top of page

Top 10 Công Ty Công Nghệ Lớn Nhất Thế Giới

Ngành công nghiệp công nghệ thuộc một trong những ngành có thu nhập cao nhất trên thế giới. Nó kết hợp nhiều lĩnh vực, tất cả thường dựa trên việc sử dụng Công nghệ Thông tin (CNTT). Nhiều khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta được hỗ trợ bởi những đổi mới hiện đại do các công ty công nghệ và CNTT này thực hiện, chẳng hạn như cách chúng ta giao tiếp với người khác.


Trên thực tế, các công ty công nghệ lớn nhất thường có một số nguồn doanh thu từ các lĩnh vực và chi nhánh khác nhau trong ngành CNTT nói chung. Các công ty công nghệ lớn nhất kiếm được hàng tỷ USD hàng năm thông qua các nguồn doanh thu khác nhau này, bao gồm cả việc bán các sản phẩm tiêu dùng và dịch vụ trực tuyến của họ.


Top 10 Công Ty Công Nghệ Lớn Nhất Thế Giới
Top 10 Công Ty Công Nghệ Lớn Nhất Thế Giới

Danh sách sau đây xếp hạng các công ty công nghệ lớn nhất hiện nay trên thế giới dựa trên số doanh thu đạt được mới nhất của mỗi công ty.

10 công ty công nghệ lớn nhất thế giới:

10 công ty công nghệ lớn nhất thế giới:


1. Apple

Doanh thu: 261,2 tỷ USD

1. Apple Doanh thu: 261,2 tỷ USD

Thành lập: 1976 Trụ sở chính: Cupertino, California, Hoa Kỳ Sản phẩm / dịch vụ công nghệ chính: Điện tử gia dụng, Phần mềm, Dịch vụ trực tuyến


Các sản phẩm của Apple là một trong những sản phẩm dễ nhận biết nhất trên toàn cầu. Doanh số bán hàng từ iPhone, MacBook và các thiết bị khác là nguồn doanh thu cao nhất của gã khổng lồ công nghệ, nhưng các dịch vụ trực tuyến như App Store và iTunes Store cũng mang lại lợi nhuận rất cao. Công ty CNTT cũng không ngừng tham gia vào các ngành và lĩnh vực công nghệ mới, luôn hướng đến phân khúc cao cấp của từng thị trường.


Apple không chỉ thuộc về những công ty công nghệ lớn nhất, thương hiệu Apple cũng nằm trong số những công ty có giá trị nhất trên thế giới. Do đó, Apple liên tục trở thành tiêu đề trên thị trường chứng khoán. Và bên ngoài thị trường chứng khoán, công ty là trụ cột chính trong giao dịch CFD cổ phiếu cùng với những gã khổng lồ công nghệ khác như Alphabet, Inc. và Microsoft. Thị trường này cho phép nhiều nhà đầu tư hơn nữa giao dịch dựa trên thành công của Apple khi nó tiếp tục vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh và báo cáo mức tăng trưởng mạnh mẽ liên tục. Tất cả những điều này làm tăng thêm nhiều nguồn doanh thu mạnh mẽ cho công ty CNTT có trụ sở tại California.


 

2. Samsung

Doanh thu: 221,6 tỷ USD

2. Samsung Doanh thu: 221,6 tỷ USD

Thành lập: 1938 Trụ sở chính: Suwon, Tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc Sản phẩm / dịch vụ công nghệ chính: Điện tử gia dụng, Công nghệ y tế


Samsung chúng tôi là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Apple trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng. Công ty công nghệ Hàn Quốc thực sự có danh mục đầu tư trong thị trường điện tử tiêu dùng thậm chí còn rộng hơn Apple. Tuy nhiên, Samsung là nhà sản xuất hàng đầu về TV, ổ cứng, máy ảnh, v.v. Giống như Apple, doanh số bán điện thoại thông minh vẫn là nguồn doanh thu lớn nhất của Samsung. Bên ngoài thị trường điện tử tiêu dùng, Samsung cũng đã cố gắng khẳng định vị thế là một công ty hàng đầu trong thị trường công nghệ y tế.


 

3. Foxconn

Doanh thu: 178,1 tỷ USD

3. Foxconn Doanh thu: 178,1 tỷ USD

Thành lập: 1974 Trụ sở chính: Thành phố Tân Đài Bắc, Đài Loan Sản phẩm / dịch vụ công nghệ chính: Điện tử gia dụng (dịch vụ sản xuất)


Foxconn có thể không có thương hiệu nổi tiếng như các công ty công nghệ như Apple hay Samsung, nhưng công ty Đài Loan thực sự là nhà cung cấp dịch vụ sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất trên thế giới. Các sản phẩm nổi tiếng như iPhone, Kindle hay PlayStation đều do nhà máy Foxconn sản xuất. Trên thực tế, hầu hết các công ty công nghệ và CNTT trong bảng xếp hạng này đều là khách hàng của Foxconn. Vì vậy, mặc dù công ty có thể không sản xuất các sản phẩm của riêng mình, miễn là các công ty như Apple và Sony đang bán sản phẩm của họ, hoạt động kinh doanh của Foxconn cũng sẽ ổn định.


