top of page

Đồi chè trái tim Mộc Châu - Điểm check in “đốn tim” các bạn trẻ hiện nay

Mộc Châu hiện là huyện du lịch nổi tiếng và thu hút tại Sơn La, không chỉ mang ưu điểm về thiên nhiên, bầu không khí trong lành vùng cao. Nơi đây, còn nổi tiếng với đồi chè trái tim xanh mát nhưng không kém phần lãng mạn. Đặc biệt, trong những năm gần đây vườn chè này đã trở thành điểm tham quan và check in hàng đầu của nhiều bạn trẻ, tạo được bầu không gian dễ chịu rất đáng trải nghiệm.

Đồi chè trái tim Mộc Châu


Đồi chè trái tim Mộc Châu

Du khách khi đến tham quan vùng đất xanh phủ đầy chè này không chỉ được ngắm nhìn cảnh vật ấn tượng. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội thử các hoạt động thú vị khác như check-in, tham quan hoặc hái lá chè thú vị. Để giúp chuyến tham quan thêm suôn sẻ, bạn hãy cùng Cách Hay Nhất tìm hiểu bài viết dưới đây.


1. Tổng quan về đồi chè Mộc Châu hình trái tim

Được biết đến là những điểm du lịch nổi tiếng tại khu vực Mộc Châu, đồi chè Đài Loan luôn khiến du khách ấn tượng bởi có tổng quan tạo hình ấn tượng và xanh mát. Hiện nay, đồi chè nằm trong khu vực bản Ôn, thị trấn Nông Trường tại Mộc Châu và cách trung tâm khoảng 10km. Vì là nông trường liên doanh với Đài Loan nên nơi đây còn có tên gọi khác là đồi chè trái tim Đài Loan.

Đồi chè trái tim Mộc Châu


Đồi chè trái tim Mộc Châu

Không gian của đồi chè không chỉ được bao phủ bởi một màu xanh tươi mát kết hợp cùng màu không khí trong lành tự nhiên của vùng đất Sơn La. Đặc biệt, phải nói đến tạo hình mới lạ và phá cách giúp nơi đây có được điểm nhấn thú vị trong mắt du khách đến tham quan. Ngoài ra, điều này còn tạo nên nhiều niềm vui cho người dân trong quá trình thu hoạch chè.


Bằng vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng và tạo hình lãng mạn tượng trưng cho các cặp đôi, cũng như tình yêu lâu dài. Đồi chè Đài Loan đã được nhiều cặp tình nhân, vợ chồng lựa chọn ghé tham quan và check-in với background cực độc đáo, lãng mạn.


2. Nên đến tham quan đồi chè thời gian nào đẹp nhất

Nhìn chung, thời tiết tại Mộc Châu khá mát mẻ và có phần lạnh hơn so với các tỉnh khác tại khu vực miền Bắc. Với đặc điểm 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông và bầu không khí trong lành, du khách có thể đến tham quan đồi chè trái tim bất kỳ thời điểm nào trong năm.


Tuy nhiên, một lời khuyên cho bạn là nên cân nhắc đến Mộc Châu vào tháng 3 - tháng 4. Vì lúc này thời tiết có nắng ấm và thuận tiện cho quá trình di chuyển tham quan, đồng thời chè cũng xuất hiện chồi non tạo nên tổng quan khu vườn xanh tươi hơn sau đợt thu hoạch chè đầu mùa. Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp lãng mạn và muốn chiêm ngưỡng các loài hoa mơ, hoa mận nở rộ thì thời điểm tháng 1 - tháng 2 cũng rất lý tưởng cho chuyến tham quan.


3. Hướng dẫn cách di chuyển đến đồi chè Mộc Châu

Phương tiện di chuyển đến Mộc Châu

Máy bay

Lựa chọn máy bay là phương tiện di chuyển khi du lịch được khá nhiều người quan tâm, bởi nhờ sự tiện lợi và nhanh chóng giúp bạn tiết kiệm được thời gian cho chuyến đi. Tuy nhiên, hiện nay Sơn La chưa có sân bay hoạt động chính thức, nên du khách có thể chọn mua vé máy bay đi Hà Nội. Sau đó, di chuyển đến đồi chè trái tim bằng các phương tiện khác như xe khách hoặc taxi.

