top of page

25 mẹo độc đáo quảng bá blog của bạn - Wix blog

Blog của bạn có thể là nỗ lực chính của bạn, hoặc chỉ là một phần của nó. Dù bằng cách nào, viết blog là một công cụ để thiết lập kiến ​​thức chuyên môn của bạn trong một lĩnh vực cụ thể, thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn thông qua SEO và tương tác với khán giả của bạn, trong số nhiều lý do tích cực khác.

Làm cho blog của bạn được chú ý bao gồm việc tích cực hoạt động trên các phương tiện truyền thông xã hội và các phương tiện quảng cáo khác, sửa đổi nội dung của bạn để đáp ứng nhu cầu của khán giả và tìm hiểu các chiến lược tốt nhất cho SEO. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 25 mẹo độc đáo và rất được đề xuất về cách quảng cáo blog của bạn:


  1. Chuyển sang các kênh xã hội phổ biến nhất

  2. Chia sẻ với các cộng đồng cùng chí hướng

  3. Sử dụng sức mạnh của các nguồn blog khác

  4. Kết hợp nỗ lực của bạn với vlog

  5. Tương tác với những người có ảnh hưởng

  6. Xây dựng khu vực của thành viên

  7. Quảng cáo trên Google

  8. Tạo bản tin hàng tuần

  9. Thêm một liên kết vào chữ ký email của bạn

  10. Khách viết cho các blog khác

  11. Nói chuyện tại các sự kiện

  12. Thêm các nút chia sẻ xã hội

  13. Bao gồm các CTA mạnh mẽ

  14. Tạo hình ảnh thú vị như đồ họa thông tin và biểu đồ

  15. Sử dụng phương tiện hỗn hợp

  16. Viết sách điện tử

  17. Dịch bài đăng của bạn sang các ngôn ngữ khác

  18. Nghiêm túc với việc nghiên cứu từ khóa của bạn

  19. Tối ưu hóa các thẻ meta của bạn

  20. Viết văn bản thay thế

  21. Học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh

  22. Có được các liên kết ngược

  23. Rắc trong liên kết nội bộ

  24. Thêm đánh dấu lược đồ vào blog của bạn

  25. Bật các tính năng AMP


Tích cực trên mạng xã hội

01. Chuyển sang các kênh xã hội phổ biến nhất

Thương hiệu của bạn không có sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội vào năm 2020 tương tự như cuộc đời của Patrick từ SpongeBob SquarePants : về cơ bản bạn đang sống dưới một tảng đá. Nếu bạn muốn blog của mình được chú ý, mạng xã hội là nơi được khuyên dùng nhiều nhất để chia sẻ bài đăng của bạn . Instagram, Twitter và LinkedIn cũng là những lựa chọn tuyệt vời. Hướng dẫn tiếp thị truyền thông xã hội đầy đủ này sẽ hướng dẫn bạn thông tin chi tiết về từng thứ.

Trên các nền tảng này, cách phổ biến nhất để quảng cáo blog của bạn là tạo một bài đăng trên mạng xã hội bao gồm một liên kết đến bài viết trên blog của bạn và một mô tả ngắn thu hút người đọc nhấp vào nó, chẳng hạn như một đoạn trích câu chuyện của bạn. Bạn cũng có thể thấy rằng nhiều tùy chọn độc đáo hơn cũng có giá trị đối với bạn, chẳng hạn như Câu chuyện trên Instagram , Quảng cáo trên Facebook và các chương trình khuyến mãi trả phí khác.


02. Chia sẻ với các cộng đồng cùng chí hướng

Các nhóm Facebook, diễn đàn và nhóm LinkedIn đều là những nơi tuyệt vời để tiếp cận một đối tượng cụ thể quan tâm đến một chủ đề cụ thể. Khi bạn tìm thấy một cộng đồng phù hợp với mình, bạn sẽ có cơ hội lớn hơn để nhắm mục tiêu những độc giả chất lượng và đảm bảo bạn không gửi thư rác cho bất kỳ ai. Nếu bạn chọn con đường này, hãy đăng một cách tiết kiệm, tương tác với các bài đăng của người khác và đảm bảo rằng nội dung được chia sẻ của bạn mang lại giá trị bằng phương pháp giới thiệu bài đăng của bạn được cá nhân hóa. Bạn không muốn trở thành một người luôn đăng bài trong nhóm mà không có ý định rõ ràng, vì điều đó sẽ làm giảm giá trị công việc của bạn.


