top of page

20 Công Dụng Đáng Ngạc Nhiên Của Sốt Cà Chua

Nếu bạn nghĩ nước sốt cà chua chỉ dành cho bữa ăn, hãy nghĩ lại! Những cách hay và mẹo tiện dụng này cho thấy sốt cà chua thực sự linh hoạt như thế nào.

20 Công Dụng Đáng Ngạc Nhiên Của Sốt Cà Chua

Tỏa sáng đồng của bạn với nước sốt cà chua

Nếu chảo nấu ăn hoặc đồ trang sức bằng đồng của bạn bắt đầu xỉn màu, hãy bôi chúng lên như mới bằng cách mát xa chúng với sốt cà chua và xem nó làm tan đi sự xỉn màu.




Phục hồi tóc sau khi bơi nước có clo

Sửa chữa bất kỳ thiệt hại do clo cho những lọn tóc của bạn bằng cách chà xát trong một số sốt cà chua và để nó trong khoảng 20 phút.


Trang trí nhà của bạn với chai nước sốt cà chua

20 Công Dụng Đáng Ngạc Nhiên Của Sốt Cà Chua

Khi bạn đã làm khô chai nước sốt cà chua của mình, tại sao không rửa sạch và sử dụng nó như một hộp lưu trữ cho các mặt hàng kim sa lấp lánh hoặc thủ công? Họ tạo ra những dụng cụ sơn tuyệt vời khi các cháu cũng vẽ tranh và hành động vất vả hy vọng ngăn chặn bất kỳ tiếng gõ cửa vô tình và làm đổ thảm kem của bạn. Các chai thủy tinh cũng có thể làm một chiếc bình nhỏ tự chế cho một bó hoa đáng yêu.


Làm bánh kếp với một chai nước sốt cà chua

Nướng một mẻ bánh nóng hổi gọn gàng bằng cách sử dụng một chai nước sốt cà chua để vắt hỗn hợp bột của bạn vào chảo.


Vòi phun thay thế


20 Công Dụng Đáng Ngạc Nhiên Của Sốt Cà Chua

Đấu tranh để làm chủ một ống ống? Thay vào đó, hãy sử dụng một chai nước sốt cà chua chứa đầy kem, khi bạn thêm những phần khởi sắc cuối cùng vào bánh cupcake và bánh showstopper.


Máu giả cho cháu


20 Công Dụng Đáng Ngạc Nhiên Của Sốt Cà Chua

Nếu những người nhỏ bé của bạn đang hướng đến một bữa tiệc ăn mặc lạ mắt hoặc thích chơi những trò đùa thực tế, một giọt nước sốt cà chua làm cho máu giả rực rỡ. Hãy cẩn thận vì nước sốt cà chua có thể để lại vết bẩn trong quần áo.


Làm một túi nước đá dễ dàng

Đóng băng các gói nhỏ sốt cà chua bạn có trong các nhà hàng và quán cà phê cho các gói nước đá ngay lập tức đến tê liệt và đau nhức.


Làm cà ri sốt cà chua


20 Công Dụng Đáng Ngạc Nhiên Của Sốt Cà Chua

Nó có thể phát ra tiếng nổ nhưng thêm một muỗng canh hoặc hai sốt cà chua vào công thức tikka masala của gà giúp thêm một chút ngọt ngào thực sự.


Loại bỏ mùi cáo trong nhà

Con chó của bạn đã lăn lộn trong một cái gì đó và để lại mùi hôi thối của con cáo? Cho quần áo hoặc bất cứ thứ gì dính lông của chúng ngâm với nước rửa và sốt cà chua trong nửa giờ trước khi giặt.


Sử dụng sốt cà chua làm nước xốt

Sốt cà chua làm cho một cơ sở tuyệt vời trong một công thức. Thêm vào hành tây, giấm, nước và sốt Worrouershire và sau đó ngâm vào bít tết hoặc thịt gà trong 8 giờ cho bạn một bữa tối ngon miệng.


Làm sáng lên đồ trang sức xỉn màu với sốt cà chua


20 Công Dụng Đáng Ngạc Nhiên Của Sốt Cà Chua

Sốt cà chua có thể là tuyệt vời cho thủ thuật làm sạch đơn giản . Làm cho những chiếc nhẫn bạc, vòng tay hoặc bông tai bị xỉn màu trở lại tỏa sáng bằng cách nhúng chúng vào bát nước sốt cà chua trong vài phút trước khi rửa sạch và sấy khô. Hãy chắc chắn không để chúng ở đó quá lâu.




Sơn ngón tay không độc hại

Nếu bạn có một đứa trẻ thích phiêu lưu trong nhà, người thích cho đồ vào miệng, hãy sử dụng nước sốt cà chua như một cách thay thế cho vẽ bằng ngón tay với những thứ thực sự.


Thực hiện tẩy tế bào chết tự nhiên, tự nhiên


20 Công Dụng Đáng Ngạc Nhiên Của Sốt Cà Chua

Thu thập khuôn mặt của bạn với nước sốt cà chua nghe có vẻ là một bước quá xa nhưng nó hoạt động như một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời khi bạn thêm một muỗng canh của nó vào ba gói đường giả. Rửa sạch và tận hưởng cảm giác mịn màng mới trên khuôn mặt của bạn. 


Làm sốt nâu từ sốt cà chua

Hết nước sốt nâu? Tự làm bằng cách thêm đường nâu, giấm, mù tạt, ớt bột, bột tỏi, muối và hạt tiêu vào sốt cà chua.


Loại bỏ vết xỉn khỏi xe của bạn

Giống như với đồ trang sức bằng kim loại, bạn có thể loại bỏ vết xỉn khỏi các bộ phận xe hơi bằng kim loại, chẳng hạn như hợp kim bánh xe, bằng cách chà xát với nước sốt cà chua.


Thêm sốt cà chua vào Bolognese hoặc ớt con carne

Một chút sốt cà chua có thể chỉ là tấm vé để tạo ra món thịt băm hoàn hảo. Chỉ cần thêm nó trong khi bạn đang nấu ăn.


Công thức nước sốt cocktail


20 Công Dụng Đáng Ngạc Nhiên Của Sốt Cà Chua

Làm nước sốt cocktail tôm sú tuyệt vời bằng cách kết hợp sốt cà chua, sốt Worcester, cải ngựa và nước chanh.


Làm dịu vết côn trùng cắn với sốt cà chua

Âm thanh điên dại, nhưng nó đáng để thử! Lần tới khi bạn bị cắn tại một bữa tiệc nướng, chỉ cần nhúng một vài thứ màu đỏ - hàm lượng muối sẽ làm dịu cơn ngứa của bạn.


Loại bỏ rỉ sét từ đồ nội thất sân vườn

Ghế sân vườn gỉ? Bật một chút sốt cà chua và rỉ sét sẽ dễ dàng cuốn trôi.


Sử dụng sốt cà chua làm kem cạo râu

Vâng, nó không có mùi tuyệt vời, nhưng nếu bạn thấy mình bị lọt vào kem cạo râu, nước sốt cà chua là một lựa chọn thay thế an toàn và có thể được sử dụng trên chân, nách hoặc thậm chí là mặt. 



125 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page