top of page

Sinh Năm 2030 Mệnh Gì? Tuổi Canh Tuất 2030 Hợp Màu Gì? Hợp Tuổi Gì? Hợp Hướng Nào?

Sinh năm 2030 mệnh gì, tuổi gì, hợp màu sắc nào, hợp mệnh nào, hợp tuổi nào, khắc tuổi nào là câu hỏi chung của những người sinh năm này. Nếu bạn sinh năm 2030 canh tuất và đang tìm câu trả lời cho mình về những vấn đề kể trên, đừng bỏ qua bài viết dưới đây.



Canh Tuất 2030
Canh Tuất 2030

1. Sinh năm 2030 tuổi con gì?

Sinh năm 2030 là tuổi con Chó.

Năm sinh dương lịch: Từ 02/02/2030 đến 22/01/2031

Năm sinh âm lịch: Canh Tuất


- Thiên can: Canh

+ Tương hợp: Ất

+ Tương hình: Giáp, Bính

- Địa chi: Tuất

+ Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất

+ Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

Vài nét tổng quan về người tuổi Canh Tuất sinh năm 2030:

Đa số những người tuổi Canh Tuất đều có ngoại hình rất bắt mắt nên thu hút được không ít sự chú ý của người khác phái.

Về tính cách, tuổi Canh Tuất làm việc rất cẩn trọng, nghiêm túc và có trách nhiệm. Chỉ cần giao việc cho con giáp này là cấp trên hoàn toàn có thể yên tâm, dù khó khăn đến đâu họ cũng sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Tuy nhiên, nhược điểm của tuổi Canh Tuất là đôi khi khá bảo thủ, không chịu lắng nghe ý kiến của người khác. Họ cũng có lòng tự tôn cực cao, không mấy khi ỷ lại vào người khác mà luôn cố gắng nỗ lực hết mình, dồn hết sức lực, không làm được thì không bỏ cuộc.


Trong cuộc sống, bản mệnh rất thích giúp đỡ người khác, nhưng đôi khi vì đặt lòng tốt không đúng chỗ nên họ thường ôm rắc rối về mình.

Tuổi này rất biết cách tiết kiệm tiền, ăn không dám ăn, tiêu chẳng dám tiêu, dù hơi kham khổ nhưng nhìn số dư trong tài khoản ngày càng tăng lên là họ cũng thấy vui rồi.

Nếu muốn tài lộc dồi dào hơn, tuổi Canh Tuất nên học cách chi tiêu đầu tư, dùng tiền vào đúng chỗ, không được ham rẻ càng không nên tằn tiện thái quá. Có như vậy, tiền bạc mới có thể tự sinh sôi, tiền đẻ ra tiền.


2. Sinh năm 2030 mệnh gì?

Người sinh năm 2030 mệnh gì? Theo tử vi, người sinh năm 2030 thuộc mệnh Kim – Thoa Xuyến Kim tức các loại trang sức quý hiếm.

Đa phần người mang mệnh Thoa Xuyến Kim đều rất kịch sự, quý phái, thích sự nổi trội và cũng biết cách để nổi bật hơn những người xung quanh.

Nhìn chung, cuộc đời người mệnh này gặp khá nhiều may mắn nên sinh ra sự kiêu ngạo, luôn coi bản thân trên người khác.


Bản mệnh thuộc dạng người sống nội tâm, ít khi biểu lộ ra bên ngoài cảm xúc thật sự của mình, chỉ có ai thật sự thân thiết mới hiểu được tính cách của họ.

Người mệnh này cũng có tư duy khá độc đáo và mới lạ. Họ sở hữu khả năng thiên bẩm về nghệ thuật, sẽ rất thành công nếu được làm việc trong lĩnh vực này.

Hơn nữa, mệnh Thoa Xuyến Kim có Lộc cách nên dù làm gì cũng dễ giàu có, nhất là trong gia đoạn trung vận và hậu vận.


3. Sinh năm 2030 có cung mệnh là gì?

Sau khi đã biết được sinh năm 2030 mệnh gì, tuổi gì, ta có thể dễ dàng xem cung mệnh của tuổi này như sau:

- Nam mệnh: Càn Kim thuộc Tây tứ mệnh

- Nữ mệnh: Ly Hỏa thuộc Đông tứ mệnh

4. Sinh năm 2030 hợp màu gì?

– Nam mệnh sinh năm 2030:

Nam mệnh sinh năm 2030 thuộc cung Càn, hành Kim nên hợp với màu sắc tương sinh thuộc hành Thổ (Thổ sinh Kim) là vàng, nâu. Ngoài ra, các màu tương hợp thuộc hành Kim của bản mệnh là trắng, xám, bạc cũng sẽ đem lại may mắn cho mệnh này.

Người mệnh này nên tránh sử dụng màu tương khắc thuộc hành Hỏa (Hỏa khắc Kim) là đỏ, cam, hồng và màu khắc xuất thuộc hành Mộc (Kim khắc Mộc) là xanh lá cây, xanh lục.

Các màu thuộc hành Thủy như đen, xanh nước biển dù thuộc quan hệ tương sinh trong ngũ hành nhưng Kim sinh xuất Thủy, do đó Kim dễ bị giảm năng lượng nên cũng không may mắn.

