top of page

Cách Làm Sữa Chua

Nếu bạn yêu thích sữa chua, bạn tự làm nó theo cách của riêng bạn. Chỉ vài phút thời gian làm, và khả năng hoàn vốn là rất lớn: một nồi sữa chua mềm, mượt, được làm bằng các thành phần bạn có thể kiểm soát và theo sở thích của bạn.



 

Trang thiết bị

  • Một cái chảo tốt, nặng đáy, để làm nóng sữa đều.

  • Trong khi mọi người đang làm sữa chua trước khi chúng được phát minh, một nhiệt kế đọc nhanh kỹ thuật số tốt sẽ đưa ra phỏng đoán.

  • Muỗng hoặc thìa gỗ , để khuấy. Phô mai và rây mịn hoặc rây , để làm căng và dày. Cách thùng với nắp đậy kín, để lưu trữ.

  • Nếu bạn có một máy làm sữa chua, một nồi nấu chậm hoặc nhiều nồi có nút sữa chua, bạn có thể làm sữa chua trực tiếp trong thiết bị đó. Kiểm tra hướng dẫn của bạn để được hướng dẫn từ các thương hiệu và mô hình khác nhau.

 

Cơ bản về sữa chua

Sữa chua chỉ đơn giản là sữa đã được trộn với các loại vi khuẩn tốt cụ thể, sau đó để lại lên men. Chất lượng tốt, sữa chua mua tại cửa hàng được làm mà không có chất phụ gia có thể đắt tiền - nếu bạn thậm chí có thể tìm thấy nó. Những người ăn sữa có thể tìm thấy một số ở chợ nông dân hoặc trong các cửa hàng cho người sành ăn, nhưng sữa chua thay thế tốt khó đến hơn nhiều. Làm cho chính bạn đảm bảo nguồn cung cấp, và, theo thời gian, bạn sẽ làm sữa chua thậm chí còn tốt hơn các thương hiệu ưa thích với ít tiền hơn.




Để tự làm, bạn sẽ cần sữa chất lượng tốt (sữa hoặc không) và sữa chua nguyên chất yêu thích của bạn. Sữa được làm nóng đến 180 đến 200 độ(ngay khi sôi) để làm biến tính hoặc làm sáng tỏ cấu trúc protein của nó, cho phép nó đặc lại khi gặp vi khuẩn. (Sữa không dùng đơn giản được đun sôi ở đây để kích hoạt tinh bột.)  Sau đó, trong cả hai trường hợp, sữa phải được làm lạnh đến 110 đến 120 độ trước khi vi khuẩn (còn gọi là nuôi cấy khởi động) được thêm vào. Bước này rất quan trọng: Bất cứ điều gì nóng hơn 130 độ đều có thể làm tổn thương vi khuẩn; bất cứ điều gì mát mẻ sẽ không khuyến khích sự tăng trưởng của nó. Sau đó, sữa được đặt sang một bên để lên men ở nơi ấm (ish) trong 6 đến 24 giờ, trong đó vi khuẩn tốt nhân lên, và sữa tăng cơ thể và kết cấu. Cuối cùng, sữa chua được làm lạnh, để ngăn chặn quá trình lên men trong khi sữa chua đặc lại.

