top of page

Top 10 Nền Tảng Truyền Thông - Mạng Xã Hội Phổ Biến Nhất Thế Giới

Dù muốn hay không, mạng xã hội đóng một vai trò lớn và ngày càng tăng trong cuộc sống hàng ngày của con người hiện đại. Hàng triệu triệu người chia sẻ, thích, trò chuyện, xem, đăng bài và kết bạn thông qua các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau hàng ngày. Nhưng không phải tất cả các nền tảng truyền thông xã hội đều phổ biến và được sử dụng như nhau. Bảng xếp hạng sau đây cho bạn thấy các nền tảng truyền thông xã hội hiện phổ biến nhất trên thế giới, dựa trên những người dùng đang hoạt động.

Top 10 Nền Tảng Truyền Thông - Mạng Xã Hội Phổ Biến Nhất Thế Giới

10 nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất trên thế giới


10 nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất trên thế giới


1. Facebook

~ 2,5 tỷ người dùng

1. Facebook

Ra mắt năm: 2004 Sở hữu bởi: Facebook, Inc.


Với khoảng 2,5 tỷ người dùng trên toàn thế giới, Facebook là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Facebook được thành lập vào năm 2004 bởi Mark Zuckerberg, sinh viên Đại học Harvard. Zuckerberg, cùng với những người bạn cùng phòng của mình tại Harvard, lần đầu tiên có ý định tạo ra một nền tảng chia sẻ ảnh dành riêng cho sinh viên Harvard. Sau đó, họ cũng mở rộng khả năng thành viên cho sinh viên của các trường Ivy League khác . Vào năm 2006, Facebook sau đó trở nên miễn phí cho tất cả mọi người và nhanh chóng trở nên phổ biến ở mọi nơi trên thế giới. Ngày nay, khoảng 1/3 dân số thế giới có tài khoản Facebook.


 

2. YouTube

~ 2,0 tỷ người dùng

2. YouTube

Ra mắt vào: 2005 Sở hữu bởi: Alphabet, Inc.


YouTube chủ yếu và ban đầu là một nền tảng chia sẻ video. Tuy nhiên, nền tảng này đã phát triển thành một nền tảng truyền thông xã hội và cộng đồng trong những năm qua. YouTube được thành lập vào năm 2005 bởi ba nhân viên cũ của PayPal. Trang web nhanh chóng trở nên thành công và chỉ một năm sau, vào năm 2006, nó đã được Google mua lại với giá khoảng 1,7 tỷ USD. YouTube ngày nay vẫn thuộc sở hữu của Google (chính xác hơn là Alphabet, công ty mẹ đứng sau Google) và vẫn là trang web chia sẻ video lớn nhất trên internet.


 

3. WeChat

~ 1,2 tỷ người dùng

3. WeChat

Ra mắt vào: 2011 Sở hữu bởi: Tencent Ltd


Nếu bạn không sống ở Trung Quốc, rất có thể bạn chưa từng nghe nói đến WeChat. Nhưng nền tảng Trung Quốc thực sự là nền tảng truyền thông xã hội lớn thứ ba thế giới. Được thành lập và sở hữu bởi tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent của Trung Quốc, WeChat hiện có khoảng 1,2 tỷ người dùng. Khoảng 90% trong số đó sống ở Trung Quốc. Ở đó, WeChat không chỉ là một nền tảng truyền thông xã hội. Nó đã trở thành một siêu ứng dụng và "ứng dụng cho mọi thứ". Người dùng Trung Quốc sử dụng WeChat để chia sẻ hình ảnh và video, giao tiếp, chơi trò chơi và thậm chí là thanh toán điện tử. WeChat ít phổ biến hơn ở bên ngoài, chủ yếu là do sự kiểm duyệt nghiêm ngặt trên nền tảng và các vấn đề về quyền riêng tư của nó (chính phủ Trung Quốc sử dụng nền tảng này cho hoạt động giám sát hàng loạt của mình).


 

4. Instagram

~ 1,1 tỷ người dùng

4. Instagram

Ra mắt vào: 2010 Sở hữu bởi: Facebook, Inc.


Instagram được phát triển và ra mắt vào năm 2010 bởi các sinh viên Đại học Stanford Kevin Systrom và Mike Krieger. Ứng dụng này ban đầu là một nền tảng chia sẻ ảnh nhanh chóng trở nên phổ biến rộng rãi. Trong năm đầu tiên tồn tại, Instagram đã có 10 triệu người dùng trên nền tảng của mình. Năm 2012, Facebook đã mua lại Instagram với giá đúng 1 tỷ USD. Tính phổ biến của nền tảng này thậm chí còn tăng nhanh hơn kể từ đó. Ngày nay, Instagram có khoảng 1,1 tỷ người dùng tích cực trên toàn cầu. Ngày nay, nó không chỉ đơn thuần là một nền tảng chia sẻ ảnh hoặc chia sẻ video, vì toàn bộ phong cách sống đã phát triển xung quanh nền tảng truyền thông xã hội.


 

5. TikTok

~ 810 triệu người dùng

5. TikTok

Ra mắt vào: 2016 Sở hữu bởi: ByteDance Ltd.


