top of page

Cách Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Mới Cho Doanh Nghiệp Của Bạn

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn là một quá trình thú vị và sáng tạo, nhưng áp lực để tạo ra một thiết kế vừa thể hiện các giá trị của doanh nghiệp của bạn vừa có sức hấp dẫn thương mại có thể cảm thấy như một đơn đặt hàng cao.


Thực hiện theo một kế hoạch hành động có cấu trúc sẽ giúp bạn tránh bị chảy máu chất xám và giữ cho ý tưởng của bạn tiến về phía trước. Ở đây tôi chia sẻ hướng dẫn chín bước cần thiết của tôi để tiếp cận một dự án thiết kế thương hiệu, điều này sẽ giúp bản sắc doanh nghiệp của bạn cảm thấy độc đáo, phát triển và siêu chuyên nghiệp.



Khi thiết kế một thương hiệu, số lượng nhiệm vụ phải hoàn thành (Logo! Website! Văn phòng phẩm!) Có thể cảm thấy quá sức. Việc chia quá trình thành các phần có thể quản lý sẽ cho phép bạn cân bằng các công việc sáng tạo và quản trị, điều này dẫn đến tiến bộ thực sự.


Trước khi chúng tôi chia nhỏ quy trình trong bài viết này, trước tiên hãy xem khóa học mới của chúng tôi, Thiết kế và Xây dựng Thương hiệu. Trong đó, bạn sẽ học cách tạo ra các thương hiệu trực quan từ đầu và phát triển các thiết kế thương hiệu của bạn thành các bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, toàn diện.


Bây giờ, hãy đi sâu vào chín bước này để phát triển một thiết kế nhận diện thương hiệu mới cho doanh nghiệp của bạn.

 



1. Nghiên cứu của bạn


Bao bì mỹ phẩm

Không có doanh nghiệp tồn tại trong chân không, điều đó rõ ràng. Nhưng thật tuyệt vời khi nhiều chủ doanh nghiệp hoàn toàn quên điều này khi họ bắt tay vào một dự án thiết kế thương hiệu. Nhiều người sẽ đi sâu vào các ý tưởng thiết kế ngay lập tức, bỏ qua thực tế rằng thương hiệu của họ chắc chắn sẽ tồn tại trong một thị trường cạnh tranh.


Để tránh trông giống như thương hiệu của bạn được thiết kế bởi người ngoài hành tinh hoặc tệ hơn là tránh bắt chước nhầm thiết kế hiện có (xem cuộc tranh luận về logo Tokyo 2020 không may là một ví dụ cực đoan), bạn cần thực hiện một số nghiên cứu về các thương hiệu đối thủ cạnh tranh của bạn.


Nếu bạn là một người sáng tạo tự do, hãy xem cách các công ty thiết kế địa phương và các cơ quan quảng cáo trình bày trực tuyến và tại văn phòng của họ. Thiết kế thương hiệu cho một sản phẩm? Google lĩnh vực này và chuyển sang hình ảnh để hiểu được những gì mà xem là phù hợp (đọc: có thể bán được) cho các thương hiệu trong ngành. Pinterest là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để nghiên cứu những thương hiệu trong một lĩnh vực cụ thể được coi là đứng đầu trong thiết kế trò chơi của họ.


Lấy một cuốn sổ ghi chép và ghi lại một số đặc điểm phổ biến nhất được chia sẻ bởi các thương hiệu mà bạn đang nghiên cứu. Nghiên cứu mỹ phẩm? Hãy để ý các màu phổ biến hoặc kiểu phông chữ được sử dụng trên một số nhãn hiệu chăm sóc da và trang điểm (Clue: bạn sẽ sớm thấy mình trong một biển màu pastel và serifs của Vogue). Cà phê? Giữ mắt của bạn bóc tách cho các loại đồ họa được sử dụng (Gợi ý: hiếm khi chụp ảnh, và hầu như luôn luôn cổ điển).


