top of page

Sinh Năm 1973 Mệnh Gì? Tuổi Qúy Sửu Hợp Màu Gì, Tuổi Nào?

Người sinh năm 1973 mệnh gì? Cuộc đời người này trải qua những thăng trầm biến cố gì? Hãy cùng Lịch ngày tốt khám phá những bí mật này nhé.


Cuộc đời con người có vận mệnh ra sao phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Hôm nay, hãy cùng Lịch ngày tốt xem tử vi để tìm hiểu người sinh năm 1973 mệnh gì, họ có tính cách ra sao và có vận mệnh như thế nào nhé.



1. Sinh năm 1973 mệnh gì?

Quý Sửu 1973
Quý Sửu 1973

Những người sinh năm 1973 là tuổi Quý Sửu thuộc mệnh Mộc, cụ thể là Tang Đố Mộc tức gỗ cây dâu.

Cũng như các nạp âm khác của mệnh Mộc, người mệnh Tang Đố Mộc có tấm lòng nhân ái, hiền hòa và thiện lương. Tính cách rộng rãi, mềm dẻo, có lỗi suy nghĩ và ứng xử đậm chất nhân hòa là đặc trưng của người mệnh này.

Với họ, chữ “nhân” là cái gốc để tu thân và lập nghiệp. Nguyên tắc, phương châm sống này trở thành bất di bất dịch xây dựng nên người mệnh Tang Đố Mộc có nhân cách tốt đẹp và cao quý vô cùng.

Cũng vì vậy mà họ nhận được sự ủng hộ và niềm tin của nhiều người. Tuy nhiên, nhược điểm của mệnh này là dễ bị thị phi, dễ dính vào tranh luận, cãi vã, dễ bị hiểu lầm và mang tiếng xấu.


Bù lại, hầu hết người mệnh Tang Đố Mộc rất có tài, đặc biệt có khả năng làm những việc liên quan đến công tác xã hội, chính trị, nếu có mệnh lớn làm nên đại sự thì đất nước được nhờ.

Bản mệnh cũng rất giỏi giao tiếp, nắm bắt được suy nghĩ của người khác, có lối suy nghĩ và ứng xử khéo léo vô cùng.

+ Tương sinh: Thủy, Hỏa

+ Tương khắc: Kim, Thổ


Người này hiểu sâu biết rộng, thấu hiểu sự đời, không lo chuyện bao đồng, cũng không vướng phải những rắc rối không đâu. Họ có đường tài lộc khá tốt, tiền vận tài khí chưa tụ nhưng tới trung vận thì vận khí dần tốt lên, có cơ hội phát triển, hậu vận tốt đẹp, gia nghiệp đã thành.

Họ thông minh, có học thức, có tài năng về kĩ thuật và nghệ thuật. Thích hợp làm học giả, giáo viên, bác sĩ…


Người này không dựa được vào gia đình mà tay trắng lập nghiệp, vợ chồng có thể bạch đầu giai lão, con cái thông minh tài giỏi.


Sinh vào mùa xuân, mùa hạ thì không phải lo chuyện cơm ăn áo mặc, sinh vào mùa thu, mùa đông thì phúc thọ mãn đường. Sinh ban ngày thì được lộc, sinh ban đêm thì hưởng an lạc.

2. Sinh năm 1973 tuổi con gì?



Xem bói tử vi, người sinh năm 1973 là tuổi con Trâu. - Năm sinh dương lịch: Từ 03/02/1973 đến 22/01/1974 - Năm sinh âm lịch: Quý Sửu - Thiên can: Quý + Tương hợp: Mậu + Tương hình: Đinh, Kỷ - Địa chi: Sửu + Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu + Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

3. Cung mệnh của người sinh năm 1973

Khi đã biết được sinh năm 1973 mệnh gì, ta có thể xem cung mệnh của tuổi này như sau: - Nam mệnh: Ly Hoả thuộc Đông tứ mệnh - Nữ mệnh: Càn Kim thuộc Tây tứ mệnh

4. Sinh năm 1973 hợp màu gì?

Như đã nói ở trên, người sinh năm 1973 thuộc mệnh Mộc, vì vậy bản mệnh nên chọn sử dụng những đồ dùng trong cuộc sống có màu sắc tương sinh (thuộc hành Thủy do Thủy sinh Mộc) hoặc tương hợp (thuộc hành Mộc bản mệnh) với mệnh của mình để gặp nhiều may mắn, suôn sẻ, tài lộc dư dả.


