top of page

Na Uy - Một Điểm Đến Mùa Hè Ngoạn Mục

Sự tò mò của tôi với Na Uy lần đầu lên đến đỉnh điểm khi được bình chọn là nơi hạnh phúc nhất trên trái đất. Vì vậy, khi ngày lễ Inghams mời tôi một chỗ trong chuyến đi của họ, tôi đã bắt tay họ! Tôi luôn nghĩ về Scandinavia như một điểm đến mùa đông, tự hào với phong cảnh tuyết và ánh sáng phương Bắc. Nhưng đó là khu vực phía tây có nhiều thứ để cung cấp vào những tháng mùa xuân và mùa hè, khi tôi chuẩn bị tìm hiểu



Ngày 1

Base Camp


Sau khi từ bỏ túi xách của chúng tôi tại khách sạn, chúng tôi nhanh chóng thực hiện một kế hoạch cho Trại căn cứ của Bergen cho hương vị đầu tiên của chúng tôi về các món ăn Na Uy. Hải sản là đặc sản của Scandinavia. Mà - không phải là fan hâm mộ lớn nhất - làm tôi hơi e ngại. Nhưng sau khi lấy mẫu cá tuyết muối truyền thống, cộng với đống tôm tươi ngon nhất tôi từng nếm, tôi đã chiến thắng. Nếu bạn không thích hải sản ở Na Uy, có lẽ bạn sẽ không bao giờ làm thế. Cùng với việc ăn trọng lượng của chúng tôi trong thực phẩm, tour du lịch cũng giới thiệu cho chúng tôi một số điểm nổi bật và lâu đời nhất của thành phố, bao gồm biểu tượng Bryggen - một loạt các tòa nhà bằng gỗ đầy màu sắc nằm ở phía đông của cảng Vagen - và một Thế giới được liệt kê của UNESCO Di sản văn hóa. Và là một khách du lịch điển hình, tôi đã ở đó, chụp ảnh ở mọi cơ hội nhất định. Tôi không thể cưỡng lại!




Đồ uống rực rỡ

Bia Na Uy có một lịch sử lâu đời có từ hơn 1000 năm. Vì vậy, điều đúng đắn là điểm dừng chân tiếp theo của chúng tôi phải là microbrewery - Bryggeriet. Khi chúng tôi bước vào, tôi ngay lập tức yêu nội thất - nghĩ rằng dầm, ghế và bàn bằng gỗ chắc chắn, cộng với những cú ném ghế lông thú và những cú chạm và hải lý tinh tế khác. Chúng tôi đã quay cuồng buổi chiều của chúng tôi ở đây, lấy mẫu một lựa chọn ấn tượng về các đầu ngón tay trêu ngươi - từ bia hổ phách phong phú đến bia gừng zingy - vì chúng tôi rất thích ngắm cảnh bến cảng. Sau đó, chúng tôi mạo hiểm ở phía sau hậu trường để đạt đỉnh tại các bể hình trụ khi chủ nhà của chúng tôi giải thích quy trình sản xuất bia và cách nhiệt độ, men và khung thời gian khác nhau có thể thay đổi hương vị. Các buổi thử nếm thường yêu cầu quy mô bữa tiệc tối thiểu là mười người, nhưng bất kỳ ai cũng có thể đặt tour hoặc nếm thử đồ uống Bryggeriet cùng với bữa ăn của họ trong nhà hàng.


Bữa ăn hải sản


Cũng nằm ở Bryggen là nhà hàng cá Enhjørningen , nơi chúng tôi dừng chân cho bữa ăn tối đầu tiên. Đây là nhà hàng lâu đời nhất của loại hình này ở thành phố Bergen, phục vụ tuyển chọn các bữa ăn truyền thống từ cá hồi sashimi đến món ăn Na Uy bản địa - cá voi Carpaccio. Nội thất kỳ quặc của nó phản ánh di sản của Thế kỷ 18, với đồ nội thất cổ, tranh tường thế giới cũ và sàn nhà dốc, ọp ẹp sẽ thực sự đưa bạn đến một thời đại đã qua. Nhận ra rằng tôi sẽ ăn rất nhiều cá trong chuyến đi này, tôi đã chọn 'No Fish Olsen' - một miếng thịt bò thơm ngon được phục vụ với nước sốt rượu vang đỏ thần thánh. Với cá là đặc sản của nhà hàng này, tôi đã ngạc nhiên khi thấy thịt được chế biến hoàn hảo.