Danh sách sơ bộ này sẽ là chỗ dựa cho thị trường thương mại rộng lớn hơn khi bạn đi sâu vào việc thiết kế thương hiệu của riêng mình. Khi bạn đã hoàn thành quá trình thiết kế, hãy quay lại danh sách này. Thiết kế của bạn có bất kỳ tính năng được liệt kê? Nếu không, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy thương hiệu của bạn sẽ quá độc đáo để làm tốt trong một thị trường cạnh tranh.


2. Biết đặc trưng của bạn Bạn đã tìm kiếm sự cạnh tranh và mổ xẻ cách họ tiếp cận các thiết kế thương hiệu của riêng họ. Bây giờ bạn cần lưu trữ kiến thức này vào phía sau bộ não của bạn và tập trung vào mục tiêu cho thương hiệu của bạn.

Phần khó khăn? Làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng thương hiệu của bạn phù hợp với lĩnh vực thị trường phù hợp và trong một số trường hợp có vẻ phù hợp với các thương hiệu đối thủ, nhưng cũng đảm bảo thương hiệu của bạn không chỉ độc đáo mà còn vượt trội so với các đối thủ này?


Hãy tưởng tượng nhìn chằm chằm vào một bức tranh Van Gogh trong nhiều giờ, và sau đó được bảo vẽ một cái gì đó giống như nó nhưng khác biệt và thậm chí tốt hơn. Không phải là một kỳ công dễ dàng phải không?


Bây giờ bạn đã đưa danh sách nghiên cứu thương hiệu của đối thủ cạnh tranh lại với nhau, bạn có thể đặt điều này sang một bên ngay bây giờ. Đừng lo lắng, bạn đã thắng, hãy quên đi những gì các thương hiệu đối thủ trông giống như bây giờ khi bạn đã dành thời gian nghiên cứu chúng. Điều quan trọng là bạn cảm thấy ở một vị trí để tạo ra một thiết kế thương hiệu cảm thấy tươi mới và độc đáo. Một thiết kế tham chiếu vị trí của bạn chống lại các thương hiệu đối thủ cạnh tranh mà không sao chép chúng.



Bây giờ bạn cần tập trung vào USP (Điểm bán hàng duy nhất). Điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn cung cấp hoàn toàn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh của bạn? Giả sử bạn đang thiết kế một thương hiệu cho một công ty ảnh nhỏ. Bạn đã tìm kiếm các nhiếp ảnh gia địa phương và xem những gì họ cung cấp. Bạn sẽ bắt đầu một doanh nghiệp mà không biết rằng bạn có thể khai thác thị trường theo một cách nào đó mà khác biệt với những người khác. Có lẽ bạn cung cấp chụp ảnh chân dung độc đáo hoặc dịch vụ chỉnh sửa bài cao cấp. Đây là USP của bạn và điều này cần được tham khảo trong thiết kế thương hiệu của bạn.


Đấu tranh để xác định USP của bạn? Biết các giá trị của thương hiệu của bạn có thể giúp bạn cảm thấy tự tin hơn về những gì doanh nghiệp của bạn thực sự cung cấp cho khách hàng:


3. Đặt bút chì lên giấy

Khi một người tiêu dùng tiếp xúc với một thương hiệu lần đầu tiên, điều trực quan đầu tiên họ có thể gặp phải là logo thương hiệu. Những gì đầu tiên mà bạn nhìn thấy trên một dấu hiệu cửa hàng? Yup, logo. Những gì lát thạch cao bên cạnh tách cà phê buổi sáng của bạn? Bạn đoán nó


Trừ khi bạn gặp phải một sản phẩm mù quáng, ví dụ như bạn dùng thử sản phẩm mà một người bạn đã mua mà không biết đến thương hiệu của nó, nó gần như không thể tương tác với sản phẩm mà không nhìn thấy logo của công ty sản xuất nó.


Đối với hầu hết các thương hiệu, logo của họ là một cách giải thích cô đọng về mọi thứ mà thương hiệu đại diện. Bạn có thể giải thích rất nhiều thông tin về một doanh nghiệp chỉ từ logo của họ. Họ có thể đã chọn một phông chữ serif để trông trang trọng hoặc sang trọng hơn, trong khi một phông chữ có thể làm cho một thương hiệu cảm thấy bình thường hơn và hướng đến thủ công. Tâm lý màu sắc có thể đang chơi quá màu cam cam cảm thấy lạc quan và giá trị tốt, làm dịu màu xanh và công nghệ. Mang một tông màu kim loại như vàng hoặc đồng có thể tăng yếu tố sang trọng và làm cho thương hiệu cảm thấy khao khát hơn.


