top of page

Top 10 Trò Chơi Điện Tử Bán Chạy Nhất Lịch Sử

Trò chơi điện tử (Video game) từ lâu đã có hình ảnh được tạo ra dành riêng cho trẻ em hoặc "mọt sách". Nhưng điều đó chắc chắn không còn là trường hợp nữa. Văn hóa trò chơi điện tử đã trở thành xu hướng chủ đạo.


Trên thực tế, ngành công nghiệp thể thao điện tử đang phát triển với tốc độ nhanh đáng kinh ngạc và đã vượt qua hầu hết các môn thể thao “đời thực” về mức độ phổ biến toàn cầu. Không cần phải nói rằng ngành công nghiệp trò chơi điện tử hiện là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la. Thị trường cũng thuộc về những thị trường cạnh tranh nhất tại đó. Trong khi hàng trăm triệu trò chơi điện tử được xuất xưởng mỗi năm, chỉ có ba trò chơi điện tử trong lịch sử bán được tổng cộng hơn trăm triệu bản. Phần dưới đây cho biết những cái nào và toàn bộ bảng xếp hạng Top 10 trò chơi điện tử bán chạy nhất.

Ảnh bìa ghép hình các video game
Top 10 Trò Chơi Điện Tử Bán Chạy Nhất Lịch Sử

Lưu ý: Vì những lý do rõ ràng, các trò chơi điện tử miễn phí, chẳng hạn như “Fortnite” phổ biến, không được công nhận trong bảng xếp hạng 10 trò chơi điện tử bán chạy nhất này.


Top 10 trò chơi điện tử bán chạy nhất lịch sử

~ 180 triệu bản đã bán

~ 170 triệu bản đã bán

~ 115 triệu bản đã bán

~ 83 triệu bản đã bán

~ 50 triệu bản đã bán

~ 49 triệu bản đã bán

~ 48 triệu bản đã bán

~ 44 triệu bản đã bán

~ 37 triệu bản đã bán

~ 33 triệu bản đã bán


10 trò chơi điện tử hàng đầu trong lịch sử


1. Minecraft

~ 180 triệu bản đã bán

1. Minecraft ~ 180 triệu bản đã bán
1. Minecraft ~ 180 triệu bản đã bán

Phát hành: 2011 Thể loại: Sandbox Survival Game Nền tảng : Đa nền tảng Tạo bởi: Mojang


Vào thời điểm mà hầu hết các trò chơi điện tử đều cố gắng cung cấp cho người chơi của họ đồ họa cao cấp, chân thực, Minecraft đã chứng minh rằng đồ họa không phải là thứ chủ yếu làm nên thành công của một trò chơi điện tử. Trò chơi sinh tồn sandbox sử dụng đồ họa đơn giản, lỗi thời gần như vô lý, nhưng nó đã bán được khoảng 180 triệu trên khắp thế giới kể từ khi phát hành vào năm 2011. Trò chơi được phát triển bởi công ty trò chơi điện tử nhỏ của Thụy Điển Mojang, công ty mới chỉ được thành lập vào năm 2009 và hiện thuộc sở hữu của Microsoft. Ngoài đồ họa “cổ xưa”, một khía cạnh khác khiến Minecraft trở nên đặc biệt: Nó không có mục tiêu cụ thể. Không có cấp độ để hoàn thành hoặc điểm số cao để phá vỡ. Người chơi chỉ cần xây dựng thế giới của riêng mình trong khi tránh và / hoặc giết nhiều loại quái vật. Trò chơi đa nền tảng có thể được chơi ở cả chế độ chơi đơn cũng như nhiều người chơi.


