top of page

Tuyệt tịnh cốc (Động Am Tiên) - Khám phá nét đẹp hoang sơ và kỳ vĩ

Tuyệt Tịnh cốc Ninh Bình hiện đang là điểm du lịch nổi tiếng và được nhiều du khách ghé thăm hàng năm. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, xen lẫn một chút lãng mạn khiến bất kỳ ai cũng phải xao xuyến ngay lần đầu nhìn thấy. Nếu bạn đang tìm một nơi yên bình để thư giãn, tránh xa sự xô bồ của cuộc sống thì đây chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng.



Tuyệt tịnh cốc (Động Am Tiên)

Tuyệt tịnh cốc (Động Am Tiên)

Tuyệt tịnh cốc (Động Am Tiên)

1. Tuyệt Tình Cốc hay Tuyệt Tịnh Cốc?

Trước đây, nhiều người vẫn nhầm lẫn Tuyệt Tịnh Cốc với Tuyệt Tình Cốc ở nhiều nơi khác. Một nhân viên thuộc Ban quản lý tại Động Am Tiên giải thích: Với những ai am hiểu về lịch sử, sẽ biết rằng nơi đây vào thời vua Đinh Tiên Hoàng từng là một pháp trường, sau đó được một nhà sư xây dựng, biến đổi thành chốn thờ tự và là nơi thái hậu Dương Vân Nga tu hành đến cuối đời. Vì là chốn tu hành tĩnh mịch, hoàn toàn cách biệt và hết sức yên tịnh, nên tên gọi "Tuyệt Tịnh" là chính xác hơn.


2. Giới thiệu tổng quan về Tuyệt tịnh Cốc tại Ninh Bình

Tọa lạc tại thị xã Trường Yên, huyện Hoa Lư Ninh Bình trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, Tuyệt tình Cốc tại Ninh Bình mang vẻ đẹp kết hợp sông nước hoang sơ và không kém phần lãng mạn. Với vị trí này, điểm du lịch khá thuận lợi cho việc di chuyển tham quan của du khách, chỉ cách đền Vua Đinh Tiên Hoàng khoảng 400m và dọc theo hướng Tràng An.


Để có thể vào trong và ngắm nhìn cảnh vật nơi đây, du khách cần đi qua đường hầm, đây cũng là lý do tạo nên không gian cách biệt với sự xô bồ, đông đúc, tạo nên trải nghiệm yên bình cho khách du lịch. Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp tự như tiên cảnh, nơi đây còn ẩn chứa câu chuyện lịch sử kỳ bí vào thời vua Đinh Tiên Hoàng.


Tuyệt tịnh cốc (Động Am Tiên)

Vẻ đẹp từ mặt nước hồ trong xanh kết hợp các ngọn núi hoang sơ, kỳ vĩ tạo nên bức tranh non nước hữu tình rất cuốn hút. Khi đến điểm du lịch Tuyệt tịnh Cốc tại Ninh Bình bạn còn được lắng nghe nhiều câu chuyện khai quốc hào hùng và thoải mái “check in” trong không gian ấn tượng. Để vào được bên trong điểm tham quan bạn cần mua vé với mức giá 50.000 VNĐ/người, thuê xe đạp 50.000 VNĐ/xe.


3. Nên đến động Am Tiên mùa nào đẹp nhất?

Mang đặc điểm khí hậu bốn mùa đặc trưng, Ninh Bình vào mỗi thời gian khác nhau đều thể hiện nét đẹp riêng biệt. Chính vì vậy, bạn có thể linh động sắp xếp thời gian ghé thăm vào bất kỳ mùa nào trong năm. Nếu đến vào thời gian tháng 5 bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn mùa hoa sen nở rộ và tận hưởng hương thơm sen thoang thoảng trong gió.



Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình, tốt nhất bạn nên đến điểm du lịch này vào thời điểm tháng 1 - tháng 3 hoặc tháng 7 - tháng 9. Vì lúc này thời tiết vào mùa Xuân hoặc Thu khá mát mẻ, dễ chịu, phù hợp cho chuyến tham quan Tuyệt tịnh Cốc tại Ninh Bình và cho bạn điều kiện lý tưởng để “check in”.


