top of page

Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cho Trang Phục Trong Ngày

CachHayNhat - Chụp ảnh trang phục trong ngày là loại ảnh phổ biến của các blogger thời trang. Những bức ảnh này thường được đăng trên các trang mạng xã hội, chẳng hạn như Instagram. Chụp trang phục trong ngày có thể có nhiều dạng, nhưng có một số phương pháp đã thử và đúng để có được một bức ảnh tuyệt vời. Nếu bạn chưa quen với việc chụp ảnh trang phục trong ngày hoặc chỉ muốn hoàn thiện các bức ảnh của mình, hãy tìm hiểu về một số cách tạo dáng thành công mà mọi người đã sử dụng.

Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cho Trang Phục Trong Ngày



Phương pháp 1: Định vị chân của bạn

Thử động tác bật đầu gối

1. Thử động tác bật đầu gối.

Đầu gối là một cách tuyệt vời để làm cho đôi chân của bạn trông dài và gọn gàng hơn. Bắt đầu bằng cách đứng thẳng chân và các ngón chân hướng về phía trước. Sau đó, xoay một chân để các ngón chân hướng ra bên cạnh. Sau đó, hơi uốn cong đầu gối này trong khi giữ một phần bàn chân của bạn trên mặt đất.


 

Đứng với bàn chân của bạn song song với vai của bạn

2. Đứng với bàn chân của bạn song song với vai của bạn.

Đứng thẳng và cao là một lựa chọn tuyệt vời khác để làm cho bạn trông dài hơn và gầy hơn trong khi hiển thị trang phục trong ngày của bạn. Chỉ cần đứng với hai bàn chân rộng bằng vai, đồng thời giữ thẳng lưng và chân.


 

Bắt chéo chân

3. Bắt chéo chân.

Đứng vắt chéo một chân trên chân kia là một cách tuyệt vời để mang lại không khí lãnh đạm cho vẻ ngoài của bạn. Đơn giản chỉ cần đứng với hai chân rộng bằng vai, sau đó thu một chân và đưa chân kia sang chân kia.

  • Bạn không cần phải bắt chéo chân hoàn toàn cho diện mạo này. Bạn có thể bắt chéo chân gần mắt cá chân hoặc bắp chân.

  • Đảm bảo rằng bạn cảm thấy vững vàng trong lập trường của mình. Thử bám vào tường hoặc lan can chắc chắn nếu bạn cảm thấy hơi chao đảo.


 

Dựa vào một bên hoặc dựa vào tường

4. Dựa vào một bên hoặc dựa vào tường.

Nghiêng người là một cách tinh tế để thêm một số nét tinh tế hờ hững vào ảnh trang phục trong ngày của bạn. Cố gắng hơi nghiêng người sang một bên, hoặc dựa lưng vào một bức tường vững chắc.

  • Đảm bảo rằng bạn không dựa vào bất cứ thứ gì có thể di chuyển, chẳng hạn như giá sách hoặc xe buýt.


 

Đi bộ

5. Đi bộ.

Đi bộ là một cách dễ dàng để có được một bức ảnh đẹp. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn phải đi bộ thật chậm rãi. Đi bộ nhanh có thể dẫn đến ảnh chụp bị mờ. Ngoài ra, hãy nhớ để ý giao thông khi bạn đi bộ.

  • Nếu bạn đang mặc váy và muốn chụp lại cách nó di chuyển, thì bạn cũng có thể thử xoay người.

  • Bạn cũng có thể đặt một chân trước chân kia một chút để mô phỏng chuyển động mà không thực sự đi bộ.


 

Ngồi trên ghế dài hoặc trên ghế

6. Ngồi trên ghế dài hoặc trên ghế.

Ngồi trên một chiếc ghế dài hấp dẫn hoặc trên ghế là một cách tuyệt vời khác để tạo cảnh. Bằng cách ngồi xuống để chụp ảnh trang phục trong ngày, bạn sẽ ngay lập tức trông lãnh đạm và thư giãn. Hãy thử nhờ một người bạn chụp ảnh bạn khi bạn đang ngồi trên ghế đá công viên. Hoặc, ngồi trên chiếc ghế yêu thích của bạn ở nhà và chụp ảnh của bạn.


 

Phương pháp 2: Định vị cánh tay của bạn

Lấy váy bằng một hoặc cả hai tay

1. Lấy váy bằng một hoặc cả hai tay.

Nếu bạn đang mặc váy cho trang phục trong ngày của mình, thì nắm lấy nó bằng một hoặc cả hai tay là một cách dễ thương để làm nổi bật nó. Dùng một hoặc cả hai tay nắm lấy mép váy như thể bạn sắp bị cong, nhưng không thực sự cong.

