top of page

Sinh Năm 1977 Mệnh Gì? Tuổi Đinh Tỵ Hợp Màu Gì, Tuổi Nào? Phương Hướng Nào?

Người sinh năm 1977 mệnh gì, tuổi gì, hợp khắc mệnh nào cũng như nên lựa chọn màu sắc và phương hướng ra sao để vạn sự hanh thông, gặp nhiều may mắn? Đừng bỏ qua lời giải đáp trong bài viết dưới đây.



1. Sinh năm 1977 tuổi con gì?

Xem bói tử vi, người sinh năm 1977 là tuổi con Rắn.

- Năm sinh dương lịch: Từ 18/02/1977 đến 06/02/1978

- Năm sinh âm lịch: Đinh Tỵ


- Thiên can: Đinh

+ Tương hợp: Nhâm

+ Tương hình: Tân, Quý

- Địa chi: Tỵ

+ Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu

+ Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi

Đinh Tỵ 1977
Đinh Tỵ 1977

Vài nét tổng quan về người tuổi Đinh Tỵ 1977:

Đinh thuộc hành Hỏa và Tỵ cũng vậy, do đó mà năng lượng Hỏa kép càng làm tăng thêm sự hấp dẫn cho những người tuổi Tỵ. Những người sinh năm Đinh Tỵ (Rắn lửa) luôn rất năng động, hăng hái cả về thể chất và tâm trí.

Đặc biệt, người sinh năm Đinh Tỵ 1977 còn rất khôn ngoan, thông minh và thích những thứ mang tính sáng tạo. Đôi lúc họ cũng rất tò mò, thích khám phá, trải nghiệm những vùng đất mới và thử thách mới.


Trong cuộc sống hàng ngày, người sinh năm 1977 rất thân thiện và dễ giao tiếp. Con giáp này không ngại ngần thể hiện quan điểm của bản thân trong tập thể và có khả năng thuyết phục người khác làm theo ý muốn của mình.


Trong chuyện tình cảm, người tuổi Đinh Tỵ rất nhiệt tình, gợi cảm nhưng dễ đa nghi và thường hay ghen tuông. Rắn Lửa rất hay và rất thích thể hiện tình yêu của mình một cách thái quá.

Đôi khi họ còn áp đặt suy nghĩ của mình lên đối phương. Cho nên nếu muốn trở thành người bạn đời của Đinh Tỵ, bạn nhất định phải là người thận trọng và giàu lòng vị tha.

Cuộc đời của nam mạng tuổi Đinh Tỵ phải trải qua khá nhiều sóng gió, nhưng đến trung vận lại được hưởng một cuộc sống đủ đầy. Số phận phải nhờ đến người thân và họ hàng mới có thể phát triển được sự nghiệp cuộc đời.


Danh phận của con giáp này không lên cao nhưng vẫn nhẹ nhàng yên ổn. Cuộc sống chỉ diễn tiến theo mức độ bình thường.

Còn nữ giới tuổi Đinh Tỵ cuộc đời có đôic hút khổ cực, nhưng thời kỳ trung vận sẽ gặp được nhiều may mắn. Họ có công việc ổn định và tạo ra tiền bạc đủ ăn đủ tiêu, chứ không thật sự giàu sang phú quý.

2. Sinh năm 1977 mệnh gì?

Người sinh năm 1977 là mệnh gì? Theo tử vi, người sinh năm 1977 là tuổi Tỵ, thuộc mệnh Thổ - Sa Trung Thổ có nghĩa là Đất pha cát.

Thổ là môi trường ươm trồng và nuôi dưỡng vạn vật. Khi tích cực thì Thổ thể hiện trí thông minh, sự công bằng còn khi tiêu cực Thổ tạo ra sự ngột ngạt và hay lo lắng về những vấn đề không tồn tại.

Trong số 6 nạp âm của hành Thổ, hầu hết đều mang tính nhân tạo chỉ có Sa Trung Thổ là dạng vất chất hình thành ở tự nhiên. Bởi vậy, người mang mệnh Sa Trung Thổ trời sinh đã yêu thích sự tự do, chán ghét ràng buộc, khuôn mẫu.

