top of page

Sinh Năm 1976 Mệnh Gì? Tuổi Bính Thìn Hợp Màu Gì, Tuổi Nào? Phương Hướng Nào?

Người sinh năm 1976 mệnh gì, tuổi gì, hợp khắc mệnh nào cũng như nên lựa chọn màu sắc và phương hướng ra sao để vạn sự hanh thông, gặp nhiều may mắn? Đừng bỏ qua lời giải đáp trong bài viết dưới đây.



Bính thìn 1976
Bính thìn 1976

1. Sinh năm 1976 tuổi con gì?

Xem bói tử vi, người sinh năm 1976 là tuổi con Rồng.

- Năm sinh dương lịch: Từ 31/01/1976 đến 17/02/1977

- Năm sinh âm lịch: Bính Thìn

- Thiên can: Bính

+ Tương hợp: Tân

+ Tương hình: Canh, Nhâm

- Địa chi: Thìn

+ Tam hợp: Thân – Tý – Thìn

+ Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

Vài nét tổng quan về người tuổi Bính Thìn 1976:

Đặc trưng trong tính cách của người tuổi Bính Thìn sinh năm 1976 là thường hay thay đổi rất nhanh chóng. Tuy nằm trong số những con giáp gặt hái được nhiều thành công trên đường đời nhưng họ cũng bị đánh giá là những người tự cao tự đại, say mê quyền lực và có phần ngông cuồng.


Dẫu vậy, ưu điểm của bản mệnh này là có lòng khoan dung độ lượng. Họ lúc nào cũng trong trạng thái vui tươi, tràn đầy sinh lực.

Người tuổi Bính Thìn luôn quan niệm, cuộc sống phải đa dạng, nhiều sắc màu rực rỡ thì mới đáng sống. Đôi lúc họ thường coi mình là trung tâm của vũ trụ, thường có những suy nghĩ kỳ cục và đòi hỏi cao từ người khác, còn có thể không nói lý lẽ.

Cuộc đời của người tuổi Bính Thìn nhìn chung không gặp quá nhiều khó khăn trên con đường công danh sự nghiệp, thành công đến liên tiếp nên cuộc đời của con giáp này khá sung túc.

Trong suốt cả cuộc đời, tuổi Bính Thìn được hưởng cuộc sống hạnh phúc đủ đầy về vật chất nhưng về mặt đời sống tâm hồn lại có nhiều lo toan phải suy nghĩ. Đó có thể là một cuộc sống không quá cao sang quyền quý nhưng với nhiều người thì vẫn là một cuộc sống đáng ngưỡng mộ.

Xem tử vi cho thấy, họ là người có phúc đức nên hưởng cơ nghiệp lâu bền. Có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp để gặt hái được nhiều thành tựu rõ nét trên đường công danh. Tuy chỉ dừng lại ở mức độ trung bình nhưng cũng đủ để đem lại cuộc sống yên ấm, không lo chuyện cơm áo gạo tiền.


Nhìn chung gia đạo của người tuổi Bính Thìn từ nhỏ khá yên ấm, nhưng sẽ có thể sẽ gặp nhiều rối rắm khi lập gia đình. Mọi chuyện được giải quyết và thu xếp ổn thỏa từ sau tuổi 36, gia đạo yên vui, hòa thuận, con cái có nhiều cơ hội phát triển.


2. Sinh năm 1976 mệnh gì?

Những người sinh năm 1976 là tuổi Thìn và thuộc mệnh Thổ, cụ thể là Sa Trung Thổ – Đất Pha Cát.


Những người mang mệnh Sa Trung Thổ trời sinh đã yêu thích sự tự do, chán ghét ràng buộc, khuôn mẫu.

Họ có bề ngoài cứng rắn, quyết đoán nhưng nội tâm lại mềm mỏng, có phần đa sầu đa cảm, đôi lúc yếu đuối. Nếu như quan sát kỹ sẽ thấy họ cố gắng tỏ ra mạnh mẽ, nhưng bên trong lại hoàn toàn bất đồng.