03. Sử dụng sức mạnh của các nguồn blog khác

Một nơi khác để tìm cộng đồng và hướng lưu lượng truy cập đến blog của bạn là thông qua các trang web tập trung vào nội dung và thông tin, như RedditQuora . Các chủ đề trong các nền tảng này có định dạng trò chuyện và cung cấp các cơ hội quảng cáo bình thường, không quá mức để bạn chia sẻ các bài đăng trên blog của mình. Lưu ý cách chúng tôi nói "không quảng cáo quá mức", vì bạn muốn thể hiện vừa tự nhiên vừa phù hợp với chủ đề khi chia sẻ một liên kết đến công việc của bạn. Để có kết quả tốt nhất, hãy thử kết hợp bài đăng của chính bạn với bài đăng từ các nguồn phương tiện truyền thông khác mà bạn tin tưởng, để không phải tất cả nội dung của bạn đều là quảng cáo cho chính bạn.


04. Kết hợp nỗ lực của bạn với vlog

Vlog (video + viết blog) thậm chí có thể phổ biến hơn viết blog do sự hiện diện mạnh mẽ của YouTube trên web. Chính xác hơn, gần một phần ba số người dùng Internet đang sử dụng nền tảng này. Vì vậy, có lẽ đây là thời điểm tốt để quan tâm đến thị trường này bằng cách bắt đầu một kênh YouTube của riêng bạn. Đó là, nếu video là tách trà của bạn. Sự hiện diện kết hợp của các video liên kết đến các bài đăng trên blog của bạn hoặc thậm chí được nhúng vào các bài đăng của bạn, có thể tạo nên điều kỳ diệu cho việc quảng cáo nội dung của bạn.


05. Tương tác với những người có ảnh hưởng

Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn với một đối tượng hoàn toàn mới bằng cách tận dụng thị trường rộng lớn mà những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội có thể tiếp cận, được gọi là tiếp thị người ảnh hưởng . Những người có ảnh hưởng đã tạo dựng được uy tín cao trong ngành của họ với tư cách là những người tạo ra xu hướng, với lượng lớn người dùng trên Facebook, Instagram, YouTube và những người thích.


Khi những người có ảnh hưởng đưa ra lời khuyên và liên kết đến các bài đăng, điều đó thường trung thực, dễ hiểu và không thiên vị - làm cho ý kiến ​​của họ xác thực và đáng tin hơn so với các công ty và người nổi tiếng. Vì vậy, nếu họ quan tâm đến việc chia sẻ các bài đăng trên blog của bạn, hãy biết rằng nỗ lực này chắc chắn sẽ dẫn đến nhiều người chú ý hơn đến nội dung của bạn.


Để thử nghiệm chiến thuật này, hãy bắt đầu bằng cách thực hiện một số nghiên cứu về các nền tảng xã hội mà bạn hiện diện nhiều nhất và tạo danh sách các tài khoản phổ biến liên quan đến ngành của bạn. Sau đó, tương tác với nội dung của họ và bắt đầu cuộc trò chuyện với những người trên đó, và đáp lại họ một điều gì đó. Hãy trở thành tài sản của những người có ảnh hưởng này và họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn nhiều hơn bằng cách chia sẻ bài đăng của bạn.


Quảng cáo thông qua các cửa hàng khác

06. Xây dựng khu vực của thành viên

Nếu bạn đang viết blog qua Wix, bạn sẽ thấy rằng Khu vực thành viên là vô giá cho sự tham gia. Điều đó không chỉ vì đây là ngôi nhà của những người hâm mộ số một của bạn, mà còn vì Khu vực thành viên giữ họ quay lại blog của bạn bằng cách cho phép họ truy cập vào các bài đăng mới nhất của bạn qua thông báo qua email. Nó cũng sẽ cung cấp cho các thành viên quyền bình luận và thích các bài đăng của bạn, đồng thời trở thành khách mời khi bạn chấp thuận.

