top of page

Sinh Năm 1972 Mệnh Gì? Tuổi Nhâm Tý Hợp Màu Gì, Tuổi Nào?

Bạn biết gì về người sinh năm 1972? Sinh năm 1972 mệnh gì, vận mệnh cuộc đời ra sao? Hãy cùng Lịch ngày tốt tìm hiểu sâu hơn nhé.


Người tuổi Tý vốn được biết đến nhiều bởi sự lanh lợi hoạt bát, nhanh nhẹn giỏi giang. Vậy người sinh năm 1972 tức năm Nhâm Tý có tính cách, vận mệnh ra sao, bạn đã biết hay chưa? Cùng Lịch ngày tốt tìm hiểu sinh năm 1972 mệnh gì, có vận thế sự nghiệp, tài lộc như thế nào nhé.


1. Sinh năm 1972 mệnh gì?

Sinh Năm 1972 tuổi Gì? Nhâm Tý
Sinh Năm 1972 tuổi Gì? Nhâm Tý

Người sinh năm 1972 tuổi Nhâm Tý thuộc mệnh Mộc, nạp âm là Tang Đố Mộc tức gỗ cây dâu.

Cũng như các nạp âm khác của mệnh Mộc, người mệnh Tang Đố Mộc có tấm lòng nhân ái, hiền hòa và thiện lương. Tính cách rộng rãi, mềm dẻo, có lỗi suy nghĩ và ửng xử đậm chất nhân hòa là đặc trưng của người mệnh này.

Với họ, chữ “nhân” là cái gốc để tu thân và lập nghiệp. Nguyên tắc, phương châm sống này trở thành bất di bất dịch xây dựng nên người mệnh Tang Đố Mộc có nhân cách tốt đẹp và cao quý vô cùng.

Cũng vì vậy mà họ nhận được sự ủng hộ và niềm tin của nhiều người. Tuy nhiên, nhược điểm của mệnh này là dễ bị thị phi, dễ dính vào tranh luận, cãi vã, dễ bị hiểu lầm và mang tiếng xấu.

Bù lại, hầu hết người mệnh Tang Đố Mộc rất có tài, đặc biệt có khả năng làm những việc liên quan đến công tác xã hội, chính trị, nếu có mệnh lớn làm nên đại sự thì đất nước được nhờ.

Bản mệnh cũng rất giỏi giao tiếp, nắm bắt được suy nghĩ của người khác, có lối suy nghĩ và ứng xử khéo léo vô cùng.

+ Tương sinh: Thủy, Hỏa

+ Tương khắc: Kim, Thổ


2. Sinh năm 1972 tuổi con gì?


Sinh Năm 1972 tuổi Gì? Nhâm Tý
Sinh Năm 1972 tuổi Gì? Nhâm Tý

Người sinh năm 1972 là tuổi con Chuột.

Năm sinh dương lịch: Từ 15/02/1972 đến 02/02/1973

Năm sinh âm lịch: Nhâm Tý

- Thiên can: Nhâm

+ Tương hợp: Đinh

+ Tương hình: Bính, Mậu

- Địa chi: Tý

+ Tam hợp: Thân – Tý – Thìn

+ Tứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

3. Cung mệnh của người sinh năm 1972 là gì?


Khi đã biết được sinh năm 1972 mệnh gì, ta có thể xem cung mệnh của tuổi này như sau: - Nam mệnh: Khảm Thuỷ thuộc Đông tứ mệnh - Nữ mệnh: Khôn Thổ thuộc Tây tứ mệnh