  • Thử nâng váy lên các độ cao khác nhau để khoe vòng một đầy đặn. Nếu váy không đầy đặn lắm, bạn chỉ cần nâng nó lên một chút.

  • Tư thế này phù hợp nhất với váy bồng bềnh. Có lẽ sẽ không đẹp khi làm điều này với một chiếc váy bút chì.


 

Nâng một cánh tay lên trên đầu của bạn

2. Nâng một cánh tay lên trên đầu của bạn.

Để có cảm giác thư thái, hãy thử giơ một cánh tay lên trên đầu. Ví dụ, bạn có thể nhấc cánh tay của mình lên bên đường trong một thành phố lớn như thể bạn đang đi taxi, hoặc nâng cánh tay lên, uốn cong ở khuỷu tay và đặt cẳng tay lên trên đầu.

  • Thử nghiệm với các vị trí khác nhau để tìm ra vẻ ngoài bạn thích nhất.


 

Nắm chặt một cánh tay bằng bàn tay đối diện của bạn

3. Nắm chặt một cánh tay bằng bàn tay đối diện của bạn.

Để thêm chút nhút nhát hoặc khiêm tốn vào bức ảnh trang phục trong ngày của bạn, hãy thử nắm lấy một cánh tay bằng tay đối diện của bạn. Sử dụng một tay để nắm lấy cánh tay còn lại quanh cẳng tay hoặc cổ tay. Điều này sẽ tạo ra một góc thú vị mà sẽ không làm rối mắt trang phục của bạn.

  • Bạn cũng có thể thử khoanh tay, nhưng hành động này có thể che mất một phần trang phục của bạn hoặc khiến bạn có vẻ mất kiên nhẫn hoặc khó chịu. Tuy nhiên, nếu đây là điều bạn muốn, thì hãy thử!


 

Giữ cánh tay của bạn ở bên cạnh bạn

4. Giữ cánh tay của bạn ở bên cạnh bạn.

Bạn cũng hoàn toàn có thể giữ thẳng cánh tay của mình ở hai bên để chụp ảnh trang phục trong ngày. Chỉ cần để chúng rơi và treo tự nhiên ở hai bên của bạn. Đừng lo lắng về việc làm bất cứ điều gì với họ.


 

Đặt một tay vào túi của bạn

5. Đặt một tay vào túi của bạn.

Nếu bạn đang mặc một chiếc quần, áo dài, váy hoặc các loại quần áo khác có túi, đặt một tay vào túi là một cách tuyệt vời để khoe chúng. Tư thế này cũng sẽ giúp tạo ra một tông màu lãnh đạm cho bức ảnh trang phục trong ngày của bạn. Nhét tay phải hoặc tay trái của bạn vào một trong các túi của bạn và chỉ để nó nằm yên ở đó.


 

Cởi áo khoác của bạn

6. Cởi áo khoác của bạn.

Nếu bạn đang mặc một chiếc áo khoác, thì việc kéo nó lệch ra ngoài có thể là một cách tuyệt vời để có được một bức ảnh trông thoải mái và mát mẻ. Hãy thử nhún vai và bắt đầu cởi áo khoác hoặc áo khoác, sau đó chụp ảnh để bạn có thể chụp được một tấm áo khoác ở nửa trên và nửa ngoài.


 

Sửa lại mái tóc của bạn

7. Sửa lại mái tóc của bạn.

Nếu bạn muốn xuất hiện cực kỳ giản dị cho bức ảnh của mình, hãy thử chụp ảnh khi bạn đang sửa tóc. Bạn có thể đơn giản là luồn các ngón tay qua tóc để chụp. Bạn cũng có thể trở nên cực chất hơn bằng cách chụp ảnh khi bạn đang tạo kiểu tóc vào buổi sáng hoặc khi chuẩn bị cho một đêm trên thị trấn.


 

Phương pháp 3: Hoàn thiện hướng nhìn của bạn

Nhìn lại một cách tự tin

1. Nhìn lại một cách tự tin.

Nhìn thẳng vào máy ảnh là một cách tuyệt vời để thể hiện sự tự tin của bạn trong cảnh quay trang phục trong ngày. Hãy thử nhìn thẳng vào ống kính với một nụ cười tự tin hoặc không cười để có cái nhìn ấn tượng hơn.


 

Nhìn qua vai của bạn

2. Nhìn qua vai của bạn.

Quay sang nhìn vào máy ảnh là một cách tuyệt vời khác để thể hiện sự tự tin. Bằng cách quay và nhìn qua vai, bạn sẽ có thể khoe được phần sau của trang phục trong ngày và thêm phần tự tin, vui tươi cho bức ảnh của mình.