Về phía mình, bạn có thể xem họ đang tham gia vào những cuộc trò chuyện nào, họ đang tương tác với những bài đăng nào và họ chọn theo dõi những chủ đề nào. Thông qua đó, bạn sẽ hiểu biết về cộng đồng của mình ở mức độ cá nhân và có thể mở rộng các nỗ lực tiếp thị của mình theo cách phù hợp đến đúng người.


07. Quảng cáo trên Google

Tiếp thị công cụ tìm kiếm không miễn phí, nhưng nếu bạn sẵn sàng chi một vài đô la, tiền của bạn có thể đi được một chặng đường dài. Google Ads là cách phổ biến nhất để theo đuổi chiến thuật quảng bá blog này. Đó là một nền tảng quảng cáo trực tuyến, nơi người dùng trả tiền để chia sẻ nội dung của họ với một lượng lớn khách truy cập trang web tiềm năng trên Mạng Quảng cáo của Google. Hơn 90% người dùng Internet có thể được tiếp cận tại đây, vì vậy bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội này. Trong số những người đó, bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu đến những người bạn đang tìm kiếm thông qua các tiêu chí cụ thể: vị trí, nhân khẩu học, từ khóa, v.v. Hãy bắt đầu với hướng dẫn đầy đủ này về quảng cáo trên Google .


08. Tạo bản tin hàng tuần

Một trong những hình thức quảng cáo trực tuyến lâu đời nhất vẫn chưa mất đi sức chịu đựng của nó. Tiếp thị qua email không chết, trên thực tế, nó còn sống hơn bao giờ hết. Đó là một cách nhất quán để chia sẻ nội dung của bạn với người đăng ký, một cách mà những người chọn tham gia có thể thưởng thức một cách thường xuyên với cà phê sáng hoặc sau giờ nghỉ trưa của họ.


Để trở thành email mà độc giả của bạn mong muốn mở, có nhiều giai đoạn bạn sẽ cần làm theo. Trước tiên, bạn sẽ muốn xây dựng danh sách gửi thư của mình bằng cách thu hút sự chú ý đến nó trên trang blog của bạn. Một hộp đèn và một tùy chỉnh mẫu trực tuyến là hai cách tốt nhất để làm như vậy. Sau khi họ đăng ký, hãy chào đón những người mới đến bằng một email chào mừng tự động đến blog của bạn, giúp họ biết được những gì họ sẽ nhận được bằng cách cung cấp liên kết đến một vài bài đăng. Chỉ khi đó, bạn mới có thể bắt đầu gửi cho họ số lượng bài đăng trên blog hàng tuần (hoặc hai tuần hoặc hàng tháng - tùy thuộc vào bạn) thông qua bản tin thường xuyên của bạn.


Tìm kiếm một số bản thiết kế? Những ý tưởng bản tin này sẽ giúp sức sáng tạo của bạn tuôn trào. Để tạo email của riêng bạn, hãy sử dụng các mẫu email tùy chỉnh do Wix cung cấp cho bạn. Chúng được tích hợp với trang blog của bạn và các địa chỉ liên hệ của bạn để giúp bạn tiết kiệm thời gian và cho phép tạo ra một quy trình trực quan cho các chương trình khuyến mãi của riêng bạn.


09. Thêm một liên kết trong chữ ký email của bạn

Đây là một cách dễ dàng để có thêm một vài lượt truy cập trang blog tiềm năng. Để giúp bạn bắt đầu, đây là một số cách tạo chữ ký email chuyên nghiệp . Đừng quên liên kết URL của blog của bạn. Và nếu blog của bạn là một phần quan trọng trong thương hiệu cá nhân của bạn , bạn sẽ muốn liên kết đến nó ở mọi nơi. Vì vậy, hãy làm cho chữ ký email của bạn chỉ là một nơi khởi đầu. Hãy tưởng tượng những cơ hội khác mà bạn có để liên kết các bài đăng trên blog của mình, chẳng hạn như các tài khoản mạng xã hội của bạn và trong khi tương tác với các bài đăng của người dùng.