KHÁI NIỆM CƠ BẢN
Bạn không thể làm sữa chua mà không có nuôi cấy , nghĩa là các loại vi khuẩn thân thiện cụ thể để kích hoạt quá trình lên men.
Hai loại vi khuẩn thường được sử dụng là Lactobacillus delbrueckii subsp. bulgaricus và Streptococcus thermophilus. Lactobacillus delbrueckii subsp. bulgaricus biến đường sữa thành axit lactic, tạo ra hương vị chua hoặc rối. Streptococcus thermophilus cũng phân hủy đường sữa thành một axit - axit béo tiêu hóa.
Đối với sữa chua sữa, văn hóa khởi đầu dễ nhất là bất kỳ loại sữa chua sống đơn giản nào: Hãy tìm các từ sống, sống hoặc sống trong danh sách thành phần. Bạn cũng sẽ muốn chọn một loại sữa chua khởi đầu không có chất bảo quản, nhưng với hương vị bạn thích vì bạn sẽ nếm thử trong mẻ của mình. Bạn có thể sử dụng sữa chua tự làm trong các đợt tiếp theo , nhưng hãy nhớ rằng nó sẽ yếu dần theo thời gian. Sau lần sử dụng thứ ba hoặc thứ tư, tốt nhất là sử dụng văn hóa khởi đầu mới. (Lưu ý: Không thể sử dụng sữa chua không làm tại nhà như một nền văn hóa khởi đầu.)
Tuy nhiên, một lựa chọn khác là sữa chua gia truyền, có sẵn tại một số cửa hàng thực phẩm sức khỏe và trực tuyến. Sữa chua bạn làm từ các chủng này có thể được sử dụng như là một khởi đầu vô thời hạn. Hãy nghĩ về nó tương tự như một món khai vị chua cho bánh mì: Giống như khi bạn nướng bánh mì, bạn sẽ phải sử dụng nó thường xuyên (ít nhất một lần một tuần) để duy trì hoạt động. Lô đầu tiên bạn thực hiện từ một món khai vị gia truyền có thể bật ra ở mặt mỏng, nhưng sẽ dày hơn trong các mẻ tiếp theo.
Để nuôi cấy sữa chua không dùng sữa chua, bạn có thể sử dụng sữa chua thương mại, bột sinh học hoặc viên nang chứa probiotic , được tìm thấy tại các cửa hàng thực phẩm sức khỏe hoặc trực tuyến. (Nếu sử dụng viên nang, hãy chọn những viên được làm lạnh so với những viên được bảo quản trên kệ.) Bạn cũng có thể sử dụng máy khởi động sữa chua thuần chay, hoặc nếu nó không làm phiền bạn, văn hóa khởi động từ sữa sẽ hoạt động trong sữa chua không dùng sữa chua.  


 

Chọn sữa

Bạn có thể làm sữa chua từ bất kỳ loại sữa nào, cho dù nó đến từ bò, dê hoặc lạc đà, các loại hạt, đậu hoặc ngũ cốc. Nhưng cho dù bạn sử dụng loại sữa nào, chất lượng càng cao thì sữa chua của bạn sẽ càng ngon.



SỮA
Bạn có một số lựa chọn cho sữa, phổ biến nhất, tất nhiên, là sữa bò. 
Bạn có thể bắt đầu với creamline (không đồng nhất) hoặc sữa đồng nhất. Creamline sẽ tạo ra một lớp màu vàng nằm trên đỉnh sữa chua, trong khi đồng nhất là mịn màng trong suốt và sẽ không tách rời. Để có kết quả tốt nhất, hãy chọn sữa tiệt trùng thay vì sữa tiệt trùng hoặc siêu tiệt trùng (UHT). Nó có xu hướng có hương vị tốt hơn so với siêu thanh trùng, và lên men sẵn sàng hơn. 
Nếu bạn thích sử dụng sữa tiệt trùng hoặc tiệt trùng, bạn không cần phải đun nóng đến 180 đến 200 độ. Điều đó đã được thực hiện trước khi bạn mua nó. Chỉ cần làm nóng nó đến 110 độ, khuấy trong văn hóa và để nó lên men. 
Một biến khác là hàm lượng chất béo. Chất béo bổ sung chất kem và cơ thể, vì vậy sữa càng ít chất béo, sữa chua sẽ càng mỏng . (Loại sữa chất béo cao hơn năng suất dày hơn, sữa chua phong phú hơn.) Xuất bản lần đầu với một cột 2016 , công thức tổng thể của chúng tôi, trong đó kêu gọi cho sữa nguyên chất, với tùy chọn thêm kem, mang lại một sữa chua ngon, nhưng bạn có thể thay thế sữa ít chất béo: 2 phần trăm hoạt động tốt hơn nhiều so với 1 phần trăm, cả về hương vị và kết cấu. 
Bạn cũng có thể làm sữa chua từ sữa dê, cừu hoặc sữa trâu. Mỗi loại có hương vị riêng. Chẳng hạn, sữa dê đặc hơn sữa bò và có thể cần ít thời gian hơn để lên men. Đối với những loại sữa chua này, bạn có thể sử dụng món khai vị sữa bò, món khai vị cùng loại sữa (nếu bạn có thể tìm thấy) hoặc bột văn hóa khởi động mua tại cửa hàng. Chỉ cần thay thế sữa 1 đến 1 cho sữa bò trong công thức chính của chúng tôi. 
Sữa không có đường sữa thường không lên men và đặc lại. Nếu bạn không thể dung nạp đường sữa, thay vào đó hãy sử dụng một loại sữa không sữa.
KHÔNG PHẢI SỮA
Sữa không chứa sữa thường mỏng ngay cả sau khi lên men. Chúng rối rắm như sữa chua, nhưng có xu hướng dễ chịu hơn thìa. Làm dày chúng, tuy nhiên, không khó. Công thức tổng thể của chúng tôi sử dụng mũi tên hoặc bột ngô, nhưng bạn có thể thử nghiệm với gelatin, pectin, bột ngô, bột agar hoặc nướu (đậu châu chấu hoặc xanthan). Hoặc thưởng thức chúng khi chúng ở trong sinh tố hoặc đổ lên ngũ cốc.
Sau nhiều thử nghiệm, chúng tôi đã tìm thấy sữa hạt điều mang lại kết quả tốt nhất khi được sử dụng trong sữa chua không dùng sữa chua. Đó là phong phú, hương vị nhẹ nhàng, và lên men sẵn sàng với một nền văn hóa khởi đầu sữa chua hoặc viên nang sinh học. Sữa hạnh nhân cũng hoạt động, nhưng trừ khi nó tự làm, nó vẫn rất mỏng. Sữa đậu nành đặc mà không cần phải thêm tinh bột hoặc bột thạch, cho bạn một loại sữa chua có kết cấu tươi tốt. (Để biết thêm, hãy xem chương của chúng tôi về các loại sữa chua không dùng khác dưới đây.) Tuy nhiên, ít thành công hơn là sữa yến mạch, có hương vị giống như các tông khi lên men. Đây là một cơ hội tuyệt vời để thử mọi thứ: Hãy thoải mái làm sữa chua với các loại sữa khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy thứ bạn thích nhất.