– Nữ mệnh sinh năm 2030:

Nữ mệnh sinh năm 2030 thuộc cung Ly, hành Hỏa nên hợp với màu sắc tương sinh thuộc hành Mộc (Mộc sinh Hỏa) là xanh lá cây, xanh lục. Ngoài ra, các màu tương hợp thuộc hành Hỏa của bản mệnh là hồng, tím, đỏ cũng sẽ đem lại may mắn cho mệnh này.


Người mệnh này nên tránh sử dụng màu tương khắc thuộc hành Thủy (Thủy khắc Hỏa) là đen, xanh nước biển và màu khắc xuất thuộc hành Kim (Hỏa khắc Kim) là trắng, xám, bạc.

Các màu thuộc hành Thổ như vàng, nâu dù thuộc quan hệ tương sinh trong ngũ hành nhưng Hỏa sinh xuất Thổ, do đó Hỏa dễ bị giảm năng lượng nên cũng không may mắn.

Canh Tuất 2030

5. Năm 2030 hợp số nào?

Mỗi tuổi lại có những con số phong thủy hợp mệnh khác nhau. Với người sinh năm 2030, các con số may mắn với bản mệnh sẽ là:

– Nam mệnh hợp với các số: 7, 8, 2, 5, 6; số khắc với mệnh: 9.

– Nữ mệnh hợp với các số: 3, 4, 9; số khắc với mệnh: 1.

6. Sinh năm 2030 hợp tuổi nào?

– Nam mệnh Canh Tuất:

+ Trong làm ăn: Bính Thìn, Canh Tuất và Kỷ Mùi

+ Lựa chọn vợ chồng: Bính Thìn, Canh Tuất và Kỷ Mùi.

+ Tuổi kỵ: Mậu Ngọ, Đinh Sửu, Canh Ngọ, Bính Tý và Giáp Tý.


– Nữ mệnh Canh Tuất:

+ Trong làm ăn: Canh Tuất, Bính Thìn và Kỷ Mùi


+ Lựa chọn vợ chồng: Canh Tuất, Bính Thìn, Kỷ Mùi và Đinh Mùi

+ Tuổi kỵ: Quý Sửu, Giáp Dần, Canh Thân, Ất Sửu, Bính Dần, Mậu Thân và Nhâm Dần

Lựa chọn các tuổi hợp với tuổi Canh Tuất trong làm ăn, hôn nhân sẽ giúp bản mệnh gặp nhiều may mắn, kinh doanh phát đạt và gia đình hạnh phúc.

Ngược lại, nếu chẳng may chọn người xung tuổi sẽ có thể làm ảnh hưởng đến việc làm ăn của đôi bên hoặc hạnh phúc gia đình khó bền vững.

Tuy nhiên, các yếu tố hợp – khắc tuổi này đều chỉ mang tính tham khảo để bản mệnh biết và cảm thấy yên tâm hơn chứ không nên tin tưởng tuyệt đối.

Nên nhớ, việc làm ăn có hanh thông, lời lãi hay không còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như năng lực, đầu óc kinh doanh,… hay hôn nhân có bên chặt hay không phải có cả sự thấu hiểu, cảm thông, tin tưởng của đôi bên chứ không hoàn toàn xuất phát từ nguyên nhân hợp – xung tuổi như trên.


7. Sinh năm 2030 hợp hướng nào?

7.1. Nam mệnh Canh Tuất 2030

- Hướng hợp: Tây Nam (Phúc Đức) - Đông Bắc (Thiên Y) - Tây Bắc (Phục Vị)

+ Hướng Phúc đức - Đông Bắc: Hướng này sẽ rất có lợi cho kinh tế của bản mệnh. Ngoài ra, nó cũng giúp gia đình hạnh phúc, con người nhân hậu. Tuy nhiên, hướng nhà này thuần dương nên có thể gây bất lợi cho sức khỏe của phụ nữ trong nhà.

+ Hướng Diên niên - Tây Nam: Hướng nhà này mang đến sự giàu sang, phú quý, phát đạt, tăng nhân đinh, tăng tài lộc, gia đình thuận hòa, trường thọ, con cháu giỏi giang.

+ Hướng Phục vị - Tây Bắc: Hướng nhà này con cháu nhiều người thành đạt, con trưởng tài hoa, gia tài được hưng vượng. Tuy nhiên, đây là hướng dương thịnh âm suy nên phụ nữ trong nhà bị suy yếu, dễ đau ốm, khó nuôi con.

- Hướng không hợp: Tây (Sinh khí) - Nam (Tuyệt Mệnh) - Đông (Ngũ Quỷ) - Đông Nam (Họa Hại) - Bắc (Lục Sát)

+ Hướng Sinh khí - Tây: Xem hướng nhà theo tuổi cho nam giới tuổi Tuất, mặc dù đây là hướng tạo Sinh khí nhưng do Tham Lang Mộc tinh bị cung Đoài Kim khắc nên nhà này ban đầu giàu sang, thịnh vượng, đông nhân đinh nhưng về sau dễ suy kém.