Bởi vì logo không chỉ là cổng gọi đầu tiên của khách hàng đến thương hiệu của bạn, mà còn là bản tóm tắt trực quan về mọi thứ bạn muốn thương hiệu của mình, logo là điểm khởi đầu tự nhiên để tạo ra thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn.


Để bắt đầu tạo logo, bạn cần rời khỏi máy tính ngay bây giờ. Lấy bút hoặc bút chì và bảng vẽ lớn. Bắt đầu bằng cách phác thảo những hình tượng trưng nhanh chóng đại diện cho những ý tưởng cơ bản.


Nhằm mục đích cho một số ý tưởng có một điểm nhấn biểu tượng (dựa trên hình ảnh nhiều hơn) và những ý tưởng khác chơi xung quanh với kiểu chữ của tên kinh doanh. Don lồng sống với bất kỳ ý tưởng duy nhất nào trong thời gian dài; một vài phút cho mỗi sẽ là đủ. Chú thích từng ý tưởng với ghi chú văn bản nhanh để nhắc nhở bản thân về bất kỳ ý tưởng nào bạn có về màu sắc, kiểu dáng hoặc các cách có thể để cải thiện khái niệm.


Khi bạn lấp đầy trang, đặt nó sang một bên và chuyển sang trang tiếp theo. Nhằm mục đích lấp đầy 2-3 trang lớn với nhiều ý tưởng thú vị khác nhau. Don Tiết lo lắng nếu bạn cảm thấy một số ý tưởng yếu hơn những ý tưởng khác, bạn không bao giờ biết bản phác thảo nào sẽ là bàn đạp cho một ý tưởng tuyệt vời.


Khi bạn đã hoàn tất, bước ra khỏi bảng vẽ phác thảo của bạn và nghỉ ngơi một chút, hoặc để nghỉ giải lao hoặc qua đêm. Khi bạn trở lại với công việc của mình, bạn sẽ có thể nhìn thấy ý tưởng của mình trong một ánh sáng mới với một tâm trí tươi mới.


4. Thu hẹp xuống còn ba ý tưởng Logo

Tinh chỉnh, sau đó tìm kiếm ý kiến bên ngoài. Giá trị quá trình động não và tránh cam kết một ý tưởng quá sớm.


Khi bạn trở lại với bản phác thảo logo của bạn cảm thấy được làm mới, hãy xem xét thiết kế của bạn. Những bản phác thảo xuất hiện ngay lập tức mạnh hơn những người khác? Có phải một số khái niệm tượng trưng của bạn quá phức tạp để người ngoài có thể hiểu ngay lập tức? Xác định ba thiết kế có tiềm năng nhất có lẽ họ có ý tưởng theo chủ đề mạnh mẽ hơn hoặc đơn giản là phong cách hình ảnh mạnh mẽ hơn và tinh chỉnh chúng hơn nữa trong các bản phác thảo khác nhau, cho phép mỗi ý tưởng có một trang riêng.


Ở giai đoạn này, nó tốt hơn nhiều để tránh chỉ dựa vào một ý tưởng. Ngay cả khi bạn cảm thấy rằng một ý tưởng của ba là mạnh nhất, bạn cần giữ cho các tùy chọn của bạn mở ở giai đoạn này. Một khi bạn có bản phác thảo tinh tế của bạn, tìm kiếm ý kiến ​​bên ngoài. Lấy một vài người bạn, thành viên gia đình hoặc đồng nghiệp và yêu cầu họ xem qua ba mẫu thiết kế. Bạn có thể thấy rằng họ thích một thiết kế mà không phải là sở thích cá nhân của bạn, nhưng không thể bỏ qua. Điều này sẽ đảm bảo rằng thương hiệu của bạn có sức hấp dẫn thương mại và chỉ dựa trên sở thích cá nhân của bạn.

