top of page

Top 10 Chuỗi Thức Ăn Nhanh Lớn Nhất Thế Giới

Top 10 chuỗi thức ăn nhanh lớn nhất thế giới - Dù yêu hay ghét nó, thức ăn nhanh đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Tiêu thụ thức ăn nhanh đang gia tăng đều đặn trên thế giới. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi ngành công nghiệp thức ăn nhanh là một ngành công nghiệp tỷ đô la toàn cầu. Có lẽ cũng không có gì ngạc nhiên khi tất cả các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới đều là của Mỹ. Nhưng các công ty thức ăn nhanh của Mỹ hiện đang hoạt động độc quyền trên thị trường Mỹ. Họ đã mở rộng đến hầu hết mọi nơi trên thế giới vào thời điểm này và biến thức ăn nhanh trở thành một khái niệm ăn uống phổ biến. Do đó, các nhà hàng thức ăn nhanh ngày nay là những nhà hàng phổ biến và thường xuyên nhất trên thế giới. Dưới đây là bảng xếp hạng 10 chuỗi thức ăn nhanh phổ biến nhất và lớn nhất trên thế giới. Bảng xếp hạng dựa trên số lượng địa điểm (nhượng quyền thương mại) mà mỗi thương hiệu có trên toàn cầu.

Top 10 Chuỗi Thức Ăn Nhanh Lớn Nhất Thế Giới

10 chuỗi nhà hàng (đồ ăn nhanh) lớn nhất thế giới

~ 41.500 địa điểm trên toàn thế giới

~ 37,900 địa điểm trên toàn thế giới

~ 29,900 địa điểm trên toàn thế giới

~ 22.600 địa điểm trên toàn thế giới

~ 18.500 địa điểm trên toàn thế giới

~ 17.800 địa điểm trên toàn thế giới

~ 16.300 địa điểm trên toàn thế giới

~ 11.800 địa điểm trên toàn thế giới

~ 8.100 địa điểm trên toàn thế giới

~ 7.500 địa điểm trên toàn thế giới


10 chuỗi nhà hàng (đồ ăn nhanh) lớn nhất thế giới


1. Subway

~ 41.500 địa điểm trên toàn thế giới

1. Subway ~ 41.500 địa điểm trên toàn thế giới

Khai trương lần đầu: 1965 Trụ sở chính: Milford, Connecticut, Hoa Kỳ Sản phẩm chính: Sandwiches Chủ sở hữu: DeLuca Family


Không có chuỗi nhà hàng nào khác trên thế giới có nhiều địa điểm như Subway. Cửa hàng bánh mì sandwich được thành lập vào năm 1965 tại Bridgeport, Connecticut (Mỹ) bởi những người bạn Fred DeLuca và Peter Buck. Tên ban đầu của nhà hàng là “Pete's Super Submarines”, nhưng nó đã được đổi tên thành Subway vào năm 1968. Cửa hàng bánh sandwich nhanh chóng mở rộng khắp Eastcoast của Hoa Kỳ và vào cuối những năm 1970, Subway cũng đến Westcoast Hoa Kỳ cuối cùng thành lập nhượng quyền thương mại trên toàn nước Mỹ. Những trạng thái. Tiếp theo là các địa điểm đặt tại Canada và bắt đầu từ năm 1996, Subway nhanh chóng mở rộng ra bên ngoài Bắc Mỹ. Kể từ năm 2010, cửa hàng bánh sandwich hiện là chuỗi nhà hàng lớn nhất trên thế giới tính theo số lượng địa điểm, vượt qua McDonald's. Ngày nay, nó có khoảng 41.500 các địa điểm trên toàn thế giới. Đáng chú ý, thương hiệu trị giá hàng tỷ USD, có trụ sở chính tại Milford, Connecticut, vẫn là một doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đình. Nó hoàn toàn thuộc sở hữu của gia đình DeLuca.


 

2. McDonald's

~ 37,900 địa điểm trên toàn thế giới


2. McDonald's ~ 37,900 địa điểm trên toàn thế giới

Khai trương lần đầu: 1940 Trụ sở chính: Chicago, Illinois, Hoa Kỳ Sản phẩm chính: Bánh mì kẹp thịt Chủ sở hữu: Tập đoàn McDonald's


Khi bạn nghĩ về thức ăn nhanh, rất có thể bạn đang nghĩ ngay đến McDonald's. Trên nhiều phương diện, McDonald's có thể được coi là lực lượng chính hình thành nên văn hóa thức ăn nhanh trên toàn thế giới. Cửa hàng McDonald đầu tiên được mở vào năm 1940 bởi hai anh em người Mỹ Maurice và Richard McDonald tại San Bernardino, California (Mỹ). Năm 1948, doanh nhân Ray Kroc đã gia nhập công ty và dưới sự hướng dẫn của ông khi McDonald's phát triển từ một chuỗi bánh hamburger địa phương ở California thành một thương hiệu lớn thức ăn nhanh toàn cầu đầy sáng tạo.


