top of page

Top 10 bãi biển dài nhất Thế giới

Đối với nhiều người, bãi biển là nơi tuyệt vời để đến trong những kỳ nghỉ xứng đáng của họ. Cho dù người ta thích những bãi biển cho những chuyến đi bộ dài lãng mạn vào buổi tối, những giờ tắm nắng thư giãn trong một ngày nắng đẹp hay chỉ cho tất cả các loại hoạt động thể thao, bãi biển trên toàn thế giới được biết đến như một biểu tượng đặc trưng nhất cho các kỳ nghỉ.


Tin tốt là các bãi biển không hề hiếm. Hầu hết các vùng nước đều có các bãi biển. Nhưng không phải tất cả các bãi biển đều giống nhau. Chúng có thể bao gồm đá cuội, ván lợp, sỏi và quan trọng nhất là cát. Các bãi biển đầy cát là dạng bãi biển phổ biến nhất và thường xảy ra bởi biển hoặc đại dương (mặc dù các bãi biển hồ cát cũng rất hiếm). Không có gì ngạc nhiên khi những bãi biển đầy cát trắng là loại bãi biển phổ biến nhất và là điểm đến ưa thích của khách du lịch biển.

10 bãi biển dài nhất thế giới
10 bãi biển dài nhất thế giới

Nhưng các bãi biển cũng khác nhau rất nhiều về kích thước. Chúng có thể là những điểm ẩn tương đối nhỏ, nhưng cũng có thể là những khu vực dài ấn tượng kéo dài hàng chục km / dặm. Thông thường, dọc theo những bãi biển dài là nơi du lịch bùng nổ nhất. Khách sạn, nhà hàng, quán bar, cửa hàng, v.v. đều mong muốn được đặt gần các bãi biển.


Bảng xếp hạng sau đây sẽ cho bạn thấy bạn có thể tìm thấy những bãi biển dài nhất thế giới ở đâu trên hành tinh của chúng ta.


10 bãi biển dài nhất thế giới


Top 10 bãi biển dài nhất thế giới (tóm tắt)

254 km / 158 dặm

182 km / 113 dặm

151 km / 94 dặm

120 km / 75 dặm

97 km / 60 dặm

88 km / 55 dặm

82 km / 51 dặm

56 km / 35 dặm

45 km / 28 dặm

34 km / 21 dặm


10 bãi biển dài nhất thế giới theo chiều dài, được đo bằng những bãi biển không bị gián đoạn bởi bất kỳ vùng nước, đường phố, tòa nhà, v.v.



1. Praia do Cassino, Brazil

Praia do Cassino ở thị trấn Cassino, Rio Grande do Sul
Praia do Cassino ở thị trấn Cassino, Rio Grande do Sul

Dài 254 km / 158 dặm

Vị trí: Rio Grande do Sul, Brazil Thành phố lớn nhất bên bãi biển: Cassino


Praia do Cassino (“Bãi biển Cassino”) là bãi biển dài nhất thế giới. Bãi biển nằm ở bang Rio Grande do Sul, cực Nam của Brazil. Nó trải dài trên một chiều dài 254 km / 158 dặm từ phía Bắc của thị trấn Cassino (sau đó bãi biển được đặt tên) đến tận phía Nam cho đến khi nó bị cắt ngang bởi sông Arroyo Chuy đánh dấu biên giới giữa Brazil và Uruguay.


 

2. Bãi biển đảo Padre, Hoa Kỳ

Bãi biển Đảo Padre ở Đảo Nam Padre, Texas
Bãi biển Đảo Padre ở Đảo Nam Padre, Texas

Dài 182 km / 113 dặm Vị trí: Texas, Hoa Kỳ Thành phố lớn nhất bên bãi biển: Corpus Christi


Bãi biển đảo Padre là bãi biển dài thứ hai trên thế giới. Đồng thời, đây cũng là bãi biển dài nhất Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Bãi biển đánh dấu bờ biển của Đảo Padre, một hòn đảo nhỏ nằm ngay ngoài khơi đất liền Texan. Nó trải dài từ phần bờ biển của Corpus Christi, Texas cho đến tận đèo Brazos Santiago, gần như chạm đến biên giới Mỹ-Mexico. Do đó, bãi biển đạt chiều dài ấn tượng 182 km / 113 dặm.


