top of page

Logo BIDV - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam vector CDR AI PDF PNG

CachHayNhat.com chia sẻ bộ Logo BIDV - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam file Vector CDR (corel draw) AI (illustrator) PDF PNG... File logo BIDV mới nhất file vector chuẩn bản gốc sử dụng cho thiết kế in ấn, cắt khắc.

Logo mới nhất của BIDV - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam
Logo mới nhất của BIDV - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Nhận diện thương hiệu mới BIDV

Từ ngày 26/04/2022, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đưa vào sử dụng nhận diện thương hiệu mới.


Theo đó, Ngân hàng vẫn tiếp tục giữ tên viết tắt BIDV và tên đầy đủ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, tuy nhiên, thiết kế logo và màu sắc thương hiệu có sự điều chỉnh so với nhận diện cũ.


Cụm chữ “BIDV” được tinh chỉnh mềm mại và uyển chuyển. Chữ V được cách điệu từ góc cánh sao, liên kết phần chữ và phần biểu tượng thành một thể thống nhất, hài hòa.


Biểu tượng mới của thương hiệu BIDV là hình ảnh ngôi sao và hoa mai được kết hợp sáng tạo. Hình ảnh ngôi sao là trung tâm được truyền cảm hứng từ Quốc kỳ Việt Nam song được cách điệu với những đường nét viền mở và chuyển động. Đây cũng là cách thể hiện sự dịch chuyển của BIDV, tinh thần đổi mới phát triển trong thời đại số của Ngân hàng hướng tới sự thân thiện, hiện đại, lấy khách hàng - nguồn nhân lực - chuyển đổi số là trụ cột phát triển, luôn vận động vươn lên.


Màu sắc thương hiệu chủ đạo của BIDV là màu Xanh ngọc lục bảo (một trong tứ đại ngọc quý) được kết tinh hàng triệu năm, màu Xanh tượng trưng cho sự sống, trường tồn và khát vọng phát triển bền vững của BIDV. Màu bổ trợ là màu Vàng hoa mai tạo diện mạo tươi mới, năng động, nhiệt huyết. Màu vàng cũng là màu sắc thể hiện bản sắc nghề tài chính ngân hàng.


Việc điều chỉnh nhận diện thương hiệu mới là bước đi nằm trong chiến lược của BIDV nhằm đem đến một hình ảnh ngân hàng năng động, thân thiện luôn sẵn sàng với sứ mệnh mang lại tiện ích và lợi ích cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội. Với mục tiêu trở thành một ngân hàng có nền tảng số tốt nhất Việt Nam, trong thời gian tới, BIDV sẽ tiếp tục có những chuyển mình quan trọng để nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp các sản phẩm dịch vụ với chất lượng cao và đồng hành, kết nối với mọi khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.


Quá trình chuyển đổi nhận diện thương hiệu của BIDV được xác định theo lộ trình đến năm 2025. Theo đó, BIDV sẽ không chuyển đổi đồng loạt mà thực hiện dần dần theo nguyên tắc đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả và phù hợp với điều kiện cụ thể của ngân hàng.


Giới thiệu BIDV

  • Thành lập ngày 26/4/1957, BIDV tự hào là định chế tài chính lâu đời nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam, có uy tín và giá trị hàng đầu Việt Nam; Top 2.000 công ty lớn và quyền lực nhất thế giới (Forbes bình chọn); Top 300 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu (Brand Finance); Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 4 năm liên tiếp.

  • BIDV là sự lựa chọn, tín nhiệm của các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp và cá nhân trong việc sử dụng các dịch vụ tài chính ngân hàng.

Tên gọi

  • Lịch sử của BIDV là hành trình liên tục của một tổ chức luôn đồng hành với những nhiệm vụ trọng tâm của đất nước. Bản thân tên gọi của ngân hàng qua 4 lần thay đổi đã nói lên mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược đồng hành xây dựng đất nước qua các thời kỳ:

  • Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam (1957-1981)

  • Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng Việt Nam (1981-1989)

  • Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV (1989-2012)

  • Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV - Tên đầy đủ tiếng Anh là: Bank for Investment and Development of Vietnam JSC (từ 01/05/2012)


Tên viết tắt

  • Tên viết tắt của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam là “BIDV” – được đọc theo phiên âm tiếng Anh "BI AI ĐI VI” - là những chữ cái đầu tiên trong tên gọi tiếng Anh của Ngân hàng.

Biểu tượng, khẩu hiệu và màu sắc BIDV

Cụm chữ “BIDV” được tinh chỉnh mềm mại và uyển chuyển. Chữ V được cách điệu từ góc cánh sao, liên kết phần chữ và phần biểu tượng thành một thể thống nhất, hài hòa.