10. Khách viết cho các blog khác

Nhận được tiếng nói của bạn bên ngoài ấn phẩm của riêng bạn có thể cho phép bạn tiếp cận một nhóm người đăng ký blog tiềm năng thậm chí còn lớn hơn. Viết blog khách là quá trình viết các bài đăng trên blog cho các ấn phẩm bên ngoài với hy vọng khai thác thị trường của các trang web và ngành công nghiệp phổ biến.


Bắt đầu bằng cách thực hiện nghiên cứu của bạn về các ấn phẩm chấp nhận các blogger khách mời trong whelm của bạn. Ngoài ra, hãy cân nhắc viết cho các ấn phẩm rộng rãi có sẵn nhiều hơn và được các blogger khách mời chấp nhận, chẳng hạn như BuzzFeed , Viết lách tự doBigCommerce .


Nếu câu chuyện của bạn xuất hiện trên các trang của các ấn phẩm này, nó có thể dẫn đến liên kết ngược (liên kết dẫn trở lại blog của bạn) hoặc cơ hội để lại tiểu sử ngắn ở cuối bài đăng nói về blog của bạn. Dù bằng cách nào, bạn sẽ trải qua một số hình thức thúc đẩy công khai.


11. Nói chuyện tại các sự kiện

Chúng ta thường đánh giá thấp sức mạnh của những nỗ lực tiếp thị trực diện. Khi nhiều thương hiệu đang dần trở nên cá nhân hơn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, việc tìm hiểu trực tiếp đối tượng của bạn sẽ giúp bạn đi đầu trong xu hướng rất cần thiết này.


Hãy nghĩ theo cách này: bạn không có nhiều khả năng thường xuyên phát lại các bài hát của một nhạc sĩ tài năng sau khi trực tiếp nhìn thấy họ, thay vì nghe trực tuyến một vài lần? Hãy trở thành giọng nói truyền cảm thu hút sự chú ý của khán giả thông qua bài phát biểu của khách mời tại các sự kiện xung quanh thị trấn, đảm bảo rằng bạn luôn đề cập đến blog của mình một cách hợp lý (không lạm dụng nó). Như một phần thưởng, hãy phát danh thiếp bao gồm địa chỉ web blog của bạn trên đó.


Sửa đổi nội dung của bạn

12. Thêm các nút chia sẻ xã hội

Đây là một mẹo để cho phép độc giả hiện tại của bạn thực hiện quảng cáo cho bạn: giúp họ chia sẻ nội dung của bạn trực tuyến dễ dàng nhất có thể. Và vì phương tiện truyền thông xã hội là nơi hầu hết người dùng Internet dành thời gian rảnh rỗi của họ, bạn sẽ muốn cung cấp cho khách truy cập blog hiện tại của mình khả năng dễ dàng đăng lại nội dung của bạn trên chính nguồn cấp dữ liệu của họ.


Nó đơn giản như thêm các nút chia sẻ xã hội vào các bài đăng của bạn để đạt được điều này. Và trong một số trường hợp, điều này đã được giải quyết cho bạn. Đối với các blogger sử dụng sản phẩm Wix Blog , các nút chia sẻ trên mạng xã hội được tự động nhúng vào cuối mỗi bài đăng - do đó, bạn có thể kiểm tra kỹ thuật quảng cáo này trước khi bắt đầu viết bài.


13. Bao gồm các CTA mạnh mẽ

Kêu gọi hành động là những cụm từ ngắn có liên kết đính kèm và dùng để thúc giục người đọc thực hiện hành động ngay lập tức. Hành động có thể là đăng ký nhận bản tin blog của bạn, chia sẻ bài đăng, mua sắm trên cửa hàng trực tuyến của bạn , v.v. Để khuyến khích nhiều độc giả hơn trên blog của bạn, hãy sử dụng phương pháp này để tận dụng lợi thế của bạn trong văn bản vi mô của trang web và trực tiếp trên các bài đăng.