Ghen với nhạc jazz

Người Na Uy thích nhạc jazz của họ. Vì vậy, để giải trí vào buổi tối, chúng tôi đã đến khu phố Verftet của thành phố để tham dự lễ hội Nattjazz hàng năm . Khi chúng tôi đến gần địa điểm chính, rõ ràng đây là "nơi cần đến". Nó nhộn nhịp với mọi người ở mọi lứa tuổi - điều này giải thích tại sao phần còn lại của thành phố Bergen có vẻ rất yên tĩnh. Nằm ngay bên cạnh vịnh hẹp Bergen, với tầm nhìn dọc theo bờ biển, có một không khí thư giãn riêng biệt và một cảm giác thoải mái. Chính địa điểm này - một nhà máy cá mòi trước đây - đã có một số hành vi chơi các phong cách nhạc jazz khác nhau và chúng tôi thấy mình băn khoăn từ phòng này sang phòng khác để cảm nhận âm nhạc.


NGÀY 2

Niềm vui


Ngày thứ hai của chúng tôi bắt đầu với chúng tôi lên chiếc Fløibanen Funicular nổi tiếng của thành phố Bergen. Tuyến đường sắt này kết nối trung tâm thành phố với ngọn núi Fløyen trong chưa đầy 8 phút. Mặc dù độ nghiêng khá nhẹ nhàng, nhưng nó cũng rất dốc - điều đáng chú ý nếu bạn là một người thích chụp ảnh. Nhưng nếu bạn có một cái đầu cho chiều cao, bạn chắc chắn sẽ thích điều này! Tăng 1000 feet ấn tượng ở rìa thành phố, thật dễ hiểu tại sao điểm này là một trong những điểm thu hút nổi tiếng nhất của Na Uy. Khung cảnh rộng lớn trên toàn cảnh thành phố là một cách tuyệt vời để có được vòng bi của bạn và đánh giá cao cảnh quan của Hordaland đa dạng như thế nào - với bối cảnh là các vịnh hẹp, những ngọn núi xung quanh và các hòn đảo gần đó. Và đối với những người yêu động vật (như tôi), bạn cũng sẽ tìm thấy một tiếng nói nhỏ - dễ thương, mặc dù có mùi - những con dê lang thang tự do sống ở đây trong những tháng mùa xuân và mùa hè.




Vịnh hẹp tuyệt vời

Chứng kiến ​​tận mắt các vịnh hẹp của Na Uy là một trong những danh sách xô mà bạn hoàn toàn có thể làm nếu có cơ hội. Thường được gọi là Cổng vào các vịnh hẹp, các chuyến đi thuyền quanh năm của thuyền buồm khởi hành gần như mỗi ngày. Vì vậy, chúng tôi đã đi du thuyền ba giờ đến Mostraumen. Chúng tôi càng đi sâu, tôi càng trở nên sợ hãi. Cảm giác như thể chúng tôi đang chèo thuyền qua một tấm bưu thiếp hình ảnh, với những sườn núi hùng vĩ, những làng chài cổ kính và làn nước trong xanh bao quanh chúng tôi. Các sàn bên ngoài có thể khá lạnh và mặc dù chúng tôi được ban phước với thời tiết huy hoàng (ở độ tuổi hai mươi) - chúng tôi vẫn thấy mình cần phải bọc trong áo khoác và woollies. Nếu gió và các yếu tố quá nhiều, bạn luôn có thể rút lui xuống các tầng bên dưới, nơi bạn sẽ tìm thấy chỗ ngồi trong nhà thoải mái được bao quanh bởi các cửa sổ kính - vì vậy bạn không cần bỏ lỡ những khung cảnh ngoạn mục. Đi được nửa chặng đường, chúng tôi đi thuyền đến gần một thác nước đầy mê hoặc nơi chúng tôi lấy mẫu nước núi Na Uy trong lành.



Theo hành trình của vịnh hẹp, chúng tôi hướng đến Lungegårdsvannet - một hồ nước tuyệt đẹp với những hàng cây xanh mướt ở trung tâm thành phố Bergen. Nó có một cảm giác thực sự kỳ lạ, thân thiện với gia đình đối với nó - một nơi nào đó bạn có thể tưởng tượng ra một ngày với một chuyến dã ngoại hoặc một cuốn sách hay.



Trong khi chúng tôi ở đây, đã được thăm Lysverket cho bữa trưa. Nhà hàng đương đại này là một phần của bảo tàng nghệ thuật KODE 4 - vì vậy như bạn có thể mong đợi, nội thất của nó trông rất nghệ thuật. Thực đơn chính cung cấp hải sản từ bờ biển phía tây, cũng như nước ép tự làm và bia địa phương. Chúng tôi, tuy nhiên, đặt hàng từ menu đĩa nhỏ. Tôi đã chọn cho một panini nướng với phô mai, thịt lợn và dưa chua. Mặc dù nó rất ngon, nhưng tôi vẫn không thể không ghen tị với thức ăn khi nhìn thấy một chiếc bánh sandwich cá chiên hùng mạnh được phục vụ bên cạnh.



