top of page

Logo Facebook Vector CDR AI PDF PNG PSD - Icon Facebook 3D

CachHayNhat.com chia sẻ bộ icon, logo Facebook mới nhất, chuẩn nhất có các định dạng vector CDR (Corel) AI (illustrator) PDF PNG PSD (photoshop). Các file icon Facebook 3D, nút like facebook...

logo icon facebook tổng hợp
logo icon facebook tổng hợp

Logo Facebook vector file CDR AI PSD SVG PNG

Dưới đây là mẫu logo facebook chuẩn với nhiều định dạng gồm file EPS, AI, SVG, PDF (Adobe Illustrator). Icon facebook 3D định dạng PNG PSD (photoshop). Hình ảnh logo facebook PNG không nền hay JPG/JPEG chất lượng cao, bạn dễ dàng tải trọn bộ logo, để phục vụ thiết kế dễ dàng, hỗ trợ tải miễn phí từ CachHayNhat


Link download vector hoặc chất lượng cao dưới mỗi ảnh.


Logo Facebook jpg
Logo Facebook jpg

Logo Facebook PNG
Logo Facebook PNG



 

Facebook Live logo jpg
Facebook Live logo jpg

Facebook Live logo PNG
Facebook Live logo PNG

 

logo facebook 3D
logo facebook 3D

 

logo facebook 3D
logo facebook 3D

 


logo facebook 3D
logo facebook 3D

 



 

Find us on facebook jpg
Find us on facebook jpg

Find us on facebook PNG
Find us on facebook PNG

 

Logo Workplace facebook jpg
Logo Workplace facebook jpg

Logo Workplace facebook PNG
Logo Workplace facebook PNG

 

chữ facebook jpg
chữ facebook jpg

chữ facebook PNG
chữ facebook PNG

 

logo chữ facebook inc jpg
logo chữ facebook inc jpg

logo chữ facebook inc PNG
logo chữ facebook inc PNG

 

Facebook-Messenger-logo
Facebook-Messenger-logo

Facebook-Messenger-logo PNG
Facebook-Messenger-logo PNG


 

nút like facebook
nút like facebook

nút like facebook PNG
nút like facebook PNG

 

facebook-find-us-on
facebook-find-us-on

 

tổng hợp icon, logo facebook
tổng hợp icon, logo facebook


Ý nghĩa logo facebook

Logo Facebook khá đơn giản khi chỉ sử dụng một chữ F – chữ cái đầu của tên thương hiệu:

  • Theo lý giải của Facebook thì chữ F trong logo Facebook khiến người nhìn hình dung đến hình ảnh con người đang cặm cụi nhìn vào màn hình điện thoại như đang lướt Facebook. Đây dường như là một mong ước rằng việc lướt mạng xã hội sẽ ngày càng phổ biến, thành thói quen của mọi người.

Về màu sắc logo faebook sử dụng màu chủ đạo là màu xanh dương với nhiều ý nghĩa tích cực:

  • Màu xanh dương là gam màu trung tính phù hợp với mọi độ tuổi, mọi giới tính, đó là thông điệp của Facebook khi muốn phổ cập mạng xã hội này. Ai cũng có thể dụng Facebook để chia sẻ, kết nối.

  • Màu xanh dương tượng trưng cho sự ổn định, sự chân thành và sự phát triển.

  • Màu xanh dương khá dễ nhìn, dịu mắt và trên các giao diện ứng dụng cho đến truyền thông đều phù hợp.


Lịch sử logo Facebook

Lịch sử logo Facebook
Lịch sử logo Facebook

Ngày nay, Facebook là một ứng dụng mạng xã hội rất quen thuộc ngày nay. Ra mắt vào năm 2004 bởi Mark Zuckerberg, dịch vụ này đã có một bước tiến vượt bậc từ danh bạ ảnh online thành dịch vụ mạng xã hội toàn cầu.


Kể từ khi thành lập, logo Facebook không có gì thay đổi đáng kể, ngoài một vài sửa đổi nhỏ. Nó luôn là tên của công ty được viết bằng chữ thường màu trắng trên một hình chữ nhật màu xanh lam. Ngay từ đầu, nền tảng này được gọi là "Facebook" và biểu tượng là một từ hoàn hảo trong ngoặc đơn "thefacebook", được viết bằng màu xanh lam nhạt trên nền xanh lam đậm. Năm 2004, từ "The" được bỏ đi và màu chữ được đổi thành màu trắng. Kể từ đó, logo Facebook đã có hình dạng hình chữ nhật cổ điển.


Phông chữ nào trên logo Facebook?

font chữ Facebook
font chữ Facebook

Logo của Facebook mang tính biểu tượng được viết bằng chữ thường theo kiểu chữ sans-serif tùy chỉnh khá gần với các font chữ như Fact Bold và Nuber Next Heavy. Logo hiện tại trông khá giống với phiên bản trước, được viết bằng phông chữ Klavika Bold, nhưng đi kèm với các đường viền được sửa đổi và chữ “A” được vẽ lại.


Ai là người thiết kế logo Facebook?

