top of page

Hẹn hò trên Facebook được tiết lộ: Cách thức hoạt động

Với hy vọng thay đổi trạng thái của khoảng 200 triệu người độc thân sử dụng nó, Facebook đã chính thức ra mắt dịch vụ hẹn hò của họ ở Colombia, với các thị trường thử nghiệm khác có thể sẽ sớm ra mắt:

Vì vậy, nếu bạn muốn tìm hiểu cách thức hoạt động của dịch vụ hẹn hò, bạn phải kiểm tra nó ở Colombia giống như chúng tôi đã làm.




Chọn tham gia thật dễ dàng

Khi Facebook Hẹn hò có sẵn trong khu vực của bạn, bạn sẽ có thể thực hiện điều đó một cách đơn giản bằng cách trả lời thông báo trong News Feed của bạn:



Hoặc bạn cũng có thể chọn tham gia bằng cách nhấn vào biểu tượng trái tim trên hồ sơ của mình:



Điều này sẽ mang đến nhà hẹn hò trên mạng của bạn. Từ đó, bạn có thể thiết lập một hồ sơ hẹn hò riêng để nó sẽ bị ẩn khỏi bạn bè trên Facebook của bạn.



Ai có thể xem hồ sơ hẹn hò trên Facebook của bạn?

Chỉ những người đã chọn tham gia dịch vụ hẹn hò mới có thể xem hồ sơ hẹn hò của bạn, vì vậy nó sẽ không hiển thị trên News Feed.


Bạn bè trên Facebook hiện tại của bạn sẽ không thể xem hồ sơ hẹn hò của bạn, Facebook cũng sẽ không đề xuất bạn bè của bạn như một trận đấu có thể.


Nhưng bạn có thể chọn xem bạn có muốn đề xuất bạn bè của bạn bè của mình dưới dạng khớp hay không bằng cách bật hoặc tắt tính năng đó trong cài đặt quyền riêng tư:


Là một tính năng bảo mật bổ sung, Facebook cũng vô hiệu hóa ảnh chụp màn hình qua trang đăng ký.


Khi ai đó kiểm tra hồ sơ hẹn hò của bạn, họ sẽ thấy những điều cơ bản: tên, tuổi, thành phố hiện tại và ảnh của bạn.


Nếu bạn chọn chia sẻ nó, công việc, giáo dục của bạn và một vài mẩu tin tiểu sử khác cũng sẽ được hiển thị.


Cách thiết lập hồ sơ hẹn hò trên Facebook của bạn

Tạo hồ sơ hẹn hò trên Facebook của bạn rất đơn giản, chỉ cần làm theo các bước sau:


1: Chọn giới tính của bạn:






2: Chọn giới tính mà bạn muốn được kết hợp với:

3: Xác nhận địa điểm hẹn hò của bạn:

4: Chọn ảnh cho hồ sơ hẹn hò của bạn:



5: Cắt khi cần thiết:


6: Xem lại và xác nhận hồ sơ của bạn:


Nhấn vào nút xác nhận trên mạng ở phía dưới màn hình và hồ sơ hẹn hò trên Facebook của bạn đang hoạt động.


Mọi thay đổi bạn thực hiện đối với hồ sơ hẹn hò của bạn sẽ không ảnh hưởng đến hồ sơ Facebook thông thường của bạn và ngược lại. Điều đó có nghĩa là nếu bạn xóa một bức ảnh từ một nơi khác trên Facebook, nó sẽ vẫn còn trong hồ sơ hẹn hò của bạn.

Và nếu bạn xóa một bức ảnh khỏi hồ sơ hẹn hò của mình, nó sẽ vẫn còn ở bất cứ nơi nào khác mà bạn đã chia sẻ nó.


Điều tương tự cũng đúng nếu bạn xóa toàn bộ hồ sơ hẹn hò trên Facebook của mình, điều bạn có thể làm từ màn hình Cài đặt hẹn hò. Bất cứ điều gì bạn chia sẻ ở nơi khác sẽ không bị ảnh hưởng.



Tiếp theo, bạn sẽ cần chỉ định tiêu chí phù hợp của mình trong Cài đặt hẹn hò:


Vậy các cặp đôi đến từ đâu?

Vì đây là lần ra mắt gần đây (và có giới hạn), nên khi bạn hoàn thành thiết lập hồ sơ hẹn hò trên Facebook, bạn có thể sẽ thấy một thông báo như sau:


Facebook có lẽ đang chờ xem có bao nhiêu người dùng sẽ đăng ký ở mỗi khu vực trước khi bắt đầu đề xuất các cặp. Rốt cuộc, điều duy nhất tồi tệ hơn một quán bar trống là một trang web hẹn hò không có ai trên đó, phải không?


