top of page

Sinh Năm 1974 Mệnh Gì? Tuổi Giáp Dần Hợp Màu Gì, Tuổi Nào?

Sinh năm 1974 mệnh gì, tuổi gì, màu sắc hợp mệnh, hợp tuổi nào, khắc tuổi nào là câu hỏi chung của những người sinh năm này. Nếu bạn sinh năm 1974 và đang tìm câu trả lời cho mình về những vấn đề này, đừng bỏ qua bài viết dưới đây.



1. Sinh năm 1974 tuổi con gì?

Giáp Dần 1974
Giáp Dần 1974

Xem bói tử vi, người sinh năm 1974 là tuổi con Hổ.

- Năm sinh dương lịch: Từ 23/01/1974 đến 10/02/1975

- Năm sinh âm lịch: Giáp Dần

- Thiên can: Giáp

+ Tương hợp: Kỷ

+ Tương hình: Mậu, Canh

- Địa chi: Dần

+ Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất

+ Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi

Vài nét tổng quan về tính cách, vận mệnh người tuổi Giáp Dần 1974:

Những người sinh năm 1974 Giáp Dần hầu hết đều là người ngay thẳng và rất có đạo đức. Họ có nguyên tắc sống riêng của mình và luôn làm những việc tốt, có ích cho xã hội.

Kỹ năng tổ chức của những người tuổi này rất tốt. Họ cũng luôn tự tin trong công việc nhờ vậy gặt hái được rất nhiều thành tựu nổi bật.

Hơn nữa, bản mệnh lại được hưởng năng lượng Mộc kép do cả thiên can – địa chi Giáp và Dần đều thuộc hành Mộc, vì thế người tuổi Giáp Dần luôn điềm đạm và nồng hậu.


“Hổ gỗ” luôn chắc chắn trong mọi việc, thận trọng và sẵn sàng dành nhiều thời gian để suy nghĩ trước khi hành động.

Người sinh năm 1974 cũng rất dân chủ, họ không bao giờ cố gắng để dành vị trí chỉ huy bằng mọi cách. Thay vào đó, họ hiểu cũng như đánh giá cao tầm quan trọng của quá trình hợp tác với người khác, có như vậy tất cả mới tiến nhanh và tiến xa hơn. Cũng vì vậy mà tuổi Giáp Dần nhận được rất nhiều sự ủng hộ thuộc mọi tầng lớp xã hội.

Tuổi Giáp Dần rất hào phóng, sẵn sàng bảo vệ bạn bè và người thân của mình. Có thể nói những người tuổi này chính là người bạn, người đồng hành lý tưởng nhất. Họ không nổi loạn như những tuổi Dần khác, lại luôn biết cách giải quyết các tình huống một cách nhanh gọn và hiệu quả nhất.


2. Sinh năm 1974 mệnh gì?

Giáp Dần 1974

Sinh năm 1974 mệnh gì là thắc mắc chung của những người sinh năm này.


Theo đó, người sinh năm 1974 là tuổi Dần và thuộc mệnh Thủy – Đại Khê Thủy tức nước từ dòng suối lớn.

Đại Khê Thủy là một nạp âm mang thủy khí rất mạnh, có sự thay đổi khôn lường nên những người mang mệnh này tính tình khá phóng khoáng, thích bay nhảy, thích tự do, ghét sống theo khuôn khổ và ràng buộc.

Người mệnh này luôn dành khoảng thời gian nhất định để làm những việc mà họ cảm thấy hứng thú hoặc những công việc mang lại cho họ nguồn cảm hứng sáng tạo và tự nhiên.

Bản mệnh có tính cách ôn hòa, hiền lành nhưng rất khéo léo. Họ thích giúp đỡ người khác và coi đó là niềm vui của mình.

Bản mệnh cũng là những người có trí tuệ, thông minh, ham học hỏi và có một tư duy rất nhạt bén. Chính vì vậy mà họ có thể gặt hái được những thành công trong công việc cũng như cuộc sống.

Nếu được làm việc trong môi trường phù hợp, người mệnh này sẽ là những nhân viên ưu tú, ham học hỏi và có vốn kiến thức sâu rộng, sáng tạo không ngừng nghỉ.

+ Tương sinh: Mộc, Kim

+ Tương khắc: Hỏa, Thổ


3. Cung mệnh của người sinh năm 1974

Giáp Dần 1974


Khi đã biết người sinh năm 1974 mệnh gì, ta có thể xem cung mệnh của tuổi này như sau:

- Nam mệnh: Cấn Thổ thuộc Tây tứ mệnh

- Nữ mệnh: Đoài Kim thuộc Tây tứ mệnh

4. Sinh năm 1974 hợp màu gì?

Giáp Dần 1974

Theo quy luật tương sinh, tương khắc của ngũ hành, vì người sinh năm 1974 thuộc mệnh Thủy nên bản mệnh nên chọn sử dụng những đồ dùng trong cuộc sống có màu sắc tương sinh thuộc mệnh Kim, mệnh Mộc hoặc tương hợp với mệnh của mình là mệnh Thủy để gặp nhiều may mắn, tài lộc suôn sẻ, dư dả.