Duyệt qua các ví dụ về lời kêu gọi hành động này làm nguồn cảm hứng để hướng dẫn bạn. Ngoài ra, hãy cân nhắc làm cho các CTA của bạn nổi bật bằng cách sử dụng các nút có nền đậm, nhiều màu sắc và phông chữ in đậm khác với phần còn lại của văn bản trang web của bạn.


14. Tạo hình ảnh thú vị như đồ họa thông tin và biểu đồ

Văn bản và hình ảnh là tiêu chuẩn của các bài đăng trên blog, nhưng nếu bạn muốn nổi bật, bạn sẽ cần phải sáng tạo. Tùy thuộc vào những gì bạn đang viết trong các bài đăng trên blog của mình, một đồ họa thông tin, hình minh họa hoặc biểu đồ có thể là một bổ sung tuyệt vời cho nội dung trực quan của bạn.

Và nếu một bức tranh có giá trị bằng một nghìn từ, thì một infographic có giá trị bằng cả một bài báo. Ví dụ: đồ họa thông tin thống kê người dùng trang web này mà chúng tôi đã tạo cung cấp thông tin chuyên sâu có thể độc lập với văn bản của bài báo. Vì vậy, nếu bạn có một số kỹ năng thiết kế đồ họa cơ bản và nội dung đáng chia sẻ, hãy cân nhắc chuyển đổi nội dung của bạn với cửa hàng sáng tạo này.


15. Sử dụng phương tiện hỗn hợp

Nói về các cửa hàng sáng tạo khác nhau, bạn không cần phải chỉ nhập từ trong kỷ nguyên kỹ thuật số này. Kết hợp tài năng của bạn giữa nhiều nguồn phương tiện truyền thông có thể giúp bạn quảng bá blog của mình trên các nền tảng, tiếp cận những người có sở thích khác nhau. Ngoài ra, những khách truy cập khác nhau thích xem nội dung của họ theo những cách khác nhau trong suốt cả ngày của họ. Ví dụ: một số người có thể thích podcast trong khi đi làm, một số người có thể trực quan hơn và tương tác tốt hơn với trình chiếu ảnh và những người khác có thể thích nội dung video.


Bắt đầu với hai loại phương tiện cho mỗi bài đăng để không làm choáng ngợp bản thân cũng như độc giả của bạn. Nếu bạn quan tâm đến việc bắt đầu xu hướng podcast phổ biến hiện nay, chúng tôi có một hướng dẫn toàn diện để bắt đầu podcast của riêng bạn . Và nếu bạn muốn khám phá vlog, Wix Video có mọi thứ bạn cần để tận dụng tối đa phương tiện này, chẳng hạn như tải lên nội dung trực tiếp từ YouTube, bắt đầu một kênh và cung cấp video của bạn với một mức giá. Cuối cùng, thư viện phương tiện chuyên nghiệp này là một cách tuyệt vời để giới thiệu sự kết hợp của các hình ảnh trên blog của bạn theo các tùy chọn bố cục khác nhau.


16. Viết sách điện tử

Nội dung dạng dài hoạt động khi nó phục vụ một mục đích hữu ích. Bạn đã bắt đầu một blog và do đó bạn thích viết, hoặc ít nhất là kết quả bạn hy vọng đạt được từ nó. Sách điện tử là một cách để thực sự thể hiện toàn bộ phạm vi chuyên môn của bạn trong lĩnh vực này. Đây là một phiên bản mở rộng của một bài đăng trên blog, cung cấp thông tin toàn diện hơn. Ví dụ: nếu bạn là một đầu bếp và blogger người Ý, bạn có thể tải lên một cuốn sách hướng dẫn về cách hoàn thiện việc tạo ra một số loại mì ống cho trang web nhà hàng của bạn.


