top of page

Sinh Năm 2026 Mệnh Gì? Tuổi Bính Ngọ 2026 Hợp Màu Gì? Hợp Tuổi Gì? Hợp Hướng Nào?

Sinh năm 2026 mệnh gì, tuổi gì, hợp màu sắc nào, hợp mệnh nào, hợp tuổi nào, khắc tuổi nào là câu hỏi chung của những người sinh năm này. Nếu bạn sinh năm 2026 bính ngọ và đang tìm câu trả lời cho mình về những vấn đề kể trên, đừng bỏ qua bài viết dưới đây.



Bính Ngọ 2026
Bính Ngọ 2026

1. Sinh năm 2026 tuổi con gì?

Xem tử vi, người sinh năm 2026 là tuổi con Ngựa.

Năm sinh dương lịch: Từ 17/02/2026 đến 05/02/2027

Năm sinh âm lịch: Bính Ngọ


- Thiên can: Bính

+ Tương hợp: Tân

+ Tương hình: Canh, Nhâm

- Địa chi: Ngọ

+ Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất

+ Tứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

Vài nét tổng quan về vận mệnh tuổi Bính Ngọ sinh năm 2026:

Đa số những người tuổi Bính Ngọ đều rất thông minh, lanh lợi, hoạt bát và nhanh nhẹn. Họ là những người nhiệt tình và phóng khoáng, sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Hơn nữa, con giáp này còn có thẩm mĩ tốt nên có thể trở thành người dẫn đầu xu hướng.

Tuổi Bính Ngọ có tài lãnh đạo và quản lý, biết kết hợp giữa nhân ái và nghiêm khắc nên không gây ra bất bãn hay đố kị. Nhờ vậy, họ nhận được sự tôn trọng và yêu quý của cấp dưới, có nhiều mối quan hệ tốt đẹp.


Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của tuổi này là tính cách quá mạnh mẽ nên đôi khi họ có phần cố chấp, không chịu lắng nghe ý kiến của người khác.


Con giáp này nên học cách kiểm soát bản thân tốt hơn, mở rộng lòng và đón nhận ý kiến của mọi người, chớ nên một mình một ý kẻo dễ trở thành người cô độc.

Sự tự tin và nhiệt tình cho cho con đường thăng tiến trong sự nghiệp của tuổi Bính Ngọ khá bằng phẳng. Họ biết cách cân bằng công việc, dù nhiều việc đến đâu hay quy mô lớn đến thế nào cũng không thể làm khó được con giáp này.

Trong vấn đề tình cảm, những người tuổi Bính Ngọ có sức hấp dẫn kì lạ với người khác phái nên xung quanh luôn không thiếu người theo đuổi.


Con giáp này biết thế mạnh của mình ở đâu và rất tự hào về điều đó. Song họ không lấy tình cảm ra vui đùa bởi bản chất là người chung thủy và nghiêm túc trong tình cảm.

Vận tài lộc của tuổi Bính Ngọ nhìn chung khá suôn sẻ, tuy có thể sẽ gặp đôi chút khó khăn trở ngại nhưng chỉ cần bản mệnh không ngừng cố gắng thì chắc chắn sẽ tìm ra lối thoát, hóa giải nguy nan và nhận được thành quả xứng đáng.


2. Sinh năm 2026 mệnh gì?

Người sinh năm 2026 mệnh gì? Theo tử vi, người sinh năm 2026 thuộc mệnh Thủy - Thiên Hà Thủy tức nước trên trời hay nước mưa.

Nước mưa rơi xuống đối với vạn vật vừa có thể mang đến tác động tốt mà cũng có thể hủy hoạt vạn vật. Nếu với lượng vừa đủ sẽ làm cây cối tốt tươi, đất đai màu mỡ.

Nhưng mưa lớn hay mưa triền miên, mưa giông bão sẽ khiến đất đai xói mòn, cây cối ngập úng, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Với những đặc tính đó, người mệnh này cũng cần rèn luyện bản thân, tu tâm dưỡng tính thì mới trở thành người có ích.

Về cơ bản, người mệnh Thiên Hà Thủy có đầu óc thông minh, nhanh nhạy vì hành Thủy chủ trí tuệ. Nước mưa từ trên trời rơi xuống nên vốn là một loại nước tinh khiết, vì thế bản mệnh cũng là người tinh tế, tao nhã, có tác phong làm việc nhã nhặn, lịch thiệp.

Nếu tu dưỡng tốt, mệnh này sẽ là những người rộng lượng, ưa làm việc thiện, thích giúp đỡ người khác mà không cần được đền đáp, có thể có nhiều cống hiến lớn lao cho cộng đồng.

Bản chất của nước mưa là mỏng manh nên người mệnh Thiên Hà Thủy cũng nhạy cảm, tinh tế, giỏi chăm lo cho mọi người. Họ không phải là người quá sôi nổi mà thường có nhiều tâm sự trong lòng, chỉ khi đi sâu vào tâm hồn họ ta mới có thể hiểu hết được.

