top of page

Top 10 Loài Động Vật Cao Nhất Thế Giới

Top 10 Loài Động Vật Cao Nhất Thế Giới - Con người chúng ta thuộc về những sinh vật cao nhất trên thế giới, nhưng chiều cao trung bình chúng ta chắc chắn không đủ cao để lọt vào Top 10 (mặc dù một số cá nhân chắc chắn sẽ lọt vào danh sách). Top 10 dựa trên chiều cao đứng của các loài động vật, do đó, cá voi theo định nghĩa bị loại trừ. Vì bảng xếp hạng chỉ bao gồm động vật sống, nên bạn cũng đừng mong đợi bất kỳ loài khủng long nào. Đọc tiếp để tìm hiểu chính xác những loài động vật nào hiện là sinh vật cao nhất trên hành tinh này.

Top 10 Loài Động Vật Cao Nhất Thế Giới

Top 10 Loài Động Vật Cao Nhất Thế Giới:

Chiều cao đứng: lên đến 6 mét / 20 feet

Chiều cao đứng : lên đến 4 mét / 13 feet

Chiều cao đứng: Lên đến 3,7 mét / 12 feet

Chiều cao đứng : lên đến 3,6 mét / 11,8 feet

Chiều cao đứng: lên đến 3,5 mét / 11,5 feet

Chiều cao đứng: lên đến 3,4 mét / 11,3 feet

Chiều cao đứng: Lên đến 3,2 mét / 10,5 feet

Chiều cao đứng: lên đến 3,1 mét / 10,2 feet

Chiều cao đứng : lên đến 2,9 mét / 9,5 feet

Chiều cao đứng: lên đến 2,8 mét / 9,2 feet


Top 10 Loài Động Vật Cao Nhất Thế Giới:


1. Hươu cao cổ

Chiều cao đứng: lên đến 6 mét / 20 feet Môi trường sống tự nhiên : Châu Phi cận Sahara


1. Hươu cao cổ

Không có gì ngạc nhiên khi hươu cao cổ là động vật sống cao nhất thế giới tính theo chiều cao khi đứng. Hươu cao cổ đực có thể dài tới 6 mét hoặc gần 20 mét, nhưng với chiều cao lên đến 5,2 mét hoặc 17 bộ, hươu cao cổ cái cũng cao hơn bất kỳ động vật sống trên cạn nào khác, dù là đực hay cái. Môi trường sống tự nhiên của hươu cao cổ bao gồm các khu vực khác nhau trên khắp châu Phi cận Sahara.


 

2. Voi Châu Phi

Chiều cao đứng : lên đến 4 mét / 13 feet Môi trường sống tự nhiên : Châu Phi cận Sahara


2. Voi Châu Phi

Với chiều cao đứng lên đến 4 mét hoặc khoảng 13 feet, con voi châu Phi (đực) tiếp theo ở vị trí thứ hai. Không nên nhầm voi châu Phi với voi Ấn Độ, có chiều cao nhỏ hơn đáng kể. Không cần phải nói, loài voi châu Phi gọi châu Phi, đặc biệt là nửa phía Nam của lục địa, là ngôi nhà tự nhiên của nó.


 

3. Hổ Siberia

Chiều cao đứng: Lên đến 3,7 mét / 12 feet Môi trường sống tự nhiên: Đông Nam nước Nga (Đông Nam Siberia)


3. Hổ Siberia

Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy một con hổ đứng ở vị trí thứ ba, nhưng đó là sự thật: Đứng bằng hai chân, một con hổ Siberia (đực) có thể đạt chiều cao lên đến 3,7 mét hoặc khoảng 12 mét. Điều này không chỉ làm cho hổ Siberia trở thành con hổ cao nhất mà còn là loài cao nhất trong số các loài mèo. Thật không may, không còn nhiều hổ Siberia vào những ngày này. Nhưng môi trường sống tự nhiên của chúng rõ ràng là ở Siberia, cụ thể hơn là ở rìa Đông Nam nhất của Siberia và Nga.


