top of page

Kích thước dương vật trung bình là bao nhiêu?

Tổng quan

Đó là một chủ đề mà nhiều người đàn ông đã tự hỏi về một số thời điểm: kích thước dương vật trung bình là gì?


Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí tiết niệu quốc tế Anh (BJUI) , chiều dài trung bình của dương vật mềm là 3,61 inch (9,17cm), trong khi chiều dài trung bình của dương vật cương cứng là 5,16 inch (13,1cm).

Kích thước dương vật trung bình là bao nhiêu?
Kích thước dương vật trung bình là bao nhiêu?

Độ dài trung bình là 3,66 inch (9,29cm) cho dương vật mềm và 4,59 inch (11,6cm) cho dương vật cương cứng. Girth là chu vi của dương vật ở phần rộng nhất của nó.


Hãy đọc để tìm hiểu thêm về kích thước dương vật, kích thước của vấn đề thỏa mãn tình dục là bao nhiêu và bạn nên làm gì nếu bạn lo lắng rằng dương vật của mình quá nhỏ.



Nghiên cứu nói lên điều gì?

Nghiên cứu của BJUI đã sử dụng dữ liệu từ 17 nghiên cứu và những người tham gia nghiên cứu có tổng cộng hơn 15.000 nam giới. Ngoài các giá trị trung bình được liệt kê trước đó, các phân tích biểu đồ kích thước và đặt chúng vào phần trăm.


Ví dụ, một dương vật cương cứng 6,3 inch (16cm) nằm trong phân vị thứ 95. Điều đó có nghĩa là trong số 100 người đàn ông, chỉ có năm người có dương vật dài hơn 6,3 inch.


Tương tự như vậy, một dương vật cương cứng 3,94 inch (10cm) nằm trong phần trăm thứ 5, có nghĩa là chỉ có năm người đàn ông trong số 100 người có dương vật ngắn hơn 3,94 inch.


Các nghiên cứu khác đã tạo ra kết quả tương tự. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tiết niệu cũng cho thấy chiều dài của dương vật khi mềm không phải là yếu tố dự đoán về chiều dài của nó khi cương cứng. Nói cách khác, đàn ông có thể có cương cứng có kích thước tương tự, nhưng có dương vật mềm với kích thước khác nhau.


Làm thế nào để đo kích thước dương vật của bạn

Đo chiều dài từ đỉnh của dương vật của mình vào mũi của bạn qui đầu .


Đầu dương vật của bạn là nơi nó kết nối với xương mu của bạn . Đầu dương vật của bạn là phần tròn ở cuối dương vật. Nén bất kỳ chất béo nào trước xương mu của bạn khi đo.

Ngoài ra, không bao gồm chiều dài bổ sung liên quan đến bao quy đầu.


Đo chu vi xung quanh đế hoặc giữa trục.


Có vấn đề kích thước?

Một mối quan tâm đặc biệt đối với một số người đàn ông là liệu dương vật của họ có được thỏa mãn tình dục cho bản thân và bạn tình hay không. Một số đàn ông cũng có thể lo lắng về cách họ trông trần trụi.


Khi nói đến quan hệ tình dục , lớn hơn có thể không phải lúc nào cũng tốt hơn.


Trong một nghiên cứu trên tạp chí Một, các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn 75 phụ nữ hoạt động tình dục về kích thước dương vật mà họ thích cho tình một đêm và cho mối quan hệ lâu dài.


Những người phụ nữ được cho xem 33 mô hình dương vật 3 chiều có kích thước khác nhau được làm từ nhựa màu xanh để không gợi ý một chủng tộc cụ thể.


Kích thước trung bình được phụ nữ ưa thích trong nghiên cứu là một dương vật cương cứng dài 6,4 inch và chu vi 5 inch cho một lần chạm trán.


Đối với một mối quan hệ lâu dài, kích thước trung bình được phụ nữ ưa thích là một dương vật dài 6,3 inch với chu vi 4,8 inch.


Cả hai lựa chọn này chỉ lớn hơn một chút so với mức trung bình.


Một nghiên cứu tương tự khác về sở thích của phụ nữ, được công bố trong Sức khỏe phụ nữ BMC, nhận thấy rằng kích thước dương vật quan trọng đối với họ hơn là chiều dài cho sự thỏa mãn tình dục.


Nhận thức của một người đàn ông về kích thước dương vật của chính mình có thể có tác động đến sự tự tin và hình ảnh cơ thể tích cực. Những người đàn ông tự ý thức về kích thước của dương vật của họ, ở trạng thái mềm hoặc cương cứng của nó, có thể gặp rối loạn chức năng cương dương do lo lắng và các vấn đề cảm xúc khác.


Các nhà trị liệu làm việc với những người đàn ông có ý thức tự giác này thường thấy rằng nhận thức của một người về những người quá nhỏ bé không phù hợp với những gì nghiên cứu cho thấy.


Một họcphát hiện ra rằng trong số 67 người đàn ông lo ngại rằng dương vật của họ quá nhỏ, không ai xác định được dương vật được coi là đủ ngắn để khuyến nghị kéo dài dương vật.


Tôi có thể tăng kích thước dương vật của tôi?

