top of page

Sinh Năm 1980 Mệnh Gì? Tuổi Con Gì, Hợp Màu Nào, Làm Ăn Với Tuổi Nào Thì Tốt?

Sinh năm 1980 mệnh gì, tuổi gì, màu sắc hợp mệnh, hợp tuổi nào, khắc tuổi nào là câu hỏi chung của những người sinh năm này. Nếu bạn sinh năm 1980 và đang tìm câu trả lời cho mình về những vấn đề kể trên, đừng bỏ qua bài viết dưới đây.


Canh Thân 1980
Canh Thân 1980

1. Sinh năm 1980 tuổi con gì?

Xem tử vi, người sinh năm 1980 cầm tinh con Khỉ.

Can chi (tuổi Âm lịch): Canh Thân

Xương con Khỉ, tướng tinh con Chó sói

Con nhà Thanh đế - Cô bần

2. Sinh năm 1980 mệnh gì?

Mệnh người sinh năm 1980: Thạch Lựu Mộc

Tương sinh với mệnh: Thủy, Hỏa

Tương khắc với mệnh: Thổ, Kim

Canh Thân 1980
Canh Thân 1980

3. Sinh năm 1980 có cung mệnh là gì?

- Nam mạng: Khôn Thổ, thuộc Tây tứ mệnh

- Nữ mạng: Tốn Mộc, thuộc Đông tứ mệnh

4. Sinh năm 1980 hợp màu gì?

- Người sinh năm 1980 hợp màu gì?

+ Màu bản mệnh hành Mộc: Xanh lá, xanh chuối

+ Màu tương sinh: Hành Thủy gồm đen, xanh dương, xanh nước biển; hành Hỏa gồm đỏ, tím, hồng, cam.

+ Màu kỵ: Các màu thuộc hành Kim như: trắng, ghi; màu thuộc hành Thổ như vàng, nâu đậm.

- Người sinh năm 1980 hợp xe màu gì?


Khi chọn màu xe hợp mệnh Canh Thân 1980, nên chọn các màu bản mệnh hoặc màu tương sinh phía trên. Tránh những màu kiêng kỵ là được.


Theo đó, màu xe hợp với tuổi Canh Thân gồm: xanh lá, đen, xanh dương, xanh nước biển, đỏ...


Canh Thân 1980
Canh Thân 1980

5. Sinh năm 1980 hợp với số nào?

Xem Lịch vạn niên, nam mệnh hợp các số: 2, 5, 8, 9

Nữ mệnh hợp các số: 1, 3, 4


6. Sinh năm 1980 hợp tuổi nào?

- Hợp các tuổi thuộc mệnh Thủy, gồm: Giáp Dần, Ất Mão, Nhâm Tuất, Quý Hợi, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Bính Tý, Đinh Sửu. Khi làm ăn với nhau, công việc thuận lợi, làm ăn phát đạt.

- Hợp các tuổi thuộc mệnh Hỏa: Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Giáp Thìn, Ất Tị, Bính Dần, Đinh Mão, Giáp Tuất, Ất Hợi. Khi hợp tác làm ăn, thường người tuổi Canh Thân sẽ là trợ lí hoặc cấp dưới thì công việc mới hanh thông, thuận lợi.

- Hợp người thuộc mệnh Thổ: Bính Thìn, Đinh Tị, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Canh Tý, Tân Sửu, Canh Ngọ, Tân Mùi. Làn ăn hợp tác cùng tuổi Canh Thân được thăng tiến, phát triển trong sự nghiệp.


7. Sinh năm 1980 hợp hướng nào?

Nam mệnh Canh Thân 1980:

+ Hướng hợp: Đông Bắc (Sinh Khí) - Tây Bắc (Diên Niên) - Tây (Thiên Y) - Tây Nam (Phục Vị). Cụ thể như sau: Hướng Đông Bắc – Sinh khí: Đây là hướng nhà tốt nhất đối với người tuổi này, không những kinh tế khá giả, nhiều lộc, làm ăn phát đạt mà con cái còn giỏi giang ngoan ngoãn, thành công, có nhiều điền sản. Nhưng điểm yếu là về sau sẽ kém dần đi do sao Sinh khí thuộc ngũ hành Mộc làm suy giảm tài lộc. Hướng Tây Bắc – Phúc Đức: Hướng nhà này tốt về tài lộc, thịnh vượng, có tài có danh, con cháu hiển đạt, gia vận hài hòa, người trong nhà sống thọ. Hướng Tây – Thiên y: Nhà này hạnh phúc, nề nếp lại có lộc về làm ăn nên giàu có nhưng do âm thịnh dương suy, con trai ít hơn con gái, về sau kinh tế cũng sa sút. Hướng Tây Nam – Phục vị: Hướng này ban đầu không xấu, tốt về tài lộc nhưng càng về sau càng hại, nhất là nam giới trong nhà. Nữ nắm quyền chính, dễ sống đời cô quả góa phụ.