Quý Sửu 1973

Đồng thời, cần tránh sử dụng những đồ dùng có màu sắc tương khắc (thuộc hành Kim vì Kim khắc Mộc) với bản mệnh để tránh những điều xui xẻo, tiêu cực. - Màu tương sinh: xanh nước biển, đen sẽ mang lại cho người tuổi Quý Sửu những điều may mắn trong cuộc sống. - Màu tương hợp: Xanh lá cây cũng là những màu bản mệnh nên mang đến những thứ cát lợi cho mệnh Mộc của người sinh năm 1973. - Màu tương khắc: Những người tuổi Quý Sửu chớ nên sử dụng những đồ đạc, vật dụng có gam màu trắng, xám, bạc thuộc hành Kim vì Kim khắc Mộc, nếu sử dụng sẽ đem lại điềm xấu và những điều không may mắn. Bên cạnh đó, người sinh năm 1973 nếu thích vẫn có thể sử dụng màu vàng, nâu đất thuộc hành Thổ bởi Mộc khắc được Thổ nhưng vì vẫn là quan hệ tương khắc nên cần hạn chế sử dụng.


5. Con số may mắn cho người sinh năm 1973

Những con số phong thủy nếu biết cách chọn đúng số hợp mệnh sẽ giúp đem lại những điều may mắn cho bản mệnh. Theo tử vi, bản mệnh này hợp các con số như sau: - Nam hợp các số: 3, 4, 9 - Nữ hợp các số: 6, 7, 8

6. Sinh năm 1973 hợp tuổi nào?

Nam mạng Quý Sửu: + Trong làm ăn: Quý Sửu, Ất Mão, Đinh Tỵ, Kỷ Mùi + Lựa chọn vợ chồng: Quý Sửu, Ất Mão, Đinh Tỵ, Kỷ Mùi, Quý Hợi, Tân Hợi + Tuổi kỵ: Nhâm Tuất, Canh Tuất Nữ mạng Quý Sửu: + Trong làm ăn: Quý Sửu, Ất Mão và Đinh Tỵ + Lựa chọn vợ chồng: Quý Sửu, Ất Mão, Đinh Tỵ, Kỷ Mùi, Tân Dậu, Tân Hợi + Tuổi kỵ: Nhâm Tuất, Canh Tuất Những tuổi như: Nhâm Tuất, Canh Tuất là những tuổi cực kỳ kỵ với tuổi Quý Sửu vì thế bản mệnh hãy nhớ nên hạn chế kết hôn hay bắt tay làm ăn chung với những tuổi kỵ này.


Quý Sửu 1973

Việc kết hợp hay hợp tác với tuổi kỵ có thể khiến bản mệnh gánh thêm phiền phức, nợ nần và thất bại thậm chí còn có thể gặp phải cảnh tù tội, hay những tai họa bất ngờ đe dọa tới tính mạng. Gặp tuổi kỵ trong việc làm ăn thì nên tránh việc giao dịch, về tình duyên không nên tổ chức hôn nhân linh đình, về gia đạo thì phải dâng sao giải hạn hàng năm.


Nhưng dù mang tuổi kỵ hay tuổi hợp trên đây cũng chỉ mang tính chất tham khảo để mọi người chú ý hơn. Thực tế, hôn nhân có hạnh phúc, việc làm ăn có suôn sẻ và thành công hay không cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác chứ không chỉ có yếu tố hợp – khắc mệnh hoặc tuổi.