4. Hướng dẫn cách di chuyển đến Tuyệt tịnh Cốc

Hiện nay, cách di chuyển đến Hang Rồng phổ biến là bắt xe khách từ Hà Nội và di chuyển 90km. Tuy nhiên, cách đi lại này chỉ phù hợp với những du khách ở khu vực phía Bắc. Đối với khách du lịch từ TP. Hồ Chí Minh có thể chọn mua vé máy bay đi Hà Nội và sau đó bắt xe đến Ninh Bình, bởi trên địa bàn tỉnh chưa được xây dựng sân bay chính thức.


Tuyệt tịnh cốc (Động Am Tiên)

5. Kinh nghiệm vui chơi và “check in” tại Tuyệt tịnh Cốc

Khám phá chùa động Am Tiên

Chùa động Am Tiên nằm chênh vênh ở sườn núi và có con đường nằm cạnh hồ nước về phía bên trái, gồm 250 bậc thang đá để di chuyển. Ngay khi bước đến cửa động bạn sẽ thấy những thạch nhũ tự nhiên nhiều hình thù và chiếc chuông lớn bằng đồng. Nếu đi sâu vào trong sẽ đến được hồ Giải Oan có nguồn nước mát lạnh và trong vắt.


Tuyệt tịnh cốc (Động Am Tiên)

Tuyệt tịnh cốc (Động Am Tiên)

Kế bên hang động là chùa Am Tiên, nơi thái hậu Dương Vân Nga đã dành những ngày cuối đời để tu hành. Với tổng diện tích 100m2 được chia thành nhiều gian thờ Phật, Thái hậu Dương Vân Nga, thiền sư Nguyễn Minh Không,.. Về tổng quan chùa được sử dụng phong cách xây dựng cổ xưa từ thời nhà Đinh khá độc đáo.


“Check in” cung thành Tuyệt Tịnh Cốc

Với những người yêu thích “sống ảo” và muốn lưu giữ kỷ niệm trong chuyến tham quan Tuyệt Tịnh Cốc tại Ninh Bình, thì bức tường thành Tuyệt Tịnh Cốc Trường Yên, Hoa Lư sẽ là điểm đến không thể bỏ qua. Mỗi đường nét được sử dụng trong kiến trúc xây dựng bức tường thành đều có từ lâu đời.


Mặc dù đã xuất hiện qua nhiều thập kỷ nhưng công trình này vẫn vững chãi, hiên ngang trước thiên nhiên, trời đất. Để di chuyển lên tường thành bạn cần đi qua cầu thang dài và khá dốc, cần tốn nhiều sức lực để có thể ngắm nhìn cảnh vật tổng quan từ trên cao.


Tuyệt tịnh cốc (Động Am Tiên)


Ngắm nhìn vẻ đẹp bình lặng của hồ Tuyệt Tịnh Cốc

Một trong những điều ấn tượng đối với khách du lịch khi đến với điểm tham quan nổi tiếng nhất nhì Ninh Bình, đó chính là mặt hồ trong xanh như màu ngọc bích. Nếu đến vào những ngày vắng vẻ bạn có thể thuê thuyền “check in” trên mặt nước tĩnh lặng và cảnh vật tươi mát xung quanh.


Tuyệt tịnh cốc (Động Am Tiên)

Trải nghiệm các món ngon nổi tiếng tại Ninh Bình

Sau thời gian tham quan và khám phá vẻ đẹp của động Am Tiên, du khách có thể dừng chân thưởng thức các món ăn đặc sản tại Ninh Bình. Một số món ăn nổi tiếng bạn không nên bỏ qua như: dê núi Ninh Bình, Cơm cháy ruốc, Mắm tép, Xôi trứng kiến, Rượu cần Nho Quan, Cá kho Gáo, Gỏi cá nhệch Kim Sơn,...

Mỗi món đều được chế biến từ những nguyên liệu quen thuộc và tươi ngon, kết hợp cùng cách làm riêng từ người dân bản địa tạo nên hương vị độc lạ khiến khách du lịch nhớ mãi không quên.


6. Khách sạn gần Tuyệt Tịnh Cốc tại Ninh Bình

Ninh Binh Legend Hotel

Vị trí: 177 Lê Thái Tổ, Khu biệt thự Xuân Thành, Ninh Khánh, Ninh Bình, Tỉnh Ninh Bình, Việt Nam

Ninh Binh Legend Hotel hiện là khách sạn tại Ninh Bình theo tiêu chuẩn 5 sao cao cấp và được nhiều khách du lịch đánh giá cao bởi chất lượng dịch vụ mang lại. Với không gian hiện đại và đầy đủ tiện nghi, bạn sẽ có được trải nghiệm thư giãn hài lòng nhất trong chuyến đi tham quan Tuyệt Tịnh Cốc tại Ninh Bình của mình.