+ Hướng kỵ: Bắc (Tuyệt Mệnh) - Đông Nam (Ngũ Quỷ) - Đông (Họa Hại) - Nam (Lục Sát). Cụ thể như sau: Hướng Bắc – Tuyệt mệnh: Nhà này xấu cả đường kinh tế lẫn nhân khẩu, nghèo túng khó khăn, sức khỏe giảm sút, con trai thứ dễ mất sớm. Hướng Nam – Lục sát: Nhà này vốn dĩ khá giải, có tài sản nhưng dần sa sút, nhân đinh ít ỏi, dương khí suy bại, nam giới đoản thọ, thiếu con thờ tự. Hướng Đông – Họa hại: Nhà này lúc đầu có của ăn của để, con cháu đông đúc nhưng sau sa sút, dễ gặp tai ương, mẹ già trong nhà ốm đau. Hướng Đông Nam – Ngũ quỷ: Nhà này nghèo túng vất vả lại hay gặp rủi ro, gia đình bất hạnh, có tranh chấp về tài sản, ít con trai, người mẹ dễ gặp tai nạn.


Canh Thân 1980
Canh Thân 1980

Nữ mệnh Canh Thân 1980:

+ Hướng hợp: Bắc (Sinh Khí) - Đông (Phúc Đức) - Nam (Thiên Y) - Đông Nam (Phục Vị). Cụ thể như sau: Hướng Bắc – Sinh khí: Đây là hướng nhà tài lộc dồi dào, con người hiển quý, hậu nhân thành công giỏi giang, có địa vị xã hội cao. Hướng Đông – Phúc Đức: Nhà này làm ăn thịnh vượng, có nhiều tài sản, con cái phát triển thuận lợi. Hướng Nam – Thiên y: Xem hướng nhà theo tuổi, nhà này vốn khá tốt, tài lộc dồi dào và con người hiển đạt, gia vận hài hòa, có phúc khí nhưng nữ giới thuận hơn nam giới. Chủ nhà là nữ tuổi Thân thì cũng không tệ, có thể ở được. Hướng Đông – Phục vị: Nhà này âm thịnh dương suy nên nam giới kém, nữ giới tốt dẫu chủ nhà là nữ nhưng ở lâu dài không hay, hại cho con trai, không có người nối dõi hoặc có con trai nhưng yểu mệnh mất sớm.


+ Hướng kỵ: Đông Bắc (Tuyệt Mệnh) - Tây Nam (Ngũ Quỷ) - Tây Bắc (Họa Hại) - Tây (Lục Sát). Cụ thể như sau: Hướng Đông Bắc – Tuyệt mệnh: Nhà này không chỉ hao tài tốn của mà còn thiệt hại con người, nữ giới mắc bệnh nan y, sinh con khó nuôi. Hướng Tây – Lục sát: Nhà này ban đầu khá giải nhưng rồi sa sút dần, âm thịnh dương suy khiến nam giới mất sớm, trong nhà liên tiếp có tai ương, phụ nữ cũng không tránh khỏi tổn thương, khó sinh, nhất là trưởng nữ. Hướng Tây Bắc – Họa hại: Xem hướng làm nhà, nhà này vốn có lộc làm ăn nhưng không giữ được, gặp tai không dứt, phụ nữ nhất là trưởng nữ hay bị thương tổn. Hướng Tây Nam – Ngũ quỷ: Nhà này hại về đường sức khỏe, người trong nhà ốm đau liên miên, tài sản khánh kiệt, dễ vướng thị phi, người mẹ là chịu nhiều họa nhất.


8. Phật bản mệnh tuổi Canh Thân 1980


Phật bản mệnh tuổi Canh Thân 1980
Phật bản mệnh tuổi Canh Thân 1980

Vị Phật độ mệnh cho tuổi Canh Thân sinh năm 1980 là Như Lai Đại Nhật (hoặc Đại Nhật Như Lai), vị thần tượng trưng cho ánh sáng và trí tuệ.


 

Xem thêm:













































































118 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page