 

4. Alphabet

Doanh thu: 161,9 tỷ USD

4. Alphabet Doanh thu: 161,9 tỷ USD

Thành lập: 2015 (thông qua tái cấu trúc Google) Trụ sở chính: Mountain View, California, Mỹ Sản phẩm / dịch vụ công nghệ chính: Công cụ tìm kiếm Internet, Phần mềm, Điện toán đám mây, Điện tử gia dụng, Dịch vụ trực tuyến


Hầu hết mọi người đều biết đến Alphabet, Inc. với tên cũ là Google, Inc .. Vào năm 2015, Người đồng sáng lập Google, Larry Page thông báo rằng công ty CNTT sẽ tái cấu trúc thành Alphabet Inc., một tập đoàn công nghệ đa quốc gia với các doanh nghiệp khác với công cụ tìm kiếm ban đầu. và các dịch vụ khác liên quan đến internet. Ngày nay, Alphabet Inc. là một phần của câu lạc bộ các công ty trị giá 1 nghìn tỷ USD với giá trị thị trường hàng nghìn tỷ USD. Alphabet Inc. là một trong những cổ phiếu được các nhà đầu tư tìm kiếm nhiều nhất, vì công ty CNTT và công ty công nghệ khổng lồ này tiếp tục phát triển công nghệ sáng tạo trong các chi nhánh khác nhau.


 

5. Microsoft

Doanh thu: 143,0 tỷ USD


5. Microsoft Doanh thu: 143,0 tỷ USD

Thành lập: 1975 Trụ sở chính: Redmond, Washington, Hoa Kỳ Sản phẩm / dịch vụ công nghệ chính: Phần mềm, Điện tử gia dụng, Điện toán đám mây


Microsoft là công ty phần mềm lớn nhất trên thế giới được biết đến với các thương hiệu Windows và Office được cài đặt trong gần một tỷ máy tính trên toàn thế giới. Ngay cả các máy tính không sử dụng Windows cũng sử dụng bộ sản phẩm Office bao gồm Microsoft Word và Microsoft PowerPoint. Đó là sự thể hiện rõ ràng về sự thống trị nhờ nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát triển các sản phẩm mà người tiêu dùng cần và tin cậy hàng ngày. Nhưng Microsoft ngày nay không chỉ là một công ty phần mềm. Đây là một công ty công nghệ có danh mục đầu tư rộng và đang phát triển, đã thành lập trong ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng (bao gồm cả ngành công nghiệp trò chơi điện tử ) cũng như điện toán đám mây.


 

6. Huawei

Doanh thu: 123,0 tỷ USD

6. Huawei Doanh thu: 123,0 tỷ USD

Thành lập: 1987 Trụ sở chính: Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc Sản phẩm / dịch vụ công nghệ chính: Điện tử gia dụng, Công nghệ viễn thông


Là một công ty công nghệ còn khá non trẻ, Huawei đang nhanh chóng trở thành một đối thủ đáng gờm của các công ty công nghệ lâu đời hơn, đặc biệt là trên thị trường điện tử tiêu dùng. Công ty công nghệ thông tin Trung Quốc chủ yếu được biết đến với điện thoại thông minh công nghệ cao nhưng giá cả phải chăng hiện được bán trên toàn thế giới và là đối thủ cạnh tranh gay gắt của Apple và Samsung. Huawei cũng là nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn và cung cấp nhiều dịch vụ viễn thông. Như vậy, công ty công nghệ này hiện là nhà cung cấp thiết bị hàng đầu trên toàn cầu để nâng cấp tiêu chuẩn mạng di động trên thế giới lên tiêu chuẩn công nghệ 5G mới (ít nhất là ở các quốc gia không bị cấm làm như vậy do lo ngại gián điệp).


 

7. Dell Technologies

Doanh thu: 92,2 tỷ USD

7. Dell Technologies Doanh thu: 92,2 tỷ USD

Thành lập: 2016 (thông qua sáp nhập Dell, Inc. và EMC Corporation) Trụ sở chính: Round Rock, Texas, Hoa Kỳ Sản phẩm / dịch vụ công nghệ chính: Điện tử gia dụng, Phần mềm, Điện toán đám mây


Dell Technologies là kết quả của sự hợp nhất năm 2016 giữa Dell và EMC Corporation. Cái trước được biết đến với máy tính và các công nghệ liên quan, trong khi cái sau được coi là một trong những bí mật được giữ kín tốt nhất trong ngành công nghệ thông tin. EMC Corporation đã phát triển dịch vụ lưu trữ dữ liệu cũng như phần cứng và phần mềm quản lý dữ liệu trước khi chính thức hợp tác với Dell để thành lập công ty ngày nay được gọi là Dell Technologies. Công ty công nghệ có trụ sở tại Texas này vẫn chủ yếu phát triển Máy tính xách tay và PC, nhưng kể từ đó cũng đã phân nhánh sang cung cấp phần mềm, bảo mật mạng, dịch vụ bảo mật thông tin và dịch vụ lưu trữ đám mây.