Việc dùng màu sắc hợp mệnh cũng giúp bản mệnh cảm thấy tự tin, sáng suốt, chuyển nguy thành an.

Đồng thời, cần tránh sử dụng những đồ dùng có màu sắc thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thổ tương khắc với bản mệnh. Bởi màu sắc không hợp mệnh có thể gây mất tự tin, căng thẳng, khiến đường công danh, tài lộc gặp nhiều trắc trở.

- Màu tương sinh (Kim, Mộc): trắng, xám, bạc, xanh lá cây.


- Màu tương hợp (Thủy): xanh nước biển, đen.

- Màu tương khắc (Hỏa, Thổ): đỏ, cam, hồng, tím, vàng, nâu đất.


5. Con số may mắn cho người sinh năm 1974

Giáp Dần 1974

Những con số phong thủy nếu biết cách chọn đúng số hợp mệnh sẽ giúp đem lại những điều may mắn cho bản mệnh.

Vậy người sinh năm Giáp Dần 1974 hợp số nào? Theo tử vi, bản mệnh này hợp các con số như sau:

- Nam hợp các số: 2, 5, 8, 9

- Nữ hợp các số: 6, 7, 8

6. Sinh năm 1974 hợp tuổi nào?

Giáp Dần 1974

Biết được người sinh năm 1974 mệnh gì rồi, ta sẽ biết được tuổi này hợp – khắc mệnh nào, nên chọn mệnh nào khi hợp tác làm ăn cũng như kết hôn để luôn gặp may mắn, vạn sự hanh thông.

Nam mạng Giáp Dần:

+ Trong làm ăn: Giáp Dần, Mậu Ngọ, Canh Thân, Quý Hợi

+ Lựa chọn vợ chồng: Giáp Dần, Mậu Ngọ, Canh Thân, Quý Hợi, Nhâm Tuất, Nhâm Tý, Tân Hợi

+ Tuổi kỵ: Ất Mão, Đinh Tỵ, Tân Dậu, Đinh Mão, Kỷ Tỵ, Kỷ Dậu

Nữ mạng Giáp Dần:

+ Trong làm ăn: Giáp Dần đồng tuổi, Mậu Ngọ và Canh Thân

+ Lựa chọn vợ chồng: Giáp Dần, Mậu Ngọ, Canh Thân, Nhâm Tuất, Quý Hợi

+ Tuổi kỵ: Ất Mão, Đinh Tỵ, Tân Dậu, Đinh Mão, Kỷ Tỵ, Kỷ Dậu

Những tuổi Ất Mão, Đinh Tỵ, Tân Dậu, Đinh Mão, Kỷ Tỵ, Kỷ Dậu được coi là rất xấu và đem lại vận xui cho tuổi Giáp Dần. Bản mệnh tốt nhất tránh việc chung đụng, hùn hạp vốn làm ăn, rất dễ gặp thất bại. Tiền tài tiêu tan.


Nếu kết hôn phải người nằm trong những tuổi đại kỵ cần đi xem sao hạn mà thực hiện nghi lễ cúng giải hạn cho đúng ngày, nhằm đúng hướng để giảm bớt vận hạn.

Nhưng dù mang tuổi kỵ hay tuổi hợp trên đây cũng chỉ mang tính chất tham khảo để mọi người chú ý hơn. Thực tế, hôn nhân có hạnh phúc, việc làm ăn có suôn sẻ và thành công hay không cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác chứ không chỉ có yếu tố hợp – khắc mệnh hoặc tuổi.

7. Sinh năm 1974 hợp hướng nào?

Giáp Dần 1974

a. Nam mệnh Giáp Dần 1974

- Hướng hợp: Tây Nam (Sinh Khí) - Tây (Phúc Đức) - Tây Bắc (Thiên Y)

+ Hướng Tây Nam – Sinh khí: Nhà này giàu có về điền sản, nhiều nhân đinh, hạnh phúc. Nhưng do Mộc tinh hành Mộc khắc hướng (Thổ) nên về sau sẽ kém dần.

+ Hướng Tây – Phúc Đức: Nhà này phát tài phát lộc nhanh chóng. Con cháu thông minh, đỗ đạt cao, gia đình hạnh phúc.

+ Hướng Tây Bắc – Thiên y: Nhà này được giàu sang phú quý, người nhà lương thiện, nhân đinh nhiều, tài lộc dồi dào theo phúc đức để lại. Do nhà thuần dương nên phụ nữ ốm yếu.


