top of page

20 Thủ Thuật Dọn Dẹp Nhà Cửa Thiên Tài Sẽ Thổi Bay Tâm Trí Của Bạn


Trung bình, người Mỹ dành gần 40 phút mỗi ngày để dọn dẹp nhà cửa. Và ngoại trừ những người thực sự tìm thấy niềm vui với việc lau bụi ván chân tường và cọ rửa lò nướng, hầu hết mọi người đều mong muốn sử dụng thời gian đó cho các hoạt động thú vị hơn.


Với những thủ thuật làm sạch nhà thiên tài này sẽ làm cho ngôi nhà của bạn sạch sẽ gấp đôi trong một nửa thời gian. Và khi bạn muốn biết làm thế nào cho ngôi nhà của bạn sạch sẽ từ trên xuống dưới, hãy xem 20 Bí mật mà Quản gia của bạn sẽ không nói với bạn!


20 Thủ Thuật Dọn Dẹp Nhà Cửa Thiên Tài Sẽ Thổi Bay Tâm Trí Của Bạn


1. Làm sạch máy xay sinh tố của bạn với xà phòng



Làm sạch máy xay sinh tố là một hoạt động nguy hiểm. Về cơ bản, bạn đang nhúng tay vào một bát đầy dao và hy vọng điều tốt nhất mỗi khi bạn cố gắng loại bỏ tàn dư của món sinh tố cải xoăn đó khỏi lưỡi dao của bạn.

Tin tốt? Thật dễ dàng để loại bỏ chất bẩn bị mắc kẹt đó bằng cách đổ một ít nước ấm, một ít baking soda và một ít xà phòng rửa chén vào máy xay sinh tố của bạn và lắc nó trong vài giây. Sau đó, rửa sạch hoặc cho nó vào máy rửa chén để làm cho nó trông như mới một lần nữa.




2. Làm cho đồ đạc bồn rửa của bạn sáng lấp lánh với giấy sáp



Các bồn rửa là một trong những nơi bẩn nhất trong nhà, với một nghiên cứu gần đây được công bố trên Vi sinh vật học ứng dụng và môi trường cho thấy nhiều bồn rửa, ngay cả những bệnh viện, nhiều vi khuẩn kháng thuốc đang bò trên đó. Và sự hao mòn liên tục trên bồn rửa của chúng ta thường có nghĩa là chúng trông không sạch sẽ, ngay cả sau khi chúng đã được khử trùng.

Giải pháp? Sau khi vệ sinh bằng chất tẩy rửa kháng khuẩn, hãy đánh bóng những vòi đó và chạm vào tay cầm bằng một ít giấy sáp. Điều này không chỉ giúp loại bỏ các đốm nước, sáp còn giúp ngăn ngừa các vết bẩn trong tương lai.

3. Dọn dẹp máy pha cà phê của bạn với một ít giấm



Ngay cả những người trong chúng ta sử dụng máy pha cà phê hàng ngày cũng có thể không làm sạch chúng nhiều như chúng ta nên làm. Thật không may, nghiên cứu được công bố trên báo cáo khoa học cho thấy rằng các máy xay cà phê của chúng ta là một điểm nóng thực sự của hoạt động vi khuẩn và chúng ta có thể đang ăn một số thứ ngon lành đó cùng với chúng.

Vì vậy, làm thế nào bạn nên chống lại tất cả các vi khuẩn? Nên rửa với giấm hàng tháng. Chỉ cần đổ đầy bình chứa máy pha cà phê của bạn với một vài muỗng giấm trắng trộn với nước, chạy và chạy một lần nữa với nước để loại bỏ bất kỳ mùi giấm nào còn lại.


4. Giữ máy giặt của bạn có mùi tươi với thuốc tẩy



Trong khi nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng máy giặt của chúng ta là tự làm sạch, thì đó là điều xa vời thực tế. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy 60% của tất cả các máy giặt được thử nghiệm có chứa vi khuẩn có hại, bao gồm cả E.coli. May mắn thay, bạn có thể dễ dàng loại bỏ vi khuẩn trong máy giặt của mình bằng cách chạy nó với sự kết hợp của nước nóng và một nhóm thuốc tẩy và lựa chọn thiết lập vệ sinh.