Biểu tượng mới của thương hiệu BIDV là hình ảnh ngôi sao và hoa mai được kết hợp sáng tạo. Hình ảnh ngôi sao là trung tâm được truyền cảm hứng từ Quốc kỳ Việt Nam song được cách điệu với những đường nét viền mở và chuyển động. Các thành tố được kết hợp sáng tạo với hình ảnh ngôi sao đặt nghiêng 23,5 độ theo độ nghiêng của trái đất, đồng thời tạo liên tưởng tới hình ảnh con người đang chuyển động tiến về phía trước, khẳng định trụ cột phát triển mới của Ngân hàng là nguồn nhân lực và khách hàng. Biểu tượng này cũng thể hiện sự vận động, luân chuyển liên tục của hoạt động ngân hàng, sự không ngừng đổi mới về chất lượng dịch vụ, sẵn sàng chuyển mình mạnh mẽ hơn trong thời đại kỷ nguyên số và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Ngôi sao Vàng và cánh hoa đều 5 cánh - số 5 theo triết lý phương Đông là con số đẹp thể hiện sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt, sự hòa hợp vững bền. Số 5 còn tượng trưng cho 5 châu – thể hiện khát vọng hội nhập, nâng tầm vị thế thương hiệu của BIDV như tầm nhìn phát triển của Ngân hàng đã được hoạch định.


Cấu trúc Logo BIDV

Cấu trúc logo được cố định trên tỷ lệ sẵn có, thể hiện kích thước, khoảng trống giữa các thành tố và không được thay đổi. Việc sử dụng logo dưới mọi hình thức đều phải tuân thủ đúng kích thước và các tỷ lệ cố định trong mọi trường hợp.

Cấu trúc logo BIDV
Cấu trúc logo BIDV

Logo và tên thương hiệu BIDV

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV - Tên đầy đủ tiếng Anh là: Bank for Investment and Development of Vietnam JSC (từ 01/05/2012)

Logo và tên thương hiệu BIDV mới nhất
Logo và tên thương hiệu BIDV mới nhất



Màu sắc thương hiệu BIDV

Màu sắc nhận diện thương hiệu chủ đạo của BIDV là màu Xanh ngọc lục bảo, màu bổ trợ là màu Vàng của hoa mai và màu của ngôi sao trên cờ tổ quốc Việt Nam. Ngọc lục bảo là một trong tứ đại ngọc quý và giá trị nhất, được kết tinh hàng triệu năm, màu Xanh cũng tượng trưng cho sự sống, trường tồn và khát vọng xây dựng Ngân hàng Xanh thể hiện sự phát triển bền vững của BIDV. Màu Vàng của hoa mai còn là màu của ánh bình minh, tạo diện mạo tươi mới, năng động, nhiệt huyết nhưng gần gũi và hiện đại. Màu vàng cũng là màu sắc thể hiện bản sắc nghề tài chính ngân hàng.

Màu sắc thương hiệu BIDV mới
Màu sắc thương hiệu BIDV mới

Logo thương hiệu trên các nền màu sắc cơ bản

Logo thương hiệu BIDV trên các nền màu sắc cơ bản
Logo thương hiệu BIDV trên các nền màu sắc cơ bản

Khẩu hiệu (Slogan) của BIDV: “Hợp tác đồng hành phát triển”

Đối với công chúng khách hàng: “Hợp tác đồng hành phát triển” là thông điệp BIDV mong muốn truyền tải tới khách hàng, đối tác. BIDV luôn đặt khách hàng là trung tâm, là trụ cột phát triển quan trọng trong chiến lược phát triển BIDV với sứ mệnh đem lại lại lợi ích, tiện ích tốt nhất cho tất cả khách hàng từ cá nhân, doanh nghiệp, các định chế tài chế tài chính, tổ chức … Với thông điệp này, BIDV mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững và gắn bó bền chặt với tất cả khách hàng, song hành cùng phát triển, tạo dựng nền móng cho sự thành công trong tương lai, cùng đóng góp cho sự thịnh vượng, trường tồn của dân tộc.

Đối với nội bộ: “Hợp tác đồng hành phát triển” là thông điệp thể hiện mong muốn tiếp tục giữ lửa, gắn bó hợp tác giữa từng cá nhân, cán bộ trong nội bộ BIDV, giữa lãnh đạo với tập thể người lao động, giữa các bộ phận, phòng ban trong đơn vị hay giữa các chi nhánh, đơn vị trong hệ thống. BIDV là một khối thống nhất, cùng nhau nỗ lực, đoàn kết vì sự trưởng thành, thành công mỗi ngày của mỗi cá nhân, của mỗi đơn vị hướng tới sự phát triển của cả tập thể và toàn hệ thống.


Định vị thương hiệu

  • BIDV - Nền tảng vững chắc, kiến tạo tương lai

  • BIDV nỗ lực để ghi dấu vào tâm trí khách hàng, cộng đồng xã hội về một Ngân hàng có lịch sử và truyền thống lâu đời nhất Việt Nam. Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, BIDV tự hào đóng góp vào sự phát triển của đất nước và tạo dựng một nền tảng vững chắc, luôn khát vọng, hành động thiết thực vì tương lai vững bền.

Logo BIDV PNG
Logo BIDV PNG

Logo BIDV tiếng anh PNG
Logo BIDV tiếng anh PNG

Tải logo BIDV vector

Các bạn có thể tải logo BIDV - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam file Vector CDR (corel draw) AI (illustrator) PDF PNG ở đường link bên dưới.



Password nếu có: cachhaynhat.com


 

Xem thêm logo khác:







3.012 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page