Quyết định cố gắng tăng kích thước dương vật của bạn nên được đưa ra một cách cẩn thận với sự tư vấn của bác sĩ tiết niệu . Các Journal of Urology nghiên cứu khuyến cáo rằng chỉ có đàn ông với chiều dài dương vật nhao dưới 1,6 inch hoặc một dương vật cương cứng ít hơn 3 inch nên được coi là ứng cử viên cho điều trị dương vật-kéo dài.


Trước khi theo đuổi các lựa chọn của bạn, bạn nên có một đánh giá tâm lý và nói chuyện với một nhà trị liệu về mối quan tâm của bạn.


Bạn và bác sĩ trị liệu của bạn nên giải quyết các câu hỏi như, Bạn có dương vật nhỏ bất thường không, hoặc nó có kích thước trung bình hoặc gần? Bạn và bạn có nhận thức không thực tế về dương vật của mình hoặc ý tưởng không thực tế về dương vật có kích thước trung bình không Là?"


Bạn nên thử tư vấn tâm lý trước khi điều trị.


Nếu bạn đang xem xét điều trị, bạn có một số lựa chọn.


Một loại thủ tục phẫu thuật được thực hiện trên dây chằng gắn dương vật của bạn vào xương mu bên trong cơ thể. Các hoạt động cho phép nhiều hơn dương vật của bạn để mở rộng ra bên ngoài cơ thể của bạn.


Phẫu thuật liên quan đến ghép da quanh trục dương vật để tăng chu vi cũng có thể.

Một số người đàn ông được hưởng lợi từ việc hút mỡ xung quanh xương mu của họ để giúp làm cho phần dương vật của họ được bao phủ bởi một miếng mỡ nổi bật hơn.


Chân giả dương vật bơm hơi, được phẫu thuật đưa vào dương vật, cũng có hiệu quả trong điều trị rối loạn cương dương và kéo dài dương vật.


Nếu bạn quan tâm đến một quy trình làm cho dương vật của bạn rộng hơn hoặc dài hơn, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ có nhiều kinh nghiệm thực hiện các quy trình này. Bạn cũng nên cảnh giác với các quảng cáo trực tuyến về thuốc, kem và các phương pháp điều trị khác hứa hẹn mang lại kết quả tuyệt vời.


Triển vọng

Mặc dù nhiều người đàn ông tự hỏi liệu họ có bằng hoặc gần kích thước dương vật trung bình hay không, nếu họ vượt quá nó, sự thật là phần lớn đàn ông nằm trong phạm vi gần với chiều dài và chu vi trung bình. Đo lường bản thân có thể cung cấp cho bạn một số khẳng định.


Nếu bạn tiếp tục cảm thấy dương vật của mình nhỏ hơn bạn muốn, hãy nói chuyện với bác sĩ tiết niệu về những lo lắng của bạn và lựa chọn nào có thể là tốt nhất cho bạn.


Lời khuyên cho một hình ảnh cơ thể tích cực

Nếu bạn không hài lòng với cơ thể của mình, cho dù đó là kích thước dương vật của bạn hay vẻ ngoài của bất kỳ bộ phận nào khác của bạn, hãy thử những lời khuyên hữu ích này để cảm thấy tốt hơn về bản thân:

  • Tập trung vào các đặc điểm và các bộ phận cơ thể bạn thích, chẳng hạn như vai rộng hoặc một nụ cười đẹp.

  • Duy trì cân nặng khỏe mạnh và kết hợp tập luyện sức mạnh vào thói quen tập thể dục của bạn. Nếu bạn trông khỏe mạnh và khỏe mạnh, bạn có thể cảm thấy tốt hơn về bản thân.

  • Đừng trở nên tiêu thụ bởi kích thước dương vật. Bạn có thể là một đối tác tình dục thỏa mãn bất kể kích thước của dương vật của bạn.

  • Đừng so sánh bản thân với vận động viên, người mẫu và diễn viên. Bạn sẽ phát triển một hình ảnh không lành mạnh và không thực tế về những gì bình thường và bạn nên nhìn như thế nào.

  • Dành nhiều thời gian và năng lượng hơn cho các hoạt động bạn tìm thấy bổ ích, cho dù đó là thể thao, sở thích, du lịch hoặc các hoạt động khác. Lòng tự trọng kéo dài đến từ những đặc điểm phi vật lý, chẳng hạn như sự sáng tạo, trí thông minh và giá trị của bạn.



Hỏi và Trả lời: Kích thước dương vật và tuổi

Hỏi:

Có kích thước dương vật thay đổi tự nhiên khi bạn già đi?

Trả lời:

Đó là bình thường cho kích thước dương vật giảm theo tuổi. Đàn ông ở độ tuổi 60 đến 70 có thể mất 0,4 đến 0,6 inch kích thước dương vật. Ngoài ra, sự gia tăng tỷ lệ mỡ cơ thể có thể dẫn đến dương vật dường như nhỏ hơn khi nam giới già đi. Duy trì trọng lượng khỏe mạnh sẽ tối ưu hóa sự xuất hiện của kích thước dương vật.


Alana Biggers, MD

Câu trả lời đại diện cho ý kiến ​​của các chuyên gia y tế của chúng tôi. Tất cả nội dung là thông tin nghiêm ngặt và không nên được coi là tư vấn y tế.

53 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page