Thương hiệu nhanh chóng mở rộng khắp Bắc Mỹ, giới thiệu nhiều sản phẩm và dịch vụ sáng tạo mà giờ đây đã trở thành nguyên tắc cơ bản của mọi nhà hàng thức ăn nhanh hiện đại. McDonald's cuối cùng đã mở rộng ra hầu hết mọi nơi trên thế giới và trở thành biểu tượng của toàn cầu hóa. Ngày nay, tập đoàn McDonald's có khoảng 37.900 nhượng quyền thương mại trên toàn thế giới. Công ty hiện có trụ sở chính tại Chicago, Illinois. Trong khi Subway đã vượt qua McDonald's về số lượng địa điểm, McDonald's vẫn là công ty thức ăn nhanh lớn nhất tính theo doanh thu. Biểu tượng “M” vẫn là một trong những biểu tượng thương hiệu dễ nhận biết nhất của nhân loại.


 

3. Starbucks

~ 29,900 địa điểm trên toàn thế giới

3. Starbucks ~ 29,900 địa điểm trên toàn thế giới

Khai trương lần đầu: 1971 Trụ sở chính: Seattle, Washington, Hoa Kỳ Sản phẩm chính: Cà phê Chủ sở hữu: Tập đoàn Starbucks


Được thành lập vào năm 1971, Starbucks hiện là thương hiệu thức ăn nhanh có số lượng địa điểm nhiều thứ ba trên thế giới. Về mặt kỹ thuật, Starbucks không chủ yếu bán đồ ăn nhanh mà là đồ uống cà phê. Nó vẫn được chính thức công nhận là một chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh và là một trong những chuỗi nhà hàng lớn nhất thế giới tại thời điểm đó. Starbucks được mở bởi những người bạn Mỹ Jerry Baldwin, Gordon Bowker và Zev Siegl. Cả ba muốn bắt đầu bán hạt cà phê chất lượng cao nhưng cuối cùng bắt đầu pha chế và bán cà phê của riêng họ. Starbucks nhanh chóng phát triển thành một chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng ở Westcoast Hoa Kỳ và đặc biệt là ở Seattle, Washington, nơi công ty được thành lập và nơi nó vẫn đặt trụ sở chính. Năm 1987, ba người sáng lập đã bán Starbucks cho cựu CEO Howard Schultz của họ. Schultz bắt đầu tích cực mở rộng chuỗi cà phê trên khắp nước Mỹ và trên toàn thế giới. Bằng cách đó, Starbucks đã cách mạng hóa toàn bộ ngành kinh doanh cà phê và văn hóa uống. Ngày nay, có 29.900 điểm Starbucks trên toàn thế giới.


 

4. KFC

~ 22.600 địa điểm trên toàn thế giới

4. KFC ~ 22.600 địa điểm trên toàn thế giới

Khai trương lần đầu: 1930 Trụ sở chính: Louisville, Kentucky, Hoa Kỳ Sản phẩm chính: Gà rán Chủ sở hữu: Yum! Brands, Inc.


Chuỗi thức ăn nhanh lớn thứ tư trên thế giới cũng là một trong những chuỗi nhà hàng lâu đời nhất vẫn còn hoạt động. KFC là viết tắt của Kentucky Fried Chicken. KFC được mở vào năm 1930 bởi Harland Sanders người Mỹ ở Kentucky. Chính xác là ở một thị trấn nhỏ có tên là North Corbin, Kentucky. Sanders từng là một người lính trong quân đội Hoa Kỳ. Mặc dù ông không phải là đại tá, "Đại tá Sanders" đã trở thành biệt danh của ông mà theo đó ông được biết đến trên toàn thế giới. KFC có thể là thương hiệu toàn cầu duy nhất có logo của người sáng lập. Thật vậy, chính Sanders đã trở thành đại sứ giá trị nhất và tốt nhất của chuỗi cửa hàng gà của anh ấy. Sanders qua đời vào năm 1980 nhưng thương hiệu KFC vẫn tồn tại và mở rộng ra ngoài Kentucky. Ngày nay, nó thuộc sở hữu của tập đoàn thức ăn nhanh Kentucky 'Yum! Brands 'và có trụ sở chính tại Louisville, Kentucky. Hiện đã có 22.600 Các địa điểm của KFC trên toàn thế giới.