5. Bỏ qua cây lau nhà truyền thống



Bỏ cây lau nhà truyền thống của bạn để ủng hộ một chiếc khăn lau sợi nhỏ và bạn sẽ làm cho ngôi nhà của bạn sạch hơn và ít bị ô nhiễm hơn. Nghiên cứu cho thấy cây lau nhà ướt có xu hướng chứa quá nhiều vi khuẩn đến mức chúng không thể được làm sạch bằng hóa chất một mình, nhưng cây lau sàn sợi nhỏ với miếng lót sử dụng một lần là công cụ lý tưởng để giữ cho nhà bạn sạch sẽ hơn.

Vì vậy, sau khi bạn hút bụi xong, hãy sử dụng một chút chất tẩy rửa trên tấm microfiber để lau sàn nhà, bề mặt và thậm chí cả đồ điện tử của bạn một cách dễ dàng và không bị bẩn tay. Và để biết thêm các cách để giữ cho ngôi nhà của bạn trông tuyệt vời, hãy tránh 30 Trang trí nhà không ai trên 30 nên sở hữu. 


6. Quét ván chân tường của bạn với một tấm sấy



Bắt tay và đầu gối để làm sạch ván chân tường của bạn là bất cứ điều gì nhưng thú vị. Tin tốt? Bạn có thể giữ cho chúng sạch sẽ và giữ cho ngôi nhà của bạn luôn thơm tho bằng một mẹo thông minh: gắn một tấm máy sấy vào Swiffer của bạn thay cho một miếng vải sợi nhỏ và nhặt tất cả bụi không mong muốn đó trong khi cho một mùi hương ngọt ngào vào nhà bạn. Và để được tư vấn thêm về việc hoàn thiện nơi ở của bạn, hãy chắc chắn bỏ 30 Thiết bị gia dụng vô dụng nhất từng được tạo ra. 


7. Làm sạch đầu vòi hoa sen của bạn với một ít giấm



Đó là vòi hoa sen đốm trong phòng tắm của bạn là thô như nó trông. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy một phần năm đầu vòi hoa sen được thử nghiệm bị nhiễm Mycobacterium avium , có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe đường hô hấp.

Tin tốt? Giữ cho bên ngoài đầu vòi hoa sen của bạn sạch sẽ không khó. Đơn giản chỉ cần đổ đầy một túi bánh sandwich với giấm trắng và gắn nó vào đầu vòi hoa sen của bạn bằng dây cao su, để nó ngâm qua đêm. Và trong khi nhiều người có thể nghi ngờ hiệu quả của bất cứ thứ gì mà thuốc tẩy có thể tiêu diệt vi khuẩn, thì nghiên cứu từ Hiệp hội Vi sinh học Hoa Kỳ cho thấy rằng axit axetic trong giấm làm giảm đáng kể số lượng vi khuẩn, ngay cả đối với các vi trùng khó đánh bại như bệnh lao. Và khi bạn muốn làm cho ngôi nhà của bạn khỏe mạnh, sạch sẽ và an toàn, hãy dọn sạch 50 vật dụng nguy hiểm nhất trong nhà của bạn !





8. Làm mới nệm của bạn với Baking Soda



Với bất kỳ may mắn nào, khi bạn đến tuổi trưởng thành, bạn thường xuyên giặt gối và vỏ gối. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta không làm gì nhiều trong việc làm sạch nệm của chúng tôi, hãy tiết kiệm để thỉnh thoảng giặt khăn trải giường của chúng tôi.

Tin tốt? Bạn vẫn có thể hạn chế ô nhiễm vi khuẩn và bụi gây dị ứng trên giường của bạn ngay lập tức. Ít nhất mỗi tháng một lần, hút bụi nệm của bạn và áp dụng một lượng lớn baking soda cho nó. Hãy để baking soda ngồi trong một vài giờ để hấp thụ bất kỳ mùi, chân không một lần nữa và voila! Một nơi sạch sẽ, ít thô để ngủ. Và khi bạn nghiêm túc về việc đưa nhà của bạn vào tình trạng đúc tiền, hãy bắt đầu với 20 Mẹo bảo trì nhà cửa mà mọi người nên biết !


