top of page

15 mẹo chụp ảnh mèo - Làm thế nào để có những bức ảnh mèo dễ thương?

CachHayNhat - Ai không yêu mèo và ảnh mèo? Nhưng điều đó đặt ra câu hỏi là làm thế nào để có được những bức ảnh dễ thương về những chú mèo của bạn?


Trong hướng dẫn của chúng tôi, chúng tôi sẽ cung cấp tất cả các mẹo và thủ thuật để có được những bức ảnh tuyệt đẹp về mèo.

ảnh mèo con trong cốc
ảnh mèo con trong cốc

(Trên thực tế, chúng tôi có 15 mẹo chụp ảnh mèo hay nhất mà Internet từng thấy !!)

Ngoài ra còn có một phần với một số ý tưởng chụp ảnh mèo để khơi nguồn sáng tạo của bạn và một loạt thẻ bắt đầu bằng # để thu hút sự chú ý của những người bạn mèo lông của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.


Tại sao phải nghe tôi? Chà, tôi có kinh nghiệm trong lĩnh vực này - tôi là một người yêu mèo với ba con lông xù của riêng mình. Và vâng, tôi chụp RẤT NHIỀU ảnh về những con mèo của tôi.


Điều tốt nhất về hướng dẫn của chúng tôi là bạn có thể sử dụng cùng một thiết bị, mẹo và ý tưởng với chó, thỏ và lợn tách trà - bất kỳ loài động vật nửa nghe lời nào…

Hãy đi sâu vào tình trạng quá tải về độ dễ thương!


15 Mẹo và Thủ thuật Chụp ảnh Mèo

1. Chọn thiết bị phù hợp cho nhiệm vụ

mẹo chụp ảnh mèo đẹp

  • Camera

Tin vui - bạn không cần thiết bị chụp ảnh đặc biệt để chụp những bức ảnh dễ thương về mèo!

Bạn có thể chụp những bức ảnh đáng yêu bằng điện thoại thông minh, máy ảnh compact kỹ thuật số, máy ảnh DSLR chuyên nghiệp hoặc máy ảnh không gương lật. Một chiếc máy ảnh nhỏ gọn có ống kính zoom là lựa chọn hoàn hảo cho những người mới học chụp ảnh.


Bạn có thể thu nhỏ để chụp toàn thân và phóng to để chụp cận cảnh khuôn mặt của con mèo.

Tuy nhiên, với máy ảnh DSLR hoặc máy ảnh không gương lật, việc sử dụng cài đặt điều khiển bằng tay giúp quá trình chụp ảnh mèo dễ dàng hơn rất nhiều.

Sử dụng nút xoay điều khiển, bạn chọn ưu tiên khẩu độ hoặc tốc độ cửa trập để thực hiện thao tác đơn giản.

Máy ảnh đã chọn của bạn cũng phải có khả năng tự động lấy nét nhanh để theo kịp chuyển động nhanh và không thể đoán trước của những chú mèo điên cuồng.

  • Ống kính

Một ống kính zoom tầm trung là tốt nhất để nhanh chóng phóng to và thu nhỏ để giữ cho người bạn mèo của bạn trong ảnh. Tôi khuyên bạn nên dùng một ống kính có phạm vi từ 50mm đến 200mm để chụp ảnh mèo.

Nếu sử dụng ống kính một tiêu cự, dải tiêu cự 85mm là lý tưởng - bạn sẽ cần sử dụng chân để thu phóng.


Tính năng cuối cùng của ống kính để chụp ảnh mèo là khẩu độ - kích thước của lỗ co lại bên trong ống kính cho phép ánh sáng đi qua.

Một khẩu độ rộng như f / 1.4 là một lỗ lớn hơn cho phép nhiều ánh sáng hơn và tạo ra độ sâu trường ảnh nông.

Một khẩu độ hẹp như f / 16 cho phép ít ánh sáng hơn và đảm bảo độ sâu trường ảnh rộng với mọi thứ được lấy nét - miễn là mèo của bạn không ở quá gần ống kính.