 

2. Tetris

~ 170 triệu bản đã bán

2. Tetris ~ 170 triệu bản đã bán
2. Tetris ~ 170 triệu bản đã bán

Phát hành: 1984 Thể loại: Trò chơi giải đố Nền tảng: Đa nền tảng Tạo bởi: Alexey Pajitnov (người)


Tetris hiện là trò chơi điện tử bán chạy thứ hai trong lịch sử, chỉ mới bị Minecraft vượt qua gần đây. Trò chơi được tạo ra vào năm 1984 bởi kỹ sư phần mềm người Nga Alexey Pajitnov. Nhà phát minh làm việc cho Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô, nơi vẫn tồn tại sau đó. Nhiệm vụ ban đầu của ông là phát triển một chương trình cho phép Trung tâm Máy tính của Học viện kiểm tra phần cứng mới được phát triển. Nói cách khác, Tetris ban đầu được hiểu là một phần mềm thử nghiệm, không phải một trò chơi. Nhưng Pajitnov sớm nhận ra rằng chương trình của ông đã trở nên khá phổ biến trong số các đồng nghiệp của ông. Với sự cho phép của cấp trên và sự giúp đỡ của các đồng nghiệp, chương trình sau đó được phát triển thành một trò chơi và được đặt tên là “Tetris” (một từ ghép của hình dạng địa lý Tetromino và môn thể thao quần vợt). Do đó, trò chơi đã được xuất bản trên toàn thế giới bởi công ty nhà nước Elektronorgtechnica của Liên Xô (và sau này là của Nga). Trò chơi đơn giản nhưng gây nghiện cao đã được bán khắp nơi170 triệu lần kể từ đó. Ngày nay, giấy phép cho trò chơi được xử lý bởi Công ty Tetris, một công ty có trụ sở tại Hawaii do Pajitnov đồng sở hữu.


 

3. Grand Theft Auto V

~ 115 triệu bản đã bán

3. Grand Theft Auto V ~ 115 triệu bản đã bán
3. Grand Theft Auto V ~ 115 triệu bản đã bán

Phát hành: 2013 Thể loại: Trò chơi hành động - phiêu lưu Nền tảng: Đa nền tảng Tạo bởi: Rockstar Games

Grand Theft Auto V là trò chơi điện tử bán được nhiều thứ ba mọi thời đại. Nó cũng cùng với Minecraft và Tetris trở thành những trò chơi điện tử duy nhất đạt mốc 100 triệu bản khi bán được tổng cộng khoảng 115 triệu bản trên toàn thế giới. GTA V là một phần của sê-ri Grand Theft Auto, tự nó đã thuộc về sê-ri trò chơi điện tử nổi tiếng và bán chạy nhất trong lịch sử. GTA V được phát triển bởi công ty trò chơi điện tử của Mỹ Rockstar Games vào năm 2013. Trong khi Rockstar, thuộc sở hữu của gã khổng lồ trò chơi điện tử Take-Two Interactive, giờ đây cũng được biết đến với các trò chơi phổ biến rộng rãi khác, thương hiệu GTA vẫn gần như đồng nghĩa với công ty. GTA V là một trò chơi phiêu lưu hành động thế giới mở cho phép người chơi chơi với ba nhân vật khác nhau, mỗi nhân vật có những câu chuyện và thuộc tính nền độc đáo.


 

4. Wii Sports

~ 83 triệu bản đã bán

4. Wii Sports ~ 83 triệu bản đã bán
4. Wii Sports ~ 83 triệu bản đã bán

Phát hành: 2006 Thể loại: Trò chơi thể thao Nền tảng: Nintendo Wii Tạo bởi: Nintendo


Trong những năm 1980 và 1990, gã khổng lồ trò chơi điện tử Nhật Bản Nintendo là siêu phẩm không có dư thừa của thế giới trò chơi điện tử. Nhưng sự cạnh tranh, đặc biệt là của Sony và Microsoft, đang gia tăng vào đầu thế kỷ 21. Nintendo rất cần một khái niệm chơi game sáng tạo mới. Và như mọi khi, công ty đã cố gắng tạo ra điều đó. Năm 2006, Nintendo phát hành máy chơi trò chơi điện tử mới: Nintendo Wii. Bộ điều khiển của bảng điều khiển bao gồm một cảm biến phát hiện các chuyển động ba chiều, giúp Wii có thể điều khiển được bằng chuyển động của người chơi. Wii Sports đại diện cho trò chơi gốc cho bảng điều khiển Wii và do đó không có gì đáng ngạc nhiên khi trò chơi đã bán được khoảng 83 triệu bản sao trên toàn thế giới. Wii Sports, cũng như các trò chơi khác của bảng điều khiển Wii, nhanh chóng nổi tiếng toàn cầu vì là một trò chơi tiệc tùng phổ biến cho người chơi ở mọi lứa tuổi. Giống như tất cả các trò chơi Wii, trò chơi đã và chỉ có thể chơi được trên bảng điều khiển Wii.