Lễ hội tuyệt vời

Nếu bạn có niềm đam mê với nghệ thuật biểu diễn, bạn sẽ muốn dành thời gian ghé thăm vào cuối tháng 5 đến đầu tháng 6 cho Lễ hội quốc tế Bergen . Sự kiện thường niên này chứng kiến ​​hơn 200 chương trình ca nhạc, ba lê, opera, nhà hát và khiêu vũ diễn ra trong và xung quanh thành phố. Chúng tôi đã có niềm vui khi tham dự một buổi trình diễn buổi tối tại Troldhaugen đầy mê hoặc- nơi ở mùa hè trước đây của nhà soạn nhạc nổi tiếng người Na Uy, Edvard Grieg - hiện là một bảo tàng sống bao gồm một trung tâm triển lãm với cửa hàng và quán cà phê và tất nhiên là túp lều, nơi ông sáng tác nhạc của mình. Ngồi trong một hội trường âm nhạc thính phòng ấn tượng với âm thanh và tầm nhìn tuyệt vời trên khắp vịnh hẹp, chúng tôi háo hức chờ đợi nghệ sĩ bộ gõ Collin Currie và nghệ sĩ kèn Håkan Hardenberger để lên sân khấu. Trong khoảng thời gian đó, chúng tôi duỗi chân quanh sân trong khi chiêm ngưỡng những khung cảnh thú vị đã truyền cảm hứng cho phần lớn công việc của Edvard.



NGÀY 3

Handsome Handangerfjord


Sau chuyến xe ngựa ngắm cảnh từ thành phố Bergen đến Norheimsund, chúng tôi lại xuống nước một lần nữa trên một fjordcruise khác. Chiếc tàu tốc hành này giống như một chiếc xe buýt cho vịnh hẹp, dừng lại ở một số địa điểm rải rác dọc theo Handangerfjord (vịnh hẹp lớn thứ tư trên thế giới). Chúng tôi đã xem rất nhiều khách du lịch và người dân địa phương đã được chọn và thả trên tuyến đường. Bến cảng đầu tiên của chúng tôi là thác Vøringfossen hùng vĩ . Với một cú rơi khổng lồ 182 mét, đó là một cảnh tượng thực sự đáng chú ý. Chúng tôi đã tận dụng tối đa các nền tảng quan sát cho phép chúng tôi nhìn kỹ hơn về dòng nước đổ xuống thung lũng Måbødalenat tuyệt đẹp bên dưới.



Chúng tôi lên thuyền trở lại điểm dừng chân tiếp theo - Trung tâm Tự nhiên Na Uy ở Eidfjord. Là một người yêu động vật hoang dã, tôi ở trong thành phần của mình khi tôi lang thang khắp ba tầng triển lãm với các trạm tương tác, video và màn hình minh họa các loài động vật, thiên nhiên và khí hậu của Na Uy. Sau đó là bữa ăn trưa ngon miệng của chúng tôi - một miếng phi lê với thịt ba chỉ - đó là món ăn yêu thích của tôi trong cả chuyến đi (khá ấn tượng vì tôi không phải là một người hâm mộ cá lớn). Mãi đến khi chúng tôi ở đây hơn một tiếng đồng hồ tôi mới thấy những chú dê tình cờ gặm cỏ trên sân thượng cỏ của trung tâm du khách - một cảnh tượng khá hài hước nhưng dễ thương.



Độc đáo


Điểm đến cuối cùng trên tàu cao tốc là Hotel Brakanes- nhà của chúng tôi cho đêm. Nằm trên một vịnh hẹp ở Ulvik, vị trí của nó thực sự không thể tốt hơn được nữa. Mỗi phòng của chúng tôi đều có khung cảnh ngoạn mục của cây xanh tươi tốt và làn nước trong xanh lấp lánh với phông nền là những ngọn núi phủ tuyết hùng vĩ. Những góc nhìn này cũng có thể truy cập từ khu vườn và khu vực sân trong của khách sạn, dẫn thẳng ra mép nước - một địa điểm hoàn hảo để thưởng thức một tách trà hoặc đồ uống giải khát. Là một em bé nước, tôi đã lên kế hoạch để tận dụng toàn bộ hồ bơi nước nóng trong nhà của khách sạn khi chúng tôi đến. Nhưng với thời tiết huy hoàng như vậy, hoàn toàn không có cách nào tôi sẽ ở trong nhà. Vì vậy, chúng tôi vội vã đến bãi biển riêng của khách sạn nơi chúng tôi tận hưởng một buổi chiều tắm nắng và bơi trong vịnh hẹp - một hoạt động mà tôi chưa bao giờ tưởng tượng mình đang làm ở Na Uy.