+ Hướng Tuyệt mệnh - Nam: Cung Càn đại diện cho người chồng, người cha trong gia đình bị khắc nên cha già không thọ; phụ nữ nhiều hơn nam, phụ nữ nắm quyền; gây bệnh tật ở mắt và ở đầu.

Hướng này còn khiến kinh tế bị suy giảm và tán tài. Sao Phá Quân Kim tinh nhập cung Hỏa, bị hướng nhà Ly Hỏa khắc, cho nên sự hung có phần giảm bớt.

+ Hướng Ngũ quỷ - Đông: Hướng này có điềm báo gia sự phát sinh điều dữ, hao tổn tài sản, hỏa tai; người nhà gặp chuyện thị phi, kiện tụng, hay bị bệnh tật. Do Chấn đại diện cho trưởng nam nên người con trai trong nhà dễ bị tổn thương.

+ Hướng Lục sát - Bắc: Hướng nhà này cho thấy kinh tế ban đầu tương đối tốt nhưng dần bị suy giảm; phụ nữ trong nhà dễ bị ốm đau, tổn thương; con cái không tu chí, dễ hư hỏng.

+ Hướng Họa hại - Đông Nam: Nhà này lúc đầu có lộc làm ăn khá phát đạt nhưng về sau người trong nhà dễ gặp nhiều xui xẻo, nhiều bệnh tật, khó sinh và khó nuôi con, con gái lớn gặp nhiều bất lợi. Tuy nhiên hướng nhà là Tốn Mộc khắc sao Thổ, cho nên sự hung ác của Lộc Tồn có phần giảm bớt.


7.2. Nữ mệnh Canh Tuất 2030

- Hướng hợp: Đông (Sinh Khí) - Bắc (Phúc Đức) - Đông Nam (Thiên Y) - Nam (Phục Vị)

+ Hướng Sinh khí - Đông: Xem hướng nhà theo tuổi cho nữ giới tuổi Tuất, hướng này mang đến phú quý, thịnh vượng, công danh đỗ đạt, có tài có danh, con cháu thông minh, khỏe mạnh, gia đình êm ấm.

+ Hướng Thiên y - Đông Nam: Hướng nhà này ban đầu thịnh vượng, giàu có, phụ nữ thông minh và nhân hậu nhưng về sau nam giới hay bị bệnh, không thọ khiến phụ nữ dễ thành cô quả.

+ Hướng Diên niên - Bắc: Hướng này báo hiệu tài lộc, sức khỏe mọi người trong nhà tốt, con cái thông minh, học hành đỗ đạt. Tuy nhiên, cần hóa giải Thủy- Hỏa xung khắc.

+ Hướng Phục vị - Nam: Xem hướng nhà theo tuổi, hướng nhà này lúc đầu cũng có tài lộc, nhưng không giàu có. Do nhà thuần âm, dương khí kém nên nam giới dễ mắc bệnh, giảm về nhân đinh.

- Hướng không hợp: Tây Bắc (Tuyệt Mệnh) - Tây (Ngũ Quỷ) - Đông bắc (Họa Hại) - Tây Nam (Lục Sát)

+ Hướng Tuyệt mệnh - Tây Bắc: Hướng nhà này khó giàu, làm ăn sa sút, nhiều tai họa. Bậc cha ông không thọ, phụ nữ trong nhà phải sống cô đơn.

+ Hướng Ngũ quỷ - Tây: Hướng nhà này âm thịnh dương suy nên nam giới trong nhà nhiều bệnh tật, đoản thọ; phụ nữ nhất là con gái thứ cũng gặp nguy hại. Kinh tế sa sút.

+ Hướng Lục sát - Tây Nam: Nhà này âm thịnh dương suy, nữ giới nắm quyền, nam giới kém may mắn dễ tổn thọ.

+ Hướng Họa hại - Đông Bắc: Hướng nhà này khiến kinh tế khó phát triển, dễ suy kém, nhiều thị phi và tai ương.

8. Phật bản mệnh tuổi Canh Tuất 2030

Mỗi con giáp đều có một vị Phật độ mệnh giúp bảo hộ bình an và mang lại may mắn cho mình. Với người tuổi Tuất nói chung và tuổi Canh Tuất nói riêng, vị Phật bản mệnh của tuổi này là Phật A Di Đà.

Xem tử vi, người tuổi Tuất có đặc trưng là rất nhanh nhẹn, thông minh, hiếu học, có tinh thần trách nhiệm nên được người xung quanh yêu quý, cấp trên coi trọng.

Tuy nhiên, nhược điểm của con giáp này là khá cố chấp, ngang bướng, dễ nổi dận nên người khác khó lòng thân cận.

Nếu có Phật A Di Đà bên cạnh, Ngài sẽ giúp điều hòa tính cách, mang tới sự hòa hợp, bình tĩnh cho bản mệnh. Phật A Di Đà còn ngụ ý cho tiền đồ vô lượng, không chỉ tăng cường sức hấp dẫn mà còn rất có lợi cho sự nghiệp của tuổi Canh Tuất.



 

Xem thêm:



52 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page