 

Quay lưng lại với máy ảnh

3. Quay lưng lại với máy ảnh.

Nếu bạn yêu thích trang phục của mình, nhưng không thực sự muốn khuôn mặt của mình trong cảnh quay trang phục trong ngày, thì hãy thử quay lưng lại với máy ảnh để chụp. Điều này sẽ giúp tạo ra một tông màu bí ẩn cho bức ảnh trang phục trong ngày của bạn.


 

Nhìn xuống

4. Nhìn xuống.

Nhìn xuống là một cách tuyệt vời để tạo ra một giai điệu vui tươi, bẽn lẽn cho bức ảnh trang phục trong ngày của bạn. Hãy thử nhìn xuống đất hoặc nhìn vào giày của bạn ngay trước khi bạn chụp ảnh.


 

Phương pháp 4: Thiết lập cảnh

Chụp ảnh tại nhà

1. Chụp ảnh tại nhà.

Bạn có thể chụp trang phục trong ngày ở bất cứ đâu, nhưng đôi khi chụp ở nhà có thể là thuận tiện nhất. Bạn sẽ không phải lo lắng về giao thông, người đi bộ hoặc những thứ khác có thể cản trở bức ảnh hoàn hảo của bạn. Hãy thử chụp ảnh chính mình trong phòng khách, phòng ngủ hoặc một căn phòng hấp dẫn khác trong ngôi nhà của bạn.

  • Trước khi bạn chụp ảnh trang phục trong ngày tại nhà, hãy đảm bảo rằng không có gì ở hậu cảnh có thể làm ảnh hưởng đến cảnh quay, chẳng hạn như đống đồ giặt bẩn hoặc một khu vực lộn xộn khác trong nhà của bạn.


 

Có ai đó chụp ảnh bạn đang băng qua đường

2. Có ai đó chụp ảnh bạn đang băng qua đường.

Nếu có một người bạn đi cùng, bạn có thể cân nhắc để họ băng qua đường phía trước và sau đó để họ chụp bạn khi bạn đang ở gần phía bên kia đường, hoặc thậm chí băng qua đường giữa chừng.

  • Hãy chắc chắn để ý giao thông và rất cẩn thận khi chụp kiểu này.


 

Tạo dáng trước một tòa nhà hấp dẫn

3. Tạo dáng trước một tòa nhà hấp dẫn.

Bạn có thể biết đến một tòa nhà có kiến ​​trúc thú vị hoặc nó sẽ được dùng làm phông nền đẹp cho một cảnh quay trang phục trong ngày. Nếu vậy, hãy thử chụp ảnh trang phục trong ngày của bạn tại đây. Điều này sẽ tạo thêm hứng thú cho bức ảnh của bạn và mang đến cho bức ảnh trang phục trong ngày của bạn một số nét tinh tế.

  • Đảm bảo tránh các tòa nhà và bức tường quá đậm hoặc gây mất tập trung. Điều này có thể lấy đi trang phục của bạn.


 

Kết hợp một chỗ dựa

4. Kết hợp một chỗ dựa.

Đạo cụ có thể giúp thay đổi tông màu của ảnh. Đảm bảo rằng đây là thứ thực sự là một phần trong cuộc sống hàng ngày của bạn để giữ cho cảnh quay trông chân thực.

  • Nếu bạn là một bà mẹ, hãy thử chụp ảnh với em bé của bạn trong xe đẩy, chẳng hạn như trong xe đẩy hoặc trong xe nôi. Hoặc, nếu bạn luôn mang theo một cốc cà phê trên đường đi làm, thì hãy tạo dáng với cốc cà phê trên tay.

  • Điện thoại di động của bạn có thể là một chỗ dựa tuyệt vời để nhấn mạnh rằng bạn là một người phụ nữ hoặc một người đàn ông mạnh mẽ, luôn di chuyển. Nhờ ai đó chụp nhanh một bức ảnh của bạn khi bạn đang làm việc gì đó trên điện thoại của mình. Giữ khuôn mặt của bạn trung tính hoặc hơi nhíu mày để biểu thị sự tập trung.

  • Kính râm là một chỗ dựa tuyệt vời khác. Bật một cặp trước khi chụp ảnh của bạn để trông cực kỳ bắt mắt.

  • Giữ áo khoác của bạn qua một bên vai. Nếu đủ mát để cởi áo khoác hoặc áo khoác, hãy cầm nó bằng một tay và đung đưa qua vai. Điều này sẽ mang lại cho bạn một cái nhìn thoải mái, thờ ơ.