 

Kem sữa chua tự làm

NĂNG SUẤT 1 3/4 quarts - - - THỜI GIAN20 phút, cộng với lên men và làm lạnh



Sữa chua tự làm là một việc rất đơn giản. Tất cả những gì bạn thực sự cần là sữa chất lượng tốt, một vài thìa sữa chua nguyên chất yêu thích của bạn để sử dụng như một nền văn hóa khởi đầu, và một thời gian để cho nó ngồi. Bạn có thể thay thế sữa ít béo ở đây nếu bạn muốn; 2 phần trăm hoạt động tốt hơn nhiều so với 1 phần trăm. Sữa tách béo sẽ cung cấp cho bạn một loại sữa chua mỏng hơn, mặc dù nếu bạn thêm một ít sữa bột khô vào sữa khi nó nóng lên (khoảng 1/2 cốc), điều đó sẽ giúp làm dày nó. Creamline (sữa không đồng nhất) sẽ cung cấp cho bạn một loại kem hàng đầu trên sữa chua của bạn. Sữa đồng nhất là mịn trong suốt.


THÀNH PHẦN

Sữa nguyên chất 2 lít , càng tươi càng tốt ¼ cốc kem nặng (không bắt buộc) 3 đến 4 muỗng sữa chua nguyên chất với các nền văn hóa sống và hoạt động


CHUẨN BỊ

Bước 1

Chà một viên đá trên đáy bên trong của một cái nồi nặng để tránh bị cháy sém (hoặc rửa bên trong nồi bằng nước lạnh). Thêm sữa và kem, nếu sử dụng, và đun sôi nhỏ lửa, cho đến khi bong bóng hình thành xung quanh các cạnh, 180 đến 200 độ. Khuấy sữa thỉnh thoảng khi nó nóng lên.


Bước 2

Lấy nồi ra khỏi bếp và để nguội cho đến khi cảm thấy ấm áp dễ chịu khi bạn dán miếng kẹo vào sữa trong 10 giây, 110 đến 120 độ. (Nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ cần sử dụng nồi cho việc khác, hãy chuyển sữa vào bát thủy tinh hoặc gốm, nếu không bạn có thể để nó ngồi trong nồi.) Nếu bạn đang vội, bạn có thể đổ đầy chìm với nước đá và để nồi sữa nguội trong bồn nước đá, khuấy sữa thường xuyên để nó nguội đều.


Bước 3

Chuyển 1/2 cốc sữa ấm vào một bát nhỏ và đánh sữa chua cho đến khi mịn. Khuấy hỗn hợp sữa chua-sữa trở lại vào nồi sữa ấm còn lại. Đậy nắp nồi có nắp lớn. Giữ ấm nồi bằng cách bọc nó trong một chiếc khăn lớn, hoặc đặt nó lên một miếng đệm nóng hoặc di chuyển đến nơi ấm áp, chẳng hạn như lò nướng của bạn có bật đèn lò. Hoặc chỉ cần đặt nó lên trên tủ lạnh của bạn, có xu hướng vừa ấm vừa tránh ra.