7. Sinh năm 1973 hợp hướng nào?

7.1. Nam mệnh Quý Sửu 1973

- Hướng hợp: Đông (Sinh Khí) - Bắc (Phúc Đức) + Hướng Đông – Sinh khí: Nhà này phú quý, thịnh vượng, người trong nhà đỗ đạt cao, có tài có danh, con cháu khỏe mạnh và thông minh, gia đình hòa thuận. + Hướng Bắc – Phúc Đức: Nhà này giàu sang. Sức khỏe người trong gia đình tốt. Con cái thông minh, thành đạt trong cuộc sống. Tuy nhiên cần hóa giải Thủy - Hỏa xung. - Hướng không hợp: Đông Nam (Thiên Y) - Nam (Phục Vị) - Tây Bắc (Tuyệt Mệnh) - Tây (Ngũ Quỷ) - Đông Bắc (Họa Hại) - Tây Nam (Lục Sát) + Hướng Đông Nam – Thiên y: Nhà này lúc đầu thịnh vượng, có tài có danh, giàu có, phụ nữ thông minh và nhân hậu. Nhưng về sau nam giới hay bị bệnh, không thọ. Phụ nữ dễ thành cô quả. + Hướng Nam – Phục vị: Nhà này lúc đầu cũng có tài lộc, nhưng không giàu có. Do nhà thuần âm, dương khí kém nên nam giới dễ mắc bệnh, giảm về nhân đinh. + Hướng Tây Bắc – Tuyệt mệnh: Xem hướng làm nhà, nhà này khó giàu, làm ăn sa sút, tai họa nhiều. Bậc cha ông không thọ, phụ nữ trong nhà phải sống cô đơn. + Hướng Tây – Ngũ quỷ: Nhà này âm thịnh dương suy, nam giới đoản thọ; phụ nữ nhất là con gái thứ cũng gặp nguy hại. Kinh tế sa sút. + Hướng Đông Bắc – Họa hại: Nhà này kinh làm ăn khó khăn, kinh tế suy kém. Nhiều chuyện thị phi, tai ương. + Hướng Tây Nam – Lục sát: Nhà nay âm thịnh dương suy, nên nữ giới nắm quyền, nam giới kém, tổn thọ.


Quý Sửu 1973

7.2 Nữ mệnh Quý Sửu 1973

- Hướng hợp: Tây Nam (Phúc Đức) - Đông Bắc (Thiên Y) + Hướng Tây Nam – Phúc Đức: Nhà này được giàu sang phú quý, tăng nhân đinh, nhiều tài lộc, gia đình hòa thuận, trường thọ, con cháu thông minh hiển đạt, thịnh vượng lâu bền. + Hướng Đông Bắc – Thiên y: Kinh tế khá hưng vượng, gia đình hạnh phúc. Con người nhân hậu. Nhưng do nhà thuần dương nên bất lợi cho người con gái trong nhà về mặt sức khỏe.


- Hướng không hợp: Tây (Sinh Khí) - Nam (Tuyệt Mệnh) - Đông (Ngũ Quỷ) - Đông Nam (Họa Hại) - Bắc (Lục Sát) - Tây Bắc (Phục Vị) + Hướng Tây – Sinh khí: Mặc dù đây là hướng tạo Sinh khí nhưng do Tham Lang Mộc tinh bị cung Đoài Kim khắc nên nhà này ban đầu giàu sang, thịnh vượng, đông nhân đinh nhưng về sau dễ suy kém. + Hướng Nam – Tuyệt mệnh: cha già không thọ; phụ nữ nhiều hơn nam, phụ nữ nắm quyền; bệnh tật ở mắt và ở đầu. Kinh tế suy giảm và tán tài. + Hướng Đông – Ngũ quỷ: Gia sự có thể phát sinh điều dữ, thường hao tổn về tài sản, hỏa hoạn dễ xảy ra; người nhà hay gặp nhiều chuyện thị phi, kiện cáo, không yên ổn, hay bị bệnh tật. + Hướng Đông Nam – Họa hại: Nhà này lúc đầu làm ăn khá phát đạt. Tuy nhiên do có tương khắc nên về sau người trong nhà sẽ phát sinh bệnh tật, khó sinh con và khó nuôi con, người con gái lớn trong nhà cũng gặp nhiều bất lợi. + Hướng Bắc – Lục sát: Nhà này lúc đầu kinh tế tương đối tốt nhưng dần bị dần bị hao tổn khỏe; phụ nữ trong nhà dễ bị tổn thương; con cái không tu chí, dễ hư hỏng. + Hướng Tây Bắc – Phục vị: Nhà này con cháu nhiều người thành đạt, con trưởng tài hoa, gia tài được hưng vượng nhưng dương thịnh, âm suy, phụ nữ hay ốm yếu, khó nuôi con.

8. Vận mệnh cuộc đời người sinh năm 1973

Bạn chưa biết người sinh năm 1973 mệnh gì và có vận số ra sao? Có thể nói những người sinh năm Quý Sửu tính cách khá trầm ổn, họ là người sống thực tế và tỉnh táo, không bao giờ để tình cảm ảnh hưởng đến chuyện công việc. Nếu chỉ dựa vào tình cảm thì khó lòng thay đổi được suy nghĩ cũng như quyết định của người này.