- Hướng không hợp: Đông Bắc (Phục Vị) - Đông Nam (Tuyệt Mệnh) - Bắc (Ngũ Quỷ) - Nam (Họa Hại) - Đông (Lục Sát)

+ Hướng Đông Bắc – Phục vị: Nhà này lúc đầu có tiền tài, có của ăn của để nhưng về sau suy dần. Nhà này dương thịnh, âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà sẽ kém hơn nam giới về sức khỏe và công danh tiền tài.

+ Hướng Đông Nam – Tuyệt mệnh: Nhà này thường gặp nguy hiểm từ bên ngoài vào. Người trong nhà dễ mắc bệnh chứng gió, dễ gặp tai họa, trộm cướp, thiệt mạng. Con út là người dễ thương tổn.

+ Hướng Bắc – Ngũ quỷ: Nhà này nhiều chuyện thị phi, kiện tụng cãi vã. Gia sản ngày càng suy, không vượng. Do nhà dương thịnh, âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà hay bị tổn thương.

+ Hướng Đông – Lục sát: Xem hướng làm nhà, nhà này ban đầu bình yên, về sau suy dần. Nhà này dương thịnh, âm suy nên con gái trong gia đình hay bị tổn thương, con trai út cũng hay bị tổn thương, ốm đau.

+ Hướng Nam – Họa hại: Nhà này lúc đầu cũng giàu có, nhưng về sau tài lộc suy dần, nhân khẩu không tăng, vợ lấn át chồng, gia đình hay mâu thuẫn.


b. Nữ mệnh Giáp Dần 1974

- Hướng hợp: Tây Bắc (Sinh Khí) - Đông Bắc (Phúc Đức) - Tây Nam (Thiên Y)

+ Hướng Tây Bắc - Sinh khí: Nhà này lúc đầu rất tốt, tài lộc nhân đinh đều vượng, nhưng do hướng nhà khắc sao Mộc tinh nên về sau sa sút, kinh tế kém, nhiều khó khăn.

+ Hướng Đông Bắc - Phúc Đức: Nhà này giàu sang phú quý, nhân khẩu tăng, sức khỏe mọi người tốt, gia đình hạnh phúc, con cái thông minh và thành công trong cuộc sống. Mọi người đều có tuổi thọ cao.

+ Hướng Tây Nam – Thiên y: Nhà này lúc đầu phát đạt nhanh, giàu có, nhưng về sau nam giới tổn thọ, phụ nữ nắm quyền trong gia đình, khó có con trai nối dõi.

- Hướng không hợp: Đông (Tuyệt Mệnh) - Nam (Ngũ Quỷ) - Bắc (Họa Hại) - Đông Nam (Lục Sát)

+ Hướng Đông – Tuyệt mệnh: Nhà này không hưng vượng, nhân đinh thiệt hại, nhà thường lo buồn, kinh tế sa sút.

+ Hướng Nam – Ngũ quỷ: Nhà này lắm chuyện thị phi, anh em bất hòa, kinh tế suy bại dần, thiếu nữ trong nhà dễ bị tổn thương, bệnh tật.

+ Hướng Bắc – Họa hại: Nhà này lúc đầu cũng có của nhưng không giàu có, về sau càng nghèo khó. Thiếu nữ dễ bị tổn thương, nhất là khi sinh nở.

+ Hướng Đông Nam – Lục sát: Nhà này sống không thuận lợi. Phụ nữ dễ xích mích, bị bệnh, chịu cô quả, bị thương, trưởng nữ dễ bị tổn thương. Làm ăn kinh doanh sa sút, khó phát triển.


8. Phật bản mệnh tuổi Giáp Dần 1974

Giáp Dần 1974

Mỗi con giáp đều có một bản mệnh Phật, một vị thủ hộ thần ở bên soi đường chỉ lối, dẫn dắt và khai thông, đồng thời hộ thân, tăng phúc tăng may. Vậy vị Phật nào độ mệnh cho người tuổi Giáp Dần?

Vị Phật độ mệnh cho người tuổi Dần nói chung và tuổi Giáp Dần nói riêng chính là Hư Không Tạng Bồ Tát. Bản mệnh Phật không phân biệt nam nữ nên chỉ cần là người tuổi Giáp Dần đều có thể thỉnh về sử dụng.

Người tuổi Giáp Dần tính tình thuần phác, bất kể là ở cương vị nào đều có thể duy trì tính công bằng bình đẳng, hòa hợp với những người xung quanh.

Nhưng người này nóng nảy, dễ giận chó đánh mèo, Hư Không Tạng Bồ Tát có thể hiệp trợ giúp người tuổi Giáp Dần hoàn thiện tính cách, học được sự ôn hòa, điều chỉnh tiết tấu cuộc sống chậm lại, tâm thái bình tĩnh hơn.


 

Xem thêm:












































































179 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page