Thu hẹp các bản phác thảo cho thiết kế mạnh nhất của bạn, dựa trên những người khác cũng như ý kiến ​​của riêng bạn. Tạo một bản sao của bản phác thảo bằng mực đen, sử dụng cơ hội để tinh chỉnh thiết kế hơn nữa. Đây cũng là một bài tập tuyệt vời để đánh giá xem bạn có làm cho thiết kế tối giản hơn và bóng hơn.

Tất cả các logo cần phải hoạt động tốt như nhau trong màu đen và trắng đơn giản như chúng có đầy đủ màu sắc. Sau đó, bạn đã sẵn sàng chuyển thiết kế logo của mình sang máy tính để véc tơ. Quét phác thảo mực đen bằng máy quét nếu bạn có hoặc sử dụng máy ảnh hoặc điện thoại để chụp ảnh độ phân giải cao.



Vẫn không chắc chắn về thiết kế logo của bạn? Don mệnh hoảng hốt! Một mẫu logo là một điểm khởi đầu tuyệt vời để tạo ra một thiết kế logo chuyên nghiệp. Kiểm tra bài viết này để chúng tôi chọn một số tốt nhất:


Hoặc nếu bạn cần trợ giúp trong việc tạo thiết kế logo của mình, hãy làm việc với một trong những nhà thiết kế logo chuyên nghiệp, được chọn thủ công trên Envato Studio.


5. Suy nghĩ về màu sắc

Khi bạn đã tải lên bản phác thảo đen trắng của mình vào máy tính, bạn sẽ có thời gian để vector hóa nó! Bạn có thể sử dụng thiết kế được quét của mình làm mẫu để tạo logo vector cuối cùng.


Đặt thiết kế ban đầu lên một lớp bị khóa trong chương trình bạn chọn (chẳng hạn như Adobe Illustrator hoặc CorelDRAW) và xây dựng vectơ của bạn trên đầu trang này, sử dụng hình ảnh làm công cụ hỗ trợ theo dõi. Mặc dù nó không lý tưởng, nhưng nếu bạn thiếu tự tin với phần mềm vectơ, có nhiều cách để gian lận dùng thử chức năng Image Trace (Window> Image Trace) trong Adobe Illustrator.


Bạn có thể thấy làm thế nào Roberlan Borges vector hóa logo cho nhóm Thiết kế và Minh họa trong nhà, ‘Đội Awesome Awesome trong hướng dẫn này:


Bây giờ, thời gian để bắt đầu thử nghiệm với màu sắc quá. Nghĩ lại về nghiên cứu thị trường của bạn, có bất kỳ màu sắc nào được cắt xén thường xuyên trong lĩnh vực thương hiệu của bạn không? Bạn cũng có thể khai thác các nguyên tắc của tâm lý màu sắc. Hãy thử chuyển đổi màu sắc của logo của bạn và đánh giá xem điều này thay đổi hiệu ứng tổng thể như thế nào. Làm thế nào để một màu sắc làm cho bạn cảm thấy? Liệu cảm xúc này có phù hợp với những gì bạn đang cố gắng đạt được với thương hiệu của mình không?


Ví dụ, nếu màu vàng làm cho logo phòng tập thể dục này có cảm giác sang trọng thì có thể nó đã gửi thông điệp sai nếu phòng tập thể dục của bạn US US cung cấp phí tham gia giá rẻ cho khách hàng. Trong trường hợp đó, một màu xanh trông dịu hơn, hiệu quả hơn sẽ là lựa chọn tốt hơn.


Bạn cũng nên tính đến ảnh hưởng của các hiệp hội màu sắc dài hạn với các nhãn hiệu và sản phẩm cụ thể. Ví dụ, màu sắc gói sắc nét ở Anh hầu như luôn bắt chước màu sắc thương hiệu lâu đời của công ty sắc nét Walker Walker. Mã màu này được khắc sâu với khách hàng đến nỗi nó đã được chứng minh rằng việc thay đổi màu sắc của bao bì thực phẩm có thể thay đổi cách người tiêu dùng cảm nhận hương vị của sản phẩm.