Logo ban đầu của Facebook là một phiên bản tùy chỉnh của phông chữ Klavika. Bản thân phông chữ này được phát triển bởi Eric Olson, trong khi những thay đổi được thực hiện bởi người đánh máy và nhà thiết kế đồ họa Joe Kral. Dự án là Mike Buzzard, đồng sáng lập của Hội đồng Cuba. Bussard đã được cung cấp một công việc công bằng nhưng đã từ chối lời đề nghị đó.


Có một chi tiết thú vị về thiết kế logo, đặc biệt là các lựa chọn màu sắc. Màu sắc: Mark Zuckerberg mắc chứng deuteranopia (mù màu đỏ-xanh lá cây). Tuy nhiên, nó có thể phân biệt giữa các sắc thái của màu xanh lam mà hầu hết chúng ta thường không thể nhìn thấy. Có rất nhiều kết luận suy đoán được đưa ra về tình huống này, trong đó nhiều người đồng ý với tuyên bố của người New York rằng chính khiếm khuyết về thị giác của Mark đã dẫn đến việc anh ta mặc áo phông nền xanh. Cần lưu ý rằng logo Facebook mới duy nhất là phông chữ và màu sắc của hình chữ nhật màu xanh lam. Điều đó đúng, nhưng chỉ một phần.

Một thực tế nổi tiếng là màu sắc. Màu sắc có thể rất quan trọng trong các hoạt động tiếp thị vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sở thích mua hàng.Có một số nghiên cứu về ảnh hưởng của một số màu nhất định đối với sự thành công và họ kết luận rằng màu nào phù hợp nhất cho lĩnh vực nào: Các nhà thời trang, nhà sản xuất mỹ phẩm và nhà bán lẻ hoặc các công ty xây dựng chọn màu đen là "thanh lịch" nhất. và "màu chuyên nghiệp".


Màu xanh lá cây có tác dụng thư giãn và phục vụ khoa học, giáo dục và sinh thái. ... Màu xanh là "công nghệ cao", sạch sẽ và rộng rãi hơn. Do đó, nhiều công ty CNTT có đội ngũ thiết kế dựa trên ý kiến ​​chuyên gia sử dụng màu này để đánh dấu danh tính của họ. Theo nghĩa này, Facebook không phải là ngoại lệ. Sự kết hợp giữa màu xanh và trắng tạo ra một cảm giác tinh khiết và trẻ trung rõ rệt hơn, đồng thời truyền cảm hứng cho những nỗ lực tuyệt vời. Do đó, giống như nhiều biểu tượng nổi tiếng khác, logo Facebook có cách phối màu tương tự, với sự kết hợp này, thể hiện sự lạc quan và quyết tâm thực hiện chiến lược của bạn.


2003

logo facemash
logo facemash

Logo đầu tiên có tên ban đầu của dự án, Facemash. Tên được đặt bằng chữ in hoa màu trắng trên nền màu hạt dẻ.


2004

logo thefacebook
logo thefacebook

Trang web mới, thay thế Facemash, đã sử dụng một logo hơi khác thường. Tại đây, bạn có thể thấy chữ “thefacebook” (không có khoảng trắng) màu xanh lam nhạt trên nền xanh lam đậm. Thật kỳ lạ, cái tên được đặt giữa hai dấu ngoặc vuông.


2005

Logo Facebook 2005
Logo Facebook 2005

“Dấu” biến mất, cũng như dấu ngoặc vuông. Màu của các chữ cái đã được thay thế bằng màu trắng. Những đổi mới này đã làm cho logo Facebook dễ đọc hơn.


2015

logo Facebook 2015
logo Facebook 2015

Loại đã được cập nhật một chút. Trong khi cập nhật đáng chú ý nhất là chữ “a” mới, các chữ cái khác cũng đã trải qua những sửa đổi nhỏ.


2019 – 2021

logo facebook 2019 – 2021
logo facebook 2019 – 2021

Việc thiết kế lại năm 2019 đã cải tiến bảng màu của logo Facebook và thay đổi bố cục. Ngày nay con chữ màu xanh nhạt được đặt trên nền trắng, nhìn tươi trẻ và năng động. Đối với biểu tượng, nó cũng đã được thay đổi và hình vuông được thay thế bằng hình tròn, với cùng màu xanh lam nhạt hơn (có hai phiên bản của biểu tượng – một phẳng và một gradient).


2021 – đến nay

Logo Meta mới.
Logo Meta mới.

Icon symbol

Icon symbol Facebook
Icon symbol Facebook

Icon symbol Facebook
Icon symbol Facebook

Biểu tượng Facebook đã có một số thay đổi, mặc dù có thể bạn sẽ không nhận ra nếu không để ý kỹ. Với mỗi lần thiết kế lại, biểu tượng trở nên tối giản hơn. Biểu tượng hàng đầu Biểu tượng đầu tiên chắc chắn là biểu tượng phức tạp nhất. Chữ "f" nhỏ với "wave" ở nền được đặt trong khung màu xanh lam nhạt. Trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2013, sẽ có một đường màu xanh lam nhạt ở cuối ký tự "f". Ban đầu nó là một thanh trên nền xanh lam đậm, nhưng sau đó dòng (cũng như chính chữ cái) đã được chuyển xuống dưới sao cho cạnh của nó trùng với cạnh của bức tranh. "Phần thừa" duy nhất mà các nhà thiết kế phải trả là hiệu ứng 3D khó nhìn.