Có những lúc họ tinh tế đấy, nhạy cảm đấy, thông thái đấy, nhưng có lúc những điều đó lại biến đâu mất. Có những lúc nhiệt huyết trong họ sôi trôi hừng hực, sẵn sàng lăn xả vì sự nghiệp của mình nhưng rồi cũng có những lúc họ mệt mồi, chán chường rồi muốn buông xuôi.

Nhìn chung những người mệnh Thổ khá trung thành và rất thích tương trợ người khác. Họ là tuýp người thực tế và kiên trì với mục tiêu của mình, cho nên được coi là chỗ dựa khá vững chắc cho người khác. Tuy không bị thúc ép nhưng họ lại tỏ ra bền bỉ, nhẫn nại mỗi khi giúp đỡ một ai đó.

+ Tương sinh: Hỏa, Kim

+ Tương khắc: Mộc, Thủy


Bính thìn 1976
Bính thìn 1976

3. Cung mệnh của người sinh năm 1976

Khi đã biết được sinh năm 1976 mệnh gì, ta có thể xem cung mệnh của tuổi này như sau:

- Nam mệnh: Càn Kim thuộc Tây tứ mệnh

- Nữ mệnh: Ly Hoả thuộc Đông tứ mệnh


Bính thìn 1976
Bính thìn 1976

4. Sinh năm 1976 hợp màu gì?

Như đã nói ở trên, người sinh năm 1976 thuộc mệnh Thổ, vì vậy bản mệnh nên chọn sử dụng những đồ dùng trong cuộc sống có màu sắc tương sinh hoặc tương hợp với mệnh của mình để gặp nhiều may mắn, suôn sẻ, tài lộc dư dả.

Đồng thời, cần tránh sử dụng những đồ dùng có màu sắc tương khắc với bản mệnh để tránh những điều xui xẻo, tiêu cực.

Vậy mệnh Thổ hợp màu gì? Cụ thể như sau:


- Màu tương sinh: Đỏ, hồng, cam, tím, bạc, trắng, xám sẽ mang lại cho người tuổi Bính Thìn những điều may mắn trong cuộc sống. Tìm hiểu thêm: Ngũ hành là gì? Tất tần tật những điều cần biết ngũ hành tương sinh, tương khắc

- Màu tương hợp: Vàng, vàng nâu, nâu đất cũng là những màu bản mệnh nên mang đến những thứ cát lợi cho mệnh Thổ của người sinh năm 1976.

– Màu tương khắc: Những người tuổi Bính Thìn chớ nên sử dụng những đồ đạc, vật dụng có gam màu xanh lá cây thuộc hành Mộc vì Mộc khắc Thổ, nếu sử dụng sẽ đem lại điềm xấu và những điều không may mắn.


Bên cạnh đó, người sinh năm 1976 nếu thích vẫn có thể sử dụng màu xanh nước biển, đen thuộc hành Thủy nhưng nên dùng hạn chế vì Thổ khắc Thủy.


Bính thìn 1976
Bính thìn 1976

5. Con số may mắn cho người sinh năm 1976

Những con số phong thủy nếu biết cách chọn đúng số hợp mệnh sẽ giúp đem lại những điều may mắn cho bản mệnh.

Vậy người sinh năm Bính Thìn 1976 hợp số nào? Theo tử vi, bản mệnh này hợp các con số như sau:

- Nam hợp các số: 6, 7, 8 kỵ với số 9

- Nữ hợp các số: 3, 4, 9 kỵ với số 1


Bính thìn 1976
Bính thìn 1976

6. Sinh năm 1976 hợp tuổi nào?

Biết được người sinh năm 1976 mệnh gì rồi, ta sẽ biết được tuổi này hợp – khắc mệnh nào, nên chọn mệnh nào khi hợp tác làm ăn cũng như kết hôn để luôn gặp may mắn, vạn sự hanh thông.