 

3. Bãi biển Ninety Mile, Australia


Bãi biển Ninety Mile gần Lakes Entrance, Victoria
Bãi biển Ninety Mile gần Lakes Entrance, Victoria

Dài 151 km / 94 dặm Vị trí: Victoria, Úc Thành phố lớn nhất bên bãi biển: Loch Sport


Tên của nó không mang lại đủ tín nhiệm cho Bãi biển Ninety Mile ở Úc, bởi vì thực tế bãi biển này thậm chí có kích thước 94 dặm hay 151 km. Điều này làm cho bãi biển dài nhất của Thái Bình Dương. Nó nằm ở bang Victoria của Úc trên bờ biển Đông Nam của đất nước, phía đông Melbourne và phía nam của ba công viên quốc gia lớn nhất của Úc (Vườn quốc gia Yarra Ranges, Vườn quốc gia Snowy River & Vườn quốc gia Kosciuszko). Bạn có thể tìm thấy một số thị trấn nhỏ ven biển ngay tại bãi biển.


 

4. Bãi biển Cox's Bazar, Bangladesh

Đi thuyền tại Bãi biển Cox Bazar gần thành phố Cox Bazar, Chittagong Division
Đi thuyền tại Bãi biển Cox Bazar gần thành phố Cox Bazar, Chittagong Division

Dài 120 km / 75 dặm

Vị trí: Chittagong Division, Bangladesh Thành phố lớn nhất bên bãi biển: Cox's Bazar


Bãi biển Cox's Bazar là bãi biển thứ tư trong số những bãi biển dài nhất thế giới. Đồng thời, bãi biển là bãi biển dài nhất của Ấn Độ Dương và của toàn châu Á. Bãi biển được đặt theo tên của thành phố Cox's Bazar, nằm trong Khu Chittagong Bangladesh. Đó là nơi bãi biển bắt đầu. Sau đó, nó trải dài về phía Nam cùng với Công viên Quốc gia Himchari trước khi bị kênh Reju làm gián đoạn sau chiều dài 120 km / 75 dặm.


 

5. Grand Strand, Hoa Kỳ

The Grand Strand tại Bãi biển Myrtle, Nam Carolina
The Grand Strand tại Bãi biển Myrtle, Nam Carolina

Dài 97 km / 60 dặm Vị trí: Nam Carolina, Hoa Kỳ Thành phố lớn nhất bên bãi biển: Bãi biển Myrtle


Grand Strand là một bãi biển khác của Mỹ góp mặt trong Top 10 những bãi biển dài nhất thế giới. Grand Strand cũng là bãi biển dài nhất trên Eastcoast Hoa Kỳ trải dài trên chiều dài 97 km hoặc 60 dặm trên bờ biển của tiểu bang Nam Carolina của Hoa Kỳ từ Sông Little đến Vịnh Winyah. Bãi biển nổi tiếng nhất là Bãi biển Myrtle, một thị trấn du lịch nổi tiếng trong vùng.


 

6. Bãi biển Ninety Mile, New Zealand

Bãi biển Ninety Mile ở bang Northland của New Zealand
Bãi biển Ninety Mile ở bang Northland của New Zealand

Dài 88 km / 55 dặm Vị trí: Northland, New Zealand Thành phố lớn nhất bên bãi biển: Ahipara


Bạn không nhìn thấy đôi đâu, thực ra còn có một Bãi biển Chín mươi Dặm khác. Không giống như phiên bản Úc, bãi biển ở New Zealand không thực sự xứng đáng với cái tên này, vì nó “chỉ” dài 55 dặm. Bãi biển có thể được đặt tên do nhầm lẫn giữa hệ mét với hệ thống đo lường Anh, vì bãi biển có chiều dài gần 90 km (chính xác là 88). Đây vẫn là một chiều dài ấn tượng đối với bãi biển nằm ở bang Northland cực Bắc của New Zealand.