4. Sinh năm 1972 hợp màu gì?


Sinh Năm 1972 tuổi Gì? Nhâm Tý
Sinh Năm 1972 tuổi Gì? Nhâm Tý

- Vì người sinh năm 1972 thuộc mệnh Mộc nên theo quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành, bản mệnh sử dụng các vật dụng có màu sắc thuộc hành Thủy tương sinh sẽ mang lại rất nhiều may mắn, tài lộc hanh thông cho mệnh của mình do Thủy sinh Mộc. Các màu thuộc hành Thủy là: xanh nước biển, đen, xanh dương. - Ngoài ra, những màu thuộc hành Mộc bản mệnh cũng được coi là màu sắc cát lành rất tốt không thể bỏ qua cho mệnh Tang Đố Mộc của người sinh năm 1972. Các màu sắc thuộc hành Mộc là: xanh lá cây, xanh nõn chuối. - Cũng theo ngũ hành, Kim khắc Mộc, do đó người tuổi Nhâm Tý nên tránh sử dụng các vật dụng có màu sắc thuộc hành Kim để hạn chế gặp những điều rủi ro, đen đủi. Các màu sắc thuộc hành Kim là: trắng, xám, bạc. Bên cạnh đó, người sinh năm 1972 nếu thích vẫn có thể sử dụng màu vàng, nâu đất thuộc hành Thổ bởi Mộc khắc được Thổ nhưng vì vẫn là quan hệ tương khắc nên cần hạn chế sử dụng.


5. Con số may mắn cho người sinh năm 1972



Những con số đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện nay như số nhà, số điện thoại, biển số xe… Đó là lý do ai cũng muốn kiếm cho mình những con số hợp với bản mệnh để gặp nhiều may mắn cũng như phát tài phát lộc. Người tuổi Nhâm Tý sở hữu các con số may mắn như sau: - Nam hợp các số: 1, 6, 7 - Nữ hợp các số: 2, 5, 8, 9


6. Sinh năm 1972 hợp tuổi nào?


Sinh Năm 1972 tuổi Gì? Nhâm Tý
Sinh Năm 1972 tuổi Gì? Nhâm Tý

Nam mạng Nhâm Tý: + Trong làm ăn: Bính Thìn, Giáp Dần, Canh Thân + Lựa chọn vợ chồng: Giáp Dần, Bính Thìn, Canh Thân, Quý Hợi, Canh Tuất + Tuổi kỵ: Nhâm Tý, Ất Mão, Mậu Ngọ, Giáp Tý, Đinh Mão, Canh Mão, Bính Ngọ Nữ mạng Nhâm Tý: + Trong làm ăn: Giáp Dần, Bính Thìn, Canh Thân + Lựa chọn vợ chồng: Giáp Dần, Bính Thìn, Canh Thân, Canh Tuất + Tuổi kỵ: Nhâm Tý, Ất Mão, Mậu Ngọ, Giáp Tý, Đinh Mão, Canh Ngọ, Bính Ngọ Những tuổi Nhâm Tý, Ất Mão, Mậu Ngọ, Giáp Tý, Đinh Mão, Canh Mão, Bính Ngọ được coi là tuổi xung với bản mệnh sinh năm 1972. Việc nên duyên vợ chồng hoặc hợp tác làm ăn với những tuổi này có thể sinh cảnh biệt ly, tuyệt mạng, thất bại, thua lỗ… trong cuộc đời. Nhưng dù mang tuổi kỵ hay tuổi hợp trên đây cũng chỉ mang tính chất tham khảo để mọi người chú ý hơn. Thực tế, hôn nhân có hạnh phúc, việc làm ăn có suôn sẻ và thành công hay không cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác chứ không chỉ có yếu tố hợp – khắc mệnh hoặc tuổi.

7. Sinh năm 1972 hợp hướng nào?

Nam mệnh Nhâm Tý 1972

- Hướng hợp: Đông Nam (Sinh Khí)

Hướng Đông Nam - Sinh khí: Nhà này phú quý; con cái đều thông minh, hiển đạt; vợ chồng hòa thuận, con cái hiếu thảo; hạnh phúc lâu bền; trường thọ.

- Hướng không hợp: Nam (Phúc Đức) - Đông (Thiên Y) - Bắc (Phục Vị) - Tây Nam (Tuyệt Mệnh) - Đông Bắc (Ngũ Quỷ) - Tây (Họa Hại) - Tây Bắc (Lục Sát)


+ Hướng Nam - Phúc Đức: Ban đầu căn nhà có vẻ phát sinh thuận lợi, nhưng sau gia sản suy dần, con cháu vận khí kém, nhất là người tuổi trung nam.

+ Hướng Đông – Thiên y: Nhà này lúc đầu hưng vượng, nhưng về sau kém dần, nhân khẩu không tăng. Gia đình hòa thuận, sống nhân nghĩa. Do nhà thuần dương, âm suy nên người phụ nữ sẽ kém hơn nam giới, người phụ nữ dễ bị bệnh.

+ Hướng Bắc – Phục vị: Nhà này lúc đầu phát đạt, giàu có. Nhưng do nhà thuần dương nên âm suy, vợ con sức khỏe kém.