Có nhiều chuyện, nếu người khác xin ý kiến của họ thì chắc chắn họ sẽ thường nghiêng về phương án an toàn, nắm chắc phần thắng trong tay nhất. Họ rất tự tin và không bao giờ chịu thỏa hiệp, cũng ghét sự yếu hèn, bạc nhược. Nếu có thể tăng thêm sự hài hước và nhiệt tình trong tính cách thì người này sẽ có được nhiều hạnh phúc hơn trong cuộc đời.

Tính cách khô khan và cứng nhắc, lại thẳng thắn trực tính nên người tuổi Sửu sinh năm 1973 dễ gây phật lòng, đắc tội với người khác. Đây là nhược điểm mà người này nên khắc phục. Ngoài ra, đừng nên tranh cãi với người mình yêu chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống, hãy suy nghĩ thoáng hơn, bớt khắt khe, bạn sẽ thấy cuộc sống dễ chịu hơn, cũng không khiến cho tình cảm dễ bị sứt mẻ.


Với những người tuổi Sửu đã có gia đình thì càng phải hài hòa hơn, đừng tranh cãi với con cái của mình, hãy trân trọng hạnh phúc mình đang có, yêu thương gia đình, tạo nhiều cơ hội để các thành viên nói chuyện tâm tình với nhau.

Quý Sửu 1973

Thêm nữa, chớ nên tranh cãi với người khác vì vấn đề tiền bạc, không được sa đà vào chuyện cờ bạc đỏ đen. Hạn chế cho người khác vay tiền, tiền bạc dư dả hãy dùng để đầu tư vào những thứ có giá trị như bất động sản hay mua sắm vật dụng thiết thực. Người sinh năm 1973 hiếm khi phải lo lắng về tiền bạc, mỗi khi túng thiếu khó khăn, họ lại may mắn được quý nhân tương trợ, nâng đỡ qua cơn hoạn nạn.

9. Người tuổi Sửu sinh năm 1973 sinh tháng nào thì tốt?

- Sinh tháng 3, người này có cuộc sống tự do tự tại, vui vẻ an nhiên, cả đời không bao giờ phải lo lắng chuyện cơm ăn áo mặc, có địa vị trong xã hội, sống sung túc cao sang.

- Sinh tháng 7, người này có khả năng tự chủ rất tốt, cũng rất tài hoa, có khí chất bất phàm, may mắn được hưởng lộc tổ tiên, được gia đình giúp đỡ rất nhiều.

- Sinh tháng 8, người này có sức khỏe tốt, phúc khí lớn, cuộc đời bình yên, ít sóng gió bão bùng.

- Sinh tháng 9, người này học hành chăm chỉ giỏi giang, thông minh xuất chúng, dũng cảm gan dạ, dám nghĩ dám làm. Gặp nhiều thuận lợi trên con đường sự nghiệp, quý nhân nâng đỡ, vạn sự như ý.

10. Phật bản mệnh tuổi Quý Sửu 1973



Bản mệnh Phật của mỗi con giáp là thủ hộ thần có tác dụng bảo vệ và tăng cường vận trình, đi theo người đó suốt đời không thay đổi. Vị Phật nào độ mệnh cho người tuổi Quý Sửu? Chính là Hư Không Tạng Bồ Tát, có thể bổ sung khuyết điểm, thúc đẩy năng lực giúp con giáp này tiến lên. Người tuổi Quý Sửu tính cách chăm chỉ cần mẫn, nhẫn nhục chịu khó. Trên đời không có việc gì khó, chỉ sợ người không có tâm, điều này cực kì đúng với con giáp này. Chỉ cần có thể nỗ lực thì họ sẽ nỗ lực, chỉ cần có thể cố gắng thì họ sẽ cố gắng. Tính tình chân thật, bất luận là đối xử với ai đều hết mực chân thành song lại không giỏi nói chuyện. Tuổi Quý Sửu cũng có khó khăn là tuy muốn phát triển nhưng thường không gặp may mắn, nhiều khi hữu dũng vô mưu nên không thành việc lớn. Quật cường can đảm mà thiếu khéo léo, có nhiều tình huống xử lý chưa tốt dẫn tới thất bại.



 

Xem thêm:












































































115 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page