top of page

Nhà thờ Mằng Lăng - Nhà thờ cổ hơn 130 năm tuổi tại Phú Yên

Lần đầu tỏa nắng trong những thước phim mãn nhãn của tác phẩm điện ảnh Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh, Phú Yên trở thành điểm đến làm xiêu lòng bao tín đồ mê xê dịch. Ngoài Bãi Môn đẹp thơ mộng, bãi Xép hoang sơ, hải đăng Đại Lãnh nổi bật, Phú Yên còn có nhà thờ Mằng Lăng được tô điểm nét đẹp hoài niệm vô cùng ấn tượng. Nào cùng Cách Hay Nhất tìm hiểu nhé!



Nhà thờ Mằng Lăng
Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng
Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng
Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng
Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng
Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng
Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng là điểm tham quan nổi tiếng ở Phú Yên
Nhà thờ Mằng Lăng là điểm tham quan nổi tiếng ở Phú Yên


Nhà thờ Mằng Lăng là điểm tham quan nổi tiếng ở Phú Yên
Nhà thờ Mằng Lăng là điểm tham quan nổi tiếng ở Phú Yên

Đôi nét về nhà thờ Mằng Lăng - Điểm tham quan không thể bỏ lỡ ở Phú Yên

Nhà thờ Mằng Lăng tọa lạc tại xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 35km. Đây là một trong những nhà thờ công giáo lâu đời nhất Việt Nam được xây dựng từ năm 1892.


Nhà thờ thu hút du khách với vẻ ngoài đậm nét kiến trúc Gothic đậm chất Châu Âu - một phong cách khá nổi tiếng trên toàn thế giới. Tổng thể nhà thờ được phủ lên một sắc xanh xám rất hòa hợp với màu xanh lá của những thửa ruộng nằm quanh nhà thờ.


Trên đỉnh nhà thờ có một cột thánh giá đặt ngay chính giữa, hai bên là hau lầu chuông, phía trước khi nhà thờ là một đường hầm nhỏ được xây dựng kiên cố và lưu giữ nhiều bức điêu khắc tỉ mỉ kể về câu chuyện của thánh Anre Phú Yên.


Nhiều người kể lại, trước đây xung quanh nhà thờ có rất nhiều loại cây hoa tím cùng họ với cây bằng lăng, nên người dân gọi loài hoa đó là hoa Mằng Lăng và nhà thờ ở gần đó là nhà thờ Mằng Lăng. Ngày nay khi đến nhà thờ, bạn sẽ nhìn thấy một chiếc bàn gỗ Mằng Lăng đã có từ rất lâu.


Hướng dẫn đường đi đến nhà thờ Mằng Lăng

Nhà Thờ Mằng Lăng nằm ở gần sông Cái, cách thành phố Tuy Hòa khoảng 40 phút lái xe. Nếu bạn di chuyển đến nhà thờ bằng phương tiện cá nhân, bạn có thể đi theo hướng dẫn sau đây:

Từ đường Hùng Vương (thành phố Tuy Hòa), bạn lái xe về hướng quốc lộ 1A và chạy thẳng cho đến khi gặp ngã ba QL1A và đường Cầu Lò Gốm thì rẽ phải vào đường Cầu Lò Gốm, lúc này bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn đến nhà thờ, chỉ cần đi theo là tới. Đoạn đường này, bạn sẽ đi ngang qua trường mẫu giáo An Thạnh và quán chè Bà Sau, bạn lưu ý 2 địa điểm này để đi tiện cho việc hỏi đường hoặc dò đường nhé!


Nếu bạn không có sẵn xe máy, bạn có thể thuê xe máy nếu muốn chủ động hơn trong hành trình, giá thuê xe khoảng 100.000 - 150.000 VND/ngày/xe.


Thời điểm lý tưởng để tham quan nhà thờ Mằng Lăng

Vì là chuyến tham quan ngoài trời, nên bạn cần du lịch Phú Yên vào những ngày nắng đẹp. Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan nhà thờ Mằng Lăng là từ tháng 1 đến tháng 9 hằng năm.

Tháng 1-4 thời tiết Phú Yên tương đối mát mẻ, hầu như không có mưa là thời gian tuyệt nhất để tham quan nhà thờ Mằng Lăng. Tháng 5-9 nắng ở Phú Yên có hơi gắt nhưng lại rất lý tưởng để chụp những bức ảnh thật đẹp.