+ Hướng Tây Nam – Tuyệt mệnh: Nhà này dễ thiệt hại nhân đinh, nhiều chuyện thị phi, nhà ở bất an, gia sản suy bại.

+ Hướng Đông Bắc – Ngũ quỷ: Nhà này nhiều chuyện thị phi, anh em bất hòa, hay tranh chấp kiện tụng. Về kinh tế thường nghèo khó, không giàu.

+ Hướng Tây – Họa hại: Nhà này nhiều chuyện thị phi trai gái, cờ bạc, gia sản suy bại, làm ăn kinh doanh hay gặp trắc trở và thất bại.

+ Hướng Tây Bắc – Lục sát: Nhà này lúc đầu có của ăn của để, nhưng sau bị sa sút, làm ăn thất bại, kinh tế khó khăn. Do nhà thuần dương, âm suy nên phụ nữ dễ bị suy yếu.

Nữ mệnh Nhâm Tý 1972

- Hướng hợp: Tây Nam (Sinh Khí) – Tây (Diên niên) – Tây Bắc (Thiên Y)

+ Hướng Tây Nam – Sinh khí: Nhà này giàu có về điền sản, nhiều nhân đinh, hạnh phúc. Nhưng do Mộc tinh hành Mộc khắc hướng (Thổ) nên về sau sẽ kém dần.

+ Hướng Tây – Diên niên: Nhà này phát tài phát lộc nhanh chóng. Con cháu thông minh, đỗ đạt cao, gia đình hạnh phúc.

+ Hướng Tây Bắc – Thiên y: Xem hướng nhà theo tuổi, nhà này được giàu sang phú quý, người nhà lương thiện, nhân đinh nhiều, tài lộc dồi dào theo phúc đức để lại. Do nhà thuần dương nên phụ nữ ốm yếu.

- Hướng không hợp: Đông Bắc (Phục vị) - Đông Nam (Tuyệt mệnh) - Đông (Lục Sát) – Nam (Họa Hại) - Bắc (Ngũ Quỷ)

+ Hướng Đông Bắc – Phục vị: Nhà này lúc đầu có tiền tài, có của ăn của để nhưng về sau suy dần. Nhà này dương thịnh, âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà sẽ kém hơn nam giới về sức khỏe và công danh tiền tài.

+ Hướng Đông Nam – Tuyệt mệnh: Nhà này thường gặp nguy hiểm từ bên ngoài vào. Người trong nhà dễ mắc bệnh chứng gió, dễ gặp tai họa, trộm cướp, thiệt mạng. Con út là người dễ thương tổn.

+ Hướng Đông – Lục sát: Nhà này ban đầu bình yên, về sau suy dần. Nhà này dương thịnh, âm suy nên con gái trong gia đình hay bị tổn thương, con trai út cũng hay bị tổn thương, ốm đau.

+ Hướng Nam – Họa hại: Nhà này lúc đầu cũng giàu có, nhưng về sau tài lộc suy dần, nhân khẩu không tăng, vợ lấn át chồng, gia đình hay mâu thuẫn.

+ Hướng Bắc – Ngũ quỷ: Nhà này nhiều chuyện thị phi, kiện tụng cãi vã. Gia sản ngày càng suy, không vượng. Do nhà dương thịnh, âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà hay bị tổn thương.


8. Vận trình sự nghiệp của người sinh năm 1972

Đây là người rất linh hoạt, có khả năng tùy cơ ứng biến nên có thể khắc phục nhiều khó khăn, trở ngại, dù có gặp nguy hiểm cũng không hề e sợ mà quyết tâm đến cùng, không bỏ cuộc. Họ bình tĩnh và tỉnh táo, có trực giác nhạy bén, có tầm nhìn xa cũng như sự tinh tế, mẫn cảm trong chuyện làm ăn. Khó khăn chỉ khiến cho tài năng của bạn càng thêm xuất chúng.