 

2. Quay số trong cài đặt máy ảnh của bạn

mẹo chụp ảnh mèo đẹp

Nếu bạn đang tự hỏi mình, "Làm cách nào để chụp những bức ảnh dễ thương về những chú mèo của tôi?" Bạn đã đến đúng nơi! Và để đơn giản, chúng ta sẽ xem xét các cài đặt máy ảnh dễ tiếp cận nhất cho công việc.

Các cài đặt tốt nhất liên quan đến việc sử dụng một trong hai chế độ chụp bán tự động - Ưu tiên khẩu độ và Ưu tiên màn trập.


  • Ưu tiên khẩu độ

Ưu tiên khẩu độ xuất hiện trên nút xoay điều khiển dưới dạng A hoặc AV. Đặt khẩu độ theo cách thủ công và máy ảnh tự động chọn tốc độ cửa trập và ISO cho các điều kiện ánh sáng và độ sâu trường ảnh mong muốn.

Khẩu độ quá rộng và độ sâu trường ảnh của bạn sẽ mỏng - mắt được lấy nét, nhưng mũi và tai lại mất nét. Khẩu độ hẹp giúp lấy nét toàn bộ cảnh, bao gồm cả con mèo của bạn.

Khẩu độ rộng cho phép nhiều ánh sáng hơn và khẩu độ hẹp hạn chế ánh sáng. Tôi khuyên dùng khẩu độ f / 2.8 hoặc f / 4 để lấy nét khuôn mặt và f / 8 cho toàn bộ cơ thể.

  • Ưu tiên màn trập

TV hoặc S trên nút xoay điều khiển thể hiện chế độ ưu tiên màn trập. Đặt tốc độ cửa trập và máy ảnh tự động đặt khẩu độ và ISO để đáp ứng các điều kiện ánh sáng.

Trừ khi chúng đang ngủ trên giường, mèo có xu hướng di chuyển khá nhanh. Nếu chúng vẫn còn, hãy đặt tốc độ cửa trập từ 1/60 đến 1/125 giây. Đối với những chú mèo hay nghịch ngợm, hãy đặt tốc độ cửa trập trong khoảng từ 1/125 đến 1/500 để ghi lại hành động.

Tốc độ cửa trập nhanh cho phép ít ánh sáng hơn trong khi tốc độ chậm hơn cho phép nhiều hơn.


 

3. Cố gắng trở thành một 'người mèo'

mẹo chụp ảnh mèo đẹp

Một số tự coi mình là người của chó và những người khác là người của mèo. Và một số cũng không xác định là như vậy.


Nếu bạn sống với mèo, rất có thể bạn đã là người của mèo. Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng sống với mèo hoặc không coi mình là người của mèo, bạn cần áp dụng một số đặc điểm để chụp ảnh chúng.

Mèo vốn dĩ rất tò mò, miễn là chúng ở trong một môi trường mà chúng coi là an toàn. Nếu đến nhà của ai đó để chụp ảnh chú mèo con mới, hãy thể hiện một tính cách điềm tĩnh và hòa bình.

Trước khi kéo máy ảnh ra, hãy đảm bảo bạn thực hiện những việc sau:

  • Ngồi trên sàn và cho phép mèo con đến gần bạn.

  • Làm cho họ cảm thấy an toàn và chắc chắn bằng cách không lùi họ vào một góc và cho họ một số không gian cá nhân.

  • Hãy nhỏ giọng và đảm bảo với mèo rằng chúng đang phụ trách ở đây.

  • Chơi với đồ chơi mèo để đánh thức trí tò mò của chúng.

Bây giờ là tùy thuộc vào mèo nếu chúng chấp nhận bạn trong nhà của chúng - đó là cuộc sống với mèo!


 

4. Hãy chuẩn bị cho những điều bất ngờ

mẹo chụp ảnh mèo đẹp

Mèo đưa ra các quy tắc riêng và sẽ không đồng ý tham gia buổi chụp ảnh chỉ vì bạn đã sẵn sàng. Với việc chụp ảnh mèo, hãy chuẩn bị và chuẩn bị đồ nghề để đi khi cuối cùng chúng rời giỏ giặt.