Bước 4

Để sữa chua ngồi trong 6 đến 12 giờ, cho đến khi sữa chua dày và rối; nó càng dài, nó sẽ càng dày và rối. (Tôi thường để nó ngồi đủ 12 giờ.) Chuyển nồi vào tủ lạnh và làm lạnh trong ít nhất 4 giờ nữa; nó sẽ tiếp tục dày lên khi nó lạnh.


Mẹo

Nếu bạn muốn làm sữa chua Hy Lạp, hãy đặt một cái chao hoặc rây qua một cái bát và lót chao bằng vải mỏng. Lấy sữa chua thành phẩm của bạn, trước hoặc sau khi bạn ướp lạnh, đổ sữa chua vào chao và để trong tủ lạnh trong 2 đến 6 giờ để ráo nước. (Để mắt đến nó và khi nó trông đủ dày theo ý thích của bạn, hãy chuyển nó vào một cái lọ; nếu nó quá dày, hãy khuấy một ít váng sữa trở lại.) Dự trữ váng sữa còn lại cho sinh tố, súp hoặc nước chanh, hoặc cho ướp gia cầm.


 

Sữa chua không đường tự làm

NĂNG SUẤT 1 quart - - - THỜI GIAN 20 phút, cộng với lên men và làm lạnh



Trong tất cả các loại sữa không dùng sữa bạn có thể sử dụng cho sữa chua, sữa hạt điều có tác dụng tốt nhất, chuyển sang vị chua dễ chịu với vị ngọt bên dưới. Nếu bạn muốn vượt xa sữa hạt điều và sử dụng sữa đậu nành, sữa dừa hoặc sữa hạt tự làm của mình, hướng dẫn Cách làm sữa chua của chúng tôi có thể giúp bạn, nhưng bất cứ điều gì bạn chọn, hãy tìm sữa không có ít thành phần nhất có thể, lý tưởng nhất chỉ là các loại hạt, ngũ cốc hoặc xung, và nước. Mặc dù không thực sự cần thiết, tinh bột được sử dụng ở đây tạo ra một loại sữa chua mịn, mượt mà vẫn đủ lỏng để khuấy. Nếu bạn thích sữa chua đặc hơn, hãy thêm một chút, hoặc thử biến thể bột thạch. Hoặc để lại chất làm đặc hoàn toàn cho một loại sữa chua mỏng, có thể chịu được, hoàn hảo cho sinh tố.


THÀNH PHẦN

4 cốc sữa hạt điều 3 đến 4 muỗng canh bột ngô hoặc bột hoàng tinh 2 muỗng canh sữa chua có nuôi cấy sống tích cực hoặc 1 viên nang sinh học


CHUẨN BỊ

Đặt 3/4 cốc sữa vào một cái bát nhỏ và đánh tinh bột cho đến khi mịn.Mang sữa còn lại đun nhỏ lửa trong một nồi vừa. Cho tinh bột vào sữa nóng, sau đó đun nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp đặc lại, 2 đến 3 phút. Nó phải rất dày, giống như bánh pudding. (Nó sẽ loãng sau khi lên men.) Hủy bỏ từ nhiệt, chuyển vào lọ thủy tinh hoặc bát sứ (không phải là bát kim loại phản ứng) và để nguội cho đến khi đạt 110 độ.Khuấy trong khởi động, đậy nắp và để lên men ở một nơi ấm áp và không có mùi thơm trong vòng 12 đến 24 giờ, cho đến khi sữa chuyển sang vị chua. Nếu nó tách ra, chỉ cần đánh hoặc lắc nó lại với nhau.Làm lạnh trong ít nhất 4 giờ để thiết lập.


Mẹo

- Nếu sữa của bạn dường như không bị chua sau 24 giờ, đó có thể là nhãn hiệu bạn đang sử dụng: Nó có thể có quá nhiều chất phụ gia, có thể ức chế quá trình lên men. Hãy thử lại với một thương hiệu khác. - Bột agar mang đến cho sữa chua không đường một kết cấu dày hơn, thạch mà một số người thích loại dày tinh bột. Để làm sữa chua làm dày agar, bỏ qua tinh bột, và thay vào đó thêm 1/2 muỗng cà phê bột thạch vào sữa trong khi đun nóng, đánh đều để hòa tan, sau đó tiến hành công thức.


