top of page

Bitcoin Là Gì? Hướng Dẫn Cho Người Mới Bắt Đầu

Thế giới Bitcoin đang rất ồn ào với cả sự phấn khích và sự tò mò và cơ hội cho tiềm năng tăng giá tăng vọt. Mọi người từ Joes hàng ngày đến các chuyên gia có uy tín đều đặt cược vào thành công của Bitcoin.


Đã 8 năm trôi qua kể từ khi phát hành Bitcoin. Đáng chú ý nhất, chúng tôi đã thấy các tiêu đề của những người tình cờ mua bitcoin sớm biến thành triệu phú trẻ em. Với tiềm năng to lớn của các loại tiền điện tử mới, sự chú ý của chúng tôi thường chuyển sang Bitcoin như một ví dụ tinh túy về những gì sẽ đến.


Chúng tôi đã thiết kế hướng dẫn này để dạy cho bạn về Bitcoin để bạn tăng tốc và sẵn sàng tham gia vào thế giới tiền điện tử.


Bitcoin là gì?

Được phát hành dưới dạng phần mềm nguồn mở vào năm 2009, Bitcoin thường được ghi nhận là tiền điện tử đầu tiên trên thế giới và được định nghĩa tốt nhất là một loại tiền kỹ thuật số chỉ tồn tại dưới dạng điện tử .


Bitcoin được phân cấp , có nghĩa là nó không có cơ quan phát hành trung ương hoặc tổ chức chính trị kiểm soát lượng bitcoin đang lưu hành. Nhưng nền tảng Bitcoin khác xa với tình trạng hỗn loạn.


Toàn bộ quá trình khá đơn giản và có tổ chức: Những người nắm giữ Bitcoin có thể chuyển bitcoin thông qua mạng ngang hàng. Các giao dịch chuyển tiền này được theo dõi trên blockchain của Wikipedia, thường được gọi là một sổ cái khổng lồ . Sổ cái này ghi lại mọi giao dịch bitcoin từng được thực hiện. Mỗi khối block liền trong khối blockchain được xây dựng theo cấu trúc dữ liệu dựa trên cây Merkle được mã hóa. Điều này đặc biệt hữu ích để phát hiện các tập tin gian lận hoặc bị hỏng. Nếu một tệp duy nhất trong chuỗi bị hỏng hoặc lừa đảo, blockchain sẽ ngăn nó làm hỏng phần còn lại của sổ cái.


Thay vì dựa vào chính phủ để in tiền mới, lập trình blockchain của Bitcoin xử lý khi bitcoin được tạo ra và số lượng được sản xuất. Nó cũng theo dõi bitcoin ở đâu và đảm bảo các giao dịch là chính xác.


Hiện tại có khoảng 17 triệu bitcoin đang lưu hành. Không có cơ quan quản lý trung ương hoặc chính phủ nào kiểm soát việc cung cấp bitcoin, có nghĩa là nguồn cung được kiểm soát theo thiết kế. Tổng nguồn cung từng được tạo ra được giới hạn ở mức 21 triệu bitcoin.


Giới hạn này đưa ra một lập luận rằng Bitcoin có thể có vấn đề mở rộng. Tuy nhiên, vì Bitcoin về cơ bản là vô cùng chia hết (có nghĩa là người dùng có thể chuyển ít nhất là 0,00000001 bitcoin), điều này thực sự không tạo ra vấn đề mở rộng. Con số ma thuật 21 triệu là tùy ý.


Người ta tin rằng Bitcoin được thiết kế để trở thành một loại tiền tệ giảm phát để chống lại việc sử dụng lạm phát của chính phủ như một loại thuế ẩn để phân phối lại của cải kiếm được. Nhiều người ca ngợi Bitcoin vì đã trao quyền cho người dân bằng cách lật đổ quyền lực in tiền của các chính trị gia thoáng qua.


Bitcoin hoạt động như thế nào?

Một trong những tính năng hấp dẫn nhất của Bitcoin là quy trình xác minh tàn nhẫn, giúp giảm thiểu tối đa rủi ro lừa đảo. Kể từ khi Bitcoin được phân cấp, các tình nguyện viên khác được gọi là những người khai thác hiện tại. Khi một lượng giao dịch cụ thể được xác minh, một khối khác sẽ được thêm vào blockchain và hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường.


Khai thác mỏ là gì?

Thay vì một máy chủ trung tâm duy nhất xác minh mọi giao dịch, về cơ bản mọi người khác trên mạng sẽ xác minh từng giao dịch.