6. Mở rộng thương hiệu của bạn: Loại font chữ

Khi bạn đã vectơ hóa logo của bạn và quyết định màu sắc phù hợp, bạn đã sẵn sàng bắt đầu mở rộng thương hiệu của mình. Một trong những cách chính để xác định tính cách của thương hiệu của bạn là chọn kiểu chữ có một số đặc điểm mà bạn thích để đưa ra nhận diện thương hiệu của bạn.


Hầu hết các thương hiệu đều áp dụng hai kiểu chữ thương hiệu, một cho tiêu đề và khẩu hiệu, và một cho văn bản cơ thể. Một số thương hiệu lớn hơn có thể sử dụng phông chữ tùy chỉnh hoàn toàn độc đáo đối với họ, nhưng hầu hết các doanh nghiệp sẽ chỉ đơn giản áp dụng phông chữ mà họ cảm thấy phù hợp với thương hiệu của họ.


Dưới đây là một số nguyên tắc thương hiệu để tìm hiểu những gì một số công ty công nghệ phổ biến sử dụng. Adobe sử dụng phông chữ Clean and Minion cho nhận dạng thương hiệu của họ, chỉ ra nơi mỗi loại sẽ được sử dụng trong đó các tài sản tiếp thị:


Duyệt qua một loạt các phông chữ để có một số ý tưởng về những gì có thể phù hợp với thiết kế nhận diện thương hiệu của riêng bạn.


Uppercase sans serifs cảm thấy tự tin và hiện đại. Thay thế một kiểu tròn cho một cái nhìn sắc nét hơn, đồ họa có thể làm cho một thương hiệu cảm thấy quyết đoán và nam tính hơn.


Kiểu chữ script là phổ biến với các thương hiệu muốn xuất hiện không chính thức. Giao diện lấy cảm hứng từ cổ điển của các kịch bản chạm vào xu hướng thị trường cho các phong cách thủ công.


Điều này làm cho nó phù hợp với các thương hiệu muốn xuất hiện ít công ty và độc lập hơn.


Hãy thử nhóm logo của bạn với một đoạn văn bản mẫu được đặt ở các phông chữ khác nhau. Thực hiện in ra một vài lựa chọn và so sánh chúng. Những đặc điểm tính cách nào mà mỗi phong cách của kiểu chữ mang lại cho thương hiệu của bạn? Bạn có thể xác định một sự phù hợp tốt nhất, cả hai đều bổ sung cho thiết kế logo của bạn và có tính cách phù hợp với nó?


7. Mở rộng thương hiệu của bạn: Nhiếp ảnh & Đồ họa

Một bộ nhận diện thương hiệu được tạo thành từ logo và gõ một mình. Tiếp tục mở rộng thương hiệu của bạn bằng cách suy nghĩ về các yếu tố hình ảnh khác như nhiếp ảnh và đồ họa. Mặc dù logo, màu sắc và kiểu chữ của bạn có thể không đổi trên văn phòng phẩm, tiếp thị và trang web của bạn, nhưng hình ảnh bạn sử dụng để truyền đạt các thông điệp cụ thể, như ưu đãi đặc biệt, quảng cáo hoặc bao bì dành riêng cho sản phẩm, chắc chắn sẽ khác nhau.


Sự thay đổi, tuy nhiên, là kẻ thù của một thiết kế nhận diện thương hiệu mạnh. Khi bạn sử dụng các hình ảnh khác nhau, bạn cần đảm bảo rằng vẫn còn yếu tố nhất quán giữa chúng. Điều này có thể đơn giản như nói rằng bạn sẽ chỉ sử dụng một phong cách ảnh để quảng cáo thương hiệu của mình. Hãy nói với bạn rằng bạn đang thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho một doanh nghiệp thực phẩm. Một trong những quy tắc thương hiệu của bạn có thể là bạn sẽ chỉ sử dụng ảnh trên cao.


Bạn có thể đơn giản hoặc phức tạp với các quy tắc hình ảnh của bạn như bạn muốn. Đây là loại thực hành trở nên thiết yếu đối với sự tồn tại của thương hiệu khi một doanh nghiệp phát triển và nhiều nhân viên tranh thủ sử dụng thương hiệu này mỗi ngày.