+ Tương sinh: Mộc, Kim

+ Tương khắc: Hỏa, Thổ

Bính Ngọ 2026

3. Sinh năm 2026 có cung mệnh là gì?

Sau khi đã biết được sinh năm 2026 mệnh gì, tuổi gì, ta có thể dễ dàng xem cung mệnh của tuổi này như sau:

Nam mệnh: Khảm Thủy thuộc Đông tứ mệnh


Nữ mệnh: Cấn Thổ thuộc Tây tứ mệnh

4. Sinh năm 2026 hợp màu gì?

– Nam mệnh sinh năm 2026:


Xem màu hợp tuổi, do nam mệnh Bính Ngọ sinh năm 2026 thuộc cung Khảm, hành Thủy nên màu hợp mệnh tốt nhất với người tuổi này là các màu thuộc hành Kim tương sinh như trắng, xám, bạc; hoặc màu tương hợp thuộc hành Thủy như đen, xanh nước biển.

Bên cạnh đó, bản mệnh vẫn có thể gặp may mắn khi sử dụng màu sắc thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, tím, hồng vì Thủy chế ngự được Hỏa.

Bản mệnh kị sử dụng các màu thuộc hành Thổ tương khắc là vàng, nâu; và cũng nên kiêng kỵ các màu thuộc hành Mộc là xanh lá cây, xanh lục vì Thủy sinh Mộc khiến mệnh cung bị sinh xuất, giảm năng lượng.



– Nữ mệnh sinh năm 2026:

Nữ mệnh Bính Ngọ sinh năm 2026 thuộc cung Cấn, hành Thổ nên màu hợp mệnh tốt nhất với người tuổi này là các màu thuộc hành Hỏa như đỏ, tím, hồng cam; hoặc màu thuộc hành Thổ tương hợp như nâu, vàng.

Ngoài ra, bản mệnh vẫn có thể gặp may mắn khi sử dụng màu sắc thuộc hành Thủy như xanh nước biển, đen vì Thổ chế ngự được Thủy.

Bản mệnh kị sử dụng các màu thuộc hành Mộc tương khắc như xanh lục, xanh lá cây; và cũng không nên sử dụng màu thuộc hành Kim như ghi, xám, bạc vì Thổ sinh Kim khiến mệnh cung sinh xuất, giảm năng lượng.

5. Năm 2026 hợp số nào?

Con số phong thủy may mắn đối với người tuổi Bính Ngọ sinh năm 2026 sẽ là:

– Nam mệnh hợp với số: 4, 6, 7, 1; số khắc với mệnh: 8, 2, 5.

– Nữ mệnh hợp với số: 2, 9, 5, 8; số khắc với mệnh: 3, 4.

6. Sinh năm 2026 hợp tuổi nào?

Nam mạng:

+ Trong làm ăn: Bính Ngọ đồng tuổi, Tân Hợi, Ất Mão

+ Lựa chọn vợ chồng: Bính Ngọ, Tân Hợi, Nhâm Tý, Ất Mão, Ất Tỵ

+ Tuổi kỵ: Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Quý Sửu, Kỷ Mùi, Tân Dậu, Tân Sửu

Nữ mạng:

+ Trong làm ăn: Bính Ngọ đồng tuổi, Tân Hợi và Nhâm Tý

+ Lựa chọn vợ chồng: Bính Ngọ, Tân Hợi, Nhâm Tý, Ất Mão, Ất Tỵ

+ Tuổi kỵ: Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Quý Sửu, Kỷ Mùi, Tân Dậu và Tân Sửu

Tuổi đại kỵ là những tuổi xấu, tốt nhất người tuổi Bính Ngọ không nên kết hợp với những tuổi này trong công việc, làm ăn hay chuyện lương duyên để tránh gặp những điều xui xẻo.

Tuy nhiên, những thông tin về tuổi hợp – kỵ mệnh trên đây chỉ mang tính chất tham khảo để mang lại tâm lý yên tâm cho bản mệnh chứ không hoàn toàn quyết định chính xác vận mệnh của người tuổi Bính Ngọ.


7. Sinh năm 2026 hợp hướng nào?

7.1. Nam mệnh Bính Ngọ 2026

- Hướng hợp: Đông Nam (Sinh Khí) - Nam (Phúc Đức) - Đông (Thiên Y) - Bắc (Phục Vị)

+ Hướng Sinh khí - Đông Nam: Theo phong thủy nhà ở, hướng nhà này sẽ mang đến phú quý; con cái đều thông minh, hiển đạt; vợ chồng hòa thuận, con cái hiếu thảo; hạnh phúc lâu bền, trường thọ.

+ Hướng Thiên y - Đông: Hướng nhà này lúc đầu hưng vượng, nhưng về sau kém dần, nhân khẩu không tăng. Gia đình hòa thuận, sống nhân nghĩa. Do nhà thuần dương, âm suy nên người phụ nữ sẽ kém hơn nam giới, người phụ nữ dễ bị bệnh.