Đưa ra những người khai thác mỏ.

Hãy để tôi đơn giản hóa quy trình để tất cả chúng ta đều hiểu: Công cụ khai thác được trình bày với một vấn đề toán học phức tạp và là vấn đề đầu tiên để giải quyết vấn đề toán học thêm khối giao dịch đã được xác minh vào sổ cái. Các tính toán được dựa trên Bằng chứng Công việc (POW) hoặc bằng chứng rằng một lượng năng lượng tối thiểu đã được sử dụng để có câu trả lời chính xác.

Không có con người thực tế linh cảm với máy tính với mẩu giấy ghi chép và máy tính làm bài tập trước khi tính toán; phần cứng được sử dụng để thực hiện khai thác Bitcoin.

Hệ thống phần thưởng tích hợp của Bitcoin bù đắp cho các thợ mỏ thành công với một lượng bitcoin. Phần thưởng thay đổi theo thời gian theo chương trình của Bitcoin và phần thưởng khối giảm một nửa sau mỗi bốn năm. Phần thưởng hiện tại cho mỗi khối giao dịch được xác minh mới là khoảng 12,5 bitcoin.


Các quy trình khai thác đã trở nên ngày càng tinh vi. Phương pháp phổ biến nhất sử dụng Mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng ASICS. ASICS là các hệ thống phần cứng tương tự như các máy tính CPU được xây dựng với lý do duy nhất là khai thác bitcoin.

Hoạt động khai thác bitcoin tốn rất nhiều công sức và sức mạnh, và số lượng cạnh tranh khốc liệt khiến những người mới tham gia vào cuộc đua và kiếm lợi nhuận rất khó khăn. Một người khai thác mới không chỉ cần có khả năng tính toán đầy đủ và kiến ​​thức để sử dụng nó để vượt qua đối thủ mà còn cần số vốn lớn cần thiết để tài trợ cho các hoạt động.


Một ví dụ giao dịch Bitcoin đơn giản

Mặc dù công nghệ cơ bản của Bitcoin có vẻ khó nắm bắt, nhưng sử dụng Bitcoin không phải là điều khó khăn. Dưới đây là một ví dụ về cách giao dịch Bitcoin trong thế giới thực đơn giản.




Ví Bitcoin: Cách lưu trữ Bitcoin của bạn

Vì vậy, bạn đã có loại tiền kỹ thuật số này. Bạn thực sự không thể tặc nó trong túi của bạn. Chúng ta hãy đi qua một số định nghĩa hữu ích trước khi chúng ta nhảy vào lưu trữ tiền điện tử:


  • Nền tảng trao đổi: nơi bạn giao dịch tiền cho các loại tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum hoặc Litecoin . Bạn cũng có thể giao dịch một loại tiền điện tử khác.

  • Nền tảng ví: về cơ bản là một tài khoản ngân hàng nơi lưu giữ tiền điện tử của bạn.

  • Ví cứng : ngoại tuyến trực tuyến mà không được liên kết với mạng.

  • Khóa mật mã công khai: số tài khoản của bạn. Tương tự như cách ai đó sẽ gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của bạn thông qua số tài khoản của bạn, khóa mật mã công khai của bạn là thông tin bạn cung cấp cho ai đó để nhận tiền điện tử.

  • Khóa mật mã riêng: khóa cho phép bạn chi tiêu Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Bạn bảo vệ điều này với cuộc sống của bạn. Nếu ai đó có quyền truy cập vào nó, họ có thể chuyển (ăn cắp!) Bitcoin của bạn.


Bây giờ chúng ta đã giải quyết được điều đó, chúng ta có thể thảo luận về ví Bitcoin tốt hơn.


Khi bạn nghe nói về việc bitcoin bị hack, có lẽ bạn đã nghe về một nền tảng trao đổi trên mạng bị hack. Vì cấu trúc blockchain của Bitcoin khiến nó khó bị hack (không thể có đường biên giới), nên nó được coi là rất an toàn.


Trao đổi, tuy nhiên, là một câu chuyện khác nhau . Có lẽ vụ hack trao đổi Bitcoin đáng chú ý nhất là vụ hack MtGox có trụ sở tại Tokyo vào năm 2014, nơi 850.000 bitcoin với giá trị hơn 350 triệu USD đột nhiên biến mất khỏi nền tảng. Điều này không có nghĩa là chính Bitcoin đã bị hack; nó chỉ có nghĩa là nền tảng trao đổi đã bị hack. Hãy tưởng tượng một ngân hàng ở Iowa bị cướp: USD không bị cướp, ngân hàng đã làm.