Hãy nói với bạn rằng bạn đang thiết kế một thương hiệu được sử dụng bởi một công ty phong cách sống với nhiều văn phòng. Bạn có thể muốn đưa ra một vài quy tắc liên quan đến hình ảnh để tất cả các đầu ra tiếp thị trông nhất quán và phù hợp với tầm nhìn chung của bạn về thương hiệu. Bạn có thể nói rằng tất cả các hình ảnh phải là ảnh của mọi người, nhưng không chỉ vậy, chúng còn phải là ảnh chân dung đen trắng và có người nhìn trực diện vào máy ảnh. Vì vậy, ba bức ảnh sẽ đánh dấu vào ô:


... nhưng điều này phá vỡ quy tắc của bạn khi người đàn ông không phải đối mặt với máy ảnh. Nó trông giống như một trong những lẻ, phá vỡ tính nhất quán của thương hiệu của bạn.


8. Áp dụng thương hiệu của bạn

Bạn đã có một logo và phông chữ được sắp xếp và đặt ra các quy tắc sử dụng hình ảnh của bạn. Bây giờ đã đến lúc bắt đầu áp dụng thương hiệu của bạn vào phương tiện in ấn và phương tiện kỹ thuật số.


Ưu tiên phương tiện truyền thông mà doanh nghiệp của bạn sử dụng hàng ngày để liên lạc với khách hàng, nếu bạn làm việc từ xa, điều này có nghĩa là tốt nhất để ưu tiên trang web của bạn và đừng quên thêm logo vào chữ ký email của bạn. Nếu bạn tham dự nhiều sự kiện hoặc hội nghị kết nối mạng, một danh thiếp có thương hiệu sẽ giúp bạn thay thế tốt.


Ở đây chúng tôi chia sẻ lựa chọn các mẫu danh thiếp tốt nhất mà bạn có thể dễ dàng thích ứng với thương hiệu của riêng mình bằng cách chuyển đổi logo, màu sắc và loại:


Mặc dù những ngày này có thể không hợp thời, nhưng nó rất quan trọng để mở rộng thương hiệu của bạn để in văn phòng phẩm. Khi bạn muốn giới thiệu bản thân với các khách hàng mới tiềm năng, ấn tượng tốt nhất bạn có thể mang lại là có một tiêu đề thư có thương hiệu (và cả một phong bì nữa, nếu bạn có thời gian).


Để giúp bạn bắt đầu, tại đây, chúng tôi lựa chọn các gói mẫu văn phòng phẩm, tất cả công việc khó khăn cho bạn, và nhanh chóng và dễ dàng để tùy chỉnh:


Đảm bảo mở rộng thương hiệu của bạn qua các hóa đơn và biên lai cũng sẽ để lại ấn tượng giống như doanh nghiệp ... điều đó thậm chí có thể có nghĩa là bạn được trả tiền đúng hạn thường xuyên hơn!


Nếu doanh nghiệp của bạn có một số nhân viên hoặc văn phòng, bạn cũng nên xem xét việc tạo hướng dẫn sử dụng thương hiệu. Đây sẽ là tài liệu cho nhân viên và nhà thầu biết cách áp dụng chính xác thương hiệu của bạn cho bất cứ thứ gì họ có thể cần đến từ các mặt hàng quy mô nhỏ hơn như văn phòng phẩm, tờ rơi và tài liệu tiếp thị cho cách diễn giải công khai trên quy mô lớn hơn như thiết kế văn phòng, quảng cáo và thiết kế trang web.


9. Đánh giá thương hiệu của bạn

Bạn đã hoàn thành thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn, xin chúc mừng! Giờ thì sao?


Chà có vẻ như là điều cuối cùng bạn muốn làm, nhưng bạn cần giữ cho tâm trí của mình cởi mở để xem xét thương hiệu của bạn ngay bây giờ khi nó sử dụng.


