top of page

Top 10 công viên giải trí nổi tiếng nhất Thế giới

CachHayNhat - Các công viên giải trí là một trong những địa điểm được du khách đến thăm nhiều nhất và phổ biến nhất đối với trẻ em cũng như người lớn. Họ cung cấp một cách tuyệt vời để dành ngày nghỉ, cuối tuần hoặc chuyến đi trong ngày của bạn. Ban đầu phát triển từ các hội chợ châu Âu thời trung cổ, các công viên giải trí hiện đại cung cấp một loạt các điểm tham quan khác nhau.

công viên ban đêm

Họ có thể có các trò chơi khác nhau như tàu lượn siêu tốc hoặc băng chuyền, các chương trình giới thiệu và trò chơi có thưởng, phòng kinh hoàng và hàng trăm điểm tham quan khác theo đúng nghĩa đen. Các công viên giải trí ngày nay thường cũng là công viên giải trí. Các khu vui chơi đó thường theo một chủ đề nhất định đại diện cho công ty hoặc một chủ đề hoặc bối cảnh đặc biệt.


Danh sách sau đây xếp hạng 10 công viên giải trí nổi tiếng nhất trên thế giới. Bảng xếp hạng dựa trên số lượng khách truy cập vào năm 2018. Như bạn sẽ thấy, một công ty nói riêng đang thống trị rất rõ ràng thế giới của các công viên giải trí.


Top 10 công viên giải trí nổi tiếng nhất thế giới

(tính đến tháng 10 năm 2019)


10 CÔNG VIÊN GIẢI TRÍ NỔI TIẾNG NHẤT THẾ GIỚI

Hồ Buena Vista, Florida, Hoa Kỳ

20,9 triệu du khách


Anaheim, California, Hoa Kỳ

18,7 triệu du khách


Urayasu, Kanto, Nhật Bản

17,9 triệu lượt khách


Urayasu, Kanto, Nhật Bản

14,7 triệu du khách


Osaka, Kansai, Nhật Bản

14,3 triệu du khách


Hồ Buena Vista, Florida, Hoa Kỳ

13,8 triệu du khách


Hồ Buena Vista, Florida, Hoa Kỳ

12,4 triệu du khách


Thượng Hải, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc

11,8 triệu du khách


Hồ Buena Vista, Florida, Hoa Kỳ

11,3 triệu du khách


Chu Hải, Quảng Đông, Trung Quốc

10,8 triệu du khách


1. Magic Kingdom

20,9 triệu du khách hàng năm

Magic Kingdom
Magic Kingdom

Năm mở cửa: 1971 Địa điểm: Hồ Buena Vista, Florida, Hoa Kỳ Một phần của: Walt Disney World Resort Chủ sở hữu: Công ty Walt Disney


Walt Disney's Magic Kingdom là công viên giải trí nổi tiếng nhất trên thế giới. Công viên nằm ở Hồ Buena Vista, Florida (ngoại ô Orlando, Florida) đã đón hơn 20 triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới vào năm 2018. Trong khi lối vào công viên thực sự là ở Hồ Buena Vista, rộng gần 25.000 mẫu Anh (khoảng 100 km²) diện tích của Vương quốc Phép thuật thực sự tràn sang và chủ yếu nằm ở Hồ Vịnh lân cận.


Công viên giải trí hoàn toàn thuộc sở hữu của Công ty Walt Disney. Công viên mở cửa vào năm 1971, nhưng việc lập kế hoạch cho công viên đã bắt đầu vào năm 1965 bởi chính Walt Disney. Ông muốn xây dựng một công viên giải trí ở Eastcoast Hoa Kỳ để bổ sung cho Disneyland ở California. Thật không may, Walt Disney qua đời vì bệnh ung thư phổi vào năm 1966, nhưng dự án của ông vẫn tiếp tục và hoàn thành sau đó 5 năm. Ngày nay, Vương quốc Phép thuật của anh ấy là điểm thu hút chính của Walt Disney World Resort, khu nghỉ mát nổi tiếng nhất thế giới. Một bức tượng Walt Disney nắm tay chuột Mickey, tác phẩm của ông, hiện đang đứng trước Vương quốc Phép thuật để tưởng nhớ và tôn vinh người sáng lập ra nó.


 

2. Disneyland Park

18,7 triệu du khách hàng năm

Tín dụng: Scott Brinegar / Disneyland
Tín dụng: Scott Brinegar / Disneyland

Năm mở cửa: 1955 Địa điểm: Anaheim, California, Hoa Kỳ Một phần của: Disneyland Resort Chủ sở hữu: Công ty Walt Disney


Đó là ở Anaheim, California (gần Los Angeles, California), nơi tất cả bắt đầu. Công viên Disneyland (ban đầu được gọi là Disneyland) là công viên giải trí đầu tiên của Walt Disney và là công viên truyền cảm hứng cho tất cả những công viên khác sau này. Vào năm 2018, hơn 18 triệu người từ khắp nơi trên thế giới đã đến thăm công viên giải trí ban đầu của Disney. Công viên Disneyland là một phần và là điểm thu hút chính của Disneyland Resort, cũng nằm hoàn toàn ở Anaheim. Công viên Disneyland thuộc sở hữu hoàn toàn của Công ty Walt Disney.