Các ngành công nghiệp xung quanh Bitcoin là mới và không phải không có kinks của họ. Người ủng hộ Bitcoin và nhà đầu tư mạo hiểm đáng kính Marc Andreessen tuyên bố , Mt Mtox phải chết để Bitcoin phát triển mạnh. Vai trò trước đây của nó từ những ngày đầu Bitcoin đã được thay thế bởi các thực thể tốt hơn, mạnh hơn.

Mặc dù hầu hết các nền tảng ví được coi là cực kỳ an toàn, nhưng viễn cảnh tin tặc khiến nhiều người dùng hoang tưởng.


Điều đó đưa chúng ta đến ví cứng. Ví cứng thực chất là USB cho phép người dùng lưu trữ khóa mật mã ngoại tuyến và tắt trao đổi. Khóa mật mã của bạn chỉ tồn tại trên ví cứng của bạn và không thể hack (trừ khi có ai đó đánh cắp vật lý ví cứng của bạn).



Ví cứng an toàn đến nỗi có vô số câu chuyện về những người vô tình đặt nhầm ví cứng chứa đầy tiền điện tử và không bao giờ có thể phục hồi hàng ngàn, hàng trăm nghìn hoặc hàng triệu bitcoin.


Một số người dùng lựa chọn sử dụng ví giấy của người dùng, mà về cơ bản là khóa mật mã của bạn trên một tờ giấy được lưu trữ ở nơi nào đó an toàn như kho tiền ngân hàng. Mặc dù ví giấy không được khuyến nghị, nhưng chúng có thể được thực hiện bằng trình tạo khóa trực tuyến (không được đề xuất do mối đe dọa của phần mềm độc hại) hoặc viết tay.


Tại sao nên sử dụng Bitcoin?

Bitcoin thường được ca ngợi là tương lai của thế giới tiền tệ vì nhiều lý do.

  • Nó phi tập trung và mang lại sức mạnh cho người dân . Ra mắt chỉ một năm sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, Bitcoin đã thu hút nhiều người coi hệ thống tài chính hiện tại là không bền vững. Yếu tố này đã chiếm được cảm tình của những người xem các chính trị gia và chính phủ với sự nghi ngờ. Không có gì ngạc nhiên khi có một cộng đồng lớn các nhà tư tưởng tích cực xây dựng, mua và làm việc trong thế giới tiền điện tử.

  • Sự tự do. Khái niệm rằng một người có thể mang hàng triệu hoặc hàng tỷ đô la Bitcoin qua biên giới, trả tiền cho bất cứ lúc nào và không phải chờ đợi sự chậm trễ của ngân hàng là một điểm bán hàng lớn.

  • Bảo vệ. Thanh toán bitcoin không nhất thiết phải được gắn với thông tin cá nhân của một người. Vì thông tin cá nhân bị loại bỏ khỏi các giao dịch, người dùng không phải đối mặt với các mối đe dọa như trộm cắp danh tính. Bitcoin cũng có thể được sao lưu và mã hóa để đảm bảo an toàn cho tiền của bạn.

  • Phí giao dịch thấp. Các ngân hàng và công ty như PayPal tính phí để gửi và nhận tiền. Bitcoin thay thế phí giao dịch 2,5% trên mạng xã hội bằng một phần chỉ bằng một phần nhỏ.


Sổ cái bất biến. Sổ cái công khai blockchain của Bitcoin là khách quan. Mọi người tin tưởng nó là công bằng vì nó dựa trên toán học thuần túy, thay vì lỗi của con người và tham nhũng của các chính trị gia nghi vấn.


Nhược điểm của Bitcoin là gì?

Đối với tất cả các lợi thế của mình, Bitcoin vẫn đặt ra một số vấn đề quan trọng.