Họ có bề ngoài cứng rắn, quyết đoán nhưng nội tâm lại mềm mỏng, có phần đa sầu đa cảm, đôi lúc yếu đuối. Nếu như quan sát kỹ sẽ thấy họ cố gắng tỏ ra mạnh mẽ, nhưng bên trong lại hoàn toàn bất đồng.

Sự mâu thuẫn đó giống như tính chất của bản mệnh mà họ đang mang, đó là sự thiếu nhất quán và có phần tự mâu thuẫn với chính mình.

Ngoài ra, người mệnh Thổ khá trung thành và rất thích tương trợ người khác. Họ là tuýp người thực tế và kiên trì với mục tiêu của mình, cho nên được coi là chỗ dựa khá vững chắc cho người khác. Tuy không bị thúc ép nhưng họ lại tỏ ra bền bỉ, nhẫn nại mỗi khi giúp đỡ một ai đó.

+ Tương sinh: Hỏa (Hỏa sinh Thổ), Kim (Thổ sinh Kim)

+ Tương khắc: Mộc (Mộc khắc Thổ), Thủy (Thổ khắc Thủy)

3. Cung mệnh của người sinh năm 1977

Khi đã biết được sinh năm 1977 mệnh gì, ta có thể xem cung mệnh của tuổi này như sau:

- Nam mạng: Khôn Thổ thuộc Tây tứ mệnh

- Nữ mạng: Khảm Thuỷ thuộc Đông tứ mệnh


Đinh Tỵ 1977
Đinh Tỵ 1977

4. Sinh năm 1977 hợp màu gì?

Như đã nói ở trên, người sinh năm 1977 thuộc mệnh Thổ, vì vậy bản mệnh nên chọn sử dụng những đồ dùng trong cuộc sống có màu sắc tương sinh hoặc tương hợp với mệnh của mình để gặp nhiều may mắn, suôn sẻ, tài lộc dư dả.

Đồng thời, cần tránh sử dụng những đồ dùng có màu sắc tương khắc với bản mệnh để tránh những điều xui xẻo, tiêu cực. Mệnh Thổ hợp màu gì?

- Màu tương sinh: Đỏ, hồng, cam, tím, bạc, trắng, xám sẽ mang lại cho người tuổi Đinh Tỵ những điều may mắn trong cuộc sống.

- Màu tương hợp: Vàng, vàng nâu, nâu đất cũng là những màu bản mệnh nên mang đến những thứ cát lợi cho mệnh Thổ của người sinh năm 1977.


Màu tương khắc: Những người tuổi Đinh Tỵ chớ nên sử dụng những đồ đạc, vật dụng có gam màu xanh lá cây thuộc hành Mộc vì Mộc khắc Thổ, nếu sử dụng sẽ đem lại điềm xấu và những điều không may mắn.

Bên cạnh đó, người sinh năm 1977 nếu thích vẫn có thể sử dụng màu xanh nước biển, đen thuộc hành Thủy nhưng nên dùng hạn chế vì Thổ khắc Thủy.


5. Con số may mắn cho người sinh năm 1977

Những con số phong thủy có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Đó là lý do ai cũng muốn kiếm cho mình những con số hợp với bản mệnh để gặp nhiều may mắn cũng như phát tài phát lộc.

Vậy người tuổi Đinh Tỵ sinh năm 1977 hợp số nào?

- Nam hợp các số: 2, 5, 8, 9

- Nữ hợp các số: 1, 6, 7

Đinh Tỵ 1977
Đinh Tỵ 1977

6. Sinh năm 1977 hợp tuổi nào?

Biết được người sinh năm 1977 mệnh gì rồi, ta sẽ biết được tuổi này hợp – khắc mệnh nào, nên chọn mệnh nào khi hợp tác làm ăn cũng như kết hôn để luôn gặp may mắn, vạn sự hanh thông.

Đối với nam mạng Đinh Tỵ:

+ Trong làm ăn: Canh Thân, Nhâm Tuất, Bính Thìn

+ Lựa chọn vợ chồng: Canh Thân, Bính Thìn.