 

Các loại sữa chua không đường khác

Có khoảng nhiều loại sữa chua không dùng sữa như có sữa không dùng sữa, và, vì nó có thể là một khoa học không chính xác, bạn có thể và nên thử nghiệm. Dưới đây là ba biến thể để giúp bạn bắt đầu.



Thay thế sữa đậu nành và loại bỏ chất làm đặc. Đun nóng sữa đến 180 độ, để nguội đến 110 độ, sau đó tiếp tục với công thức theo hướng dẫn từ Bước 2, bỏ qua chất làm đặc.


 

Bề mặt

Có vô số cách để lên trên sữa chua, cho dù là yến mạch và mật ong thông thường, xi-rô có hương vị hoặc mứt, trái cây tươi, trái cây tươi, dừa, các loại hạt, và thậm chí cả rau, nước sốt và dưa chua. Sau đây là một số ý tưởng để giúp bạn bắt đầu.




Một khi bạn đã làm sữa chua đơn giản, bạn có thể nghĩ về nó như một tấm vải trống. Tất nhiên, bạn có thể phủ sữa chua của bạn bằng các loại hạt hoặc bất kỳ số lượng hạt nào - cho dù một loại được làm bằng dầu ô liu và chấm với quả hồ trăn và quả mơ  hoặc hạt lanh và hạt hỗn hợp . Bạn có thể làm ngọt nó với mật ong, đường nâu hoặc xi-rô cây thích, hoặc phân nhánh với bất kỳ số lượng mứt và trái cây nấu nước đường , mua tại cửa hàng hoặc tự làm, thử nghiệm các hương vị yêu thích. Hoặc thử các loại bề mặt khác, ngon hơn: trứng luộc và bạc hà, dưa chuột và dầu ô liu, đậu xanh giòn và rau củ nướng như củ cải, cà rốt và thậm chí là khoai lang. 


Bạn cũng có thể sử dụng sữa chua của mình như một loại bề mặt, để tăng cường các món ăn khác. Một con búp bê là một bổ sung đáng hoan nghênh cho một mẻ bột yến mạch, cung cấp một chút tang cho một món ăn êm dịu khác. Và bạn luôn có thể sử dụng nó để đầu súp thay cho kem chua.


 

Câu hỏi thường gặp

Làm sữa chua rất đơn giản, nhưng ngay cả những điều đơn giản nhất cũng có thể gặp trục trặc. Lấy lòng. Nó xảy ra tốt nhất của chúng tôi. Đây là danh sách các vấn đề có thể xảy ra và cách hành động tốt nhất nếu có.


Bao lâu tôi nên lên men sữa chua? Bạn càng để nó ngồi lâu, nó sẽ càng chua. Lên men mẻ đầu tiên của bạn trong ngày (thay vì qua đêm), vì vậy bạn có thể nếm thử mỗi vài giờ và đảm bảo nó theo ý thích của bạn trước khi bạn làm lạnh nó. Nếu nó có vẻ quá nhẹ sau 12 giờ, bạn có thể để nó ngồi ngoài để tăng độ rối: Nó có thể ra ngoài ở nhiệt độ phòng trong tối đa 24 giờ mà không bị hỏng.


Đâu là nơi tốt nhất để cho sữa chua của tôi lên men? Ở một nơi ấm áp. Một lò tắt với đèn bật lò; bọc trong một miếng đệm sưởi ấm, khăn hoặc chăn ấm, như một tấm da cừu hoặc chăn xuống, và đặt trên bàn, một góc của nhà bếp của bạn, hoặc trên tủ lạnh. Một số người thích đặt nó trong một cái lạnh chứa đầy vài inch nước nóng. Nó không quan trọng ở đâu miễn là nó tương đối ấm áp. Vị trí càng ấm, sữa sẽ lên men càng nhanh. Phạm vi nhiệt độ lý tưởng là 90 đến 105 độ, nhưng ngay cả nhiệt độ phòng ấm cũng sẽ hoàn thành công việc, mặc dù chậm hơn. Và điều này nên đi mà không nói, nhưng giữ cho sữa chua thiết lập ra khỏi một dự thảo lạnh hoặc điều hòa không khí.


Làm thế nào tôi có thể chắc chắn rằng sữa của tôi không bị cháy? Chà một viên đá trên đáy nồi trước khi thêm sữa.