Biểu tượng của các trang chính thức

Biểu tượng của các trang chính thức facebook
Biểu tượng của các trang chính thức facebook

Các biểu tượng trên các trang Facebook chính thức (ví dụ: bảo mật, điện thoại di động) đã được cập nhật nhiều lần. Một trong những thiết kế lại đáng chú ý nhất đã diễn ra vào năm 2013. Các huy hiệu cũ hơn. Bảng màu đa dạng hơn - Mỗi huy hiệu chứa nhiều hơn hai màu hoặc ít nhất một số sắc thái của màu xanh lam. Ngược lại, các biểu tượng mới được thiết kế chỉ có hai màu (xanh và trắng mang biểu tượng "Facebook"). Các biểu tượng được cập nhật cho các trang bảo mật và quyền riêng tư là các biểu tượng đã được sửa đổi của các biểu tượng trước đó (lá chắn và ổ khóa), trong khi thương hiệu khác đã trải qua một cuộc đại tu lớn.


Đen và trắng

logo Facebook Đen và trắng
logo Facebook Đen và trắng

Phiên bản đơn sắc của logo Facebook vẫn giữ nguyên thiết kế và đường nét của biểu tượng màu xanh và trắng ban đầu, nhưng có một chút khác biệt. Khái niệm nhận dạng hình ảnh đen trắng phổ biến nhất thế giới cho mạng xã hội bao gồm các biểu tượng hình vuông và tròn, chữ "F" đơn giản trên nền trắng và tất nhiên là thẻ tên. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể sử dụng biểu tượng có hoặc không có logo.


Trong trường hợp biểu tượng hình vuông, cát trắng nhỏ "F" được đặt ở phía bên phải của hình khối màu đen với các góc tròn. Đuôi của chữ cái ra khỏi dòng dưới cùng của hình vuông và cắt nó đi. và thêm không khí. Tương tự như biểu tượng hình tròn, nhưng trong trường hợp này chữ "F" màu trắng nhỏ hơn và tinh tế hơn. Mặc dù từ năm 2019, logo Facebook hình tròn có "Chữ F màu trắng", nó được đặt ở giữa điểm.


Tùy chọn thứ ba của logo Facebook đơn sắc là chữ "F" đậm và sáng bóng màu đen trên nền trắng. Phiên bản này là nghiêm ngặt nhất, mặc dù nó vẫn được công nhận ngay lập tức trên khắp thế giới. Đối với logo, nó cũng có thể được sử dụng theo hai cách. dưới dạng văn bản màu đen tuyền trên nền trắng, hoặc phiên bản ngược lại của nó, trong đó văn bản màu trắng được đặt trên một hình chữ nhật màu đen kéo dài theo chiều ngang.


Nét chữ

Nét chữ facebook
Nét chữ facebook

Logo mang tính biểu tượng của Facebook luôn được viết bằng phông chữ sans serif đơn giản và gọn gàng, đã thay đổi đường nét và phong cách qua nhiều năm nhưng vẫn giữ nguyên ý tưởng ban đầu là nghiêm túc, hiện đại và đúng đắn. Logo được viết bằng chữ thường từ phông chữ Sansserif đậm, tối giản Klavika Bold, nhưng sau khi thiết kế lại vào năm 2015, một số đường viền của chữ cái đã được thay đổi và làm tròn, mang lại cho văn bản một cái nhìn truyền thống và vượt thời gian hơn. được thiết kế đặc biệt cho thương hiệu nhưng có một số điểm tương đồng với các phông chữ thương mại như Fact Bold và Number Next Heavy, sang trọng, hoàn chỉnh và bóng bẩy.


Icons

Icons facebook
Icons facebook

Mặc dù tối giản về các yếu tố và màu sắc, nhưng logo Facebook vẫn thu hút sự chú ý của bạn và được ghi nhớ. Đó là một thiết kế đơn giản với chữ "F" viết thường màu trắng trên đó. Được đặt trong một hình tròn đặc màu xanh lam, nhưng chữ cái, chính giữa trên nền hình học, có một thanh màu trắng thẳng đứng kéo dài xuống và cắt cạnh của hình tròn màu xanh lam. Chuyển động đơn giản này tạo ra cảm giác chuyển động và tràn đầy sức sống, đồng thời mang đến cho biểu tượng sự vui tươi và hấp dẫn. Các tông màu sáng, bao gồm xanh lam và trắng, cũng gợi lên sự ổn định, sáng tạo và tự tin; nói tóm lại, logo Facebook là viết tắt của sự nhất quán và ổn định. Logo mới của Facebook là sự bổ sung hoàn hảo cho phong cách, sự sáng tạo và chủ nghĩa tối giản.


 

Xem thêm:







2.265 lượt xem1 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page