9 tháng đầu năm là thời điểm lý tưởng đến tham quan nhà thờ Mằng Lăng
9 tháng đầu năm là thời điểm lý tưởng đến tham quan nhà thờ Mằng Lăng

Những hoạt động thú vị ở nhà thờ Mằng Lăng

Nằm cách trung tâm thành phố khá xa nhưng du khách nào đến với Phú Yên cũng muốn ghé thăm nhà thờ Mằng Lăng một lần, tại sao vậy? Nơi đây có những hoạt động gì thú vị? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!



Hòa mình vào khung cảnh bình yên của nhà thờ Mằng Lăng

Chào đón bạn ở nhà thờ Mằng Lăng là khoảng sân rộng lớn được bao quanh bởi hàng rào sắt phủ sơn sáng màu trông rất thơ mộng, phần cổng của sân kiên cố, được tô điểm bằng nét kiến trúc châu Âu cổ điển và sang trọng. Dọc hai bên lối đi là hai vườn cây xum xuê cành lá xanh mướt.

Trung tâm của khoảng sân chính là hình ảnh nhà thờ tĩnh lặng, nổi bật cả một góc trời. Dù đông du khách tham quan nhưng không khí nhà thờ yên tĩnh, hẳn sẽ là điểm đến thành bình làm bao người lưu luyến không muốn rời.

Khung cảnh bình yên của nhà thờ Mằng Lăng
Khung cảnh bình yên của nhà thờ Mằng Lăng

Chiêm ngưỡng những đường nét kiến trúc ấn tượng.

Bạn có thể nhìn thấy những hoa văn điêu khắc xuất hiện ở khắp mọi nơi trong nhà thờ từ vách tường đến những trụ cột chống đỡ nhà thờ. Đây là những nét hoa văn tỉ mỉ tồn tại hơn 100 năm tuổi, có lẽ chỉ cần nhìn thôi bạn cũng sẽ cảm nhận được sự kiên trì của những nghệ nhân xây nên nhà thờ.


Nếu tạm bỏ lại thế giới hiện đại bên ngoài và hòa mình khung cảnh cổ kính của nhà thờ, hẳn bạn sẽ tưởng rằng mình đang quay ngược về thời gian và sống trong thời đại xa xưa của những đất nước châu Âu. Nhà thờ Mằng Lăng còn là nơi lưu giữ cuốn sách Phép Giảng Tám Ngày do giáo sĩ Alexandre de Rhodes soạn, đây là cuốn sách được viết bằng chữ quốc ngữ đầu tiên của đất nước.

Nhà thờ Mằng Lăng sở hữu nét kiến trúc cổ điển hơn 100 năm tuổi
Nhà thờ Mằng Lăng sở hữu nét kiến trúc cổ điển hơn 100 năm tuổi

Điểm check-in đắt giá cho những album ảnh để đời

Với nét kiến trúc cổ điển mang đậm dấu ấn của thời gian, nhà thờ Mằng Lăng mang vẻ đẹp hoài niệm hiếm thấy, đó có lẽ là lý do tại sao du khách nào đến đây cũng phải chụp riêng cho mình vài pô ảnh kỷ niệm. Nếu bạn là người đam mê chụp ảnh, hãy chuẩn bị cho mình những bộ cánh thật xinh để có được những bức ảnh đúng ý nha!

Nhà thờ Mằng Lăng là địa điểm check-in được du khách yêu thích
Nhà thờ Mằng Lăng là địa điểm check-in được du khách yêu thích


Bí mật tại nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng mang trong mình nhiều câu chuyện và nhiều điều bí ẩn, khiến cho du khách gần xa ghé đến đây để tìm hiểu về nó. Tất cả những bí mật, những điều bí ẩn ấy đều được nhà thờ cất giấu bên trong hang thánh đường bên tay trái từ cổng đi vào. Hang được tạo hình như một quả đồi nhân tạo, cổng ra vào bằng cách dựng nhiều cột đá, làm chúng ta ngỡ rằng đây chính là động Phong Nha thu nhỏ của Phú Yên. Không chỉ thế loạt tiểu cảnh bên trong hang được tạo dựng nên bằng bàn tay con người, càng khiến hang động thêm phần thú vị và bí ẩn.

Bên trong hang thánh đường là nơi lưu giữ thông tin Chân phước Andre.
Bên trong hang thánh đường là nơi lưu giữ thông tin Chân phước Andre.


Đây chính là nơi lưu giữ cuốn giáo lý được viết bằng chữ Quốc ngữ đầu tiên tại Việt Nam mang tên “Phép giảng tám ngày: do giáo sĩ Akxean de Rhodes là người đặt bút. Cuốn sách được in chữ Quốc Ngữ tại Ý vào năm 1651. Bên trong hang cũng lưu giữ nhiều hình ảnh của nhà thờ Mằng Lăng từ năm 90 cho đến nay. Đặc biệt hơn hết tại nhà thờ Mằng Lăng còn lưu giữ những câu chuyện, những tư liệu liên quan đến Chân phước Anre. Trong hang thánh đường còn giữ một bức hoại tả ngài Anre kèm một ít tóc và nền gạch nơi ngài từng cầu nguyện.