NGÀY 4 

Đi bộ tuyệt vời

Được biết đến với cái tên The Orchard của Na Uy, Ulvik cung cấp một mạng lưới tuyệt vời gồm những con đường mòn được đánh dấu rõ ràng và đa dạng uốn lượn qua những đồng cỏ, rừng và trang trại rượu táo. Vì vậy, sau khi ăn sáng, chúng tôi đã đạt được cho suncream, sắc thái và mũ của chúng tôi cho chuyến tham quan cuối cùng của chúng tôi của chuyến đi. Không phải là người khỏe mạnh nhất, tôi hơi lo lắng về triển vọng đi bộ đường dài. Nhưng tôi không cần phải như vậy. Độ nghiêng là đủ nhẹ nhàng và dễ chịu cho một người leo núi nghiệp dư như tôi. Trên đường đi, chúng tôi dừng lại ở một số trang trại rượu táo nơi chúng tôi nhận được một bài học lịch sử nhỏ về việc làm rượu táo Bắc Âu và một số mẫu để nếm thử.

Với chuyến bay trở về của chúng tôi dự kiến ​​vào tối hôm đó, chúng tôi bắt một chiếc xe buýt đưa đón đến ga xe lửa của Voss để đón chuyến tàu của chúng tôi trở lại thành phố Bergen. Được ca ngợi là một trong những chuyến tàu đẹp nhất thế giới , bạn có thể tưởng tượng sự thất vọng của chúng tôi khi chúng tôi đến chỉ để khám phá dịch vụ xe lửa của chúng tôi đã bị hủy bỏ. Với chuyến bay của chúng tôi khởi hành chỉ sau vài giờ, chúng tôi không thể chờ đợi dịch vụ tiếp theo. Vì vậy, chúng tôi đi trên một chiếc xe buýt thay thế trở về Bergen.

Đến đó

Tôi luôn luôn có một chút miễn cưỡng khi đặt chỗ ở sân bay, thích đặt những đồng xu dự phòng của mình vào việc tiêu tiền. Nhưng một đêm nghỉ tại Gatwick's Bloc Hotelđã bán tôi hoàn toàn. Không cần phải vội vàng. Không lo lắng dự đoán các chuyến tàu bị trì hoãn hoặc ùn tắc giao thông. Và không cần phải đặt báo thức cho tôi vô lý - giờ. Tất cả mọi thứ về khách sạn này đều tự hào về sự thoải mái và tiện lợi - từ khăn trắng mịn và khăn trải giường mềm mại đến vòi sen và hệ thống kiểm soát khí hậu. Mặc dù căn phòng nhỏ gọn, nhưng nó thực sự yên bình đến đáng kinh ngạc và tôi có thể tận hưởng một số giấc ngủ chất lượng tốt không bị gián đoạn trước chuyến bay của tôi - một điều mới lạ đối với một du khách lo lắng, như tôi. Nhưng những thuận không dừng lại ở đó. Lớp kem trên bánh là vị trí của nó - gần như ngay trước cửa phòng chờ khởi hành, nghĩa là tôi có thể nhàn nhã chuẩn bị cho chuyến bay của mình và chen lấn thêm vài nháy mắt nữa. Bạn thực sự không thể có được thuận tiện hơn!

Khách sạn Bloc nằm ở South Terminal của Gatwick. Phòng bắt đầu từ £ 53



Thẻ Bergen

Nếu bạn có kế hoạch thực hiện nhiều hoạt động tham quan ở thành phố Bergen, bạn sẽ muốn có được một chiếc Thẻ Bergen . Với một trong số này, bạn có thể hưởng lợi từ việc giảm giá ở một số nhà hàng của thành phố. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được vào cửa miễn phí một số điểm tham quan. Thẻ có giá trị trong khoảng thời gian 48 giờ và giá bắt đầu từ 340NOK (khoảng £ 31) cho người lớn và 272NOK cho người cao niên (khoảng £ 25) và được mua từ Đại diện Inghams khi đến nơi.


Ảnh: Robin Strand / Alamy / Gabrielle Albert Lời của Gabrielle Albert


 

Xem thêm







47 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page