top of page

Top 10 Nền Kinh Tế Lớn Nhất Thế Giới

Sức khỏe kinh tế của một quốc gia được xác định bởi GDP (Tổng sản phẩm quốc nội), đề cập đến tổng giá trị thị trường của tất cả hàng hóa và dịch vụ mà một quốc gia sản xuất trong một năm nhất định. Các ước tính GDP danh nghĩa được thực hiện hàng năm giúp xếp hạng các quốc gia về kinh tế. Sự biến động của tỷ giá tiền tệ của một quốc gia cũng có thể dẫn đến các kết quả khác nhau.

Top 10 Nền Kinh Tế Lớn Nhất Thế Giới

Top 10 Nền Kinh Tế Lớn Nhất Thế Giới

GDP 21 nghìn tỷ USD

GDP 9,2 nghìn tỷ USD

GDP 5,2 nghìn tỷ USD

GDP 4,2 nghìn tỷ USD

GDP 3,2 nghìn tỷ USD

GDP 2,9 nghìn tỷ USD

GDP 2,9 nghìn tỷ USD

GDP 2 nghìn tỷ USD

GDP 2 nghìn tỷ USD

GDP 1,8 nghìn tỷ USD

Đây là danh sách mới nhất của top 10 các nền kinh tế trên thế giới trong giai đoạn 2019-2020


1. Hoa Kỳ

Năm 2019, GDP danh nghĩa của Mỹ dự kiến ​​sẽ vượt 21 nghìn tỷ USD. Nền kinh tế Mỹ chiếm 20% tổng sản lượng toàn cầu và nền kinh tế vẫn lớn hơn nhiều so với Trung Quốc. Các ngành dịch vụ của Hoa Kỳ rất phát triển và công nghệ phức tạp. Thực tế này chiếm khoảng 80% tổng sản lượng. Do đó, các tập đoàn lớn nhất và bộ phận do các công ty cung cấp dịch vụ của họ trong lĩnh vực công nghệ, bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe đóng vai trò quan trọng trên phạm vi toàn cầu.


2. Trung Quốc

Quốc Nền kinh tế Trung Quốc đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kinh ngạc trong vài thập kỷ qua. Thực tế này đã giúp đất nước chiếm được vị trí thứ hai trong danh sách 10 nền kinh tế hàng đầu thế giới. GDP danh nghĩa của Trung Quốc năm 2019 là 9,2 nghìn tỷ USD.


3. Nhật Bản

Dựa trên dự báo GDP danh nghĩa, nền kinh tế Nhật Bản đứng thứ ba trong năm 2019 với trị giá 5,2 nghìn tỷ USD. Trong những năm 1960, 70 và 80, nền kinh tế Nhật Bản đang phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, nền kinh tế Nhật Bản không mấy ấn tượng sau giai đoạn đó trong suốt những năm 1990. Trong thập kỷ qua, Nhật Bản đã cố gắng hết sức để phát triển kinh tế.


4. Đức

Với GDP danh nghĩa là 4,2 nghìn tỷ USD dựa trên dự báo cho năm 2019, Đức chiếm vị trí thứ tư trong số 10 nền kinh tế hàng đầu trên toàn cầu. Sau một thời gian ngắn giảm mạnh vào năm 2009, nền kinh tế Đức đã phục hồi trở lại với mức tăng trưởng 4,0% trước một thập kỷ trở lại. Những năm sau đó, đất nước đã có những kết quả ổn định.


5. Vương quốc Anh

Tăng trưởng GDP trung bình hàng năm của Vương quốc Anh từ năm 1999 đến năm 2008 là 2,8%. Trong năm tới, tăng trưởng có nhiều khả năng sẽ chậm lại do tiêu dùng tư nhân giảm và đầu tư cố định giảm trong điều kiện không chắc chắn do BREXIT tạo ra. Tuy nhiên, với GDP danh nghĩa là 3,2 nghìn tỷ USD, Vương quốc Anh sẽ tiếp tục giữ vị trí trong số 5 nền kinh tế hàng đầu thế giới.


6. Ấn Độ

Vượt qua nền kinh tế Pháp vào năm 2018, Ấn Độ đang chuẩn bị tiến tới vị trí thứ năm trong số các nền kinh tế hàng đầu thế giới trong giai đoạn 2019-20 với GDP danh nghĩa là 2,9 nghìn tỷ USD. Nền kinh tế Ấn Độ cũng đã trở thành nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới trong số các nền kinh tế lớn, vượt qua Trung Quốc trong thời gian gần đây.


7. Pháp

Vào năm 2019, nền kinh tế Pháp được xác lập là nền kinh tế hàng đầu thứ bảy. GDP của quốc gia này vào năm 2019 sẽ đạt 2,9 nghìn tỷ USD. Hiện nay, hơn 70% GDP của quốc gia là từ lĩnh vực dịch vụ. Pháp cũng là nước dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực ô tô, đường sắt và hàng không vũ trụ.


8. Ý

GDP lớn thứ tám thế giới thuộc về Ý với thậm chí 2,00 nghìn tỷ đô la vào năm 2019, tăng 0,3% so với năm 2018. 1  Nền kinh tế lớn thứ ba của khu vực đồng euro, nền kinh tế và mức độ phát triển của Ý thay đổi đáng kể theo khu vực, với một nền kinh tế công nghiệp phát triển hơn ở miền bắc và miền nam kém phát triển. Ý đối mặt với tăng trưởng kinh tế chậm chạp liên tục do nợ công rất cao, hệ thống tòa án kém hiệu quả, khu vực ngân hàng yếu kém, thị trường lao động kém hiệu quả với tỷ lệ thất nghiệp thanh niên cao thường xuyên và một nền kinh tế ngầm lớn.


9. Brazil

Trước cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, Brazil đã có mức tăng trưởng GDP ổn định 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi thu hẹp trong một thời gian ngắn vào năm 2009, nền kinh tế Brazil đã phục hồi trong năm tiếp theo với mức tăng trưởng 7,5%. Dự kiến ​​Brazil sẽ có GDP danh nghĩa là 2,0 nghìn tỷ USD vào năm 2019.


10. Canada

GDP danh nghĩa của Canada vào năm 2019 sẽ ở mức 1,8 nghìn tỷ USD, trở thành nền kinh tế lớn thứ mười trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng hàng năm dự kiến ​​là 2,0% trong năm nay. Trong khi giữ vị trí thứ 10 trong số các nền kinh tế lớn nhất thế giới, Canada chỉ hơn Nga một bậc.


Top 10 Nền Kinh Tế Lớn Nhất Thế Giới

 

Xem thêm:

















98 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page