top of page

Top 10 Ô Tô Đắt Nhất Thế Giới

Top 10 xe ô tô bán đắt nhất thế giới - Ô tô có nhiều màu sắc, kích cỡ, hình thức và tốc độ. Nhưng ô tô cũng khác nhau rất nhiều về mức giá của chúng. Hầu hết ô tô được sản xuất và bán cho người lái xe bình thường sử dụng trong cuộc sống hàng ngày của họ. Nhưng sau đó cũng có những chiếc xe hơi sang trọng độc quyền được sản xuất đặc biệt cho một nhóm những người đam mê xe hơi được lựa chọn. Những chiếc xe này không chỉ có vẻ ngoài hoành tráng mà nhiều lần còn thuộc hàng nhanh nhất trên thị trường. Tất nhiên, điều này có giá của nó. Bảng xếp hạng sau đây liệt kê những chiếc xe đắt nhất trên thế giới và mọi thời đại theo giá bán đã được xác nhận (giá tại các cuộc đấu giá được bỏ qua, cũng như những chiếc xe không được điều chỉnh nguyên bản).

Top 10 Ô Tô Đắt Nhất Thế Giới



10 chiếc xe đắt nhất thế giới


1. Bugatti La Voiture Noire

1. Bugatti La Voiture Noire
Bugatti La Voiture Noire

Giá mỗi xe: 19 triệu USD Năm sản xuất: 2019

Nước sản xuất: Pháp


Bugatti's La Voiture Noire là chiếc xe đắt nhất thế giới. Hãng xe hơi Pháp, thuộc sở hữu của tập đoàn xe hơi Đức Volkswagen, nổi tiếng với những mẫu xe thể thao hiệu suất cao hạng sang. Voiture Noire là chiếc xe độc ​​nhất vô nhị dựa trên Bugatti Chiron. Nó đã được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2019 và được bán với giá khoảng 12,5 triệu USD . Tên của chiếc xe được dịch theo nghĩa đen là "Chiếc xe màu đen". Không phải lý do duy nhất khiến nó giống với chiếc xe huyền thoại, mà cho đến nay là chiếc xe 'Batmobile' hư cấu. Voiture Noire được phát triển hoàn toàn tại trụ sở chính của Bugatti ở Molsheim, Pháp.


 

2. Rolls Royce Sweptail

2. Rolls Royce Sweptail
Rolls Royce Sweptail

Giá mỗi xe: 12,8 triệu USD Năm sản xuất: 2017

Nước sản xuất: Vương quốc Anh


Rollys Royce Sweptail xếp sau là chiếc xe đắt thứ hai trong lịch sử với giá bán 12,8 triệu USD . Sweptail là một chiếc xe độc ​​quyền và được sản xuất vào năm 2017 tại Vương quốc Anh bởi Rolls Royce Motors, hãng xe sang của Anh thuộc sở hữu của hãng xe Đức BMW. Thiết kế của Rolls Royce Sweptail được lấy cảm hứng từ những chiếc xe Coachbuilder những năm 1920 và 1930.


 

3. Maybach Exelero

3. Maybach Exelero
Maybach Exelero

Giá mỗi xe: 8 triệu USD Năm sản xuất: 2004

Nước sản xuất: Đức


Chiếc xe đắt thứ hai trên thế giới là Maybach Exelero. Chiếc xe được thiết kế dựa trên nền tảng của Maybach 57. Việc sản xuất chiếc xe một lần được tiến hành vào năm 2004 dưới hình thức hợp tác giữa công ty mẹ Daimler của Maybach (hồi đó là DaimlerChrysler) và nhà sản xuất xe ý tưởng Stola của Ý. Chiếc xe được giới thiệu vào năm 2005 và sau đó được bán với giá 8 triệu USD . Chiếc xe chủ yếu được thiết kế và sản xuất tại trụ sở của Daimler ở Stuttgart, Đức.