 

7. Playa Novillero, Mexico

Playa Novillero ở bang Nayarit của Mexico
Playa Novillero ở bang Nayarit của Mexico

Dài 82 km / 51 dặm Vị trí: Nayarit, Mexico Thành phố lớn nhất bên bãi biển: Playa Novillero


Playa Novillero (“Bãi biển Novillero”) là bãi biển dài thứ bảy trên thế giới. Bãi biển có chiều dài ấn tượng 82 km / 51 dặm và do đó là bãi biển dài nhất trên North American Westcoast. Bãi biển trải dài từ Cửa sông Teacapan, nơi đánh dấu biên giới giữa các bang Sinaloa và Nayarit của Mexico, suốt dọc xuống phía Nam đến Phá Agua Brava ở Nayarit.


 

8. Bãi biển Virginia, Hoa Kỳ

Bãi biển Virginia tại thành phố Virginia Beach, Virginia
Bãi biển Virginia tại thành phố Virginia Beach, Virginia

Dài 56 km / 35 dặm Vị trí: Virginia & Bắc Carolina, Hoa Kỳ Thành phố lớn nhất bên bãi biển: Bãi biển Virginia


Một bãi biển khác ở Mỹ là một phần của 10 bãi biển dài nhất thế giới. Bãi biển Virginia còn được mệnh danh là bãi biển dài nhất trên thế giới. Đặc biệt là ở phần Virginia, bạn sẽ khó tìm thấy bất kỳ điểm nào của bãi biển mà không có khách sạn, nhà hàng, quán bar hoặc cơ sở giải trí khác ngay bên bãi biển. Bãi biển Virginia trải dài từ thành phố cùng tên ở Virgina đến tận Oregon Inlet ở Bắc Carolina.


 

9. Bãi biển Long Beach, Hoa Kỳ

Bãi Dài ở Bán đảo Long Beach thuộc tiểu bang Washington của Hoa Kỳ
Bãi Dài ở Bán đảo Long Beach thuộc tiểu bang Washington của Hoa Kỳ

Dài 45 km / 28 dặm Vị trí: Washington, Hoa Kỳ Thành phố lớn nhất bên bãi biển: Long Beach


Bãi Dài cũng là một bãi biển khác của Mỹ lọt vào Top 10 những bãi biển dài nhất thế giới. Bãi biển có chiều dài 45 km / 28 dặm và nằm trên Bán đảo Bãi Dài ở tiểu bang Washington, Tây Bắc Hoa Kỳ, ngay cạnh Thái Bình Dương. Không giống như các bãi biển khác của Mỹ trong bảng xếp hạng này, Bãi Dài không có cơ sở hạ tầng du lịch lớn và phần lớn vẫn còn tự nhiên với chỉ một số thị trấn nhỏ nằm cạnh bãi biển.


 

10. Bãi biển Ibeno, Nigeria

Bãi biển Ibeno tại thị trấn Kwa Ibo, Akwa Ibom
Bãi biển Ibeno tại thị trấn Kwa Ibo, Akwa Ibom

Dài 34 km / 21 dặm Vị trí: Akwa Ibom, Nigeria Thành phố lớn nhất bên bãi biển: Kwa Ibo


Bãi biển Ibeno có chiều dài 34 km / 21 dặm, đây là bãi biển dài nhất ở châu Phi. Bãi biển nằm ở bang Akwa Ibom, Đông Nam của Nigeria. Nó trải dài từ thị trấn Kwa Ibo ở phía Tây đến tận góc cực Đông của Akwa Ibom, chỉ gần biên giới sông với Bang lân cận của Cross River.


 

Xem thêm các bài liên quan:

149 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page