Trung bình khoảng thời gian di chuyển từ các tỉnh thành khác đến Sơn La chỉ khoảng 1 - 2 tiếng, với mức giá vé máy bay từ 600.000 VND/ vé. Du khách hiện nay có thể dễ dàng lựa chọn chuyến bay và tiết kiệm thời gian bằng cách đặt vé online qua website hoặc app. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thông báo giá vé mới nhất của Traveloka trước khi đưa ra lựa chọn cho mình.

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài hoặc sân bay Thọ Xuân, du khách có thể chọn dịch vụ đưa đón sân bay thuộc Traveloka để đến bến xe đi Mộc Châu - Sơn La. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thời gian đón xe, mà còn hỗ trợ về chi phí di chuyển đến đồi chè trái tim với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

máy bay

Tàu hỏa

Ngoài máy bay, tàu hỏa cũng là lựa chọn của nhiều du khách ở khu vực miền Nam hoặc miền Trung khi du lịch Mộc Châu. Với mức giá vé di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội khoảng từ 1.000.000 VNĐ/ vé, sau 30 tiếng bạn sẽ đến nơi. Trong quá trình di chuyển, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn cảnh vật và sự thay đổi trong đời sống, văn hóa của người dân trên nhiều tỉnh thành.


Phương tiện cá nhân

Với những du khách ở các tỉnh lân cận Mộc Châu - Sơn La có thể chọn phương tiện cá nhân đi lại dễ dàng. Đặc biệt, với những người thích cảm giác trải nghiệm và chinh phục cung đường đi thì đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ không thể bỏ qua. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển bạn nên cân nhắc về kỹ thuật lái xe cũng như sức khỏe của mình tránh ảnh hưởng không mong muốn.


Xe khách

Hiện nay, xe khách cũng là phương tiện được nhiều người chọn để đến đồi chè trái tim tham quan. Nếu xuất phát từ bến xe Mỹ Đình - Hà Nội du khách có thể chọn các hãng xe như: Hải Vân, Bắc Sơn, Ngọc Thuận, Hải Nam,... Với giá vé dao động từ 150.000 - 180.000 VND/ người.

xe ô to

Hướng dẫn đi đến đồi chè Đài Loan

Để đến được đồi chè đẹp nhất tại Mộc Châu, du khách sau khi đến được trung tâm huyện cần xuất phát từ ngã ba Mộc Châu hoặc khách sạn Công Đoàn. Tiếp đến, đi theo hướng QL 43 và ngang qua chợ 70 khoảng 1km, sau đó rẽ vào ngã ba vào địa phận xã Tân Lập.


Tại ngã ba này bạn đi đến ngọn đồi trồng cỏ và chăn nuôi bò sữa, tiếp đó đi khoảng 10km sẽ thấy bảng chỉ dẫn Tân Lập và Ngũ Động Bản Ôn. Sau đó, chỉ cần di chuyển khoảng 1km nữa là sẽ đến được đồi chè Đài Loan nằm gần Thị trấn Nông trường Mộc Châu.


4. Nơi dừng chân tại Mộc Châu

Hiện nay, ngành du lịch tại khu vực vùng cao khá tiềm năng và ngày càng thu hút được nhiều du khách ghé thăm. Đây cũng là lý do giúp Mộc Châu xuất hiện nhiều khách sạn hoặc điểm dừng chân với chất lượng, quy mô, loại hình khác nhau. Tùy vào mong muốn và nhu cầu bạn có thể lựa chọn khách sạn Mộc Châu phù hợp cho mình khi đến tham quan đồi chè trái tim. Một số khách sạn nổi bật du khách có thể tham khảo:

  • Muong Thanh Holiday Moc Chau

  • Thao Nguyen Resort

  • Moc Chau Arena Village


5. Kinh nghiệm vui chơi và check in tại đồi chè Đài Loan

Trải nghiệm check-in ấn tượng và thú vị

Một trong những điểm giúp đồi chè tại Mộc Châu trở nên thu hút nhiều bạn trẻ hiện nay, đó chính là không gian trong xanh và background cực “xịn” cho dân thích check-in. Đặc biệt, vào thời gian tháng 3 - tháng 4 chồi non xuất hiện sẽ tạo nên một khu vườn xanh mơn mởn đầy ấn tượng.