 

4. Koenigsegg CCXR Trevita

4. Koenigsegg CCXR Trevita
Koenigsegg CCXR Trevita

Giá mỗi xe: 4,8 triệu USD

Năm sản xuất: 2006 - 2010

Nước sản xuất: Thụy Điển


Hãng xe sang Thụy Điển Koenigsegg đã sản xuất ra chiếc xe đắt thứ ba trên thế giới. Koenigsegg CCXR Trevita đại diện cho phiên bản giới hạn đặc biệt của Koenigsegg CCX. Các sợi carbon của Trevita được hoàn thiện bằng kim cương. Chỉ một trong những lý do làm cho Trevita trở nên có giá trị như vậy. Xe được sản xuất từ ​​năm 2006 đến năm 2010. Giá bán 4,8 triệu USD / chiếc. Quá trình thiết kế và sản xuất xe hoàn toàn diễn ra tại trụ sở chính của Koenigsegg ở Angelholm, miền Nam Thụy Điển.


 

5. Lamborghini Veneno

5. Lamborghini Veneno
Lamborghini Veneno

Giá mỗi xe: 4,5 triệu USD

Năm sản xuất: 2013 - 2014

Nước sản xuất: Ý


Không có gì ngạc nhiên khi một chiếc Lamborghini cũng lọt vào danh sách 10 xe đắt nhất thế giới. Lamborghini Veneno được sản xuất vào năm 2013 và 2014, có mức giá ấn tượng 4,5 triệu USD / chiếc. Chiếc xe thể thao được phát triển cho sinh nhật lần thứ 50 của Lamborghini. Công ty Ý, hiện thuộc sở hữu của tập đoàn xe hơi Đức Volkswagen, được thành lập vào năm 1963 và là nhà sản xuất xe hơi hạng sang hiệu suất cao được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Veneno đã tiếp nối truyền thống lâu đời đó theo một cách đặc biệt sang trọng. Giống như hầu hết các mẫu xe khác của thương hiệu này, Veneno được thiết kế và phát triển tại trụ sở chính của Lamborghini ở Sant'Agata Bolognese, một thị trấn ngoại ô nhỏ gần Bologna, Ý.


 

6. McLaren P1 LM

6. McLaren P1 LM
McLaren P1 LM

Giá mỗi xe: 3,6 triệu USD Năm sản xuất: 2016 - 2017

Nước sản xuất: Vương quốc Anh


McLaren P1 LM không chỉ là một trong những chiếc xe đắt nhất mà còn có thể là chiếc xe chạy hợp pháp trên đường phố nhanh nhất từng được sản xuất. P1 LM là phiên bản kế thừa hợp pháp trên đường phố của P1 GTR được McLaren phát triển chỉ dành cho các cuộc đua cạnh tranh. Là một chiếc xe chạy nhanh nhưng vẫn hợp pháp như vậy, chiếc xe trị giá 3,6 triệu USD . P1 LM hoàn toàn được thiết kế và sản xuất tại Vương quốc Anh, cụ thể hơn là tại trụ sở của McLaren ở thị trấn nhỏ Woking (phía tây nam London).


 

7. Pagani Huayra Roadster BC

7. Pagani Huayra Roadster BC
Pagani Huayra Roadster BC

Giá mỗi xe: 3,5 triệu USD

Năm sản xuất: 2019 - vẫn đang sản xuất Nước sản xuất: Ý


Pagani Huayra Roadster BC là chiếc xe đắt thứ năm trên thế giới. Đây là phiên bản roadster đặc biệt của Pagani Huayra BC, bản thân nó đã thuộc vào hàng những chiếc xe đắt nhất thế giới. Nhưng Huayra Roadster BC là một chiếc xe mui trần với động cơ mạnh mẽ hơn. Điều này làm cho phiên bản Roadster của Huayra tròn đắt hơn 700.000 USD, lên tới 3,5 triệu USD mỗi chiếc. Chiếc xe thể thao này được giới thiệu vào năm 2019 và dự kiến ​​tiếp tục sản xuất đến năm 2021. Quá trình sản xuất diễn ra hoàn toàn tại trụ sở chính của Pagani ở San Cesario sul Panaro, một thị trấn nhỏ gần Modena, Ý.