Có lẽ một trong những lý do lớn nhất mà mọi người đã không nhảy lên tàu Bitcoin là vì giá của nó bị che khuất trong sự không chắc chắn. Nhiều người quan tâm đến vấn đề

  • Khu vực màu xám hợp pháp. Các chính phủ lớn phần lớn vẫn đứng bên lề, và điều này đã tạo ra cả ý thức về tiềm năng và sự e ngại đối với những người đề xuất và phê bình Bitcoin tương ứng. Bitcoin không được hỗ trợ bởi một cơ quan quản lý và chính phủ về mặt kỹ thuật sẽ nhượng lại quyền lực bằng cách hỗ trợ một loại tiền tệ phi tập trung. Điều này phần lớn đã chính thức không được giải quyết. Tuy nhiên, giá của Bitcoin có xu hướng rất nhạy cảm với bất kỳ tin tức nào liên quan đến quan điểm của chính phủ Mỹ về tiền điện tử. Ví dụ, khi SEC từ chối phê duyệt các sản phẩm trao đổi dựa trên bitcoin các tài sản được hỗ trợ bởi bitcoin trên thị trường chứng khoán trong năm 2017, giá của Bitcoin đã giảm 18%. Tuy nhiên, trong khi giá và việc áp dụng Bitcoin sẽ bị ảnh hưởng bởi hành động của chính phủ, các chính phủ không thể hình sự hóa Bitcoin. Trên thực tế, các chính phủ như Hoa Kỳ và Trung Quốc đã đầu tư vào nó ở một số khả năng.

  • Trao đổi hack. Như đã nói ở trên, một vụ hack trao đổi không liên quan gì đến tính toàn vẹn của hệ thống Bitcoin, nhưng thị trường không bình thường. Xu hướng này dường như giảm thiểu khi người dùng thấy rằng tiền điện tử phục hồi từ các vụ hack trao đổi. Khi trao đổi phát triển và trở nên an toàn hơn, mối đe dọa này trở thành ít vấn đề. Ngoài ra, các khoản đầu tư bên ngoài vào các sàn giao dịch đang cung cấp vốn để họ phát triển mạnh hơn.

  • Tính thanh khoản. Điều này chủ yếu là do việc giới hạn thị trường $ 47 của Bitcoin nhưng nó vẫn khiến người dùng đổ mồ hôi. Rất có khả năng giá Bitcoin sẽ giảm mạnh và bạn không thể hành động, nhưng điều đó vẫn không đáng lo ngại. Tuy nhiên, khi nhiều nhà đầu tư đầu tư, tính thanh khoản trở thành rủi ro không đáng kể, vì rất có thể sẽ luôn có người mua Bitcoin chờ đợi.

  • Biến động. Chính lý do này khiến nhiều nhà đầu cơ bị thu hút bởi Bitcoin cũng chính là lý do khiến nhiều người dùng tiềm năng ngần ngại tham gia. Người dùng xem Bitcoin như một lựa chọn đầu tư đầu cơ về cơ bản là đánh bạc trên quy trình và giá Bitcoin trong tương lai phần lớn chưa được biết đến. Có ước tính rằng cả hai Bitcoin sẽ có giá trị bằng đồng xu trong một vài năm, trong khi một số dự đoán rằng một bitcoin sẽ có giá trị 500 nghìn đô la trong ba năm. Khi các nhà đầu tư mới tiếp tục đầu tư và vốn hóa thị trường tăng lên, giá của Bitcoin có thể trở nên ổn định hơn.

  • Thiếu sự chấp nhận của các doanh nghiệp. Biến động giá là một lý do lớn mà nhiều doanh nghiệp vẫn chưa chấp nhận Bitcoin như một hình thức thanh toán. Tăng sự chấp nhận của người tiêu dùng và sự ổn định về giá cuối cùng sẽ giảm thiểu nhược điểm này.


Một nhược điểm khác là trong khi nhiều người đã nghe nói về Bitcoin, thì ít người hiểu chính xác nó là gì hoặc nó hoạt động như thế nào. Các hướng dẫn như thế này giúp đẩy kim và xây dựng nền tảng, nhưng cuối cùng người dùng sẽ tìm hiểu thêm thông tin.


Sức mạnh của Bitcoin nằm ở hiệu ứng mạng của nó. Chúng ta càng truyền bá và phát triển cộng đồng Bitcoin, bitcoin của chúng ta sẽ càng có lợi.


Cách mua Bitcoin

Như đã đề cập ở trên, trong những năm đầu của Bitcoin, thật khó để tìm một nơi đáng tin cậy để mua tiền điện tử. Với sự gia tăng nhu cầu về Bitcoin, nhiều công ty mới đã mọc lên để giúp tạo điều kiện dễ dàng mua Bitcoin.