Hai tuổi Canh Thân và Bính Thìn này rất hợp với người tuổi Đinh Tỵ trong việc làm ăn, nếu nên duyên với nhau sẽ xây dựng được cuộc sống gia đình hạnh phúc

+ Tuổi kỵ: Mậu Ngọ, Giáp Tý, Bính Dần, Canh Ngọ, Giáp Dần, Nhâm Tý

Đối với nữ mạng Đinh Tỵ:

+ Trong làm ăn: Nhâm Tuất, Canh Thân, Bính Thìn

+ Lựa chọn vợ chồng: Nhâm Tuất, Bính Thìn, Canh Tuất, Giáp Tuất, Nhâm Thân.

Nếu kết hôn với tuổi Nhâm Tuất và Bính Thìn thì sự nghiệp của bản mệnh có nhiều triển vọng tốt đẹp; với tuổi Giáp Tuất và Canh Tuất thì cuộc đời sẽ tốt đẹp về cả tình duyên lẫn công danh.

Còn nếu nên duyên vợ chồng với tuổi Nhâm Thân thì cuộc sống gia đình hạnh phúc, sung túc dư dả.

+ Tuổi kỵ: Mậu Ngọ, Giáp Tý, Bính Dần, Canh Ngọ, Giáp Dần và Nhâm Tý.

Nếu tuổi Đinh Tỵ kết hôn hoặc hợp tác làm ăn với những tuổi kỵ nêu trên sẽ phạm phải xung khắc. Hậu quả là có thể gây ra biệt ly hoặc thất bại liên miên vì các tuổi này quá xung khắc.

Tuy nhiên, dù là mang mệnh hợp hay mệnh khắc được nói trên đây thì đó đều mang tính chất tham khảo để mọi người biết và cẩn thận hơn chứ không nên tuyệt đối tin tưởng.

Hãy nhớ rằng hôn nhân có hạnh phúc, có bền chặt hay không phải đến từ tình cảm, sự thấu hiểu, cảm thông, tin tưởng… của hai bên hoặc việc hợp tác có hanh thông ra sao còn dựa vào nhiều yếu tố chứ không phải chỉ do hợp tuổi, hợp mệnh nào cả.

7. Sinh năm 1977 hợp hướng nào?

7.1. Nam mệnh Đinh Tỵ 1977

- Hướng hợp: Đông Bắc (Sinh Khí) - Tây Bắc (Phúc Đức) - Tây (Thiên Y)

Cụ thể như sau:

+ Hướng Đông Bắc – Sinh khí: Nhà này giàu sang phát đạt, có nhiều điền sản nhưng sau tài lộc có suy giảm do ảnh hưởng của sao Sinh khí hành Mộc.

+ Hướng Tây Bắc – Phúc Đức: Nhà này thành đạt, làm ăn tốt, có tài sản; con cháu giỏi giang ngoan ngoãn; gia trạch thuận hòa; người trong nhà sống lâu.

+ Hướng Tây – Thiên y: Xem hướng nhà theo tuổi, nhà này âm thịnh dương suy, con gái nhiều hơn con trai; gia trạch phúc đức, có lộc làm ăn nhưng về sau kinh tế sẽ kém dần.

- Hướng không hợp: Tây Nam (Phục Vị) - Bắc (Tuyệt Mệnh) - Đông Nam (Ngũ Quỷ) - Đông (Họa Hại) - Nam (Lục Sát)

+ Hướng Tây Nam – Phục vị: Căn cứ vào 4 tiêu chuẩn "vàng" xác định hướng nhà tốt, nhà này ban đầu hưng vượng giàu có nhưng về sau lụi bại, nam giới đoản mệnh, nữ giới nắm quyền, có nhiều quả phụ.

+Hướng Bắc – Tuyệt mệnh: Nhà này kinh doanh lụn bại, người trong nhà yếu ớt, ốm bệnh, con trai thứ tổn thọ chết yểu.

+ Hướng Đông Nam – Ngũ quỷ: Nhà này không có lộc làm ăn, gia sản tiêu tán, gặp chuyện thị phi, gia đình lục đục không yên, thường có tranh chấp tài sản; ít con trai, người mẹ đau ốm.