 

5. Pizza Hut

~ 18.500 địa điểm trên toàn thế giới

5. Pizza Hut ~ 18.500 địa điểm trên toàn thế giới

Khai trương lần đầu: 1958 Trụ sở chính: Plano, Texas, Hoa Kỳ Sản phẩm chính: Pizza Chủ sở hữu: Yum! Brands, Inc.


Pizza Hut là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn thứ năm tính theo số lượng địa điểm. Cửa hàng pizza được thành lập vào năm 1958 bởi anh em người Mỹ Dan và Frank Darney tại Wichita, Kansas, Hoa Kỳ. Pizza Hut đã nhanh chóng mở rộng quy mô trên toàn nước Mỹ. Năm 1977, anh em nhà Darney bán chuỗi cửa hàng cho PepsiCo, công ty đã mở rộng Pizza Hut ra thị trường toàn cầu. Ngày nay, có khoảng 18.500 điểm Pizza Hut trên toàn thế giới, biến Pizza Hut trở thành nhà sản xuất và bán bánh pizza lớn nhất hành tinh. Công ty và chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh hiện có trụ sở tại Plano, Texas. Nó là một công ty con khác của 'Yum! Brands ', tách ra khỏi PepsiCo vào năm 1997.


 

6. Burger King

~ 17.800 địa điểm trên toàn thế giới

6. Burger King ~ 17.800 địa điểm trên toàn thế giới

Khai trương lần đầu: Năm 1953 Trụ sở chính: Miami, Florida, Hoa Kỳ Sản phẩm chính: Hamburgers Chủ sở hữu: Restaurant Brands International, Inc.


 

7. Domino's

~ 16.300 địa điểm trên toàn thế giới

7. Domino's ~ 16.300 địa điểm trên toàn thế giới

Khai trương lần đầu: 1960 Trụ sở chính: Ann Arbor, Michigan, Hoa Kỳ Sản phẩm chính: Pizza Chủ sở hữu: Domino's Pizza, Inc.


 

8. Dunkin 'Donuts

~ 11.800 địa điểm trên toàn thế giới

8. Dunkin 'Donuts ~ 11.800 địa điểm trên toàn thế giới

Khai trương lần đầu: 1950 Trụ sở chính: Canton, Massachusetts, Hoa Kỳ Sản phẩm chính: Donuts Chủ sở hữu: Dunkin 'Brands, Inc.


 

9. Baskin-Robbins

~ 8.100 địa điểm trên toàn thế giới

9. Baskin-Robbins ~ 8.100 địa điểm trên toàn thế giới

Khai trương lần đầu: 1945 Trụ sở chính: Canton, Massachusetts, Hoa Kỳ Sản phẩm chính: Kem Chủ sở hữu: Dunkin 'Brands, Inc.


 

10. Hunt Brothers Pizza

~ 7.500 địa điểm trên toàn thế giới

10. Hunt Brothers Pizza ~ 7.500 địa điểm trên toàn thế giới

Khai trương lần đầu: Năm 1991 Trụ sở chính: Nashville, Tennessee, Hoa Kỳ Sản phẩm chính: Pizza Chủ sở hữu: Pizza Bán buôn của Lexington, Inc.


 

10 chuỗi nhà hàng lớn nhất thế giới

(tính đến tháng 11 năm 2019)


TOP 10 CHUỖI NHÀ HÀNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI:

1. SUBWAY

~ 41.500 địa điểm trên toàn thế giới

2. MCDONALD’S

~ 37,900 địa điểm trên toàn thế giới

3. STARBUCKS

~ 29,900 địa điểm trên toàn thế giới

4. KFC

~ 22.600 địa điểm trên toàn thế giới

5. PIZZA HUT

~ 18.500 địa điểm trên toàn thế giới

6. BURGER KING

~ 17.800 địa điểm trên toàn thế giới

7. DOMINO'S

~ 16.300 địa điểm trên toàn thế giới

8. DUNKIN 'DONUTS

~ 11.800 địa điểm trên toàn thế giới

9. BASKIN-ROBBINS

~ 8.100 địa điểm trên toàn thế giới

10. HUNT BROTHERS PIZZA

~ 7.500 địa điểm trên toàn thế giới

Top 10 chuỗi thức ăn nhanh lớn nhất thế giới

 

Xem thêm:

202 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page