Sách hướng dẫn bao gồm mục lục, chương hoặc phần, phần giới thiệu và phần kết luận. Quyết định thực hiện nhiệm vụ này sẽ không phải là một cuộc đi dạo trong công viên, nhưng nó có thể giúp bạn quảng bá blog và kiến ​​thức của mình cho nhiều người.


17. Dịch bài viết của bạn sang các ngôn ngữ khác

Bạn có thông thạo nhiều hơn một ngôn ngữ không? Nếu vậy, hãy sử dụng tốt các kỹ năng của bạn cho blog của bạn. Bạn có thể nhắm mục tiêu đến một lượng khán giả lớn hơn chỉ đơn giản bằng cách dịch nội dung của bạn sang các ngôn ngữ khác. Hãy biến nó thành một phần của một trang web đa ngôn ngữ hoàn chỉnh và bạn chắc chắn sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Khi làm như vậy, hãy đảm bảo rằng các bài đăng có liên quan trên toàn cầu, vì một số chủ đề và tài liệu tham khảo về văn hóa khó nắm bắt hơn giữa các nền văn hóa.


Tăng cường nỗ lực SEO của bạn


18. Nghiêm túc với việc nghiên cứu từ khóa của bạn

SEO là quá trình giúp nội dung của bạn được tìm thấy trên Google . Để làm được điều đó, bạn sẽ cần lập một kế hoạch SEO cá nhân . Bước đầu tiên, hãy đặt mục tiêu xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm cho các từ khóa cụ thể hoặc các cụm từ ngắn thường được người dùng Internet mà bạn đang nhắm mục tiêu tìm kiếm. Ví dụ: 'blog doanh nhân' hoặc 'công thức hầm đậu lăng của Ma-rốc.'


Để biết những cụm từ nào tốt nhất để bạn nhắm mục tiêu, bạn sẽ muốn thực hiện nghiên cứu từ khóa đầy đủ. Dưới đây là một số công cụ nghiên cứu từ khóa hàng đầu mà chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng. Khi bạn đã xác định được cụm từ nào sẽ sử dụng, hãy rắc chúng xuyên suốt nội dung của bạn, từ văn bản đoạn văn đến tiêu đề, mô tả và hơn thế nữa - chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một vài điểm trong các mẹo sau. Lưu ý rằng đây chỉ là một trong những bước cần tuân theo trong kế hoạch SEO cá nhân của bạn.


19. Tối ưu hóa các thẻ meta của bạn

Khi chúng tôi đề cập đến thẻ meta và thẻ tiêu đề cho blog của bạn, nó bao gồm mô tả, tiêu đề và URL cho toàn bộ blog và từng trang hoặc bài đăng blog bên trong. Đây là những gì sẽ xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm cho ấn phẩm blog của bạn.


Để tối ưu hóa các thành phần này, hãy sử dụng nghiên cứu từ khóa của bạn. Đây là nơi hàng đầu để tập trung vào việc triển khai các cụm từ ngắn đó. Làm như vậy bằng cách đưa lựa chọn từ khóa số một của bạn vào tiêu đề, mô tả và URL. Bạn có thể tùy chỉnh các thẻ meta của mình từ trực tiếp trong bảng điều khiển của trang web Wix và từ trong mỗi bài đăng blog riêng lẻ.


20. Viết văn bản thay thế

Văn bản thay thế, còn được gọi là văn bản thay thế, là một mô tả bằng văn bản của một hình ảnh không hiển thị trong giao diện người dùng, nhưng nằm trong mã. Đó là một bước quan trọng trong việc giúp người khuyết tật có thể truy cập trang web của bạn thông qua trình đọc màn hình. Trên hết, nó cũng giúp các thuật toán của công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của hình ảnh của bạn. Các công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng điều này như một phần của quá trình xếp hạng của họ cho các trang kết quả. Nói cách khác, hãy sử dụng các từ khóa của bạn ở đây! Để biết thêm thông tin, hãy làm theo các mẹo sau để viết văn bản thay thế thân thiện với SEO để bắt đầu.