Khi bạn rửa nồi bằng nước, bạn làm sạch bề mặt kim loại bằng các phân tử nước và lớp lông đó dường như bảo vệ bề mặt khỏi tiếp xúc trực tiếp với protein sữa khi bạn đổ sữa vào. Khi bạn bật nhiệt, các phân tử protein mất nhiều thời gian hơn để tiếp xúc với kim loại nóng và liên kết với nó. Vì vậy, ít protein dính vào đáy chảo và cháy xém.


Tôi phải làm gì nếu nồi sữa của tôi sôi? Tắt lửa ngay lập tức, khuấy để làm nguội hoặc chuyển nồi vào bồn nước đá. Sữa đun sôi sẽ làm cho sữa chua dày hơn, nhưng có lẽ một loại có ít vi khuẩn. Miễn là bạn mang nó xuống 110 đến 115 độ trước khi thêm văn hóa khởi động, sữa chua sẽ ổn. Nếu sữa sôi đến mức bị vón cục, hãy bắt đầu lại. Tại thời điểm đó, cả kết cấu và hương vị sẽ bị xâm phạm.


Có nên dùng nước đá để làm mát sữa? Dễ dàng nhất là để sữa nóng lên đến 110 đến 115 độ mà không cần sử dụng bồn nước đá, miễn là bạn có thời gian. (Có thể mất 45 phút đến 1 tiếng rưỡi, tùy thuộc vào nồi của bạn và lượng sữa bạn đã đun nóng.) Để sữa nguội (không che) cho phép nó giải phóng hơi nước, dẫn đến sữa chua đặc, đặc . Với bồn nước đá, bạn có nguy cơ làm lạnh sữa quá nhiều hoặc không đồng đều: Đảm bảo giữ cho mắt cảnh giác và khuấy liên tục.

Nếu bạn có kế hoạch lên men sữa chua trong cùng một nồi bạn đặt trong bồn nước đá, bạn có thể muốn làm ấm nồi một chút trước khi đặt nó sang một bên để lên men. Mặt khác, nhiệt độ của sữa có thể tiếp tục giảm: Đơn giản chỉ cần đặt nồi trở lại bếp trong vài giây để làm ấm nó.


Sữa chua của tôi không được thiết lập. Tôi đã làm gì sai? Nó có thể là văn hóa khởi đầu, mất dần sức mạnh của nó theo thời gian. Để phòng ngừa, hãy mua một khởi đầu sữa chua mới sau khoảng 3 đến 5 đợt.

Thêm sữa khởi động vào sữa trên 130 độ cũng có thể tiêu diệt vi khuẩn, vì vậy hãy tránh mọi vi khuẩn - làm giảm các điểm nóng bằng cách khuấy sữa tốt trước khi lấy nhiệt độ. 

Sữa có quá nhiều chất bảo quản (đặc biệt là sữa không đặc biệt) có thể không lên men. Những chất bảo quản đang làm công việc của họ, nghĩa là ức chế vi khuẩn. Bắt đầu lại với sữa mới. Dưới đây là nhiều lời khuyên từ độc giả.





Sữa chua của tôi khá mỏng. Làm thế nào tôi có thể làm dày nó? Sữa chua có nguồn gốc từ sữa không cần làm đặc thêm trừ khi bạn bắt đầu với sữa tách béo hoặc ít béo. Trong những trường hợp đó, 1/2 cốc sữa bột khô có thể được thêm vào 2 lít sữa trước khi hâm nóng. Nếu bạn đang bắt đầu với sữa nguyên chất, hãy cân nhắc thêm kem, hoặc lọc sữa chua sau khi đặt.

Để làm như vậy, đặt một cái chao hoặc rây qua một cái bát và lót chao bằng vải mỏng. Lấy sữa chua thành phẩm, trước hoặc sau khi làm lạnh, đổ nó vào chao, và để trong tủ lạnh trong 2 đến 6 giờ để thoát nước thừa, hoặc váng sữa. Khi nó trông đủ dày theo ý thích của bạn, hãy chuyển nó vào một hộp lưu trữ. Nếu nó trở nên quá đặc, hãy khuấy một ít váng sữa trở lại. Dự trữ phần váng còn lại cho sinh tố, súp hoặc nước chanh, thêm nó vào bánh mì và bột bánh pizza hoặc sử dụng nó để ướp thịt gia cầm.

48 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page