Họ có trí nhớ rất tốt, thích tìm tòi học hỏi, khả năng phản biện cao. Trong công việc, họ là những con người hừng hực nhuệ khí, không ngừng tiến bộ mỗi ngày. Song họ lại khá ôm đồm, tham vọng làm được nhiều thứ nên khiến cho sức tập trung bị phân tán, phần nào ảnh hưởng đến công việc. Nên tập trung làm tốt từng việc ở từng thời điểm thì khả năng thành công sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, có một điểm nổi bật ở người sinh năm Nhâm Tý, đó là sự cẩn trọng. Dù làm bất cứ chuyện gì họ cũng luôn xem xét kĩ càng, tính sẵn mọi khả năng có thể xảy ra cũng như tìm ngay đường lui cho mình từ lúc mọi chuyện còn chưa bắt đầu. Điều này có những khi rất tốt, giúp họ tránh khỏi những thất bại hay nguy hiểm cận kề, nhưng đôi khi nó lại là viên đá cản đường, khiến họ e sợ tương lai và không dám tiến bước.


Họ là mẫu người giỏi lên kế hoạch, thích hợp với những công việc đòi hỏi tính tỉ mỉ và cần tích lũy kinh nghiệm, ngoài việc kinh doanh thì họ có thể theo đuổi những nghề như kiến trúc sư, bác sĩ, biên kịch, nhà văn, nhà thơ, nhà thiết kế, nhiếp ảnh gia…

9. Tài vận của người sinh năm 1972

Sinh năm 1972 mệnh gì? Người sinh năm Nhâm Tý 1972 mệnh Mộc có ý chí quyết tâm vô cùng to lớn, chỉ cần họ định sẵn một con số về tiền bạc để phấn đấu thì chắc chắn dù phải làm thế nào họ cũng sẽ cố gắng đến cùng, không bao giờ bỏ cuộc. Người này có tài kinh doanh buôn bán, thích những thứ đẹp đẽ hoa lệ, song rất hay thay đổi, không kiên định. Tiền vận phải vất vả bon chen song khó giành được thành công, đặc biệt gặp nhiều thất bại nặng nề trong lĩnh vực đầu tư, thậm chí có thể lâm vào cảnh tán gia bại sản. Tới trung vận, thái độ sống dần chững chạc hơn, tích cực làm việc, lại được quý nhân giúp đỡ nên có cơ hội phát triển sự nghiệp, phát huy tài năng kinh doanh, nhanh chóng thành công, làm nên cơ nghiệp.


Nhìn chung thì đây là người cực kì chăm chỉ cần cù, nhờ thế mà cả đời họ hiếm khi phải chịu những nỗi phiền muộn lo lắng về tiền bạc. Tuy nhiên có một điểm này trở thành điểm yếu chí mạng của người sinh năm 1972, đó chính là sự mềm yếu. Tuy bình thường họ có thể quản lý tiền bạc rất cẩn thận nhưng vì dễ tin người, hay mủi lòng nên họ dễ bị người khác lừa gạt.

Họ không phải là người có khái niệm đúng đắn về tiền bạc, không có khả năng đầu tư sinh lời. Thời trẻ họ tiêu pha khá lãng phí, chỉ tới khi kết hôn lập gia đình thì mới dần nhận ra tầm quan trọng của tiền bạc.


10. Phật bản mệnh tuổi Nhâm Tý 1972

Sinh Năm 1972 tuổi Gì? Nhâm Tý
Sinh Năm 1972 tuổi Gì? Nhâm Tý

Theo quan niệm dân gian, vị Phật độ mệnh cho người tuổi Tý nói chung và tuổi Nhâm Tý nói riêng này là Phật Quan Âm Bồ Tát Thiên Thủ Thiên Nhãn tức Quan Âm nghìn mắt nghìn tay. Đây là vị Phật có công lực mạnh mẽ, có thể nhìn thấu, nghe thấu trăm ngàn lẽ ở đời, dùng huệ nhãn soi tỏ khắp bốn phương tám hướng để thấu đạt những khổ đau, bi phẫn của con người. Quan Âm còn nổi tiếng là vị Phật có tấm lòng tư bi, cứu khổ cứu nạn, độ hóa chúng sinh. Người tuổi Tý đeo bản mệnh Phật Thiên Thủ Quan Âm Bồ Tát sẽ được Ngài gia trì. Tuổi Tý thiên tính thông minh, tuệ mẫn lại được Bồ Tát che chở bảo vệ thì mọi chuyện sẽ hanh thông, tốt lành, đi theo con đường chân chính, không phạm sai lầm. Đồng thời Bồ Tát bên người cũng luôn luôn nhắc nhở bản mệnh phải sống lương thiện, làm điều chân chính, không có những hành vi sai khác.




 

Xem thêm:













































































161 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page