Đuổi mèo quanh nhà sẽ không kết thúc tốt đẹp và đặt ra câu hỏi phổ biến của nhiếp ảnh gia, "Tại sao mèo sợ máy ảnh?"


Mèo tránh tiếp xúc trực tiếp bằng mắt, máy ảnh và ống kính đại diện cho một con mắt to. Ngoài ra, mèo không phải là người hâm mộ hình ảnh phản chiếu của chúng khi được nhìn thấy trong ống kính.

Chụp ảnh mèo bằng điện thoại thông minh dường như không mang lại hiệu quả tương tự - và chúng tôi luôn mang theo điện thoại bên mình.

Nếu ánh nắng chiếu qua cửa sổ vào cùng một thời điểm mỗi ngày, hãy chuẩn bị tinh thần để mèo xuất hiện và tắm trong đó. Ngồi ở một vị trí tốt và khi họ đã vào vị trí, hãy chụp.


 

5. Tập trung vào đôi mắt

mẹo chụp ảnh mèo đẹp

Đôi mắt của mèo rất hấp dẫn, đẹp và vô cùng bắt mắt (tha thứ cho cách chơi chữ).

Khi chụp ảnh mèo, hãy luôn tập trung vào đôi mắt và sử dụng quy tắc một phần ba - áp dụng tương tự cho bất kỳ phong cách chụp ảnh chân dung nào.

Quy tắc một phần ba sử dụng hai đường ngang và hai đường dọc để cắt chế độ xem thành chín hình vuông. Nơi các đường giao nhau được gọi là điểm ưa thích - hãy đặt một trong các mắt của mèo lên điểm ưa thích để có bức ảnh hấp dẫn nhất.


 

6. Tiến vào càng gần càng tốt!

mẹo chụp ảnh mèo đẹp

Hãy Trung thực; mèo là sinh vật đáng yêu nhất trên hành tinh - ít nhất chúng nghĩ như vậy! Đến gần và đẹp để chụp chân dung toàn khuôn mặt.

Nếu có thể, hãy đặt mắt qua các điểm quan tâm và đảm bảo khuôn mặt và tai nằm trong khung.

Mèo không thích bị vật thể xô vào mặt - chúng nhanh chóng phản cảm, vì vậy, hãy sử dụng ống kính thu phóng để cung cấp cho mèo không gian cần thiết trong khi vẫn chụp cận cảnh.

Gọi họ và chụp khi họ quay về phía bạn.


Khi bạn đã giành được sự tin tưởng của họ (nếu điều đó xảy ra!), Bạn có thể đến thật gần và thử vận ​​may của mình với ống kính góc rộng - điều này sẽ tạo ra một bức chân dung mèo thực sự gần gũi - điều khó đạt được với ống kính dài hơn.


 

7. Đừng quên bố cục toàn thân

mẹo chụp ảnh mèo đẹp

Để chụp ảnh mèo toàn thân, hãy quan sát một chú mèo lười chạy khắp phòng. Đây là tư thế hoàn hảo để chụp toàn thân với hai chân chuyển động và đuôi lắc lư.


Sử dụng (nhiều) thời gian ngủ trưa của mèo là lý tưởng để bắt chúng nằm dài trên giường - đặc biệt là với các luồng ánh sáng chiếu khắp cơ thể để làm nổi bật các họa tiết và hình dạng trên bộ lông của chúng.

Nếu bạn có một con mèo trắng, hãy bắt nó nằm trên tấm trải giường tối màu (và ngược lại đối với mèo đen). Bằng cách đó, bạn sẽ có đủ độ tương phản trong hình ảnh của mình và người bạn đồng hành lông lá của bạn sẽ nổi bật.


Cuối cùng, khi mèo lang thang ngoài trời, hãy sử dụng ống kính thu phóng để chụp chúng ngủ trên bãi cỏ hoặc những người cắt tỉa đầy nắng.