 

8. Hitachi

Doanh thu: 89,4 tỷ USD

8. Hitachi Doanh thu: 89,4 tỷ USD

Thành lập: 1910 Trụ sở chính: Tokyo, Nhật Bản Sản phẩm / dịch vụ công nghệ chính : Công nghệ viễn thông, Hệ thống thông tin


Phụ tùng ô tô, máy móc xây dựng, phương tiện kỹ thuật số và viễn thông - Hitachi cung cấp dịch vụ công nghệ cho một số lượng lớn các ngành công nghiệp khác nhau. Công ty giàu truyền thống hơn 100 năm tuổi của Nhật Bản ngày nay là một trong những công ty CNTT có thu nhập cao nhất trên thế giới và là công ty lớn nhất không có bất kỳ thị phần đáng kể nào trên thị trường điện tử tiêu dùng. Mặc dù điều này có thể làm hỏng sự nhận diện thương hiệu tổng thể của công ty công nghệ, nhưng Hitachi được biết đến rất nhiều và có giá trị trong thế giới doanh nghiệp. Các chiến lược CNTT của họ tập trung vào các thiết lập của công ty, với công nghệ tiên tiến như các giải pháp đám mây và phân tích dữ liệu lớn. Với phạm vi kinh doanh của Hitachi, không có gì ngạc nhiên khi nó nằm trong số mười công ty CNTT lớn nhất hành tinh.


 

9. IBM

Doanh thu: 77,1 tỷ USD

9. IBM Doanh thu: 77,1 tỷ USD

Thành lập: 1911 Trụ sở: Armonk, New York, Mỹ Sản phẩm / dịch vụ công nghệ chính: Trí tuệ nhân tạo, Hạ tầng CNTT, Điện toán đám mây


Được thành lập hơn một thế kỷ trước, IBM ngày nay là một trong những công ty độc đáo nhất, sáng tạo nhất và tất nhiên vẫn là một trong những công ty công nghệ lớn nhất trên thế giới. Công ty đang dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực công nghệ đang phát triển nhanh chóng với tiềm năng to lớn trong tương lai, nhưng đầu tiên và quan trọng nhất là Trí tuệ nhân tạo (AI). Là một trong những công ty CNTT đầu tiên trong lịch sử, IBM cho đến ngày nay vẫn là nhà sản xuất hàng đầu của một số thành phần cơ sở hạ tầng CNTT.

Mặc dù doanh thu của họ có giảm nhẹ trong quý 2 năm 2020, nhưng nhìn chung công ty vẫn đang tăng trưởng, ngoài ra còn nhờ vào các dòng doanh thu mới hơn như dịch vụ điện toán đám mây.


 

10. Sony

Doanh thu: 76,0 tỷ USD

10. Sony Doanh thu: 76,0 tỷ USD

Thành lập: 1946 Trụ sở chính: Tokyo, Nhật Bản Sản phẩm / dịch vụ công nghệ chính: Điện tử gia dụng, Công nghệ y tế, Công nghệ sinh học


Sony là một tập đoàn công nghệ khác của Nhật Bản được toàn cầu công nhận. Sony thuộc về các nhà sản xuất điện tử tiêu dùng hàng đầu, với thị phần hàng đầu trong các loại sản phẩm khác nhau, bao gồm cả việc công ty tham gia rất thành công vào thị trường trò chơi điện tử . Tuy nhiên, gần đây công ty CNTT cũng đã mạo hiểm tham gia vào nhiều ngành công nghiệp khác với tiềm năng phát triển trong tương lai to lớn, đáng chú ý nhất là lĩnh vực công nghệ y tế và công nghệ sinh học.



10 Công ty Công nghệ Lớn nhất Thế giới

(tính đến tháng 10 năm 2020)


10 CÔNG TY CÔNG NGHỆ HÀNG ĐẦU TRÊN THẾ GIỚI:

1. APPLE - Doanh thu: 261,2 tỷ USD

2. SAMSUNG - Doanh thu: 221,6 tỷ USD

3. FOXCONN - Doanh thu: $ 178,1 tỷ

4. ALPHABET - Doanh thu: 161,9 tỷ USD

5. MICROSOFT - Doanh thu: 143,0 tỷ USD

6. HUAWEI - Doanh thu: 123,0 tỷ USD

7. DELL TECHNOLOGIES - Doanh thu: 92,2 tỷ USD

8. HITACHI - Doanh thu: 89,4 tỷ USD

9. IBM - Doanh thu: 77,1 tỷ USD

10. SONY - Doanh thu: 76,0 tỷ USD


Các công ty công nghệ / công ty CNTT lớn nhất trên thế giới tính theo doanh thu hàng năm. Các công ty chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh khác (chẳng hạn như các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon, cũng là một công ty CNTT) không được tính ở đây.


 

Xem thêm:

229 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page