Những điểm ăn uống ở gần nhà thờ Mằng Lăng

Nếu đã đến nhà thờ Mằng Lăng tham quan thì hãy lưu lại một số quán ăn nổi tiếng sau đây nhé bạn:


Quảng Đức Xưa

Địa chỉ: 91 Quốc Lộ 1A, Huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên

Quảng Đức Xưa có không gian yên tĩnh, tràn đầy cây xanh và mang vẻ đẹp cổ kính. Ở đây chuyên phục vụ các thức uống thơm ngon và những món ăn đặc sản Phú Yên thơm ngon. Đặc biệt, Quảng Đức Xưa còn trưng bày những chiếc máy may xưa, cát-xét cổ, cối đá thời xưa,...

Vẻ đẹp hoài cổ của Quảng Đức Xưa
Vẻ đẹp hoài cổ của Quảng Đức Xưa

Lục Thạch - Gà và Hải Sản

Địa chỉ: Thôn Phú Hạnh, Huyện Tuy An, Phú Yên

Quán ăn nổi tiếng với những món làm từ mực tươi ngon, đặc biệt có món mực xào chua ngọt thơm lừng khó lòng dừng đũa. Ngoài ra, quán ăn còn có nhiều món ốc hợp vị, giá lại phải chăng. Nhiều du khách chia sẻ, một bàn ăn thịnh soạn bao gồm gà rang sả ớt, lòng gà xào, trái cây và một ấm trà ngon chỉ tốn khoảng 200.000 VNĐ (đây là giá tham khảo, giá cả sẽ thay đổi theo từng thời điểm).

Lục Thạch - Gà và Hải Sản nổi tiếng với các món ngon làm từ mực
Lục Thạch - Gà và Hải Sản nổi tiếng với các món ngon làm từ mực

Bánh bèo Cầu Lò Gốm

Địa chỉ: Cầu Lò Gốm, Xã An Thạch, Huyện Tuy An, Phú Yên

Quán bánh nằm ngay dưới chân cầu Lò Gốm nên rất dễ tìm. Bánh bèo ở quán dẻo, mềm, không dày, ăn không cũng cực kỳ ngon. Khi ăn, bạn sẽ phết thêm một lớp dầu hẹ, rải tôm khô và đậu xanh lên, ăn cực kì cuốn. À, món ngon này sẽ được chấm với nước mắm có hương vị chua ngọt cay rất cuốn hút.

Món bánh bèo bình dân mà ngon đến mức không thể dừng đũa
Món bánh bèo bình dân mà ngon đến mức không thể dừng đũa

Chè Bà Sáu

Địa chỉ: Xã An Thạch, Huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên


Quán chè Bà Sáu nằm gần nhà thờ Mằng Lăng chuyên bán những món chè dung dị với vị ngọt vừa phải, ăn vào một muỗng là thanh mát bất chấp ngày nắng. Giá chè ở đây rất phải chăng chỉ từ 5.000 - 10.000VNĐ/ly (giá sẽ thay đổi tùy vào thời điểm).

Quán chè Bà Sáu giá rẻ thu hút du khách dừng chân nếm thử
Quán chè Bà Sáu giá rẻ thu hút du khách dừng chân nếm thử


Cháo lòng gần cầu Ngân Sơn

Địa chỉ: Thị Trấn Chí Thạnh, Huyện Tuy An, Phú Yên

Quán cháo lòng gần cầu Ngân Sơn có lẽ món ăn sáng quen thuộc của người dân ở địa phương này. Cháo được nấu nhừ, có hương vị đậm đà được ăn cùng với lòng heo tươi ngon hấp dẫn. Để món ăn thêm phần cuốn hút, bạn có thể cho thêm nước mắm ớt, bẻ vụn một chút bánh tráng thêm vào cháo giòn giòn.