 

5. PlayerUnknown's Battlegrounds

~ 50 triệu bản đã bán

5. PlayerUnknown's Battlegrounds ~ 50 triệu bản đã bán
5. PlayerUnknown's Battlegrounds ~ 50 triệu bản đã bán

Phát hành: 2017 Thể loại: Game Battle Royale Nền tảng: Đa nền tảng Tạo bởi: PUGB


PlayerUnknown's Battlegrounds hoàn thành Top 5 trong số 10 trò chơi điện tử bán chạy nhất mọi thời đại. Chỉ mới được phát hành vào năm 2017, trò chơi đã bán được khoảng 50 triệu bản trên toàn cầu. Trò chơi theo phong cách hoàng gia chiến đấu được tạo ra và phát triển bởi studio trò chơi điện tử PUBG của Hàn Quốc, thuộc tập đoàn trò chơi điện tử Bluehole của Hàn Quốc. Trò chơi đa nền tảng chỉ có thể chơi ở chế độ nhiều người chơi. Trong bối cảnh battle royale điển hình, người chơi từ khắp nơi trên thế giới đang cạnh tranh với nhau trong một thế giới mở nhỏ dần theo thời gian cho đến khi người chơi không còn nơi nào để trốn. Người sống sót cuối cùng còn lại được tuyên bố là người chiến thắng.


 

6. Super Mario Bros.

~ 49 triệu bản đã bán

6. Super Mario Bros. ~ 49 triệu bản đã bán
6. Super Mario Bros. ~ 49 triệu bản đã bán

Phát hành: 1985 Thể loại: Nền tảng Game Nền tảng: Nhiều máy chơi game Nintendo khác nhau Được tạo bởi: Nintendo


 

7. Pokemon Red / Blue

~ 48 triệu bản đã bán

7. Pokemon Red / Blue ~ 48 triệu bản đã bán
7. Pokemon Red / Blue ~ 48 triệu bản đã bán

Phát hành: 1996 Thể loại: Nhập vai Nền tảng: Nintendo Game Boy Tạo bởi: Game Freak


 

8. Wii Fit

~ 44 triệu bản đã bán

8. Wii Fit ~ 44 triệu bản đã bán
8. Wii Fit ~ 44 triệu bản đã bán

Phát hành: 2007 Thể loại: Trò chơi thể dục Nền tảng: Nintendo Wii Tạo bởi: Nintendo


 

9. Mario Kart Wii

~ 37 triệu bản đã bán

9. Mario Kart Wii ~ 37 triệu bản đã bán
9. Mario Kart Wii ~ 37 triệu bản đã bán

Phát hành: 2008 Thể loại: Game Đua xe Nền tảng: Nintendo Wii Tạo bởi: Nintendo


 

10. Wii Sports Resort

~ 33 triệu bản đã bán

10. Khu nghỉ dưỡng thể thao Wii ~ 33 triệu bản đã bán
10. Khu nghỉ dưỡng thể thao Wii ~ 33 triệu bản đã bán

Phát hành: 2009 Thể loại: Game thể thao Nền tảng: Nintendo Wii Tạo bởi: Nintendo


 

10 trò chơi điện tử bán chạy nhất trong lịch sử

(tính đến tháng 12 năm 2019)


10 TRÒ CHƠI ĐIỆN TỬ BÁN CHẠY NHẤT TRONG LỊCH SỬ:

1. MINECRAFT

~ 180 triệu bản đã được bán


2. TETRIS

~ 170 triệu bản đã được bán


3. GRAND THEFT AUTO V

~ 115 triệu bản đã được bán


4. WII SPORTS

~ 83 triệu bản đã được bán


5. PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS

~ 50 triệu bản đã được bán


6. SUPER MARIO BROS

~ 49 triệu bản đã được bán


7. POKEMON RED / BLUE

~ 48 triệu bản đã được bán


8. WII FIT

~ 44 triệu bản đã được bán


9. MARIO KART WII

~ 37 triệu bản đã được bán


10. WII SPORTS RESORT

~ 33 triệu bản đã được bán


 

Xem thêm:

76 lượt xem1 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page