top of page

Sinh Năm 1978 Mệnh Gì? Tuổi Mậu Ngọ Sinh Năm 1978 Ở Hướng Nhà Nào Dễ Phát Tài Phát Lộc?

Những người sinh năm 1978 mệnh gì, tuổi gì, màu sắc, phương hướng hợp mệnh ra sao và nên kết hợp với những tuổi nào để được thuận tiện hơn trong cuộc sống, công việc, tình cảm?


1. Sinh năm 1978 tuổi con gì?

Xem bói tử vi, người sinh năm 1978 là tuổi con Ngựa.

- Năm sinh dương lịch: Từ 07/02/1978 đến 27/01/1979

- Năm sinh âm lịch: Mậu Ngọ


- Thiên can: Mậu

+ Tương hợp: Quý

+ Tương hình: Nhâm, Giáp

- Địa chi: Ngọ

+ Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất

+ Tứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu


Mậu Ngọ 1978
Mậu Ngọ 1978

Tổng quan về người tuổi Mậu Ngọ 1978:

Trời ban cho người tuổi Mậu Ngọ khả năng nhìn nhận vấn đề một cách đa chiều, khách quan hơn những tuổi Ngọ khác.

Năng lượng Thổ của thiên can Mậu giúp làm dịu đi tính nóng nảy vốn là bản chất của con giáp này, dập tắt ngọn lửa luôn bùng cháy trong họ khiến tâm tình họ trở nên ổn định và bình tĩnh hơn.

Những người tuổi Mậu Ngọ tuân theo quy định một cách rất nghiêm ngặt. Họ thà làm chậm nhưng chắc để làm ra những thứ có chất lượng còn hơn là làm nhanh, làm ẩu.


Tuy nhiên, người tuổi Mậu Ngọ có nhược điểm thường thấy là thiếu sự quyết đoán. Sự thận trọng trong từng suy nghĩ và hành động của họ là điều tốt song lại vô tình khiến họ trở nên do dự, không dứt khoát khi cần đưa ra quyết định cuối cùng. Điều này cũng là chướng ngại vật ngăn cản họ tìm đến thành công.

Phần lớn người tuổi Mậu Ngọ có bản tính rát thật thà, tốt bụng, thân thiện như những chú ngựa hoang đã được thuần hóa. Thậm chí, họ còn nhiệt tình giúp đỡ người khác mà bỏ qua lợi ích của bản thân.

Nam giới tuổi Mậu Ngọ có cuộc đời có thể sung sướng ở thời kỳ hậu vận nhưng chỉ có tính tạm thời vì công việc làm ăn dễ bị đổ bể chỉ vì nóng tính. Nếu rèn luyện được tính kiên nhẫn hơn, kiểm soát được tính nóng nảy của bản thân thì sự nghiệp, công danh sẽ phát triển sung túc hơn.

Đường tài lộc của nam giới tuổi Mậu Ngọ thường đến và khoảng năm 49 tuổi. Tuổi thọ trung bình của con giáp này là khoảng 55 – 65 tuổi, nhưng nếu ăn ở hiền lành, tích thiện tích đức thì sẽ được gia tăng tuổi thọ lên 5 – 10 năm.


2. Sinh năm 1978 mệnh gì?

Người sinh năm 1978 là mệnh gì? Theo tử vi, người sinh năm 1978 là tuổi Ngọ và thuộc mệnh Hỏa, cụ thể là Thiên Thượng Hỏa – Lửa Trên Trời.


Trong ngũ hành, hỏa là lửa, mùa hè, sức nóng. Ở khía cạnh tích cực, Hỏa có thể mang lại ánh sáng, hơi ấm và hạnh phúc nên tượng trưng cho sự đam mê, danh dự, năng lượng dồi dào.

Nhưng ở mặt tiêu cực, Hỏa có thể tuôn trào, bùng nổ, hủy diệt tất cả nên còn tượng trưng cho chiến tranh.

Lửa Trên Trời có sức mạnh vô biên, không bao giờ có thể lụi tắt được, đem lại sự sống cho vạn vật trên nhân gian. Bởi vậy, những người mang mệnh Thiên Thượng Hỏa luôn tràn đầy nhiệt huyết và đam mê, có đầu óc tổ chức và sự khôi hài.

Họ cũng là những người thẳng thắn, quyết đoán nhưng đôi khi cũng bốc đồng và có một chút ganh tị.

+ Tương sinh: Mộc, Thổ

+ Tương khắc: Thủy, Kim

Mậu Ngọ 1978
Mậu Ngọ 1978

3. Sinh năm 1978 có cung mệnh là gì?

Khi đã biết được sinh năm 1978 mệnh gì, ta có thể xem cung mệnh của tuổi này như sau:

- Nam mạng: Tốn Mộc thuộc Đông tứ mệnh

- Nữ mạng: Khôn Thổ thuộc Tây tứ mệnh


4. Sinh năm 1978 hợp màu gì?

Như đã nói ở trên, người sinh năm 1978 thuộc mệnh Hỏa, vì vậy bản mệnh nên chọn sử dụng những đồ dùng, quần áo, ví tiền, xe cộ… có màu sắc tương sinh hoặc tương hợp với mệnh của mình sẽ đem lại nhiều may mắn, vận số hanh thông; đồng thời tránh dùng những màu tương khắc với mệnh để tránh xui xẻo. Mệnh Hỏa hợp màu gì?