9. Khử trùng bọt biển của bạn trong lò vi sóng



Bạn sử dụng miếng bọt biển nhà bếp của bạn để làm sạch đồ dùng, bát đĩa, thậm chí là mặt bàn. Thật không may, bằng cách đó, bạn có thể lây lan hàng triệu vi khuẩn khắp nhà. Giải pháp? Zap mà bọt biển trong lò vi sóng.

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sức khỏe Môi trường, hơi ẩm ướt miếng bọt biển của bạn, bật nó trong lò vi sóng trong 90 giây với toàn bộ sức mạnh và bạn sẽ giảm tới 99% lượng ô nhiễm vi khuẩn trên ống hút đó . Chỉ cần đảm bảo miếng bọt biển của bạn không có bất kỳ máy lọc kim loại nào hoặc bạn sẽ thêm vào việc mua một lò vi sóng mới vào danh sách các công việc của bạn. Và để biết thêm về lò vi sóng của bạn, hãy đọc ở đây để biết câu trả lời cho câu hỏi vượt thời gian: Thực phẩm Nuking có phá hủy các chất dinh dưỡng hữu ích của nó không?


10. Bỏ trầy đĩa của bạn với Baking Soda



Một nhát dao ở đây, một cái nĩa quá nhiệt ở đó, và đột nhiên, bạn có một đống đĩa bị trầy xước khó coi trong nhà bếp của bạn. May mắn thay, thật dễ dàng để làm cho đĩa của bạn trông hoàn toàn mới với một số baking soda. Đơn giản chỉ cần tạo một hỗn hợp bột baking soda và nước, chà xát nó vào vết trầy xước, và trong thời gian ngắn, các món ăn của bạn sẽ trông ngon như mới.


11. Làm sạch rác thải của bạn với một số chanh



Với tất cả những thứ linh tinh chúng ta vứt vào thùng rác, không có gì lạ khi chúng là một đĩa petri thật sự và chịu đựng tất cả những mùi khó chịu chứng minh điều đó. Làm cho chúng trở nên ít thô thiển rất dễ dàng: chỉ cần vắt vài quả chanh vào cống của bạn, và để cho việc xử lý của bạn ngấu nghiến vỏ.


12. Làm sạch rèm bằng máy hút bụi của bạn



Làm sạch rèm thường là một công việc vô ơn, và một công việc luôn mất nhiều thời gian hơn chúng ta mong đợi. Để làm cho nó dễ dàng và nhanh hơn, thay vào đó, hãy sử dụng phụ kiện bọc trên máy hút bụi của bạn và bụi sẽ được thực hiện trong vài giây. Thay phiên, bạn cũng có thể lau sạch chúng và tạo cho nhà bạn một mùi hương sạch sẽ bằng cách đặt một tấm máy sấy vào một cái kẹp và cho chúng vuốt.


13. Làm sạch lò vi sóng của bạn



Cái mớ hỗn độn đó từ lúc bạn cố gắng làm nóng mì spaghetti còn sót lại của bạn sẽ mất rất nhiều mỡ khuỷu tay để loại bỏ. May mắn thay, một chút hơi nước có thể làm cho công việc dễ dàng hơn rất nhiều. Đơn giản chỉ cần đổ đầy một bát an toàn với lò vi sóng với một vài muỗng giấm trắng và một cốc nước, và nuke trên cao trong vài phút. Lò vi sóng của bạn sẽ nhanh chóng hấp lên, làm cho những cái bánh bị vấy bẩn trở nên dễ dàng để làm sạch sau đó.


14. Làm sạch bề mặt của bạn bằng một con lăn dính



Bụi là một nghệ thuật không hoàn hảo. Tuy nhiên, khi bạn cần nhặt một nắm thủ công lấp lánh những đứa trẻ của bạn bị đổ, lấy lông thú cưng ra khỏi chao đèn, hoặc chỉ lấy một ít bụi, một con lăn xơ dính dễ dàng thực hiện thủ thuật.