 

4. Liger

Chiều cao đứng : lên đến 3,6 mét / 11,8 feet Môi trường sống tự nhiên: Không có


4. Liger

Bất cứ khi nào một con sư tử đực yêu một con hổ cái và sinh sản với nó, một con sư tử cái được sinh ra. Con lai này thực tế có thể phát triển cao như hổ Siberia. Những con sư tử đực đạt chiều cao lên đến 3,6 mét hoặc 11,8 feet. Không có bất kỳ trường hợp nào được biết đến của những con sư tử cái sống trong tự nhiên, có nghĩa là chúng chỉ có thể được nhìn thấy trong các vườn thú hoặc công viên safari khác nhau trên khắp thế giới.


 

5. Gấu Bắc Cực

Chiều cao đứng: lên đến 3,5 mét / 11,5 feet Môi trường sống tự nhiên: Vòng Bắc Cực ( Greenland, Bắc Nga, Bắc Canada)


5. Gấu Bắc Cực

Tất cả các loại gấu thường thuộc về động vật sống trên cạn cao nhất, nhưng gấu Bắc Cực là loài gấu cao nhất trong số chúng. Những con gấu Bắc Cực đực trưởng thành có thể dài tới 3,5 mét hoặc khoảng 11,5 feet. Về bản chất, gấu Bắc Cực chỉ sống trong Vòng Bắc Cực bao gồm Greenland cũng như các vùng của Canada và Nga.


 

6. Voi châu Á

Chiều cao đứng: lên đến 3,4 mét / 11,3 feet Môi trường sống tự nhiên: Nam Á (chủ yếu là Ấn Độ) & Đông Nam Á


6. Voi châu Á

Voi châu Á nhỏ hơn so với những người anh em họ châu Phi của chúng, nhưng vẫn thể hiện chiều cao đứng ấn tượng lên đến gần 3 mét rưỡi hoặc hơn 11 feet. Trong số ba phân loài của voi châu Á, voi Ấn Độ được biết đến là loài cao nhất.


 

7. Hổ Bengal

Chiều cao đứng: Lên đến 3,2 mét / 10,5 feet Môi trường sống tự nhiên: Nam Á (chủ yếu là Ấn Độ)


7. Hổ Bengal

Nhỏ hơn một chút so với Hổ Siberia, nhưng vẫn cao hơn các phân loài Hổ khác, là Hổ Bengal. Hổ Bengal có chiều dài đầu và thân lên tới 3,1 mét hoặc 10,5 feet.


 

8. Nai sừng tấm

Chiều cao đứng: lên đến 3,1 mét hoặc 10,2 feet Môi trường sống tự nhiên: Chủ yếu là Bắc Âu và Bắc Mỹ (đặc biệt là ở Canada), cũng có thể là một phần của Đông Âu và một phần của Trung Âu


8. Con nai sừng tấm

Nếu bạn bao gồm cả gạc của chúng (và tại sao bạn lại không?), Thì Hoa hồng cũng nằm trong số 10 loài động vật sống trên cạn cao nhất trên hành tinh của chúng ta. Hoa hồng có thể cao tới hơn 3 mét (10,2 feet) ở chiều cao khi đứng.


 

9. Gấu xám

Chiều cao đứng : lên đến 2,9 mét / 9,5 feet Môi trường sống tự nhiên: Bắc Mỹ (chủ yếu là Canada)


9. Gấu xám

Nhỏ hơn so với người anh em họ Bắc cực của nó, nhưng vẫn nằm trong số những động vật cao nhất trên thế giới là Gấu xám. Con gấu Bắc Mỹ có thể được đo ở chiều cao gần 3 mét (khoảng 9 feet rưỡi).


 

10. Đà điểu

Chiều cao đứng: lên đến 2,8 mét / 9,2 feet Môi trường sống tự nhiên: Châu Phi cận Sahara


10. Đà điểu

Có lẽ thành viên đáng ngạc nhiên nhất trong bảng xếp hạng Top 10 động vật cao nhất này. Nhưng đúng vậy, thoạt nhìn thì có vẻ không phải vậy, nhưng nhờ chiếc cổ đặc biệt dài của chúng, đà điểu có thể khá cao. Chính xác là cao tới 2,8 mét hoặc 9,2 feet.

Top 10 Loài Động Vật Cao Nhất Thế Giới

 

Xem thêm top 10:

















187 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page