Nhưng một khi nó hoàn toàn hoạt động trong khu vực của bạn, đây là cách bạn sẽ sử dụng nó để có được ngày.


Đầu tiên, chỉ cần truy cập vào Facebook hẹn hò trên Facebook của bạn như bất kỳ hoạt động nào khác của Facebook:



Từ đó, bạn sẽ được giới thiệu các sự kiện trong khu vực của mình, cũng như các nhóm mà Facebook nghĩ có thể khiến bạn quan tâm:





Mở khóa trên một sự kiện hoặc tham gia một nhóm sẽ giúp hồ sơ hẹn hò của bạn hiển thị với bất kỳ thành viên nhóm hoặc người tham dự sự kiện nào phù hợp với sở thích của bạn:


Thuật toán kết hợp của Facebook sẽ xem xét sở thích hẹn hò, địa điểm, sở thích chung và bạn bè chung của bạn khi chọn kết quả phù hợp.


Khi bạn nhấn vào Xem các trận đấu được đề xuất, bạn có thể xem hồ sơ hẹn hò đầy đủ của họ và xem bất kỳ người bạn chung nào bạn có thể có chung:


Khi ai đó lọt vào mắt xanh của bạn, hãy chạm vào biểu tượng của chương trình Quan tâm của người dùng ở phía dưới bên phải màn hình:


Điều đó sẽ đưa ra một hộp văn bản, vì vậy bạn có thể soạn tin nhắn của mình:


Trao đổi tin nhắn sẽ được giới hạn ở văn bản - không cho phép liên kết hoặc hình ảnh. Người dùng bị giới hạn chỉ gửi một tin nhắn ban đầu và tin nhắn sẽ tách biệt với mọi cuộc hội thoại trên Messenger hoặc WhatsApp.


Nếu người đó trả lời, cuộc trò chuyện sẽ hiển thị trong phần Cuộc trò chuyện:


Bạn có thể điều hướng giữa hồ sơ hẹn hò của mình, kiểm tra những người quan tâm đến bạn và các cuộc hội thoại đang hoạt động của bạn bằng cách nhấn vào các biểu tượng ở đầu màn hình:


Khi nào dịch vụ hẹn hò của Facebook ra mắt trên toàn thế giới?

Cho đến nay, dịch vụ hẹn hò đã ra mắt tại Colombia và các thị trường thử nghiệm khác có thể sẽ sớm được bổ sung.


Hiện tại, người dùng Facebook không bị tính phí cho dịch vụ hẹn hò, nhưng điều đó có thể thay đổi khi nó được ra mắt ở quy mô lớn hơn.


Các giám đốc của Facebook cho biết họ đã suy nghĩ về ý tưởng này trong nhiều năm và bắt đầu xây dựng dịch vụ vào cuối năm 2017. Họ thừa nhận mọi người đã sử dụng Facebook như một cách để gặp gỡ những người mới, vì vậy có thể hỗ trợ điều đó theo cách an toàn đó, tự nhiên.


Các chuyên gia trong ngành đang nói gì về dịch vụ hẹn hò của Facebook

Không thể phủ nhận rằng sự ra mắt đang tạo ra rất nhiều tiếng vang, nhưng các phản ứng thì lẫn lộn.


Một số người lo lắng nó sẽ mở ra một địa điểm hoàn toàn mới cho những kẻ lừa đảo cá trê và những kẻ lừa đảo lãng mạn, vì dịch vụ hẹn hò mới có thể đặc biệt phổ biến với những người trên 40 tuổi quen thuộc với Facebook, nhưng có thể không thoải mái khi sử dụng các trang web và ứng dụng hẹn hò truyền thống như Match. com hoặc Tinder.




Kevin Lee , một cựu quản lý thư rác của Facebook đã biến kiến ​​trúc sư tin cậy và an toàn của một công ty phát hiện gian lận, nói với Washington Post rằng dịch vụ hẹn hò mới này có khả năng khiến người dùng bị lừa đảo tài chính và lừa đảo lãng mạn.


Theo FBI , các vụ lừa đảo lãng mạn đang gia tăng - gần 15.000 trường hợp được báo cáo trong năm 2016, tăng 2.500 so với năm trước. Và đó chỉ là những trường hợp được báo cáo , khiến nạn nhân phải trả hơn 230 triệu đô la.


Theo nghiên cứu của Lee, phần lớn nạn nhân rơi vào các vụ lừa đảo lãng mạn là phụ nữ - thường là phụ nữ lớn tuổi, trong tình trạng dễ bị tổn thương hơn do kết thúc cuộc hôn nhân hoặc các tình huống căng thẳng khác trong cuộc sống.