6.1. Nam mạng Bính Thìn:

+ Trong làm ăn: Đinh Tỵ, Mậu Ngọ, Quý Hợi

+ Lựa chọn vợ chồng: Đinh Tỵ, Mậu Ngọ, Tân Dậu, Quý Hợi, Giáp Tý, Ất Mão

+ Tuổi kỵ: Kỷ Mùi, Ất Sửu, Tân Mùi, Quý Sửu

6.2. Nữ mạng Bính Thìn:


+ Trong làm ăn: Đinh Tỵ, Mậu Ngọ và Tân Dậu

+ Lựa chọn vợ chồng: Đinh Tỵ, Mậu Ngọ, Tân Dậu, Quý Hợi, Giáp Tý và Ất Mão

+ Tuổi kỵ: Kỷ Mùi, Ất Sửu, Tân Mùi và Quý Sửu

Những tuổi như: Kỷ Mùi, Ất Sửu, Tân Mùi, Quý Sửu là những tuổi cực kỳ kỵ với tuổi Bính Thìn vì thế bản mệnh hãy nhớ nên hạn chế kết hôn hay bắt tay làm ăn chung với những tuổi kỵ này.

Việc kết hợp hay hợp tác với tuổi kỵ có thể khiến bản mệnh gánh thêm phiền phức, nợ nần và thất bại thậm chí còn có thể gặp phải cảnh tù tội, hay những tai họa bất ngờ đe dọa tới tính mạng.

Gặp tuổi kỵ trong việc làm ăn thì nên tránh việc giao dịch, về tình duyên không nên tổ chức hôn nhân linh đình, về gia đạo thì phải dâng sao giải hạn hàng năm.


uy nhiên, dù là mang mệnh hợp hay mệnh khắc được nói trên đây thì đó đều mang tính chất tham khảo để mọi người biết và cẩn thận hơn chứ không nên tuyệt đối tin tưởng.

Hãy nhớ rằng hôn nhân có hạnh phúc, có bền chặt hay không phải đến từ tình cảm, sự thấu hiểu, cảm thông, tin tưởng… của hai bên hoặc việc hợp tác có hanh thông ra sao còn dựa vào nhiều yếu tố chứ không phải chỉ do hợp tuổi, hợp mệnh nào cả.


Bính thìn 1976
Bính thìn 1976

7. Sinh năm 1976 hợp hướng nào?

7.1. Nam mệnh Bính Thìn 1976

- Hướng hợp: Tây Nam (Diên Niên) - Đông Bắc (Thiên Y) - Tây Bắc (Phục Vị)

+ Hướng Tây Nam – Diên niên: Nhà này được giàu sang phú quý, tăng nhân đinh, nhiều tài lộc, gia đình hòa thuận, trường thọ, con cháu thông minh hiển đạt, thịnh vượng lâu bền.

+ Hướng Đông Bắc – Thiên y: Xem hướng nhà theo tuổi, hướng này cho thấy kinh tế khá hưng vượng, gia đình hạnh phúc. Con người nhân hậu. Nhưng do nhà thuần dương nên bất lợi cho người con gái trong nhà về mặt sức khỏe.

+ Hướng Tây Bắc – Phục vị: Nhà này con cháu nhiều người thành đạt, con trưởng tài hoa, gia tài được hưng vượng nhưng dương thịnh, âm suy, phụ nữ hay ốm yếu, khó nuôi con.

- Hướng không hợp: Tây (Sinh Khí) - Nam (Tuyệt Mệnh) - Đông (Ngũ Quỷ) - Đông Nam (Họa Hại) - Bắc (Lục Sát)

+ Hướng Tây – Sinh khí: Mặc dù đây là hướng tạo sinh khí nhưng do Tham Lang Mộc tinh bị cung Đoài Kim khắc nên nhà này ban đầu giàu sang, thịnh vượng, đông nhân đinh nhưng về sau dễ suy kém.

+ Hướng Nam – Tuyệt mệnh: Sao Phá Quân Kim tinh nhập cung Hỏa, bị hướng nhà Ly Hỏa khắc, cho nên sự hung có phần giảm bớt song vẫn rất xấu.

Hướng Đông – Ngũ quỷ: Gia sự có thể phát sinh điều dữ, thường hao tổn về tài sản, hỏa hoạn dễ xảy ra; người nhà hay gặp nhiều chuyện thị phi, kiện cáo, không yên ổn, hay bị bệnh tật. Do Chấn đại diện cho trưởng nam nên người con trai trong nhà dễ bị tổn thương.