15. Ngâm đầu đốt bếp lò của bạn trong amoniac để dễ dàng vệ sinh



Nghiên cứu cho thấy rằng 41 phần trăm gây sốc của tất cả các vụ cháy nhà bắt đầu trong bếp, thường là do lỗi trên bếp. May mắn thay, loại bỏ một số dầu mỡ và bụi bẩn trên đầu đốt của bạn có thể giúp bạn an toàn hơn trong thời gian dài. Bỏ những bộ phận đó ra, cho chúng vào một chiếc túi sandwich lớn với một phần tư cốc ammonia, họ không nên bơi trong những thứ khác và chỉ cần đóng túi lại. Để chúng ngâm qua đêm, và vào buổi sáng, bạn có thể dễ dàng lau sạch gunk đó một cách dễ dàng.


16. Bảo vệ gối của bạn



Tin xấu: gối của bạn có rất nhiều thứ từ vi khuẩn đến da chết đến mạt bụi. Tin tốt: giữ cho chúng sạch sẽ không khó lắm. Ngoài việc giặt vỏ gối mỗi tuần một lần và giặt gối hàng tháng, mua bảo vệ gối có khóa kéo kháng khuẩn có thể giúp giường của bạn không có bất kỳ vị khách không mong muốn nào.


17. Làm sạch những tấm cắt bằng chanh



Trong khi hầu hết các thớt nhựa có thể được đưa vào máy rửa chén của bạn để làm sạch, thì thớt gỗ hoàn toàn là một động vật khác. May mắn thay, bạn có thể loại bỏ những vết bẩn khó khăn trong thớt của bạn bằng cách chà xát chúng với một ít chanh và muối. Rắc một ít muối kosher lên thớt của bạn, sử dụng một nửa quả chanh để chà xát. Để hỗn hợp ngồi trên bảng của bạn trong vài phút, sau đó rửa sạch bằng nước sạch. Và vâng, lo lắng, bạn có thể tiếp tục sử dụng những tấm gỗ mà không có sự cố. Ngoài các đặc tính chống vi trùng của chanh, nghiên cứu thực sự cho thấy rằng thớt gỗcó thể không chứa nhiều vi khuẩn dưới bề mặt của chúng như bạn tưởng tượng.


18. Sử dụng máy sấy để làm sạch chảo của bạn



Đó là bụi bẩn bị mắc kẹt trong chảo của bạn là không phù hợp cho tấm máy sấy của bạn. Đơn giản chỉ cần đặt chảo vào bồn rửa của bạn với một ít xà phòng rửa chén, nước ấm và một tấm máy sấy, để cho combo ngồi trong một hoặc hai giờ, và khi bạn đã sẵn sàng để đổ nước, mớ hỗn độn sẽ dễ dàng lau đi.


19. Làm sáng bóng với báo



Nếu bạn đang sử dụng khăn giấy để làm cho gương và cửa sổ của bạn không bị sọc, bạn đang tự làm mất tinh thần. Cách dễ dàng hơn (và rẻ hơn) để làm sạch bề mặt kính của bạn là sử dụng giấy mực đậu nành, không bị sọc hoặc để lại bề mặt của bạn được phủ bằng xơ vải. Để đặt cược tốt nhất của bạn, hãy thử phun bụi DIY này cùng với chúng.





20. Chà một Skillet gang bằng khoai tây



Chảo gang có thể là một nỗi đau để làm sạch, nhờ lớp phủ dày dạn của chúng, có thể bong ra hoặc rỉ sét nếu làm sạch không đúng cách. May mắn thay, tất cả những gì bạn cần là một chút muối và khoai tây để thoát khỏi những mớ hỗn độn đó một cách an toàn. Đơn giản chỉ cần đổ một ít muối thô vào chảo và sử dụng một nửa củ khoai tây để chà xát cho đến khi mớ hỗn độn đó bị vỡ ra và có thể được rửa sạch.

34 lượt xem1 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page