Những ngày này, nhiều trao đổi Bitcoin đã nhận được đầu tư lớn từ các nhà đầu tư mạo hiểm. Bây giờ họ cũng bị quy định nặng nề hơn, đặc biệt là những người sống ở Hoa Kỳ. Bạn có thể so sánh các trao đổi và xem các đánh giá chuyên sâu của chúng tôi trong Hướng dẫn cách mua Bitcoin của chúng tôi . Chúng tôi cũng đã liệt kê hai tùy chọn được đề xuất hàng đầu của chúng tôi dưới đây:

Coinbase ra mắt vào năm 2012 với hy vọng mang đến cho người dùng một cách dễ dàng hơn để mua Bitcoin. Kể từ khi ra mắt, startup có trụ sở tại San Francisco đã trở thành lựa chọn mua hàng được khuyên dùng phổ biến nhất cho người mới. Bạn có thể tìm hiểu thêm trong Hướng dẫn sử dụng và đánh giá Coinbase hoàn chỉnh của chúng tôi.



Gemini được thành lập vào năm 2015 bởi Tyler và Cameron Winklevoss. Trong khi họ ra mắt gần đây hơn nhiều đối thủ cạnh tranh, sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại New York đã nhanh chóng tạo được danh tiếng lớn trong cộng đồng tiền điện tử. Bạn có thể tìm hiểu thêm trong Đánh giá và hướng dẫn sử dụng Gemini của chúng tôi .


Ai đã phát minh ra Bitcoin?

Satoshi Nakamoto được ghi nhận với việc thiết kế Bitcoin. Nakamoto tự xưng là một người đàn ông sống ở Nhật Bản sinh ngày 5 tháng 4 năm 1975 nhưng có nhiều suy đoán rằng ông thực sự là một lập trình viên cá nhân hoặc một nhóm lập trình viên có chuyên môn về khoa học máy tính và mật mã rải rác khắp Hoa Kỳ hoặc Châu Âu.

Nakamoto được cho là đã tạo ra cơ sở dữ liệu blockchain đầu tiên và là người đầu tiên giải quyết vấn đề chi tiêu gấp đôi mà các loại tiền kỹ thuật số khác đã thất bại. Trong khi người tạo ra Bitcoin bị che giấu trong bí ẩn, trạng thái Phù thủy xứ Oz của ông đã không ngăn đồng tiền kỹ thuật số này ngày càng trở nên phổ biến với các cá nhân, doanh nghiệp và thậm chí cả chính phủ.


Mức độ phổ biến của Bitcoin

Điều quan trọng là phải xem xét mức độ phổ biến của Bitcoin theo thời gian bởi vì tốt, hãy xem bên dưới:


Lượng tìm kiếm cho Bitcoin Bitcoin Bitcoin. Giá trị 100 là mức phổ biến cao nhất.

Google Xu hướng cấu trúc biểu đồ để thể hiện mối quan tâm tìm kiếm tương đối đến các điểm cao nhất trong biểu đồ. Giá trị 100 là mức độ phổ biến cao nhất cho thuật ngữ Bitcoin Bitcoin và giá trị 50 có nghĩa là nó phổ biến bằng một nửa vào thời điểm đó. Điểm 0 cho thấy thuật ngữ này ít hơn 1% phổ biến như mức cao nhất. Thật đáng kinh ngạc khi các tìm kiếm liên quan đến Bitcoin đã tăng đột biến trong vài năm qua.

Khi Bitcoin bắt đầu lưu hành vào năm 2009, những người chấp nhận đầu tiên của nó bao gồm các lập trình viên và một nhóm người kỹ thuật thích hợp. Mức độ phổ biến của nó theo thời gian cho thấy nhiều nhược điểm của Bitcoin có thể sẽ tan biến khi Bitcoin trở nên chuẩn hơn.

Không có gì đáng ngạc nhiên, giá của Bitcoin đã tăng lên với nhu cầu tăng. Như bạn có thể thấy, nhiều người mua tham gia vào thị trường và tăng giá khi nhiều người tìm hiểu về Bitcoin và các ứng dụng kỹ thuật của nó.


Không thể phủ nhận sự phổ biến của Bitcoin là lợi thế số một của nó so với nhiều loại tiền điện tử khác. Bằng cách đạt được số lượng lớn người chấp nhận và người dùng, Bitcoin đã đạt được hiệu ứng mạng thu hút nhiều người dùng hơn nữa . Người dùng, những người sẽ đầu tư nhiều hơn vào một loại tiền kỹ thuật số tương đối lạ và chưa được chứng minh sẽ được đảm bảo bởi hiệu suất của Bitcoin theo thời gian, cộng đồng đang phát triển của nó và thực tế là những người họ biết đang sử dụng tiền điện tử.