 

3. Tokyo Disneyland

17,9 triệu du khách hàng năm

Tín dụng: Cory Denton / CC BY 2.0
Tín dụng: Cory Denton / CC BY 2.0

Năm mở cửa: 1983 Địa điểm: Urayasu, tỉnh Chiba, Nhật Bản Một phần của: Tokyo Disney Resort Chủ sở hữu: Công ty Oriental Land

Tokyo Disneyland là công viên giải trí theo chủ đề Disney đầu tiên được xây dựng bên ngoài nước Mỹ. Nó được mở cửa vào năm 1983. Mặc dù có cái tên như vậy nhưng công viên giải trí không thực sự nằm ở Tokyo mà ở thành phố Urayasu gần đó. Với gần 18 triệu du khách vào năm 2018, Tokyo Disneyland là công viên giải trí nổi tiếng thứ ba trên thế giới hiện nay. Nó cũng là một trong những phổ biến nhất ở Nhật Bản và phổ biến nhất bên ngoài Hoa Kỳ. Tokyo Disneyland thuộc sở hữu của The Oriental Land Company, một công ty du lịch Nhật Bản.


Công ty có thỏa thuận cấp phép với Công ty Walt Disney cho phép công ty Nhật Bản sử dụng tất cả các thương hiệu Disney đã đăng ký nhãn hiệu cho công viên giải trí. Tokyo Disneyland là một phần và là điểm thu hút chính của Tokyo Disney Resort, khu nghỉ mát lớn nhất ở Nhật Bản.


 

4. Tokyo DisneySea

14,7 triệu du khách hàng năm

Tokyo DisneySea
Tokyo DisneySea

Năm mở cửa: 2001 Địa điểm: Urayasu, tỉnh Chiba, Nhật Bản Một phần của: Tokyo Disney Resort Chủ sở hữu: Công ty Oriental Land


Sau thành công rực rỡ của Tokyo Disneyland, Công ty Oriental Land đã xây dựng một công viên giải trí theo chủ đề Disney khác tại Tokyo Disney Resort. Tokyo DisneySea là công viên theo chủ đề biển, mở cửa vào năm 2001. Trong năm đầu tiên tồn tại, DisneySea đã đón 10 triệu lượt khách, là công viên giải trí đầu tiên đạt được điều này trong năm đầu tiên kể từ khi mở cửa. Khoảng 14,7 triệu người đã đến thăm công viên giải trí vào năm 2018, khiến nó trở thành công viên giải trí phổ biến thứ tư trên thế giới. Tokyo Disney Resort hiện cũng bao gồm cả hai công viên giải trí nổi tiếng nhất ở Nhật Bản và bên ngoài Hoa Kỳ.


 

5. Universal Studios Japan

14,3 triệu du khách hàng năm

Universal Studios Japan
Universal Studios Japan

Năm mở cửa: 2001 Địa điểm: Osaka, tỉnh Osaka, Nhật Bản Một phần của: Không có chủ sở hữu khu nghỉ dưỡng : Comcast


Sự nổi tiếng của Disney Resort ở Nhật Bản cũng truyền cảm hứng cho các công ty khác hoạt động tích cực tại quốc gia Đông Á này. Comcast, chủ sở hữu của Universal Pictures, một trong những hãng phim lớn nhất thế giới, đã mở Universal Studios Japan vào năm 2001. Nó được lấy cảm hứng trực tiếp từ Universal Studios Florida ở Orlando. Công viên giải trí này là công viên giải trí đầu tiên của Comcast bên ngoài Hoa Kỳ và nhanh chóng trở nên nổi tiếng và thành công hơn hai đối tác ở Mỹ (Universal Studios Hollywood & Universal Studios Florida). Hơn 14 triệu người đã đến thăm công viên giải trí ở Osaka, Nhật Bản vào năm 2018. Do đó, Universal Studios Japan là công viên giải trí chủ đề không phải Disney được yêu thích nhất trên thế giới.


 

6. Disney’s Animal Kingdom

13,8 triệu du khách hàng năm

Disney’s Animal Kingdom
Disney’s Animal Kingdom

Năm mở cửa: 1998 Địa điểm: Hồ Buena Vista, Florida, Hoa Kỳ Một phần của: Walt Disney World Resort Chủ sở hữu: Công ty Walt Disney


 

7. Epcot

12,4 triệu du khách hàng năm

Epcot
Epcot

Năm mở cửa: 1982 Địa điểm: Hồ Buena Vista, Florida, Hoa Kỳ Một phần của: Khu nghỉ dưỡng Thế giới Walt Disney Chủ sở hữu: Công ty Walt Disney


 

8. Shanghai Disneyland Park

11,8 triệu lượt khách hàng năm

Shanghai Disneyland Park
Shanghai Disneyland Park

Năm khai trương: 2016 Vị trí: Thượng Hải, Thành phố Thượng Hải, Trung Quốc Một phần của: Shanghai Disney Resort Chủ sở hữu: Công ty Walt Disney & Shanghai Shendi Group (sở hữu chung)


 

9. Disney's Hollywood Studios

11,3 triệu du khách hàng năm

Disney's Hollywood Studios
Disney's Hollywood Studios

Năm mở cửa: 1989 Địa điểm: Hồ Buena Vista, Florida, Hoa Kỳ Một phần của: Walt Disney World Resort Chủ sở hữu: Công ty Walt Disney


 

10. Chimelong Ocean Kingdom

10,8 triệu du khách hàng năm

Chimelong Ocean Kingdom
Chimelong Ocean Kingdom

Năm mở cửa: 2014 Địa điểm: Chu Hải, Quảng Đông, Trung Quốc Một phần của: Khu du lịch Đại dương Quốc tế Chimelong Chủ sở hữu: Tập đoàn Chimelong


 

Xem thêm các top 10 khác

83 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page