Màu tương sinh: Vì mang mệnh Hỏa nên những người sinh năm 1978 nên chọn dùng những đồ vật mang màu bản mệnh như đỏ, hồng, cam, tím để luôn gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, những màu sắc tương sinh như xanh lá, xanh lục thuộc hành Mộc (Mộc sinh Hỏa) cũng mang lại rất nhiều điều cát lành cho tuổi Mậu Ngọ. Tìm hiểu thêm: Ngũ hành là gì? Tất tần tật những điều cần biết ngũ hành tương sinh, tương khắc

Màu tương khắc: Những người tuổi Mậu Ngọ chớ nên sử dụng những đồ đạc, vật dụng có những gam màu như đen, xanh nước biển.

Bởi đó là những màu thuộc hành Thủy, mà Thủy khắc Hỏa, nếu sử dụng sẽ đem lại điềm xấu và những điều không may mắn.

Mậu Ngọ 1978
Mậu Ngọ 1978

5. Năm 1978 hợp số nào?

Những con số đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện nay như số nhà, số điện thoại, biển số xe… Đó là lý do ai cũng muốn kiếm cho mình những con số hợp với bản mệnh để gặp nhiều may mắn cũng như phát tài phát lộc.

Vậy người tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 hợp số nào?


- Nam hợp các số: 1, 3, 4

- Nữ hợp các số: 2, 5, 8, 9

6. Sinh năm 1978 hợp tuổi nào?

Biết được người sinh năm 1978 mệnh gì rồi, ta sẽ biết được tuổi này hợp – khắc mệnh nào, nên chọn mệnh nào khi hợp tác làm ăn cũng như kết hôn để luôn gặp may mắn.


Nam mệnh Mậu Ngọ:

+ Trong làm ăn: Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ, Ất Mão

+ Lựa chọn vợ chồng: Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ

+ Tuổi kỵ: Tân Dậu và Quý Dậu

Nữ mệnh Mậu Ngọ:

+ Trong làm ăn: Kỷ Mùi, Quý Hợi và Ất Sửu

+ Lựa chọn vợ chồng: Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ và Ất Mão

+ Tuổi kỵ: Tân Dậu và Quý Dậu

Nếu tuổi Mậu Ngọ chọn nên duyên vợ chồng hoặc hợp tác làm ăn với những tuổi Dân Dậu và Quý Dậu được coi là xung khắc. Hậu quả là có thể gây ra biệt ly hoặc thất bại liên miên vì các tuổi này quá xung khắc.

Trong việc làm ăn, nếu gặp tuổi kỵ thì nên tránh việc giao dịch, về tình duyên không nên tổ chức hôn sự linh đình, về gia đạo thì cần phải dâng sao giải hạn hàng năm.

Tuy nhiên, dù là mang mệnh hợp hay mệnh khắc được nói trên đây thì đó đều mang tính chất tham khảo để mọi người biết và cẩn thận hơn chứ không nên tuyệt đối tin tưởng.

Hãy nhớ rằng hôn nhân có hạnh phúc, có bền chặt hay không phải đến từ tình cảm, sự thấu hiểu, cảm thông, tin tưởng… của hai bên hoặc việc hợp tác có hanh thông ra sao còn dựa vào nhiều yếu tố chứ không phải chỉ do hợp tuổi, hợp mệnh nào cả.


Mậu Ngọ 1978
Mậu Ngọ 1978

7. Sinh năm 1978 hợp hướng nào?

Ý nghĩa các hướng trong ngũ hành được phân chia như sau:

Diên niên: Mọi sự ổn định

Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn

Thiên y: Gặp thiên thời được che chở

Phục vị: Được sự giúp đỡ

Tuyệt mệnh: Chết chóc

Hoạ hại: Nhà có hung khí


Lục sát: Nhà có sát khí

Ngũ qui: Gặp tai hoạ


7.1. Nam mệnh Mậu Ngọ 1978

- Hướng hợp: Bắc (Sinh Khí) – Đông (Phúc Đức) – Nam (Thiên Y)

Cụ thể như sau:

+ Hướng Bắc – Sinh khí: Hướng nhà như này tốt cho công danh và tài lộc của gia chủ. Người trong nhà có địa vị xã hội tốt, con cháu giỏi giang thành công, có nhiều thành tựu trong cuộc sống.

+ Hướng Đông – Phúc đức: Hướng nhà này giúp công việc làm ăn thuận lợi, có công danh và vị thế xã hội, con cháu đông đúc, thành đạt.

+ Hướng Nam – Thiên y: Xem hướng nhà theo tuổi, hướng nhà này thịnh vượng giàu sang, người trong nhà có nhân có đức, nữ giới tốt hơn nam giới.