Các chuyên gia khác đang tự hỏi làm thế nào Facebook có ý định giữ kín dữ liệu của người dùng, vì những lo ngại gần đây mà Zuckerberg đã làm chứng trước Quốc hội.

Như Justin Brookman của nhóm vận động Liên minh người tiêu dùng nói với tờ Washington Post :

Facebook đã biết rất nhiều về bạn mà bạn nói với nó và nó thu thập rất nhiều thông tin về bạn ngoài điều đó. Bây giờ đây là toàn bộ xô khác của những thứ thực sự nhạy cảm. Cảnh sát Facebook sẽ thế nào? Họ sẽ đưa tài nguyên vào an toàn? Càng hay cơn khát tham gia của họ sẽ thổi phồng những mối quan tâm khác này?

Felicia Cravens , người giúp theo dõi các tài khoản Facebook giả mạo thông qua một trang Facebook có tên là Không hoàn hảo, đã thừa nhận rằng hẹn hò trực tuyến là một không gian có thể chiếm lĩnh khá nhanh - nhưng họ có nên không? Như cô đã chỉ ra cho Washington Post :

Người dân hiện đang lừa đảo mọi người trên các nền tảng Facebook từ Nigeria, Macedonia, Philippines và mọi nơi khác.

Bên cạnh những vấn đề riêng tư và gian lận, cũng có câu hỏi bạn thực sự hợp với ai. Theo định nghĩa, bạn có mối quan tâm chung với những người trong nhóm Facebook của mình, nhưng điều đó có tự động có nghĩa là bạn muốn hẹn hò với họ không?


Chelsea Reynold , một giáo sư trợ lý tại CSU Fullerton, người nghiên cứu về hẹn hò trực tuyến, nói với MarketWatch rằng những người phù hợp với kết quả là trong cùng một nhóm chuyên nghiệp có thể không muốn hẹn hò trong các vòng tròn đó.

Ví dụ, tôi sử dụng hồ sơ Facebook của mình để xây dựng khả năng hiển thị chuyên nghiệp. Tôi thuộc nhóm dành riêng cho các giáo sư, học viên truyền thông và các nhà hoạt động LGBTQ. Tôi có đam mê về những cộng đồng đó không? Chắc chắn rồi. Tôi đang cố gắng hẹn hò trong vòng tròn chuyên nghiệp của tôi? Không đời nào."

Thu hút giữa các trận đấu là một điều - tất cả dữ liệu bạn cung cấp trên lượt thích và không thích lãng mạn của bạn sẽ hấp dẫn đến mức nào?


Như Mike Herrick của Urban Airship, một công ty phân tích thị trường, đã chỉ ra cho Washington Post , ứng dụng này sẽ không chỉ tìm hiểu danh tính của sở thích tình yêu hiện tại của bạn, mà còn tìm hiểu những người khác bạn quan tâm, những gì bạn quan tâm thích và tích cực như thế nào bạn đang tìm kiếm một người quan trọng khác.


Tất nhiên tất cả những mối quan tâm này vẫn còn ở mức đầu cơ. Chúng ta sẽ phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra khi Dịch vụ hẹn hò của Facebook được ra mắt trên quy mô rộng hơn.



132 lượt xem0 bình luận

TỔNG HỢP

Mẹo Hay

Nhất Thế Giới

Người Nổi Tiếng

Giải Trí

Thơ Hay Thơ Vui

Vì Sao Tại Sao

Tử Vi Phong Thủy

Du Lịch

Sức Khỏe

Cách Làm Hay

Khám Phá Cuộc Sống

CÔNG NGHỆ

Thiết Bị Số

Công Nghệ Thông Tin

Khám Phá Công Nghệ

Thủ Thuật Tiện Ích

Phần Mềm Ứng Dụng

Sản Phẩm Công Nghệ

Mạng Xã Hội 

Hướng Dẫn Công Nghệ

Hình Nền Đẹp

 

THIẾT KẾ

Thiết Kế Đồ Họa

Thiết Kế Nội Thất

Thiết Kế Kiến Trúc

Thiết Kế Sự Kiện

Nhiếp Ảnh

Nghệ Thuật

Phần Mềm Thiết Kế

CachHayNhat.com Giữ toàn quyền.
Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc CachHayNhat khi chưa được phép.

Cách Hay Nhất chia sẻ tin tức tổng hợp mẹo hay nhất, cách làm hay nhất, tốt nhất, có ích nhất với mọi người. Chia sẻ những tư liệu, dữ liệu hay và có ích cho các bạn thiết kế. Chia sẻ thông tin tổng hợp về nhiều lĩnh vực trong cuộc sống.

  • Instagram Social Icon
  • Pinterest
  • YouTube Social  Icon
  • Twitter Social Icon
  • Facebook Social Icon

© 2019 by CachHayNhat.com

bottom of page