+ Hướng Phúc đức - Nam: Ban đầu hướng nhà có vẻ phát sinh thuận lợi, nhưng sau gia sản suy dần, con cháu vận khí kém, nhất là người tuổi trung nam.

+ Hướng Phục vị - Bắc: Hướng nhà này lúc đầu phát đạt, giàu có. Nhưng do nhà thuần dương nên âm suy, vợ con sức khỏe kém.

- Hướng không hợp: Tây Nam (Tuyệt Mệnh) - Đông Bắc (Ngũ Quỷ) - Tây (Họa Hại) - Tây Bắc (Lục Sát)

+ Hướng Tuyệt mệnh - Tây Nam: Hướng nhà này dễ thiệt hại nhân đinh, nhiều chuyện thị phi, nhà ở bất an, gia sản suy bại.

+ Hướng Ngũ quỷ - Đông Bắc: Hướng nhà này nhiều chuyện thị phi, anh em bất hòa, hay tranh chấp kiện tụng. Về kinh tế thường nghèo khó, không giàu.

+ Hướng Lục sát - Tây Bắc: Hướng nhà này lúc đầu có của ăn của để, nhưng sau bị sa sút, làm ăn thất bại, kinh tế khó khăn. Do nhà thuần dương, âm suy nên phụ nữ dễ bị suy yếu.

+ Hướng Họa hại - Tây: Hướng nhà này nhiều chuyện thị phi trai gái, cờ bạc, gia sản suy bại, làm ăn kinh doanh hay gặp trắc trở và thất bại.



7.2. Nữ mệnh Bính Ngọ 2026

- Hướng hợp: Tây Nam (Sinh Khí) - Tây (Phúc Đức) - Tây Bắc (Thiên Y) - Đông Bắc (Phục Vị)

+ Hướng Sinh khí - Tây Nam: Hướng nhà này giàu có về điền sản, nhiều nhân đinh, hạnh phúc. Nhưng do Mộc tinh hành mộc khắc hướng (Thổ) nên về sau sẽ kém dần.

+ Hướng Thiên y - Tây Bắc: Hướng nhà này được giàu sang phú quý, người nhà lương thiện, nhân đinh nhiều, tài lộc dồi dào theo phúc đức để lại. Do nhà thuần dương nên phụ nữ ốm yếu.

+ Hướng Phúc đức - Tây: Hướng nhà này phát tài phát lộc nhanh chóng. Con cháu thông minh, đỗ đạt cao, gia đình hạnh phúc.

+ Hướng Phục vị - Đông Bắc: Hướng nhà này lúc đầu có tiền tài, có của ăn của để nhưng về sau suy dần. Nhà này dương thịnh, âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà sẽ kém hơn nam giới về sức khỏe và công danh tiền tài.

- Hướng không hợp: Đông Nam (Tuyệt Mệnh) - Bắc (Ngũ Quỷ) - Nam (Họa Hại) - Đông (Lục Sát)

+ Hướng Tuyệt mệnh - Đông Nam: Hướng nhà này thường gặp nguy hiểm từ bên ngoài vào. Người trong nhà dễ mắc bệnh chứng gió, dễ gặp tai họa, trộm cướp, thiệt mạng. Con út là người dễ thương tổn.

+ Hướng Ngũ quỷ - Bắc: Xem hướng nhà theo tuổi, nhà này nhiều chuyện thị phi, kiện tụng cãi vã. Gia sản ngày càng suy, không vượng. Do nhà dương thịnh, âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà hay bị tổn thương.

+ Hướng Lục sát - Đông: Hướng nhà này ban đầu bình yên, về sau suy dần. Nhà này dương thịnh, âm suy nên con gái trong gia đình hay bị tổn thương, con trai út cũng hay bị tổn thương, ốm đau.

+ Hướng Họa hại - Nam: Hướng nhà này lúc đầu cũng giàu có, nhưng về sau tài lộc suy dần, nhân khẩu không tăng, vợ lấn át chồng, gia đình hay mâu thuẫn.

8. Phật bản mệnh tuổi Bính Ngọ 2026

Mỗi con giáp đều có một vị Phật bản mệnh phù hộ riêng. Vậy vị Phật nào độ mệnh cho người tuổi Bính Ngọ? Chính là Đại Thế Chí Bồ Tát.

Tuổi Ngọ nói chung và Bính Ngọ nói riêng rất nhiệt tình thoải mái, thích giao lưu với người khác, thích hợp tác, năng lực ưu tú, giỏi nịnh nọt và cũng rất thích được nịnh. Nhưng lời thật thường khó nghe, khi người khác ý kiến, góp ý thì lại khó chịu, không tiếp thu.

Đeo bản mệnh Phật Đại Thế Chí Bồ Tát giúp cho người tuổi Ngọ bớt thị phi, tránh bị tiểu nhân lợi dụng. Đồng thời vị Bồ Tát này tượng trưng cho quang minh, trí tuệ nên bản mệnh sáng suốt hơn khi nhìn nhận vấn đề, dễ mang tới thành công.



 

Xem thêm:













































































80 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page