 

8. Chụp từ nhiều góc độ khác nhau để đa dạng

mẹo chụp ảnh mèo đẹp

Mèo trông hùng vĩ từ mọi góc độ - hãy sử dụng điều này để làm lợi thế cho bạn khi chụp ảnh mèo.

Chụp từ trên tầm mắt để có ảnh mèo đáng yêu trong đó phần đầu hơi nổi lên khi so sánh với phần thân ở hậu cảnh.

Nếu bạn có trụ cào hoặc hàng rào mà mèo thích quan sát vương quốc của chúng, hãy xuống thấp và bắn lên. Họ sẽ tỏ ra vương giả và tập trung vào một điểm ưa thích ở xa.

Đảm bảo bạn cúi xuống ngang tầm mắt để chụp những bức ảnh trực diện về đám đông trắng đen của bạn.


Bức ảnh trên được chụp từ bên dưới tầm mắt của con mèo, mang lại cho anh ta cảm giác thống trị rất xứng đáng!


 

9. Sử dụng các chế độ chụp liên tục để bắt kịp hành động

mẹo chụp ảnh mèo đẹp

Ngay cả với tốc độ màn trập nhanh, chúng ta vẫn thường bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp nhất khi chụp ảnh mèo.

May mắn thay, hầu hết các máy ảnh đều có chế độ chụp liên tục trong đó bạn nhấn nút chụp một lần và máy ảnh sẽ chụp nhanh các bức ảnh. Điều này rất tốt cho việc chụp ảnh thú cưng.

Đảm bảo sử dụng cửa trập điện tử để hoạt động yên lặng không làm mèo sợ hãi - cửa trập cơ học ồn ào và khiến mèo mất tập trung.


Nếu bạn đang sử dụng iPhone, một mẹo để chụp được một bức ảnh đẹp là sử dụng Chế độ hẹn giờ, chế độ này chụp 10 bức ảnh liên tiếp, để bạn chọn ảnh đẹp nhất và xóa phần còn lại.


 

10. Hãy dành thời gian của bạn

mẹo chụp ảnh mèo đẹp

Bất kỳ người nuôi mèo nào cũng sẽ nói với bạn rằng mèo không tuân theo khung thời gian hoặc mong đợi của con người.

Chụp ảnh mèo đòi hỏi một yếu tố kiên nhẫn và khả năng đứng xung quanh như một con mèo chờ đợi thời điểm thích hợp để vồ!

Nếu bạn biết sàn nhà có ánh nắng mặt trời sẽ sớm thu hút mèo, hãy thoải mái và chờ đợi thời điểm thích hợp.


Rõ ràng, nếu bạn là chủ của con mèo của mình, bạn có thể để một chiếc máy ảnh trong tầm tay từ ghế sofa của mình, sẵn sàng chụp ảnh vào đúng thời điểm vào một thời điểm nào đó trong ngày.

Nếu bạn được thuê để chụp ảnh mèo, bạn có thể không có nhiều thời gian, vì vậy hãy làm tốt nhất có thể… hoặc đến sớm một chút.


 

11. Sự tò mò đã bắt được con mèo!

mẹo chụp ảnh mèo đẹp

Những người yêu mèo cũng sẽ nói với bạn rằng mèo rất tò mò về môi trường xung quanh.


Một cơn gió nhẹ đẩy một chú thỏ bụi bay ngang qua phòng là lý do để kiểm tra. Tận dụng tối đa điều này và tìm cách khơi gợi trí tò mò tự nhiên của mèo.

Một con mèo tò mò có vẻ năng động hơn với những chuyển động có chủ đích, râu thẳng, tai vểnh và đôi mắt mở to - tất cả đều trông tuyệt vời khi được chụp trong ảnh.

Để giúp ích cho sự nghiệp làm người mẫu của mèo, hãy sử dụng đồ chơi cho mèo để kích hoạt chế độ săn bắn! Tai sẽ dẹt, mắt lồi và hóp bụng xuống sàn.

(Nếu may mắn, bạn thậm chí sẽ nhận được phần dưới nhỏ vui nhộn đó sẽ ngọ nguậy ngay trước khi chúng lao vào!)