Lợi thế, sự phổ biến và hiệu ứng mạng đầu tiên của Bitcoin đã củng cố nó trở thành loại tiền điện tử phổ biến nhất với mức vốn hóa thị trường lớn nhất. Các đối thủ như Litecoin có thể có nhiều lợi thế kỹ thuật so với thuật toán của Bitcoin ( xem thêm về điều đó ở đây ), nhưng họ chỉ nắm giữ một phần vốn hóa thị trường của Bitcoin và cộng đồng suy yếu của họ chủ yếu bao gồm những người trung thành, đầu cơ và người mua chống đối nghịch Bitcoin.


Những gì chúng ta có thể học được từ sự phổ biến của Bitcoin

Hiểu những gì làm cho Bitcoin trở nên phổ biến cho phép chúng ta không chỉ khái niệm hóa nơi Bitcoin đang hướng tới mà còn cả cách thức hoạt động của các loại tiền điện tử khác. Bitcoin có khả năng thu hút người dùng tốt hơn bất kỳ loại tiền điện tử nào khác bởi vì

  • Nó có hiệu ứng mạng. Mạng của Bitcoin xác nhận giá trị của nó đối với người mới và giúp Bitcoin có tốc độ tăng trưởng lan truyền.

  • Giới hạn thị trường cao là thoải mái . Giới hạn thị trường khổng lồ của Bitcoin mang đến cho người dùng cảm giác an toàn và ổn định do khó thao túng hơn và ít bị dao động mạnh về giá. Với mức vốn hóa thị trường hơn 100 tỷ USD, Bitcoin tương đối là một khoản đầu tư tiền điện tử an toàn hơn nhiều. 

  • Đầu cơ số lượng. Nhiều người dùng Bitcoin đang nắm giữ bitcoin của họ với hy vọng bán được chúng với lợi nhuận khổng lồ vào một ngày nào đó. Với các bài viết tin tức mô tả các triệu phú Bitcoin là những đứa trẻ may mắn được vào sớm , bạn thực sự không thể đổ lỗi cho họ. Ví dụ: nếu bạn đã chi 5 đô la latte của mình cho 2.000 bitcoin vào một buổi sáng năm 2010, chúng sẽ có giá trị khoảng 5,4 triệu đô la ngày hôm nay. Làm cho bạn thực sự muốn bạn quản lý ngân sách Starbucks của bạn tốt hơn, phải không?

Tin tức thúc đẩy sự chú ý, và sự chú ý thúc đẩy sự hiểu biết. Trong khi nhiều người đổ xô vào tiền điện tử hoàn toàn để tìm kiếm lợi ích tài chính, có rất nhiều người chỉ đơn giản là tò mò. Một số người đang bám sát và cố gắng hiểu tiền điện tử là gì. Trong khi nhiều người dùng tăng hiệu ứng mạng của Bitcoin, nhiều người hơn hình thành những hiểu biết sâu sắc về tiền điện tử cũng củng cố cộng đồng Bitcoin hoạt động.


Suy nghĩ cuối cùng

Bitcoin vẫn là một loại tiền tệ tương đối trẻ nhưng nó đã đạt được sự chấp nhận và tăng trưởng đáng kể của người dùng. Mạng của Bitcoin chỉ phát triển mạnh hơn khi nhiều người tìm hiểu về công nghệ và tiềm năng cơ bản của Bitcoin liên quan đến các phương pháp lưu trữ giá trị khác.


Là lá cờ đầu của hạm đội tiền điện tử, Bitcoin được coi là loại tiền điện tử của Cổng gateway. Hiểu tiềm năng của Bitcoin là bước đầu tiên thiết yếu để thấy các giải pháp tuyệt vời đang được thực hiện trong thế giới tiền điện tử.


Bitcoin vẽ ra một tương lai khác biệt lớn so với thế giới dựa trên fiat ngày nay. Điều này là thú vị hoặc đáng lo ngại cho đại đa số. Trang bị cho mình những tài nguyên tốt nhất có thể. Trở nên tích cực trong các cộng đồng khám phá sâu hơn không chỉ các ứng dụng kỹ thuật của Bitcoin và các loại tiền điện tử khác mà với tiềm năng chung của chúng để phá vỡ hầu như mọi thị trường. Tự ôm mình. Tiền điện tử đang đến.


48 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page