21. Học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh

Đây là một khuyến nghị hàng đầu khi nói đến SEO cho các blogger. Điều quan trọng là hãy dành một chút thời gian để kiểm tra sự cạnh tranh. Làm như vậy bằng cách gõ từ khóa của bạn vào Google và xem các bài báo của ấn phẩm nào hiển thị đầu tiên. Trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm là nơi bạn muốn ở đó, vì vậy hãy chú ý đến những gì hiện có ở đó. Duyệt qua các bài viết để xem chủ đề nào được đề cập, bài viết được cấu trúc như thế nào từ tiêu đề đến độ dài của nội dung, tiêu đề SEO trên SERP (trang kết quả của công cụ tìm kiếm) và tiêu đề trong chính bài viết.


Kết hợp kiến ​​thức chuyên môn của riêng bạn với sự kết hợp của tất cả các chủ đề được đề cập trong các bài báo hay nhất từ ​​cuộc thi của bạn, sẽ làm cho bài báo của bạn trở nên toàn diện nhất. Điều này sẽ giúp nó có cơ hội tốt để xếp hạng cao và giúp ích cho những nỗ lực thăng tiến của bạn.


22. Có được các liên kết ngược

Liên kết hướng người dùng đến trang web của bạn từ các nguồn trực tuyến bên ngoài. Đó là một phương pháp tuyệt vời để thúc đẩy SEO trang web của bạn, vì các công cụ tìm kiếm coi trang web của bạn có liên quan hơn nếu các nguồn uy tín cũng quan tâm đến nội dung của bạn. Để bắt đầu, đây là một số chiến lược giúp bạn có được các liên kết ngược, chẳng hạn như viết blog của khách, gửi URL của trang web của bạn đến các thư mục, v.v.


23. Rắc trong liên kết nội bộ

Một chiến lược liên kết khác là quảng bá một bài đăng trên blog này qua một bài đăng khác. Trong suốt quá trình viết, bạn sẽ tìm thấy cơ hội để nói về những nội dung khác mà bạn đã viết. Ví dụ: chúng ta có thể đang nói về quảng cáo blog, điều này có thể dẫn chúng ta đến liên kết đến một bài đăng khác về các mẫu blog. Xem chúng tôi đã làm gì ở đó;)? Vì blog của bạn tập trung vào một hoặc một vài chủ đề, bạn sẽ thấy rằng chiến thuật quảng cáo này không quá khó để thực hiện.


24. Thêm đánh dấu lược đồ vào blog của bạn

Bước này và bước sau là hai trong số các phương pháp mà Google công nhận để thu thập thông tin và hiển thị kết quả tìm kiếm theo cách thân thiện nhất với người dùng. Đánh dấu lược đồ là mã được sử dụng để giúp Google hiểu cấu trúc blog của bạn để đủ điều kiện xuất hiện trong các truy vấn kết quả tìm kiếm khác nhau được gọi là “đoạn mã chi tiết”. Chúng bao gồm những thứ như danh sách có thứ tự và băng chuyền. Để thêm lược đồ vào blog của bạn, bạn có thể chỉ cần bật 'bật lược đồ' từ trong bảng điều khiển của trang web của bạn.


25. Bật các tính năng AMP

AMP (Các trang trên thiết bị di động được tăng tốc) là một phương pháp khác hướng Google đến thông tin về ấn phẩm của bạn. AMP đặc biệt làm tăng tốc độ blog của bạn trên trang web dành cho thiết bị di động bằng cách làm cho các trang blog nhẹ hơn về kích thước lưu trữ và dễ đọc hơn trên các thiết bị nhỏ bé này. Nó cũng là một yếu tố quyết định bởi thuật toán của Google xem họ có nên đưa ấn phẩm của bạn vào danh sách các trang web của họ để thu hút các tính năng kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động cụ thể, như băng chuyền hay không. Cũng giống như giản đồ, bạn cũng có thể dễ dàng bật AMP trên blog của mình từ trong bảng điều khiển của trang Wix thông qua cài đặt blog.


 

Xem thêm bài viết khác:






27 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page