+ Hướng Đông Nam – Họa hại: Nhà này lúc đầu làm ăn khá phát đạt. Tuy nhiên do có tương khắc nên về sau người trong nhà sẽ phát sinh bệnh tật, khó sinh con và khó nuôi con, người con gái lớn trong nhà cũng gặp nhiều bất lợi. Tuy nhiên hướng nhà là Tốn Mộc khắc sao Thổ, cho nên sự hung ác của Lộc Tồn có phần giảm bớt.

+ Hướng Bắc – Lục sát: Nhà này lúc đầu kinh tế tương đối tốt nhưng dần bị dần bị hao tổn khỏe; phụ nữ trong nhà dễ bị tổn thương; con cái không tu chí, dễ hư hỏng.


Bính thìn 1976
Bính thìn 1976

7.2. Nữ mệnh Bính Thìn 1976


- Hướng hợp: Đông (Sinh Khí) - Bắc (Phúc Đức)

+ Hướng Đông – Sinh khí: Nhà này giàu có hiển đạt, có người làm chức vị cao, có tài có danh. Con cháu thông minh, mạnh khỏe, gia vận hài hòa.

+ Hướng Bắc – Phúc Đức: Nhà này tài lộc hanh thông, người trong nhà khỏe mạnh, hậu nhân thông minh, hiển đạt. Nhưng có điểm xấu là Thủy – Hỏa xung, cần tìm cách hóa giải.


- Hướng không hợp: Đông Nam (Thiên Y) - Nam (Phục Vị) - Tây Bắc (Tuyệt Mệnh) - Tây (Ngũ Quỷ) - Đông bắc (Họa Hại) - Tây Nam (Lục Sát)

+ Hướng Đông Nam – Thiên y: Nhà này ban đầu thịnh vượng, hiển đạt, phụ nữ tài đức nhưng về sau nam giới bệnh tật, đoản mệnh, nhiều quả phụ.

+ Hướng Nam – Phục vị: Nhà này vốn có tài lộc nhưng lại không phát vận, nhà thuần âm dương khí kém nên nam giới ốm đau liên miên, nhân số hao hụt.

+ Hướng Tây Bắc – Tuyệt mệnh: Xem hướng làm nhà, nhà này khó làm ăn, vận trình sa sút, gặp nhiều tai họa, người già không thọ, có nhiều quả phụ.

+ Hướng Tây – Ngũ quỷ: Nhà này âm thịnh dương suy, nam giới chết trẻ, con gái thứ trong nhà dễ gặp rủi ro, nhà bại vận.

+ Hướng Đông Bắc – Họa hại: Nhà này khó khăn, nghèo hèn, gặp thị phi tai ương liên miên.

+ Hướng Tây Nam – Lục sát: Nhà nay âm thịnh dương suy, nữ giới làm chủ, nam giới đoản thọ.


8. Phật bản mệnh tuổi Bính Thìn 1976

Mỗi con giáp đều có một vị thần bản mệnh riêng với ý nghĩa là tăng may tăng phúc đồng thời nâng đỡ, dẫn đường. Thỉnh bản mệnh Phật đeo bên mình là một trong những biện pháp cầu an, hóa giải sát khí vừa tốt lành lại vừa đơn giản.

Với người tuổi Bính Thìn, Phổ Hiền Bồ Tát là vị Phật sẽ luôn bên cạnh bảo vệ tuổi Thìn. Con giáp này thiên tính thông minh, có năng lực lãnh đạo nên tính cách không tránh khỏi có phần kiêu ngạo.

Bính thìn 1976
Bính thìn 1976

Phổ Hiền Bồ tát tượng trưng cho lễ đức và đại nguyện, lấy trí đạo soi lối chúng sinh, dùng trí tuệ dẫn dắt đường hướng, thỉnh bản mệnh Phật về mang bên mình sẽ giảm bớt tính tự phụ, sản sinh sự hài hòa với những người xung quanh.

Một người có thể đi rất nhanh nhưng chỉ một đoàn người mới có thể đi rất xa. Có bản mệnh Phật bên mình, người tuổi Thìn nhất định gặt hái được thành công.


 

Xem thêm:













































































105 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page