 

Kiểm tra ánh sáng

5. Kiểm tra ánh sáng.

Chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng tốt là yếu tố quan trọng để có được một bức ảnh đẹp. Đó là lý do tại sao chụp ảnh bên ngoài vào ban ngày thường là lựa chọn tốt nhất. Kiểm tra xem có bóng kỳ lạ nào không trước khi bạn chụp. Nếu có, hãy thay đổi vị trí của bạn cho đến khi bạn tìm thấy ánh sáng tốt.

  • Nếu bạn đang ở nhà, hãy thử mở cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên hoặc bật các loại đèn khác nhau để xem loại nào phù hợp nhất.

  • Nếu bạn ra ngoài, thì việc tìm một chỗ có bóng râm một phần có thể phù hợp nhất vào một ngày nắng chói chang.


 

Phương pháp 5: Đóng khung ảnh của bạn

Xác định các góc tốt nhất của bạn

1. Xác định các góc tốt nhất của bạn.

Điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn đang chụp những góc đẹp nhất của mình. Thử nghiệm để xem góc độ nào đẹp nhất đối với bạn và lưu ý đến điều này.

  • Ví dụ: nếu bạn biết rằng mình trông đẹp nhất khi được chụp ở chế độ nghiêng nhẹ, thì hãy đảm bảo tạo khung ảnh theo cách này.


 

Ghi lại hình ảnh của bạn với một tấm gương có độ dài đầy đủ

2. Ghi lại hình ảnh của bạn với một tấm gương có độ dài đầy đủ.

Nếu bạn không có ai để chụp một bức ảnh cho mình, thì hãy chụp trước một tấm gương có chiều dài đầy đủ. Chỉ cần đảm bảo tắt đèn flash trước!

  • Sử dụng gương ở nhà hơn là gương trong phòng tắm. Sử dụng gương trong phòng tắm công cộng để chụp trang phục trong ngày có thể làm bạn mất tập trung.


 

Cắt đầu của bạn ra

3. Cắt đầu của bạn ra khỏi khung hình

Nếu bạn muốn nhấn mạnh quần áo của mình và không có gì khác, hãy định khung hình ảnh để đầu bạn không ở trong đó. Đây cũng là một chiến lược tuyệt vời nếu bạn đang có một ngày tóc tồi tệ hoặc nếu bạn chỉ đơn giản là không muốn khuôn mặt của mình trong ảnh vào ngày hôm đó.


 

Tập trung vào một khía cạnh của trang phục của bạn

4. Tập trung vào một khía cạnh của trang phục của bạn.

Nếu có một chi tiết của trang phục mà bạn đặc biệt thích, thì bạn cũng có thể tập trung vào một chi tiết đó trong bức ảnh của mình. Phóng to hoặc chụp cận cảnh chi tiết.

  • Ví dụ: nếu bạn yêu thích một đôi giày mới của mình, hãy chụp ảnh đôi giày của bạn và đăng nó làm ảnh trang phục trong ngày của bạn.


 

Chụp ảnh từ một góc thấp một chút để trông cao hơn

5. Chụp ảnh từ một góc thấp một chút để trông cao hơn.

Sử dụng chân máy hoặc nhờ một người bạn chụp ảnh, hãy căn góc ảnh từ một góc hơi thấp. Điều này sẽ làm cho bạn có vẻ cao hơn và nó sẽ cung cấp một góc thú vị.

  • Tuy nhiên, đừng chụp ảnh ở nhiệt độ quá thấp nếu không nó có thể không đẹp.


 

Sử dụng giá ba chân hoặc chồng sách để chống máy ảnh của bạn

6. Sử dụng giá ba chân hoặc chồng sách để chống máy ảnh của bạn.

Góc chụp của bạn rất quan trọng và việc cầm máy ảnh ngang tầm tay có thể sẽ không phù hợp với vẻ ngoài của bạn. Thay vào đó, bạn luôn có thể nhờ ai đó chụp ảnh mình. Tuy nhiên, nếu không có ai xung quanh, hãy sử dụng giá ba chân hoặc một chồng sách để nâng máy ảnh của bạn lên một độ cao phù hợp để ghi lại hình ảnh của bạn.

  • Bạn cũng có thể sử dụng gậy tự sướng, nhưng hãy nhớ rằng bạn sẽ phải cầm nó ra và điều này có thể làm bạn mất tập trung một chút.


 

Lời khuyên

Giữ một chiếc gương thuận tiện trong suốt buổi chụp để bạn có thể đảm bảo rằng tóc và quần áo của mình đúng kiểu bạn muốn


 

Xem thêm bài viết khác







69 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page