. Chọn vùng lấy nét

Có nhiều cách để chọn đối tượng trong Photoshop, bao gồm cây đũa thần, hình chữ nhật chọn và chọn màu, nhưng ít người nhận ra rằng bạn có thể chọn một khu vực dựa trên trường tiêu điểm của hình ảnh. Tất cả bạn phải làm là chọn Chọn> Tập trung để hiển thị hộp thoại trong đó bạn có thể tinh chỉnh lựa chọn và sử dụng một bàn chải để thêm hoặc xóa các vùng theo cách thủ công. Khi bạn hài lòng với lựa chọn của mình, bạn có thể chọn một số kết quả đầu ra, chẳng hạn như lựa chọn, lớp mới và mặt nạ lớp. Điều này hoạt động tốt trên hình ảnh với khoảng cách lấy nét được xác định rõ ràng và độ sâu trường ảnh nông.

234 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page