top of page

Khi Đi Viếng Đám Tang Nên Viết Phong Bì Như Thế Nào?

Cách viết phong bì khi đi viếng đám tang là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi chúng ta. Sinh lão bệnh tử vốn là một điều thường tình ở đời nhưng luôn khiến con người ta cảm thấy đau buồn và mất mác. Chính vì vậy không ít người cảm thấy băn khoăn khi đến viếng hoặc gửi phong bì cho gia đình có việc buồn này thì nên viết phong bì như thế nào.

Khi Đi Viếng Đám Tang Nên Viết Phong Bì Như Thế Nào?

Khi đi viếng đám ma nên viết phong bì như thế nào?

Người Việt Nam luôn có tinh thần tương thân tương ái, theo suy nghĩ của mọi người thì nghĩa tử là nghĩa tận. Khi trong xóm có một người qua đời thì người ta luôn đi viếng để chia buồn cũng như giúp gia đình người mất giải quyết những việc trong đám.


Người đi viếng đám tang thì nên kiêng cử những gì và nên viết phong bì như thế nào, là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Khi đi viếng, chúng ta cần viết phong bì đúng nội dung chia buồn để phù hợp và đúng với vai vế của người đi viếng.

1. Kiểu thông dụng thường nhiều người quen thuộc và lựa chọn :

. From: Tên người phúng điếu hay người đi viếng…

. To: Kính viếng…(ông/bà/chú/bác, người đã mất) Ngoài từ kính viếng bạn có thể lựa chọn : Kính Điếu.


2. Công Ty đi phúng viếng có thể viết như sau :

. From: Ban lãnh đạo cùng tập thể Công ty A-B-C ( hoặc Công ty XYZ)

. To: Kính viếng ( Ngoài từ kính viếng bạn có thể lựa chọn : Thành kính phân ưu, Vô cùng thương tiếc, Xin chia buồn, Kính Điếu.) 3. Đối với con cháu, người thân trong gia đình : Trường hợp 1 : Vai vế thấp hơn người mất

. From: Con - Cháu + Tên người phúng điếu . To: Kính viếng hương hồn…(ông/bà/chú/bác, người đã mất) Trường hợp 2 : Vai vế cao hơn người mất . From: Anh, Chị, Cô, Chú, Bác (Vai vế) + Tên người phúng điếu . To: Vô Cùng Thương Tiếc ( hoặc Xin Chia Buồn) 4. Trường hợp gia đình thông gia :

. From: Gia đình ông bà thông gia Nhật Linh ( Nhật Linh tên gia đình thông gia)

. To: Kính viếng ( Ngoài từ kính viếng bạn có thể lựa chọn : Thành kính phân ưu, Xin chia buồn, Kính Điếu.) 5. Với trường hợp bạn bè đi viếng người thân của bạn mình : 

. From: Tập thể lớp 12A trường THPT Lê Qúy Đôn Hoặc : Các cháu Lan, Mai, Hương bạn Hoa Hoặc : Nhóm bạn thân bạn Hoa

. To: Kính viếng hương hồn Bác ( ông, bà...)


Hướng dẫn cách viết thiệp chia buồn:

Khi ai đó mất đi người thân yêu, người đi viếng đám tang không biết chia sẻ nỗi buồn cùng họ như thế nào cho phù hợp thì việc gửi thiệp chia buồn sẽ giúp người đang chịu mất mát cảm thấy được an ủi, quan tâm và yêu thương. Vậy làm cách nào để viết thiệp chia buồn phù hợp?


Đầu tiên, thay vì gửi bằng email thì bạn hãy gửi lời chia buồn bằng thiệp. Bạn nên mở đầu thiệp bằng lời chào phù hợp như: “Kính mến”, “Thương mến”, tránh mở đầu bằng “Xin chào” hay những lời chào thân mật khác.


Thứ hai, bạn nên gửi thiệp chia buồn khi bạn đã có ý định gửi hoa để có thể bày tỏ rõ lời buồn chân thành của bạn đến gia đình người đã mất.