Cháo lòng nóng hổi rất phù hợp cho buổi sáng se lạnh
Cháo lòng nóng hổi rất phù hợp cho buổi sáng se lạnh

Một số khách sạn gần nhà thờ Mằng Lăng chất lượng

Sau khi tìm hiểu đôi chút về nhà thờ Mằng Lăng thì đừng quên lưu lại 5 khách sạn Phú Yên gần nhà thờ Mằng Lăng nhé bạn ơi:


Sala Grand TuyHoa Hotel Địa chỉ: 09 Độc Lập, Phường 7, Thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên, Việt Nam Giá phòng tham khảo: Từ 1.407.805 VND/đêm

Sala Grand TuyHoa Hotel là khách sạn 5 sao ở Phú Yên nằm cách bãi biển Tuy Hòa khoảng 900m. Khách sạn sở hữu không gian thoãng đãng, tầm view hướng biển siêu đẹp. Nếu bạn đang tìm một điểm nghỉ dưỡng ở Phú Yên vừa cao cấp, vừa có mức giá hợp lý thì Sala Grand TuyHoa Hotel là chân ái của bạn rồi!

Một gian phòng có tầm view hướng biển ở khách sạn
Một gian phòng có tầm view hướng biển ở khách sạn

Sala Grand TuyHoa Hotel 09 Độc Lập, Phường 7, Thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên, Việt Nam Từ 1.407.805 VND


 

Kaya Hotel Địa chỉ: 238 Hùng Vương, phường 7, Phường 7, Thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên Giá phòng tham khảo: Từ 918.000 VND/đêm

Kaya Hotel là khách sạn cao cấp, nằm cách sân bay Tuy Hòa khoảng 6km. Khách sạn có hệ thống phòng ốc tiện nghi, rộng rãi với những chi tiết nội thất sang trọng và bắt mắt. Khách sạn nằm ngay trung tâm thành phố Tuy Hòa cách nhà thờ Mằng Lăng khoảng 30km nên khá thuận tiện cho việc di chuyển.

Kaya Hotel 238 Hùng Vương, phường 7, Phường 7, Thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên Từ 918.000 VND

Vẻ ngoài quy mô của khách sạn Kaya Hotel
Vẻ ngoài quy mô của khách sạn Kaya Hotel

 

Stelia Beach Resort Địa chỉ: Lô C1, Đường Độc Lập, phường 9, Thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên Giá phòng tham khảo: Từ 2.393.998 VND/đêm

Stelia Beach Resort là khu nghỉ dưỡng thiên đường nằm cách bãi biển Tuy Hòa khoảng 3.3km, có quy mô cực lớn và không gian được phủ xanh bởi những vườn cây xanh mát. Stelia Beach Resort đạt tiêu chuẩn chất lượng 5 sao với những gian phòng nghỉ và tiện nghi cực kỳ đẳng cấp.

Stelia Beach Resort sẽ mang đến cho bạn những giây phút nghỉ ngơi thoải mái
Stelia Beach Resort sẽ mang đến cho bạn những giây phút nghỉ ngơi thoải mái

Lô C1, Đường Độc Lập, phường 9, Thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên Từ 2.393.998 VND

 

Coralina Hotel Phu Yen Địa chỉ: 335 Lê Duẩn, Phường 7, Thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên Giá phòng tham khảo: Từ 300.000 VND/đêm

Nếu bạn đang tìm một khách sạn cao cấp với mức giá siêu hợp lý thì Coralina Hotel Phu Yen là một sự lựa chọn rất lý tưởng đấy. Đây là khách sạn 3 sao được tô điểm bởi tông xanh biển tạo nên một tổng thể mát mắt và những nét kiến trúc hài hài giữa hiện đại và truyền thống rất ấn tượng.

Phòng ốc của Coralina Hotel Phu Yen được bày trí các chi tiết nội thất cao cấp
Phòng ốc của Coralina Hotel Phu Yen được bày trí các chi tiết nội thất cao cấp

335 Lê Duẩn, Phường 7, Thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên, Việt Nam Từ 300.000 VND


 

Nghia Lam Tra Hotel Địa chỉ: Lô A6 - A7 Trần Phú, phường 9, Thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên Giá phòng tham khảo: Từ 400.000 VND/đêm

Tiếp nối với Coralina Hotel Phu Yen là khách sạn 3 sao Nghia Lam Tra Hotel - khách sạn 3 sao nằm cách ga Tuy Hòa khoảng 1.8km. Khách sạn ở Tuy Hòa này có vẻ ngoài sang trọng và các tiện nghi nghỉ dưỡng chất lượng được nhiều du khách đánh giá cao.

Lô A6 - A7 Trần Phú, phường 9, Thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên Từ 400.000 VND



Kết luận

Đọc đến đây rồi, bạn đã lưu nhà thờ Mằng Lăng vào lịch trình tham quan Phú Yên của mình chưa? Lưu nhanh nhanh và triển ngay hành trình du lịch Phú Yên nha bạn ơi.



Xem thêm

57 lượt xem1 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page