+ Hướng Đông – Họa hại: Nhà này ban đầu phát đạt nhưng sau suy yếu, dễ gặp họa, phụ nữ lớn tuổi trong nhà bị tổn thương.

+ Hướng Nam – Lục sát: Nhà này ban đầu cũng có lộc nhưng về sau mất dần, dương khí suy nên con trai ít ỏi, đoản thọ, thiếu người thừa tự.



7.2. Nữ mệnh Đinh Tỵ 1977

- Hướng hợp: Đông Nam (Sinh Khí)

+ Hướng Đông Nam – Sinh khí: Nhà này giàu có, con cháu tài trí thành công và có hiếu, gia trạch hài hòa hạnh phúc, người nhà sống thọ.

- Hướng không hợp: Nam (Phúc Đức) - Đông (Thiên Y) - Bắc (Phục Vị) - Tây Nam (Tuyệt Mệnh) - Đông Bắc (Ngũ Quỷ) - Tây (Họa Hại) - Tây Bắc (Lục Sát)

+ Hướng Nam – Phúc Đức: Ban đầu nhà có nhiều điểm thuận lợi nhưng sau kinh tế suy yếu, vận khí sa sút, nhất là người con trai ở giữa.

+ Hướng Đông – Thiên y: Nhà này ban đầu phát đạt nhưng về sau lụi bại, con cháu thưa thớt, phụ nữ kém hơn nam giới, thường mắc bệnh nhưng điểm tốt là con người hài hòa, sống có đức, gia đình đồng lòng.

+ Hướng Bắc – Phục vị: Nhà này ban đầu hưng thịnh nhưng do âm thịnh dương suy nên phụ nữ và trẻ nhỏ trong nhà sức khỏe xấu.

+ Hướng Tây Nam – Tuyệt mệnh: Xem hướng làm nhà, nhà này dễ tổn hao về người, gặp nhiều chuyện không vui, tâm lo buồn, tiêu tán gia sản.

+ Hướng Đông Bắc – Ngũ quỷ: Dựa vào Những điều không thể không biết để chọn hướng nhà hợp phong thủy, nhà này không yên ổn, thường xuyên ầm ĩ, anh em tranh cãi, kiện tụng, kinh tế nghèo khó.

+ Hướng Tây – Họa hại: Nhà này nhiều chuyện thị phi, có họa dâm dục, cờ bạc khiến tài sản tiêu tán, kinh doanh không thuận lợi, hay thất bại.

+ Hướng Tây Bắc – Lục sát: Nhà này ban đầu có tài sản những sau tiêu tán vì sa sút, kinh doanh thất bại, nghèo khó. Nhà dương thịnh âm suy nên người phụ nữ sức khỏe yếu.

8. Phật bản mệnh tuổi Đinh Tỵ 1977

Mỗi con giáp đều có vị thần bản mệnh, thủ hộ thần của riêng mình. Với người tuổi Đinh Tỵ thì Phật bản mệnh đó là Phổ Hiền Bồ Tát.

Người tuổi Tỵ nói chung và tuổi Đinh Tỵ nói riêng trời sinh có quý khí, sức phán đoán mạnh mẽ, thích hợp với buôn bán đàm phán. Tính cách cẩn thận, không dễ dàng tin tưởng người khác, mọi việc đều phải tự mình làm mới yên tâm. Như vậy nhiều khi dẫn tới mệt mỏi.

Phổ Hiền Bồ Tát
Phổ Hiền Bồ Tát

Phổ Hiền là vị Bồ Tát có ý nghĩa lễ đức và cầu xin đại nguyện sẽ mang tới nhiều may mắn, cát lợi cho tuổi Tỵ.

Muốn thành công trong sự nghiệp thì ngoài trí tuệ còn cần tới thời cơ và vận may nên tuổi Đinh Tỵ đeo bản mệnh Phật Phổ Hiền Bồ Tát có thể cải thiện quan hệ xã giao, thúc đẩy tín nhiệm, chia sẻ bớt gánh nặng cho người khác và gặp được cơ may hiếm có.



 

Xem thêm:













































































155 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page