 

8. W Motors Lykan HyperSport

8. W Motors Lykan HyperSport
W Motors Lykan HyperSport

Giá mỗi xe: 3,4 triệu USD

Năm sản xuất: 2013 - 2017

Nước sản xuất: Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất


W Motors Lykan HyperSport là chiếc xe duy nhất trong bảng xếp hạng Top 10 những chiếc xe đắt nhất trong lịch sử được sản xuất bên ngoài châu Âu. Đây cũng là chiếc xe hơi sang trọng đầu tiên được sản xuất ở Trung Đông. Chiếc xe trị giá 3,5 triệu USD . Lykan HyperSport được sản xuất bởi W Motors, một công ty ban đầu được thành lập ở Lebanon, hiện có trụ sở tại Dubai, UAE. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi chiếc xe này đặc biệt phổ biến trong số những tầng lớp giàu có nhất ở Emirates. Nhưng không chỉ người giàu mới lái xe: Sở cảnh sát thủ đô Abu Dhabi của UAE cũng sử dụng W Motors Lykan HyperSport làm xe cảnh sát.


 

9. Bugatti Chiron Sport

9. Bugatti Chiron Sport
Bugatti Chiron Sport

Giá mỗi xe: 3,3 triệu USD

Năm sản xuất: 2018 - vẫn đang sản xuất Nước sản xuất: Pháp


Bugatti Chiron Sport là phiên bản thể thao của Bugatti Chiron (vốn đã thuộc vào hàng những chiếc xe đắt nhất mọi thời đại với mức giá khoảng 3 triệu USD). Phiên bản Sport thực tế giống với phiên bản tiêu chuẩn, chỉ nhẹ hơn một chút. Thực tế nhỏ này làm cho Chiron Sport đắt hơn đáng kể mặc dù với mức giá 3,3 triệu đô la một chiếc. Chiron Sport được sản xuất tại trụ sở chính của Bugatti ở Molsheim, Pháp.


 

10. Aston Martin Valkyrie

10. Aston Martin Valkyrie
Aston Martin Valkyrie

Giá mỗi xe: 3,2 triệu USD Năm sản xuất: 2020

Nước sản xuất: Vương quốc Anh


Aston Martin Valkyrie là một chiếc xe thể thao hybrid được sản xuất rất hạn chế vào năm 2019. Chiếc xe được thực hiện bởi hãng xe Anh Quốc Aston Martin phối hợp với Red Bull Racing, đội đua xe và công ty thiết kế thuộc sở hữu của nhà sản xuất nước tăng lực Red Bull của Áo. Chiếc xe được chế tạo tại trụ sở của Aston Martin ở Gaydon, Anh.


 

10 chiếc xe đắt nhất thế giới

(tính đến tháng 4 năm 2020)


TOP 10 Ô TÔ ĐẮT NHẤT THẾ GIỚI:

1. BUGATTI LA VOITURE NOIRE

Giá mỗi xe: 19,0 triệu USD

2. ROLLS ROYCE SWEPTAIL

Giá mỗi xe: 12,8 triệu USD

3. MAYBACH EXELERO

Giá mỗi xe: 8,0 triệu USD

4. KOENIGSEGG CCXR TREVITA

Giá mỗi xe: 4,8 triệu USD

5. LAMBORGHINI VENENO

Giá mỗi xe: 4,5 triệu USD

6. MCLAREN P1 LM

Giá mỗi xe: 3,6 triệu USD

7. PAGANI HUAYRA ROADSTER BC

Giá mỗi xe: 3,5 triệu USD

8. W MOTORS LYKAN HYPERSPORT

Giá mỗi xe: 3,4 triệu USD

9. BUGATTI CHIRON SPORT

Giá mỗi xe: 3,3 triệu USD

10. ASTON MARTIN VALKYRIE

Giá mỗi xe: 3,2 triệu USD


 

Xem thêm:

98 lượt xem1 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page