Đồi chè trái tim Mộc Châu

Bên cạnh đó, với tạo hình trái tim độc đáo và lãng mạn càng tạo nên sức hút riêng cho du khách. Trong đó phải nói đến các cặp đôi muốn lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ, cũng như minh chứng cho tình yêu luôn tươi xanh của mình. Tùy vào mỗi du khách có thể mang theo trang phục mà mình yêu thích, hoặc thuê quần áo dân tộc tại khu vực gần đồi chè để chụp ảnh.


Thoải mái với bầu không khí trong lành

Mang đặc trưng thời tiết của miền Bắc mát mẻ và nhiều cây cối, đồi chè trái tim Mộc Châu luôn tạo cho khách du lịch cảm giác được thư giãn, gần gũi với thiên nhiên khi ghé thăm. Khác hẳn với sự đông đúc và tấp nập của trung tâm huyện, nơi đây luôn có nét đẹp bình yên, nhẹ nhàng nhưng không kém phần lãng mạn.


Tham gia hoạt động thu hoạch chè thực tế

Đến với vườn chè tại Mộc Châu du khách sẽ được nhìn thấy cảnh những người dân thu hoạch lá chè xanh chân thật. Nhờ đó, bạn có thể hiểu rõ hơn về giá trị của những lá chè, cùng tâm huyết của người dân khi thu hoạch từng lá chè tươi xanh. Lúc này bạn cũng có thể hiểu hơn về đời sống và văn hóa của người bản địa, tham gia vào hoạt động hái chè đầy thích thú.


6. Những món ngon tại Mộc Châu

Một trong những điểm mạnh giúp ngành du lịch tại khu vực Mộc Châu - Sơn La phát triển, cũng như nhiều người đến đồi chè tham quan đó chính là ẩm thực đa dạng của vùng đất này. Khách du lịch có thể tìm thấy nhiều món ngon đặc sản được chế biến độc đáo, khác biệt bởi người dân nơi đây.

món ăn Mộc Châu

Trong đó, có thể kể đến một số món nổi tiếng sau: Bê chao, nậm pịa, cá hồi, bún cá lóc, ốc đá Suối Bàng, sữa bò tươi, rau cải mèo,... Từng món ăn đều được dùng các nguyên liệu tươi mới dễ tìm tại địa phương, hoặc nuôi trồng trực tiếp một cách vệ sinh. Kết hợp cùng sự khéo léo của người dân nơi đây, tạo nên hương vị món ăn đặc trưng khó quên ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.


Để chuyến tham quan đồi chè trái tim tại Mộc Châu suôn sẻ và thoải mái nhất, du khách ngoài việc nắm rõ kinh nghiệm vui chơi cũng cần biết về lưu ý trong quá trình du lịch. Cụ thể:

  • Hãy theo dõi sự thay đổi của thời tiết trước khi đi, bởi nếu tham quan đồi chè lúc trời mưa sẽ gây khó khăn trong quá trình di chuyển và dễ khiến quần áo, trang phục bị bẩn.

  • Giá vé vào đồi chè miễn phí.

  • Mặc dù tuyến đường đến đồi chè hình trái tim tại Mộc Châu khá dễ dàng, nhưng nếu lần đầu đến đây du lịch bạn nên di chuyển theo sự hướng dẫn của bản đồ nhằm tránh lạc đường.

  • Nếu muốn ngắm hoàng hôn hoặc bình minh trên đồi chè, bạn có thể đến đây vào thời điểm sáng sớm hoặc chiều tối để tận hưởng vẻ đẹp lãng mạng cùng bầu không khí trong lành.

  • Đối với những du khách muốn check in tại đồi chè thì có thể tự mang trang phục, hoặc thuê ngay tại cửa hàng đồ dân tộc gần đồi một cách dễ dàng.

  • Du khách có thể mang theo lương thực, phẩm phẩm để trải nghiệm hoạt động camping ngoài trời thú vị. Tuy nhiên, cần đảm bảo giữ gìn vệ sinh chung và không tự ý xả rác nơi công cộng.

Mang bầu không khí trong lành của vùng núi cao và đặc điểm thiên nhiên trù phú, nhưng không kém phần lãng mạn. Mỗi du khách khi đến tham quan đồi chè trái tim tại Mộc Châu đều sẽ lưu giữ được những kỷ niệm, ấn tượng đẹp cho chuyến đi của mình. Mong rằng, với thông tin trên sẽ giúp bạn có được trải nghiệm vui chơi thú vị, có được những tấm hình check in chất lượng cho mình.


Xem thêm

29 lượt xem1 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page