top of page

Những cách đơn giản để xóa nợ thẻ tín dụng của bạn

Thẻ tín dụng được xem là một phương pháp vay tiền nhanh online và nó giúp bạn giải quyết vấn đề tài chính tức thì, tuy nhiên nó cũng sẽ ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn nếu bạn không trả nợ đúng hạn.


Nếu bạn không quản lý tài khoản tín dụng của mình đúng cách, bạn có thể sẽ để lại một khoản nợ lớn trong tài khoản của bạn. Lãi suất của thẻ tín dụng thường rất cao, vì vậy bạn sẽ mất nhiều thời gian để thanh toán hết số dư của mình, trong thời gian đó, bạn cũng sẽ phải trả rất nhiều tiền lãi phát sinh.

Những cách đơn giản để xóa nợ thẻ tín dụng của bạn

Nếu bạn không chắc chắn về cách giải quyết khoản nợ thẻ tín dụng, chúng tôi có một số phương pháp đơn giản về các bước giúp bạn có thể xóa nợ thẻ tín dụng của mình.


1. Trả nợ nhiều hơn mức tối thiểu

Trả tiền nhiều hơn mức tối thiểu hàng tháng giúp đẩy nhanh tiến độ trả nợ của bạn và là một cách tiếp cận tích cực hơn.


Khi bạn trả nhiều hơn mức tối thiểu mỗi tháng, bạn đang thanh toán được một khoản nợ lớn hơn và do đó rút ngắn thời gian trả hết nợ.


2. Chuyển số dư của bạn (thận trọng)

Thật hấp dẫn nếu bạn có thể chuyển số dư từ thẻ có lãi suất cao sang thẻ có mức lãi suất thấp hơn đáng kể. Nếu như vậy, bạn có thể tiết kiệm vài triệu đồng mỗi năm.


Nhưng hãy lưu ý: Bạn chỉ nên chuyển số dư nếu bạn cam kết trả hết nợ trong thời hạn lãi suất thấp (thường kéo dài từ 12 đến 18 tháng sau khi chu kỳ thanh toán đầu tiên kết thúc) và thanh toán hàng tháng.

Những cách đơn giản để xóa nợ thẻ tín dụng của bạn

3. Ưu tiên thanh toán các khoản nợ

Hãy lập danh sách đầy đủ tất cả các khoản nợ của bạn (số dư chưa thanh toán, lãi suất và phí) và liệt kê chúng theo thứ tự quan trọng.


Tìm ra điều gì quan trọng hơn đối với mình để quyết định trình tự thanh toán các khoản nợ của bạn. Mục tiêu là có một chiến lược thanh toán phù hợp với nhu cầu tài chính của bạn đồng thời giúp bạn có động lực để trả từng khoản nợ một.


4. Kiếm thêm khoản thu nhập

Khi bám sát vào ngân sách của mình, bạn có thể muốn tìm hiểu các cách bạn có thể cắt giảm chi phí và tạo thêm thu nhập như đi làm thêm.


Và hãy nhớ hướng thu nhập thêm đó dùng để thanh toán khoản nợ thẻ tín dụng của bạn thay vì chi tiêu nó.


5. Khoản vay cá nhân

Khi bạn không có phương pháp nào để chi trả thì vay tiền nhanh online là một phương pháp tạm thời có thể chấp nhận được.


Kết luận

Thanh toán khoản nợ thẻ tín dụng là điều cần thực hiện để tránh nợ xấu, giảm điểm tín dụng của bạn. Hãy trả nợ đúng hạn hàng tháng và đưa ra kế hoạch chi tiêu hợp lí.


Lily Tran là người viết nội dung, làm việc cho MoneyTap Việt Nam. Cô là chuyên gia trong lĩnh vực Tài chính. Niềm đam mê đối với tín dụng, nợ, cho vay và đầu tư đã thúc đẩy cô giúp người đọc có cái nhìn sâu sắc về tài chính hàng ngày.

26 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page