Phần đầu tiên của điều này là dựa trên nghiên cứu. Hãy chú ý đến cách khách hàng phản hồi thương hiệu. Điều này có thể dễ thực hiện hơn nếu bạn có một cửa hàng thực tế và bạn cũng có cơ hội tuyệt vời để thực hiện các cuộc khảo sát về thương hiệu của mình.



Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trực tuyến, bạn có thể muốn sử dụng danh sách email để tiến hành khảo sát (sử dụng giảm giá và ưu đãi để khuyến khích phản hồi) hoặc phân tích hiệu suất bán hàng trong vài tuần và vài tháng sau khi ra mắt giao diện thương hiệu mới của bạn. Nếu doanh số của bạn đang được cải thiện, thì một dấu hiệu mạnh mẽ mà thương hiệu của bạn đang hoạt động tốt. Nếu doanh số của bạn vẫn giữ nguyên như trước hoặc tệ hơn, cạn kiệt, đây có thể là dấu hiệu cho thấy thương hiệu của bạn không được đón nhận.


Nếu thương hiệu của bạn không hoạt động, bạn không nên cảm thấy chán nản. Điều này thực sự phổ biến khi các doanh nghiệp cố gắng tìm bản sắc hình ảnh và vị trí độc nhất trên thị trường. Điều quan trọng hơn là cách bạn phản ứng.


Bây giờ là lúc để xem xét đánh giá thương hiệu của bạn và điều chỉnh các yếu tố của danh tính hiện có (thay đổi các yếu tố đơn giản như màu sắc có thể có tác động rất lớn đến cách thương hiệu hoạt động) hoặc tạo ra một bản sắc mới từ đầu. Quay trở lại giai đoạn nghiên cứu thị trường và xem nếu có bất cứ điều gì bạn có thể bỏ lỡ. Bạn có thể kỹ lưỡng hơn với nghiên cứu ngành công nghiệp của bạn? Bạn có thể tìm kiếm thêm lời khuyên bên ngoài về thiết kế logo của bạn?


Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không phải là một khoa học chính xác, nhưng với phương pháp đo lường có phương pháp, bạn có thể có một cú đánh thực sự tốt trong việc tạo ra thứ gì đó kết nối với mọi người ở mức độ tình cảm và thương mại.


Danh sách kiểm tra nhận diện thương hiệu thiết yếu của bạn

Tạo ra một thiết kế nhận diện thương hiệu mới cho doanh nghiệp của bạn có thể là một thách thức, nhưng đó là một thách thức bổ ích và sáng tạo nếu bạn có các bước phù hợp. Đây là danh sách kiểm tra của bạn và giữ lại danh sách kiểm tra để tạo bất kỳ bản sắc thương hiệu mới nào. Quá trình chín bước này sẽ giúp bạn thay thế tốt để giải quyết bất kỳ dự án xây dựng thương hiệu nào:


1. Nghiên cứu của bạn - nhìn vào nhận diện thương hiệu của các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực của bạn

2. Biết vị trí thích hợp của bạn - hiểu USP của bạn (point điểm bán hàng độc nhất) trong khu vực

3. Đặt bút lên giấy - bắt đầu với logo và phác thảo một loạt các ý tưởng tượng trưng và dựa trên loại

4. Thu hẹp xuống ba ý tưởng logo - trước khi chọn một thiết kế cuối cùng để tinh chỉnh

5. Suy nghĩ về màu sắc - nhìn vào tâm lý của màu sắc để chọn màu sắc phù hợp nhất với logo của bạn

6. Mở rộng thương hiệu của bạn bằng loại font chữ - chọn hai kiểu chữ thương hiệu cho tiêu đề và nội dung

7. Mở rộng thương hiệu của bạn bằng hình ảnh - xác định quy tắc sử dụng ảnh và đồ họa trong tài liệu tiếp thị của bạn

8. Áp dụng thương hiệu của bạn - trên các phương tiện truyền thông in ấn và kỹ thuật số, chẳng hạn như trang web, tiêu đề thư và danh thiếp

9. Đánh giá thương hiệu của bạn - đánh giá xem thương hiệu của bạn có hoạt động hay không và xem xét đánh giá nếu thương hiệu đó hoạt động tốt



42 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page