- Hướng không hợp: Đông Nam (Phục Vị) - Đông Bắc (Tuyệt Mệnh) – Tây Nam (Ngũ Quỷ) – Tây Bắc (Họa Hại) – Tây (Lục Sát)

Cụ thể:

+ Hướng Đông Nam – Phục vị: Đây là hướng được coi là nửa tốt nửa xấu vì hướng nhà này âm thịnh dương suy nên nam kém hơn nữ, tuy làm ăn cũng tốt và đông con cháu nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới con trai, đàn ông trong nhà đều chết sớm.

+ Hướng Đông Bắc – Tuyệt mệnh: Hướng nhà này kinh tế khó khăn, nhân đinh ít ỏi, phụ nữ mắc bệnh nặng, con cái khó nuôi.

+ Hướng Tây – Lục sát: Hướng nhà này lúc đầu cũng tốt nhưng sau đó suy giảm, âm thịnh dương suy nên nam giới chết sớm, trưởng nữ trong nhà thường xuyên đau ốm.

+ Hướng Tây Bắc – Họa hại: Căn cứ vào 4 tiêu chuẩn "vàng" xác định hướng nhà tốt, nhà này vốn phát đạt nhưng dần lụn bại, gặp nhiều tai ương, nhất là người phụ nữ, trưởng nữ khó sinh.

+ Hướng Tây Nam – Ngũ quỷ: Hướng nhà này nhiều chuyện cự cãi, làm ăn không thuận, người nhà ốm đau, nhất là người mẹ có điềm mất sớm.


Mậu Ngọ 1978
Mậu Ngọ 1978

7.2. Nữ mệnh Mậu Ngọ 1978

- Hướng hợp: Đông Bắc (Sinh Khí) – Tây Bắc (Phúc Đức) – Tây (Thiên Y)

+ Hướng Đông Bắc – Sinh khí: Nhà này vinh hiển giàu có, có nhiều đất đai nhưng vì ảnh hưởng của sao Sinh khí thuộc ngũ hành Mộc nên sau này sẽ suy giảm nhiều.

+ Hướng Tây Bắc – Phúc đức: Hướng nhà này phát đạt, kinh doanh có lộc, có của ăn của để; con cháu thông minh thành đạt, gia đình hài hòa hạnh phúc, sống trường thọ.

+ Hướng Tây – Thiên y: Nhà hướng này âm thịnh dương suy, đông con gái ít con trai, gia đình hài hòa có phúc, ban đầu làm ăn khấm khá nhưng về sau sẽ kém dần đi.

- Hướng không hợp: Tây Nam (Phục Vị) - Bắc (Tuyệt Mệnh) – Đông Nam (Ngũ Quỷ) – Đông (Họa Hại) – Nam (Lục Sát).

+ Hướng Tây Nam – Phục vị: Dựa vào Những điều không thể không biết để chọn hướng nhà hợp phong thủy, nhà này lúc đầu thịnh vượng nhưng sau lụi bại, nam giới mất sớm, nữ giới nắm quyền, chịu cảnh cô quả.

+ Hướng Bắc – Tuyệt mệnh: Nhà này làm ăn thất bại, người trong nhà sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm, con trai giữa tổn thọ mất sớm.

+ Hướng Đông Nam – Ngũ quỷ: Nhà này kinh tế yếu kém, kinh doanh thất bại, thường gặp tranh cãi, gia đình bất hòa, có tranh chấp của cải, nhà ít con trai, người mẹ sức khỏe yếu.

+ Hướng Đông – Họa hại: Nhà này lúc đầu hưng vượng nhưng sau lụn bại, gặp nhiều tai ương, phụ nữ lớn tuổi trong nhà dễ gặp tai nạn, tổn thương.

+ Hướng Nam – Lục sát: Nhà này lúc đầu cũng có lộc làm ăn nhưng sau mất dần, dương khí suy yếu nên con trai ít, có cũng mất sớm, thiếu người nối dõi.


8. Phật bản mệnh tuổi Mậu Ngọ 1978

Mỗi con giáp đều có vị thần bản mệnh, thủ hộ thần của riêng mình. Với người tuổi Mậu Ngọ thì Phật bản mệnh đó là Đại Thế Chí Bồ Tát.

Tuổi Ngọ nhiệt tình thoải mái, thích giao lưu với người khác, thích hợp tác, năng lực ưu tú, giỏi nịnh nọt và cũng rất thích được nịnh. Nhưng lời thật thường khó nghe, khi người khác ý kiến, góp ý thì lại khó chịu, không tiếp thu.

Đại Thế Chí Bồ Tát
Đại Thế Chí Bồ Tát

Đeo bản mệnh Phật Đại Thế Chí Bồ Tát giúp cho người tuổi Ngọ bớt thị phi, tránh bị tiểu nhân lợi dụng. Đồng thời vị Bồ Tát này tượng trưng cho quang minh, trí tuệ nên bản mệnh sáng suốt hơn khi nhìn nhận vấn đề, dễ mang tới thành công.



 

Xem thêm:













































































118 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page