Ngoài ra, hãy dụ mèo nhảy và lật bằng cách giữ đồ chơi trên đầu và khuất tầm nhìn của máy ảnh.


 

12. Không sử dụng đèn flash

mẹo chụp ảnh mèo đẹp

Hai câu hỏi thường gặp mà tôi thấy trên các diễn đàn nhiếp ảnh là: "Sử dụng đèn flash cho mèo có được không?" và "Tại sao mắt mèo phát sáng khi có đèn flash?"


Động vật không hiểu tại sao lại xuất hiện một tia sáng và nó có thể khiến thú cưng của bạn sợ hãi hoặc ảnh hưởng đến cảm giác an toàn trong nhà. Tránh sử dụng đèn flash khi chụp ảnh mèo con hoặc bất kỳ động vật nào khác.


Bên cạnh đó, những con mèo ẩn mình trong bóng tối có thể tạo ra những hình ảnh đầy tâm trạng.

Chụp ảnh với đèn flash thường dẫn đến những bức ảnh mà mắt mèo xuất hiện dưới dạng đèn phát sáng. Hiệu ứng không hấp dẫn này xảy ra do tia sáng phản chiếu từ mặt sau của nhãn cầu.


 

13. Chụp ảnh mèo ở nơi an toàn của chúng

mẹo chụp ảnh mèo đẹp

Hầu hết những con mèo, đặc biệt là những con mèo luôn ở trong nhà, bị thế giới bên ngoài cửa nhà làm cho sợ hãi.


Bất kỳ ai chụp ảnh động vật đều có được lợi ích tốt nhất từ ​​mèo con hoặc chó khi chúng ở nơi an toàn của chúng. Nhà là nơi mèo con cảm thấy an toàn nhất và là nơi tốt nhất để chụp những bức ảnh tuyệt vời về chúng.


Nếu bạn đủ may mắn để có một khu vườn, hãy đảm bảo rằng bạn cho chúng thời gian tự do đi lang thang và sẵn sàng với máy ảnh của bạn.


 

14. Chụp ảnh mèo trong studio

mẹo chụp ảnh mèo đẹp

Một câu hỏi phổ biến khác của các nhiếp ảnh gia là, "Làm thế nào để bạn chụp một con mèo trong studio?" Câu trả lời là, "Rất khó khăn!".


Đưa mèo đến studio để một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp làm phép thuật của chúng là một kiểu điên rồ đặc biệt. Trong một số trường hợp, nó hoạt động - nhưng nhiếp ảnh gia là một người yêu mèo và có kinh nghiệm trong việc giữ cho vật nuôi bình tĩnh và cảm thấy an toàn.


Để có những bức ảnh chất lượng studio do một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chụp, hãy để họ làm việc tại nhà của bạn và bố trí thiết bị trong không gian quen thuộc với thú cưng của bạn.


 

15. Làm tình nguyện viên tại một nơi trú ẩn dành cho mèo

mẹo chụp ảnh mèo đẹp

Nếu bạn yêu mèo như tôi, nhưng không có một chú mèo nào cho riêng mình, hãy cân nhắc làm việc tại một trung tâm cứu hộ động vật hoặc trung tâm cứu hộ động vật địa phương.

Hầu hết các thành phố lớn đều có các trung tâm cứu hộ và nhận nuôi vật nuôi, nơi các con vật nuôi được xuất hiện trên một trang web. Tình nguyện viên tại một trung tâm địa phương để chụp ảnh chân dung của những con mèo để hồ sơ trực tuyến của chúng có thể thu hút đúng chủ nhân tương lai.

Ngoài ra, nếu thành phố của bạn có một quán cà phê mèo, hãy ghé qua một hoặc hai giờ để đi chơi với một số người bạn lông mới.


 

11 Ý tưởng Chụp ảnh Mèo Nhanh

Tôi đã sống với vài đứa trẻ lông và đã có rất nhiều kinh nghiệm chụp ảnh mèo.