Trong hotel có hồ bơi diện tích rộng và quầy bar trên sân thượng, mỗi phòng đều được trang bị máy lạnh, tivi, tủ lạnh, giường nệm, phòng tắm,... Giúp mọi sinh hoạt trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Ngoài ra, bạn còn được tận hưởng dịch vụ spa thư giãn, bữa sáng miễn phí với nhiều món ăn ngon từ Á đến Âu.



Tam Coc La Montagne Resort & Spa

Vị trí: Thôn Đam Khê, Ninh Hải, Hoa Lư, Tỉnh Ninh Bình, Việt Nam

Tam Coc La Montagne Resort & Spa không nằm ngoài địa chỉ nghỉ dưỡng chất lượng với tiện ích chuẩn 4 sao. Khách sạn được xây dựng theo mô hình resort với từng căn nhà riêng được trang bị đầy đủ các tiện nghi cần thiết và có không gian phòng khách, phòng ngủ, toilet hiện đại. Đặc biệt, bao quanh hotel là không gian rộng có nhiều loại cây xanh tạo không khí trong lành và thoải mái.

Nếu lựa chọn nghỉ chân tại đây trong chuyến đi đến Tuyệt Tịnh Cốc tại Ninh Bình, bạn còn được tận hưởng nhiều tiện ích như hồ bơi diện tích rộng, nhà hàng sang trọng được thiết kế bằng chất liệu gỗ cao cấp, quầy bar,.. Ngoài ra, du khách không chỉ cần mất 20 phút di chuyển là có thể đến được điểm tham quan.


Trang An Retreat

Vị trí: Trang An Village, Trường Yên, Hoa Lư, Tỉnh Ninh Bình, Việt Nam

Tọa lạc tại Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình, du khách khi đến với Trang An Retreat sẽ được tận hưởng không gian nghỉ dưỡng chuẩn 3 sao với đầy đủ tiện nghi. Một trong những điểm khác biệt của hotel đó chính là không gian được bao quanh bởi thiên nhiên xanh mát, phía sau có ngọn núi cao tạo cảm giác mát mẻ, yên bình cho toàn bộ khách sạn.

Mặc dù sử dụng phong cách xây dựng đơn giản, nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của du khách. Phía trước khách sạn có hồ bơi nhỏ cho du khách thoải mái thư giãn, vui chơi, bạn cũng có thể đến nhà hàng nhỏ trong hotel để thưởng thức các món ăn của đặc sản của Ninh bình.

Nếu bạn muốn trải nghiệm hòa mình với thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành và mở các buổi tiệc nhỏ với bạn bè trong chuyến đi, thì đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng. Đặc biệt, du khách chỉ mất khoảng 10 phút để di chuyển đến


Trang An Lamia Bungalow

Vị trí: Dai Ang Village, Ninh Hoa Commune, Ninh Hòa, Hoa Lư, Tỉnh Ninh Bình, Việt Nam

Trang An Lamia Bungalow mang thiết kế độc đáo khiến bất kỳ du khách nào đến nghỉ dưỡng cũng phải trầm trồ ngạc nhiên. Với không gian thoáng mát và bao quanh bởi cây xanh, khách sạn mang đến bầu không khí trong lành, dễ chịu cho du khách khi đến nghỉ chân chuẩn bị cho chuyến tham quan của mình.

Một trong những điều đặc biệt của hotel này, đó chính là việc sử dụng chất liệu tre xây dựng nên những căn nhà độc đáo với bên trong đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm các tiện ích như hồ bơi, nhà hàng chuẩn chất lượng 3 sao. Để di chuyển đến điểm tham quan Tuyệt Tịnh Cốc bạn chỉ cần di chuyển khoảng 20 phút đi xe.


Tuyệt Tịnh Cốc tại Ninh Bình được ví như một bức tranh thiên nhiên nhiều màu sắc theo thời gian, không chỉ nằm ở cảnh vật mà câu chuyện lịch sử nơi đây cũng tạo điểm nhấn ấn tượng cho du khách. Nếu có lịch trình đến Ninh Bình trong thời gian tới bạn đừng bỏ qua điểm đến thú vị này nhé.



Xem thêm

117 lượt xem1 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page