Thứ ba, bạn biết rõ người đã mất thì hãy viết những dòng thông điệp sâu sắc. Bạn nên cố gắng viết chân thành và tự nhiên nhất, hãy chia sẻ một vài kỷ niệm giữa bạn và người đó, sẽ giúp người nhận cảm thấy bớt cô dơn trong giai đoạn mất mát này.


Thứ tư, nếu bạn không biết người mất thì nên viết ngắn gọn, bày tỏ sự thương tiếc về sự ra đi của họ. Khi viết nên kèm theo những cụm từ thông thường và không dễ bị hiểu lệch nghĩa như: Xin hãy nhận lời chia buồn của anh/chị hay luôn nhớ về em bằng sự cảm thông sâu sắc.


Thứ năm, tránh viết nội dung mang tính tôn giáo quá nhiều, thể hiện tình thương và sự cảm thông chung sẽ tốt hơn. Bạn có đưa ra đề nghị giúp đỡ nếu bạn muốn.


Cuối cùng, kết thúc thiệp bằng lời kết phù hợp, nếu bạn biết rõ tang quyến thì chỉ cần ghi “ tang viếng” và kí tên. Còn ngược lại thì bạn nên viết những lời kết có thể bày tỏ cảm xúc và mối quan hệ giữa bạn và người đó.


Những lời chia buồn cảm động nhất khi đi viếng đám tang:

Sinh lão bệnh tử là điều tự nhiên trong cuộc sống, sau mỗi đám tang là những sự chia ly, mất mát của người ở lại nên họ rất cần những lời an ủi, động viên của bạn bè, người thân. Những lời chia buồn cảm động đến từ người đi viếng đám tang là điều vô cùng quan trọng đối với họ lúc này, giúp họ vượt qua mất mát này.

Những lời chia buồn cảm động nhất:

- Sinh lão bệnh tử, phàm là người ai cũng phải trải qua, mong gia đình hãy nén đau thương mà cố gắng vượt qua thời gian khó khăn này.

- Không có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau mất người thân, nhưng mọi người cũng đừng vì thế mà đau buồn quá. Người ra đi mong muốn bạn luôn vui vẻ và phải sống tốt, hãy để họ ra đi thanh thản. xin chia buồn cùng gia quyến.

- Tôi xin phép được chia buồn cùng gia đình, ai rồi cũng sẽ phải ra đi, mong gia đình hãy cố gắng sống tốt và vượt qua nỗi đau này.

- Đời con người nghĩ sao mà ngắn vậy   Nhìn phía sau ta đã kịp những gì   Buồn thì nhiều bởi muôn ngã phân ly   Ta đâu biết được chi mà tránh được?


Dịch vụ gửi hoa tang lễ thay lời muốn nói khi đi viếng đám tang.

Làm sao để chọn hoa tang lễ phù hợp khi là mối quan tâm hàng đầu của người Việt Nam. Sinh lão bệnh tử là chuyện thường tình ở đời, người ở lại luôn là người đau khổ và buồn sầu.


Hoa sẽ thay lời an ủi và động viên đến người ở lại, giúp họ vượt qua nỗi mất mát to lớn này. Vì vậy, bạn phải biết cách chọn những mẫu hoa tang lễ phù hợp khi viếng đám tang: màu chủ đạo, các loại hoa, màu sắc của hoa…


Nếu bạn không thể trực tiếp đi viếng thì bạn có nhờ đến dịch vụ gửi hoa tang lễ thay lời muốn nói. Hoa chia buồn là phương tiện động viên người ở lại cần mạnh mẽ để vượt qua nỗi đau này và phải sống tốt. Khi sử dụng dịch vụ điện hoa chia buồn  để gửi hoa đi viếng đám tang, bạn cần nói rõ yêu cầu của mình: người mất là nam hay nữ, bao nhiêu tuổi, ở vùng miền nào... để nhân viên dẽ tư vấn cho bạn.



 







Cách ghi phong bì đám ma, cách ghi phong bì đám tang.

6.763 lượt xem2 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page