Dưới đây là một số ý tưởng, mẹo và thủ thuật hay nhất của tôi nếu bạn muốn chụp những bức ảnh tuyệt vời về chúa tể mèo của mình!

  • Mèo thích ngủ - từ 12 đến 16 giờ một ngày. Chụp ảnh mèo của bạn khi chúng ngủ trên giường hoặc trên một chiếc chăn bông lớn.

  • Mèo nằm phơi nắng để giữ nhiệt độ cơ thể của chúng tăng lên khi chúng ngủ. Ánh sáng mặt trời là lý tưởng để có những bức ảnh tuyệt đẹp về mèo của bạn - màu sắc của mèo sẽ nổi bật dưới ánh sáng mặt trời.

  • Nếu em bé lông xù của bạn thích ngồi trên bệ cửa sổ, hãy chụp chúng từ phía sau để làm bóng.

  • Với một con mèo đang ngồi bên trong cửa sổ, hãy chụp ảnh từ bên ngoài. Bằng cách đó, bạn có con mèo và hình ảnh phản chiếu trong cùng một bức ảnh.

  • Mèo dành khoảng năm giờ mỗi ngày để dọn dẹp và chải chuốt cho bản thân. Trong khi họ đang ngồi yên với chân trên không, hãy chụp một hoặc hai bức ảnh.

  • Những con mèo biểu hiện rõ ràng khi chúng chuẩn bị vồ - mắt mở to, tai cụp lại và phần dưới ngọ nguậy. Hãy sẵn sàng chụp ảnh nơi họ định hạ cánh.

  • Nếu bạn nuôi mèo ngoài trời, hãy chụp ảnh chúng khám phá khu vườn. Đi xuống ngang tầm mắt với những bụi cây và bụi rậm tạo khung cho cảnh quay.

  • Nếu bạn có quyền truy cập vào một hộp đèn , hãy đặt con mèo trên đó để ánh sáng phát sáng - chúng sẽ giống như một con mèo Chúa!

  • Đảm bảo phông nền của bạn không lộn xộn để các đặc điểm tuyệt đẹp của mèo hiện lên trong bức tranh.

  • Mèo con rất tinh tế - tận dụng tối đa những tháng đầu và chụp ảnh mỗi ngày để theo dõi sự phát triển của chúng.

  • Nếu bạn có sự kết hợp của nhiều loài động vật với nhau, hãy thử và chụp một nhóm của cả gia đình lông thú.


Kết luận

Là một người yêu mèo, tôi có nghĩa vụ phải nói rằng mèo là chúa tể tối cao của hầu hết các ngôi nhà mà chúng chọn sinh sống.


Rốt cuộc, chúng chui vào một chiếc hộp… và chúng tôi đã trung thành dọn dẹp nó!

Trong trường hợp bạn đang thắc mắc, các mô hình cho bài viết này đều là của tôi - Castiel (bé gái màu xám lớn), Elfie (bé trai lông xám) và Biscuit (bé gái màu gừng, đen và trắng). Tôi cũng có một con chó tên là Yuki.


Những con mèo khác mà tôi chụp tại Melbourne Cat Cafe. Hình ảnh đặc trưng của Biscuit trong tách trà màu cam được chụp khi cô bé được hai tuần tuổi - đó là một tách trà kích thước bình thường.


Mèo trở thành đối tượng vui nhộn và thú vị để chụp ảnh mỗi ngày. Chúng có những tính cách độc đáo và một số đặc điểm tính cách kỳ quặc mà chỉ chủ nhân của chúng mới hiểu được.

Bạn là một người mèo hay một người một con chó? Bạn có thích chụp ảnh khuôn mặt của con mèo của bạn để chia sẻ với bạn bè trực tuyến?


Bạn đã có kinh nghiệm gì khi chụp ảnh những chú mèo yêu thích của mình?

Chia sẻ nhận xét và câu hỏi của bạn bên dưới để trở thành một phần của cuộc trò chuyện. Chúc bạn bắn súng vui vẻ. Meo.


 

Xem thêm các hình ảnh mèo:



















603 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page