Ra mắt chỉ vào năm 2016, TikTok đã phát triển nhanh như không có nền tảng truyền thông xã hội nào khác trước đây. TikTok được phát triển bởi công ty ByteDance của Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh. Đây là một nền tảng chia sẻ video, nơi người dùng có thể dễ dàng tạo và chia sẻ các video ngắn về họ hát nhép, đưa ra thông điệp hoặc nội dung khác có tính chất hài hước hoặc giải trí. Nó được ra mắt vào năm 2016, ban đầu chỉ dành cho người dùng Trung Quốc. Chỉ sau khi hợp nhất với nền tảng tương tự Musical.ly , nền tảng này mới trở nên mở cửa cho người dùng từ khắp nơi trên thế giới.


 

6. QZone

~ 530 triệu người dùng

6. QZone

Ra mắt vào: 2005 Sở hữu bởi: Tencent Ltd.


Trước khi có WeChat, Tencent đã phát triển QZone lần đầu tiên vào năm 2005. Nền tảng này bắt đầu như một trang blog cho người dùng Trung Quốc, nhưng sau đó nhanh chóng phát triển thành một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến. Kể từ khi ra mắt WeChat, QZone đã phần nào mất đi sự yêu thích của người dùng Trung Quốc. Nhưng nó vẫn khá phổ biến với tư cách là một tính năng tích hợp cho người dùng QQ, ứng dụng nhắn tin tức thời phổ biến nhất của Trung Quốc mà tất nhiên, Tencent cũng sở hữu.


 

7. Tumblr

~ 490 triệu người dùng

7. Tumblr

Ra mắt vào: 2007 Sở hữu bởi: Automattic, Inc.


Tumblr là một nền tảng mạng xã hội viết blog. Mỗi người dùng đăng ký trên Tumblr đều nhận được một không gian blog nhỏ trên nền tảng mà trên đó người dùng có thể tạo và chia sẻ tất cả các loại nội dung: Nhận xét, hình ảnh hoặc video. Người dùng cũng theo dõi nhau và có thể bình luận về nội dung đã đăng của nhau, như một điều bình thường đối với một trang mạng xã hội. Tumblr được ra mắt vào năm 2007. Năm 2019, Tumblr được bán cho Automattic, công ty đứng sau Hệ thống quản lý nội dung phổ biến nhất thế giới - WordPress.


 

8. Reddit

~ 430 triệu người dùng

8. Reddit

Ra mắt năm: 2005 Sở hữu bởi: A dvance Publications, Trong c.


Reddit là một nền tảng truyền thông xã hội và về nhiều mặt là một nền tảng độc nhất vô nhị. Reddit cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video và tin tức trên nền tảng này. Không giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, các bức ảnh thường không phải từ chính người dùng mà từ khắp nơi trên internet. Do đó, nó là trang tổng hợp tin tức cũng như một nền tảng thảo luận và xếp hạng nội dung web. Nền tảng này cũng được biết đến với các phiên Hỏi & Đáp thường xuyên với những người nổi tiếng thuộc các loại khác nhau. Reddit được ra mắt vào năm 2005. Kể từ năm 2011, nó thuộc sở hữu của Advance Publications, một công ty truyền thông có trụ sở tại Thành phố New York.


 

9. Sina Weibo

~ 420 triệu người dùng

9. Sina Weibo

Ra mắt vào: 2009 Sở hữu bởi: S ina Corporation


Sina Weibo đôi khi được mệnh danh là “Twitter của Trung Quốc”. Giống như Twitter, Sina Weibo là một nền tảng blog vi mô và có phong cách nền tảng tương tự, nhưng nó thực sự lớn hơn Twitter mặc dù thực tế chỉ hoạt động trên thị trường Trung Quốc. Sina Weibo được ra mắt vào năm 2009 bởi nam diễn viên, rapper và doanh nhân người Mỹ gốc Đài Loan Pan Weibo. Nó đã được bán cho Tập đoàn Sina của Trung Quốc.


 

10. Twitter

~ 340 triệu người dùng

10. Twitter

Ra mắt vào: 2006 Sở hữu bởi: T witter, Inc.


Twitter được ra mắt vào năm 2006 và thường được coi là trang blog vi mô đầu tiên trên Internet. Nền tảng truyền thông xã hội cho phép người dùng chia sẻ các tin nhắn ngắn cũng như hình ảnh và video. Twitter cũng được biết đến là nền tảng truyền thông xã hội được các chính trị gia, các nhà lãnh đạo thế giới và những người nổi tiếng ưa thích sử dụng.


10 nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất trên thế giới 2020

(tính đến tháng 5 năm 2020)

10 NỀN TẢNG TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI PHỔ BIẾN NHẤT:

1. FACEBOOK

2,5 tỷ người dùng

2. YOUTUBE

2,0 tỷ người dùng

3. WECHAT

1,2 tỷ người dùng

4. INSTAGRAM

1,1 tỷ người dùng

5. TIKTOK

810 triệu người dùng

6. QZONE

530 triệu người dùng

7. TUMBLR

490 triệu người dùng

8. REDDIT

430 triệu người dùng

9. SINA WEIBO

420 triệu người dùng

10. TWITTER

340 triệu người dùng


Top 10 nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất trên thế giới, dựa trên những người dùng tích cực.


 

Xem thêm:

229 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page